Sunday, November 4, 2018

Hình ảnh sinh hoạt khác lạ ở Bắc Trều Tiên

baomai.blogspot.com
Các nhiếp ảnh gia dũng cảm đã lén lút đưa 40 bức ảnh bất hợp pháp này ra khỏi Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên nổi tiếng vì là một quốc gia rất kín đáo và bí mật. Tự bảo vệ mình khỏi phần còn lại của thế giới trong nhiều thập kỷ, Bắc Triều Tiên rất lựa chọn những hình ảnh và thông tin từ bên trong đất nước của họ được phát hành ra thế giới bên ngoài.

baomai.blogspot.com
Tuy nhiên, trong những năm qua, các nhiếp ảnh gia đã xoay sở để đưa lậu hình ảnh và thông tin ra khỏi đất nước mà chắc chắn không được chính phủ Bắc Triều Tiên phê duyệt. Từ vô cùng kỳ quặc, đến cảm động, đến hết sức trầm cảm, phòng trưng bày nghiêm túc này về một trong những quốc gia chiến đấu nhất thế giới sẽ khiến bạn bối rối và đau khổ.

Chất thải của con người là một hàng hóa hàng đầu

baomai.blogspot.com
Một khi Hàn Quốc ngừng gửi Bắc Triều Tiên nguồn cung cấp phân bón rất cần thiết của nó trong năm 2008, đất nước phải tìm một giải pháp thay thế khác để trồng cây của họ.

Chất thải của con người trở thành phân bón tốt nhất, và đất nước phải đáp ứng hạn ngạch hai tấn để giữ cho các nguồn thực phẩm của họ phát triển mạnh - bất kể nó cần gì.

Hình phạt vốn được phổ biến rộng rãi và phổ biến

baomai.blogspot.com
Một khi Hàn Quốc ngừng gửi Bắc Triều Tiên nguồn cung cấp phân bón rất cần thiết của nó trong năm 2008, đất nước phải tìm một giải pháp thay thế khác để trồng cây của họ.

Chất thải của con người trở thành phân bón tốt nhất, và đất nước phải đáp ứng hạn ngạch hai tấn để giữ cho các nguồn thực phẩm của họ phát triển mạnh - bất kể nó cần gì.

Bắc Triều Tiên là một trong những quốc gia hàng đầu khi nói đến án tử hình, chỉ đứng sau Trung cộng và Iran. Hành quyết công khai và tư nhân không phải là hiếm, và treo, gãy, và bị giết bởi một đội bắn vẫn còn xảy ra trong ngày nay.

Tất cả các lý do hơn để tuân theo pháp luật.

baomai.blogspot.com
Kết nối Internet hạn chế. Internet đã cho phép chúng tôi thu thập và chia sẻ thông tin nhanh hơn bao giờ hết, nhưng điều này chắc chắn không phải là trường hợp ở Bắc Triều Tiên.

Rất ít công dân có quyền truy cập vào mạng - chỉ có các quan chức chính phủ và sinh viên đại học. Ngay cả những người có quyền truy cập giới hạn ở một vài trang web được giám sát.

Nghèo đói là một vấn đề lớn

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên không được biết đến với sự giàu có khổng lồ, và một phần lớn các công dân của nước này không có đủ thức ăn hoặc các nguồn lực cần thiết khác.

Hơn bốn mươi phần trăm dân số, 24 triệu người, đang sống dưới mức nghèo khổ. Thực phẩm là một nguồn tài nguyên khan hiếm mà nhiều người không thể mua được.

Tên lửa tiếp cận xa nhất của họ không thể chạm vào bờ biển phía đông

baomai.blogspot.com
Với tất cả các cuộc nói chuyện về chiến tranh hạt nhân lưu hành, nhiều người tự hỏi nếu Bắc Triều Tiên bắn đi một tên lửa như thế nào đến nay chưa ai biết sẽ bay tới đâu.

Tên lửa xa nhất của Triều Tiên - Hwasong-14 — có khả năng tiếp cận trên toàn cầu, ngoại trừ bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ, Antartica, Tây Phi và châu Mỹ Latinh.

Sức mạnh quân sự của họ rất kỷ luật

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên không phải là người mới khi biên soạn một căn cứ quân sự khổng lồ, hung hãn. Với hơn một triệu thành viên quân đội đang hoạt động và gần tám triệu người trong dự trữ quân sự, quốc gia Đông Á này có nghĩa là nghiêm túc và quan trọng khi nói đến chiến đấu.

Đây là một trong những quân đội lớn nhất trên thế giới, và điều này không có gì ngạc nhiên.

