Saturday, November 3, 2018

Bầu cử giữa kỳ _ Con ứng cử viên chỉ trích cha

image  
Cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ xẩy ra trong bốn ngày nữa sẽ xác định phần còn lại cho nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump.

Người Mỹ sẽ bỏ phiếu cho các thành viên của cả Thượng viện và Hạ viện của Quốc hội, cũng như cho thống đốc ở 36 trong số 50 tiểu bang.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi nói về một phân rẽ trong gia đình, Oprah trên đường vận động tranh cử, và một quảng cáo chính trị khiến dư luận xôn xao.

Một gia đình phân rẽ

image  

Con trai và con gái lớn của một ứng cử viên đảng Cộng hòa cho cơ quan lập pháp tiểu bang Missouri đang cố gắng thuyết phục cử tri không bỏ phiếu cho cha họ.

"Cha tôi là một người cuồng tín. Chúng ta phải ngăn ông ấy lại, "Andy West nói báo Kansas City Star về cha mình, ứng cử viên Steve West, 64 tuổi.

"Hệ tư tưởng của ông đầy những hận thù. Thật là hết sức điên rồ. "

baomai.blogspot.com  
Ông Steve West đã tấn công người Do Thái, và giới đồng tính trên chương trình phát thanh của mình

"Rất nhiều quan điểm của ông rất là quái đản'', con gái Emily West nói thêm. "Cha tôi đã đưa ra nhiều nhận xét phân biệt chủng tộc và người đồng tính và rằng ông không thích người Do Thái."

Lễ Tạ Ơn năm nay có lẽ sẽ rất độc đáo tại gia đình họ.

Ứng cử viên - người dẫn một chương trình phát thanh cánh hữu - đã nhiều lần phủ nhận là ông chống người Do Thái.

baomai.blogspot.com
  
Nhưng trên chương trình phát thanh của mình, ông đã đưa ra một số lời nhận xét bốc lửa, kể cả trong tháng 1 năm 2017: "Hitler đã đúng về những gì đang diễn ra ở Đức. Và ai đứng đằng sau nó. "

Ông cũng nói rằng đồng tính luyến ái và ấu dâm "hoàn toàn liên quan đến nhau".

Đảng Cộng hòa Missouri đã bác bỏ "hùng biện hung hăng" của ông.

Ông West không phải là ứng cử viên đầu tiên trong chu kỳ bầu cử này bị tấn công từ chính ruột thịt của mình.

Một quảng cáo chính trị

baomai.blogspot.com  
  
Luật sư Michael Avenatti, người nổi tiếng vì đại diện cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels trong vụ kiện Donald Trump, đã tung ra quảng cáo chính trị đầu tiên.

Avenatti không phải là một ứng cử viên, nhưng khúc phim của ông khiến dư luận cho là có lẽ ông đang xem xét việc ra ứng cử tổng thống năm 2020.

Quảng cáo của Avenatti chạy trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong đó chiếu một số "người thực" khuyến khích dân Mỹ khai thác sự giận dữ của mình vào lá phiếu và đi bầu vào thứ Ba tới.

baomai.blogspot.com
Luật sư Michael Avenatti

Nhìn trực tiếp vào máy ảnh, mỗi người nói lên một bất mãn của mình về tình hình chính trị hiện nay, chẳng hạn: "Đã quá đủ những lời dối trá" và "Quá chán với sự cố chấp".

Quảng cáo kết thúc với ông Avenatti trên màn hình, bên dưới là cụm từ "Người sáng lập, The FightPAC", ý nói đến ủy ban hành động chính trị do ông vừa thành lập.

Trong một cuộc phỏng vấn với Politico, ông từ chối tiết lộ chi phí của quảng cáo nhưng nói là "khá lớn", và phủ nhận nó là một phương tiện cho tham vọng chính trị của mình.

Một người nổi tiếng

baomai.blogspot.com
Oprah Winfrey vận động tranh cử với ứng cử viên đảng Dân chủ Stacey Abrams

Nhân vật nổi tiếng Oprah Winfrey đã dành nguyên ngày thứ Năm để vận động tranh cử cho ứng cử viên Stacey Abrams, người sẽ là phụ nữ da đen đầu tiên lãnh đạo một tiểu bang nếu bà đánh bại được ứng cử viên đảng Cộng hòa Brian Kemp vào tuần tới.

"Tôi đến đây hôm nay vì những người đàn ông và vì những người phụ nữ bị tấn công, những người bị sỉ nhục, bị phân biệt đối xử, những người bị đàn áp, bị áp bức vì mất quyền bình đẳng tại các cuộc bầu cử", bà Winfrey nói với một đám đông ở ngoại ô Atlanta.

"Máu của họ đã thấm vào DNA của tôi, và tôi từ chối để cho hy sinh của họ thành vô nghiã.

"Đối với bất cứ ai ở đây mà tổ tiên không có quyền bỏ phiếu, và bạn chọn không đi bỏ phiếu - dù bạn ở bất cứ nơi nào trong tiểu bang hay đất nước này, bạn đang làm gia đình và tiền nhân của mình xấu hổ."

baomai.blogspot.com

Thứ trà quý đến từ bầu trời sao Himalaya
Bàn cờ thế giới sau Chiến Tranh Lạnh đã khác hoàn toàn
Vì sao nạn nhân bị cưỡng hiếp khó đòi được công lý
Chúng tôi ủng hộ đảng Cộng Hòa
Mr. Thunderstorm – Donald Trump và đoàn người Invasion...
Viet Film Fest 2018 ở California
Loài rùa hiếm quý ở Madagascar
Giới truyền thông thao túng sự thật
Khi ‘bùa Đảng’ hết ‘linh’
Báo Mỹ viết về cái chết cuả Trần Đại Quang
Vì sao chưởng Kim Dung chỉ thu hút người Hoa và Việt?
Việt nam _ “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?
Cách nhìn bất thường của Nhật Bản về thế giới
Trúng số khiến bạn thay đổi quan điểm chính trị
Bỏ Đảng để Nước mạnh Dân giàu
Đường đến Việt Nam của Kim Dung
Cuộc diễu hành ‘Walk Away’ rời khỏi Đảng Dân chủ
Sóng xanh hay sóng đỏ?
Nếu có một ngày... về VN “dưỡng già”
Cá Voi Xanh và lần đầu tiên ‘can đảm bám Mỹ’

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.