Điện là một tài nguyên thiêng liêng, khan hiếm

baomai.blogspot.com
Bật đèn ở Bắc Triều Tiên là không dễ dàng. Ngay cả những người giàu nhất cũng chỉ được cung cấp một đến hai giờ điện mỗi ngày, và nhiều người bị giá lạnh đến chết trong bóng tối trong những tháng mùa đông.

Nhiều hộ gia đình không có bất kỳ nguồn điện nào, làm chi phí hàng tháng của họ bớt khó khăn hơn.

Đội bóng đá của họ thua xa nhiều đội trên Thế Giới

baomai.blogspot.com
Ở một đất nước để lại vài lựa chọn cho các hoạt động giải trí của công dân, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng đá của đất nước không chiếm được giải khi đến dự World Cup.

Đội bóng chỉ ghi được một bàn thắng trong World Cup 2010 và họ đã không vượt qua vòng đầu tiên.

Cần sa được đồn đại là hợp pháp

baomai.blogspot.com
Mặc dù lập trường thực sự về hút thuốc lá không thực sự có sẵn do sự tách biệt của đất nước, nhiều người đã đi du lịch và đến thăm đất nước này có thể xác nhận rằng việc sử dụng cần sa được cho phép và được chấp nhận.

Một số thậm chí còn gọi đất nước là "thiên đường của người hút thuốc cỏ dại", nhưng sự thật vẫn còn mơ hồ.

Lịch của họ có một chút khác biệt

baomai.blogspot.com
Đất nước Bắc Triều Tiên thực sự di chuyển theo nhịp trống của chính họ.

Lịch Triều Tiên dựa trên ngày sinh của cựu lãnh đạo Kim Il-Sung. Ông sinh ngày 15 tháng 4 năm 1912, vì vậy năm ở Bắc Triều Tiên về mặt kỹ thuật là 106 - thực sự loại bỏ chúng khỏi phần còn lại của thế giới.

Cựu ngôi sao NBA gặp lãnh đạo sợ hãi của Bắc Triều Tiên

baomai.blogspot.com
Cựu cầu thủ NBA, Dennis Rodman, đã không ngại ngần về mối quan hệ của anh với thủ lĩnh của Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Anh đã thực hiện một số chuyến đi để xem nhà lãnh đạo trẻ của đất nước này, và anh thậm chí đã hát "Chúc mừng sinh nhật" cho ông ấy trên một trong những lần gặp gỡ gần đây nhất của anh ấy.

Nhiều người Mỹ đã chỉ trích tình bạn kỳ quặc của Rodman với một trong những người đàn ông đáng sợ nhất trên thế giới, nhưng dường như ông không bị ràng buộc bởi mối quan hệ đặc biệt này.

Đèn giao thông không phổ biến

baomai.blogspot.com
Mặc dù Bắc Triều Tiên có thể có một vài đèn đường, nhưng không có nhiều điều kiện làm việc. Chính phủ đã thay thế bất kỳ đèn giao thông nào với điểu khiển của cảnh sát.

Công dân được chỉ dẫn bởi lực lượng cảnh sát thay vì đèn giao thông, điều này sẽ khiến bạn ít có khả năng chạy quá tốc độ hoặc phạm tội giao thông sẽ khiến bạn bị tù.

Bắc Triều Tiên có sân vận động lớn nhất thế giới

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên không được biết đến rộng rãi về việc tổ chức các sự kiện xa hoa, nhưng nó ấn tượng là sân vận động lớn nhất thế giới.

Sân vận động Rungnado May Day có thể chứa hơn 150.000 người, đó không phải là một kỳ tích nhỏ cho một đất nước tràn lan với đói nghèo và đói khát. Sân vận động này cũng tổ chức Mass Games, một sự kiện nghệ thuật và thể dục thể thao khổng lồ.

Một người bị phạm tội, cả gia đình bị phạt lây

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên được biết đến với những hình phạt tàn bạo, và quy tắc “ba thế hệ bị trừng phạt” cũng không phải là ngoại lệ.

Khi một người vi phạm pháp luật và được gửi đến trại giam, con cái, cha mẹ và ông bà của họ cũng phải được đưa vào làm việc. Rõ ràng, Bắc Triều Tiên không tin vào sự trừng phạt phù hợp với tội ác!

Trại tù tra tấn

baomai.blogspot.com
Trại tù ở Bắc Triều Tiên được biết đến với điều kiện sống khủng khiếp và thậm chí còn tệ hơn điều trị, và điều này không phải sự đồn đoán mà do sự khai báo của những người trốn thoát.

Hơn 400.000 người đã thiệt mạng trong thời gian giam giữ tại một trại tù ở Bắc Triều Tiên, và những hình phạt tàn nhẫn và nạn đói rất phổ biến ở đây.

Thủ đô biết cách vui chơi

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên được thắt chặt bởi luật pháp nghiêm ngặt cho công dân và một quân đội thống trị, nhưng thủ đô của đất nước Bình Nhưỡng biết làm thế nào để theo với văn minh Thế giới. Thành phố có ba công viên với một số ít trò chơi cũ kỹ, và các công nhân thậm chí có thể ngủ trên mặt đất.

Vốn của quốc gia được dành riêng cho người giàu có

baomai.blogspot.com
Thủ phủ Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên chỉ có dân số và gia đình ưu tú nhất của đất nước.

Họ sống sang trọng so với phần còn lại của đất nước, và biên giới của họ được tuần tra để bảo đảm không có người nghèo có thể gia nhập. Nó trở nên vô nghĩa đối với những người may mắn sống ở đó!

Đừng thay đổi đài TV

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên là một quốc gia cấm công dân truy cập internet, các chương trình truyền hình có sẵn khô khan và ảm đạm. Công dân chỉ được coi ba kênh truyền hình và hai trong số các kênh này chỉ được phép xem vào cuối tuần. Thị trường coi lậu các vở kịch của Hàn Quốc vào đất nước đang bùng phát!

Trường công rất tốn kém cho phụ huynh

baomai.blogspot.com
Hệ thống trường công lập ở Bắc Triều Tiên cũng nghiêm ngặt và đòi hỏi như chính phủ.

Phụ huynh của học sinh phải trả tiền cho hoc sinh, từ bàn ghế… và thậm chí chia sẻ chi phí nhiên liệu cho máy sưởi. Nhiều bậc cha mẹ Bắc Triều Tiên cố gắng bí mật đưa ra khỏi trường vì lý do này.

Bắc Hàn đã tạo ra Godzilla riêng của họ

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên đã rất ấn tượng với Godzilla điện ảnh rằng họ đã tạo ra phiên bản riêng của họ.

Kim Jong-Il đã khuyến khích việc phiên bản Pulgasari vào năm 1985, với nổi tiếng tuyên truyền chính trị của đất nước này. Điều này quảng bá của bản gốc nên đáng xem!

Thủ đô quá đông đúc

baomai.blogspot.com
Thủ đô Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên quá đông đúc có gần ba triệu cư dân. Nếu Bình Nhưỡng được so sánh với các quần thể của các thành phố lớn của Hoa Kỳ, Bình Nhưỡng sẽ nằm ở vị trí thứ 4 trong số các khu vực đô thị đông dân nhất. Điều đó có nghĩa rằng Bắc Triều Tiên lớn hơn thành phố lớn của Houston, Texas.

Cha của Kim Jong-Un rất thích uống rượu vang

baomai.blogspot.com
Người lãnh đạo trước đó của Bắc Hàn và cha của Kim Jong-un, Kim Jong-il, đã chi hơn 1,2 triệu đô la cho rượu Hennessey.

Đối với một quốc gia nơi thu nhập trung bình từ 1.000 đến 2.000 đô la, đó không phải là thói quen rẻ. Thủ lĩnh của Bắc Triều Tiên muốn chứa nhiều rượu trong kho, mặc dù nền kinh tế thất bại!

Bắc Triều Tiên thấp người hơn trong tầm vóc

baomai.blogspot.com
Có một lý do khác biệt khiến người Bắc Triều Tiên có vẻ thấp hơn so với người miền Nam.

Công dân được sinh ra sau chiến tranh Triều Tiên là trung bình thấp hơn 5 phân so với người Hàn Quốc. Điều này là do nạn đói ở Bắc Triều Tiên rất phổ biến, với hơn 6 triệu người thiếu thực phẩm và một phần ba số trẻ em sống trong điều kiện suy dinh dưỡng.

Đường trải nhựa là một sự sang trọng

baomai.blogspot.com
Cũng giống như khan hiếm đèn điện nơi làm việc ở Bắc Triều Tiên, những con đường trải nhựa. Chỉ có khoảng 2,83% số con đường ở Bắc Triều Tiên được làm bằng trải nhựa. Điều này có nghĩa là trong số 25.554 km đường Bắc Triều Tiên, chỉ có khoảng 724 km được trải nhựa. Những con đường khác đều trải đá.

Một tỷ lệ biết chữ hoàn hảo

baomai.blogspot.com
Mặc dù công nghệ của Bắc Triều Tiên để lại nhiều điều mong muốn, nhưng các báo cáo về trình độ học vấn của đất nước dường như không phải là thứ hai. Theo báo cáo, 100% công dân trên 15 tuổi có thể đọc và viết, đặc biệt là đối với một quốc gia goo hạn truy cập internet cho công dân.

Chống tham nhũng là hàng đầu ở Bắc Triều Tiên

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên được biết là có một chính phủ khắt khe và kỷ luật, nơi không có tham nhũng.

Trong năm 2013, Bắc Triều Tiên cùng với Afghanistan và Somalia các nước chống tham nhũng nhất trên thế giới về Chỉ số Nhận thức Tham nhũng. Bắc Triều Tiên khong tha thứ cho bất kỳ một ai tham nhũng.

Hệ thống điện nước trong nhà

baomai.blogspot.com
Nước sinh hoạt, điện làm việc và nhà vệ sinh xả nước là điều bình thường đối với phần còn lại của thế giới, nhưng nghèo đói phổ biến khiến nhiều người Bắc Triều Tiên sống trong các căn nhà có ít nhu cầu cần thiết hơn.

Nhà không có hệ thống ống nước trong nhà, buộc công dân của đất nước này phải sống trong những điều kiện không hợp vệ sinh nguy hiểm.

Cắt tóc phải được Chính phủ phê duyệt

baomai.blogspot.com
Chính phủ Bắc Triều Tiên quản lý, ngay cả khi nói đến vệ sinh cá nhân.

Đàn ông không thể để tóc dài hơn 5 phân; phụ nữ chỉ có thể chọn từ 14 kiểu tóc khác nhau. Phụ nữ đã lập gia đình nên giữ tóc ngắn hơn và thuần hóa, nhưng phụ nữ độc thân có thể nuôi tóc dài hơn. Điều này làm phụ nữ bị gò bó cho trang điểm.

Toàn bộ một làng được dùng để tuyên truyền

baomai.blogspot.com
Làng Kijong-dong của Bắc Triều Tiên hay “Làng Hòa bình” nằm trong khu phi quân sự giữa Bắc và Nam Hàn, với mục đích duy nhất là tuyên truyền miền Bắc giàu có.

Tất cả các tòa nhà đều trống và cửa sổ thiếu kính. Điện của làng được điều khiển tự động, mặc dù hầu hết các cư dân của Bắc Triều Tiên sống mà không có sự lựa chọn.

Đường cao tốc chính là một thị trấn ma

baomai.blogspot.com
Đa số người Bắc Triều Tiên quá nghèo để sở hữu một chiếc xe hơi. Điều đó rời khỏi đường cao tốc chính của đất nước hoàn toàn hầu như trống rỗng. Ngay cả khi một cư dân có đủ khả năng để đi du lịch, họ cần một giấy phép để di chuyển qua các phần khác nhau của đất nước, làm cho du lịch gần như cấm kỵ.

Chủ tịch chết không bao giờ thực sự chết

baomai.blogspot.com
Đất nước này là quê hương của một “Tổng thống vĩnh cửu”.

Kim ll-Sung qua đời hơn 23 năm trước, nhưng ông vẫn được coi là người đứng đầu nhà nước. Ông đã giành được vị trí của tổng thống đời đời, và áp phích chứng minh rằng tuyên truyền này là còn sống và tốt.

Các nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên duy trì quyền lực đối với người dân đã bị nhồi sọ theo năm tháng.

Blue Jeans bị cấm

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên giữ cho công dân của mình vô cùng kín đáo, và điều này đặc biệt đúng khi nói đến bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác.

Cư dân trẻ tuổi chú ý đến các xu hướng mới nhất, đặc biệt là những người sống gần biên giới của đất nước với Trung cộng. Điều này đã ảnh hưởng đến Kim Jong-un mặc quần jean denim và xâu khuyên bất hợp pháp.

Tiên đoán thời tiết

baomai.blogspot.com
Mặc dù Kim Jong-un không có một lịch sử quân sự thành công như cha mình, tuyên bố của ông về danh tiếng là có thể dự đoán dự báo thời tiết. Ông nói với các cư dân Bắc Triều Tiên rằng ông kiểm soát nó với tâm trí của mình, và ông đặc biệt khó chịu nếu dự báo là sai với dự đoán của họ.

Một số sinh nhật không thể được tổ chức

baomai.blogspot.com
Không ai kiểm soát được ngày sinh của họ, nhưng người Bắc Triều Tiên sinh ngày 8 tháng 7 hoặc 17 tháng 12 đặc biệt không may mắn.

Hai ngày này là ngày của các nhà lãnh đạo trước đó, Kim-sung Sung và Kim Jong-il, có nghĩa là người dân hàng ngày không thể ăn mừng bất kỳ ngày sinh nhật nào rơi vào những ngày này.

Phụ nữ được yêu cầu phải phục vụ trong quân đội

baomai.blogspot.com
Phụ nữ ở Bắc Triều Tiên là một lực lượng lớn trong quân đội của đất nước.

Họ được yêu cầu phải nhập ngũ ở tuổi 18 và phải phục vụ trong quân đội cho đến khi họ 23 tuổi. Nhiều phụ nữ phục vụ trên tuyến đầu trong chiến đấu, làm cho phụ nữ Bắc Triều Tiên có sức mạnh chịu đựng.

Lãnh đạo của quốc gia là sức mạnh nghiêm trọng

baomai.blogspot.com
Kim Jong-un được biết đến với những chiến thuật không hề sợ hãi của ông ta trong quyền lực, và điều này không chỉ giới hạn trong việc giết hại thường dân. Lãnh đạo của Bắc Triều Tiên đã giết chú của ông vào năm 2013 bằng cách ném ông vào một cái lồng với 120 con chó hung dữ.

Kim Jong-un sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ ngai vàng của mình.

Quốc gia gửi các mối đe dọa qua Fax

baomai.blogspot.com
Mối quan hệ giữa Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc là hỗn loạn, nhưng điều đó không ngăn cản các quốc gia phía Bắc cho thấy họ kinh doanh theo những cách kỳ lạ.

Bắc Triều Tiên đã được biết đến để gửi các giải quyết điều hành đến Hàn Quốc bằng cách sử dụng máy fax. Nó có vẻ không quá xa vời, vì đất nước thậm chí không cho phép người dân truy cập internet.

Tự do tôn giáo bị giới hạn

baomai.blogspot.com
Mặc dù Bắc Triều Tiên nói rằng công dân của họ có quyền thực hành tôn giáo mà họ lựa chọn, vô số người đã bị tra tấn hoặc bị giết vì niềm tin của họ. Tám mươi cá nhân Kitô giáo đã được công khai hành xử vì có kinh thánh vào năm 2013, tiết lộ rằng tự do tôn giáo đi kèm với trả giá ở Bắc Triều Tiên — bạn sẽ trả bằng cuộc sống của bạn.

Nghe nhạc bị trừng phạt theo luật

baomai.blogspot.com
Cư dân của Bắc Triều Tiên được phép nghe một số giai điệu, miễn là nó được giám sát bởi chính phủ. Bất kỳ âm nhạc, đặc biệt là từ thế giới phương Tây, được coi là một tội phạm. Việc nghe lén có thể khiến bạn bị hành quyết.

Bị tử hình sau khi gọi điên thoại quốc tế

baomai.blogspot.com
Bắc Triều Tiên cấm người dân không tiếp xúc với thế giới bên ngoài biên giới của đất nước.

Các cuộc gọi quốc tế là trái luật và bị trừng phạt bởi cái chết. Một người đàn ông đã bị kết án tử hình vào năm 2013 vì đã gọi điện thoại cho một người bạn ở Hàn Quốc. Nếu bạn đã từng ghé thăm Bắc Triều Tiên, bạn tránh hoàn toàn cuộc gọi điện thoại.



Joel Klein - BM

baomai.blogspot.com

Các học giả thế giới nhận định gì về TC
Trump không chừa đường để Tập Cận Bình giữ thể diện
Bốn vụ gián điệp Trung cộng trong 2 tháng
Điều tra – đàn hặc – truất phế - ân xá…
Dự án bức tường biên giới Texas - Mexico
Trung Hoa và Tập Cận Bình
Tị nạn Việt và TT Trump
Bầu cử giữa kỳ _ Con ứng cử viên chỉ trích cha
Thứ trà quý đến từ bầu trời sao Himalaya
Bàn cờ thế giới sau Chiến Tranh Lạnh đã khác hoàn toàn
Vì sao nạn nhân bị cưỡng hiếp khó đòi được công lý
Chúng tôi ủng hộ đảng Cộng Hòa
Mr. Thunderstorm – Donald Trump và đoàn người Invasion...
Viet Film Fest 2018 ở California
Loài rùa hiếm quý ở Madagascar
Giới truyền thông thao túng sự thật
Khi ‘bùa Đảng’ hết ‘linh’
Báo Mỹ viết về cái chết cuả Trần Đại Quang
Vì sao chưởng Kim Dung chỉ thu hút người Hoa và Việt?
Việt nam _ “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.