Friday, November 2, 2018

Loài rùa hiếm quý ở Madagascar

baomai.blogspot.com
Khi các nhà chức trách đột kích ngôi nhà này, họ không thể tin vào mắt họ

Đối với những người yêu thích ngoài trời và xem động vật hoang dã, Madagascar có thể là nơi hoàn hảo để ghé thăm. Trong thực tế, một số loài hiếm nhất trên thế giới được tìm thấy trên đảo. Ngay cả các nhà nghiên cứu đôi khi ngạc nhiên bởi những gì họ khám phá trong khu vực.

Tuy nhiên, không nghi ngờ gì nữa, các nhà sinh vật học đã thực sự bị sốc khi cảnh sát đã phát hiện một sự ngạc nhiên sau khi đột kích một tài sản ma ám ở thành phố Toliara. Khi cảnh sát bước vào ngôi nhà có mùi, họ không thể tin vào mắt mình!

Một nơi đặc biệt để xem thiên nhiên

baomai.blogspot.com

Madagascar có rừng nhiệt đới và là nơi bạn có thể tìm thấy các hệ thống san hô lớn nhất thế giới. Một loạt các động vật hoang dã đã làm cho nơi này nhà của nó, và điều này đã thu hút khách du lịch từ các điểm đến khác nhau. Khu vực này có các hệ sinh thái đặc biệt sau khi được tách ra khỏi châu Phi. Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận rằng có gần 95% loài bò sát, 89% thực vật và 92% động vật có vú không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

baomai.blogspot.com
  
Hầu hết du khách đến đảo đều ngạc nhiên khi thấy các khu vực rừng ngập mặn rộng lớn và động vật hoang dã. Tuy nhiên, quốc gia này đã trải qua phần lớn các vấn đề chính trị trong gần 60 năm.

baomai.blogspot.com 
  
Madagascar đã giành được độc lập từ Pháp vào năm 1960, tuy nhiên, đã có rất nhiều bất ổn chính trị như cuộc đảo chính và sự xuất hiện của bạo lực. May mắn thay, đất nước phụ thuộc rất nhiều vào du lịch vì doanh thu và chính quyền luôn cảnh giác cao để quản lý bất kỳ tình trạng bất ổn xã hội và chính trị nào.

Khám phá loài mới

baomai.blogspot.com

Hòn đảo tiếp tục làm rung chuyển các nhà khoa học với những gì họ vẫn đang tìm kiếm. Nơi này đã trở thành một khu vực tiếp cận cho các nhà nghiên cứu và những người muốn đánh giá cao bản chất. Một loại thực vật đáng kinh ngạc đang phát triển ở nơi này. Nó đã được ghi nhận rằng hơn 11.000 loài thực vật đặc hữu bao gồm bảy loài cây bao báp có thể được nhìn thấy nếu bạn có một mắt để đánh giá cao thực vật. Không chỉ các nhà máy sẽ thu hút sự chú ý của bạn bởi vì bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều loài động vật có vú khác nhau.

baomai.blogspot.com
Cây bao báp  

Rất ít nơi trên thế giới có thể phù hợp với Madagascar về sự đa dạng của loài bò sát và lưỡng cư. Người ta nói rằng từ năm 1999 đến năm 2010, các nhà nghiên cứu đã phát hiện hơn 615 loài mới bao gồm 41 loài thú và 61 loài bò sát. Thật không may, với sự đa dạng của động vật hoang dã đến thị trường chợ đen. Một số cá nhân luôn luôn săn tìm để tận dụng cơ hội này cho lợi ích tài chính. Các nhân viên cảnh sát nhận thức được điều này, và họ có một hệ thống tốt để đảm bảo rằng các hoạt động như vậy được dừng lại.

Các giao dịch bất hợp pháp trong động vật hoang dã

baomai.blogspot.com

Madagascar thực sự là nơi sinh sống của một số sinh vật quý hiếm, và điều này đã thu hút rất nhiều tổ chức tội phạm. Một số loài được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm một loài vượn cáo được gọi là Sifaka Silky. Tên của nó có nghĩa là thiên thần của khu rừng và được đặt tên cho bộ lông trắng của nó. Các loài động vật có vú đã bị cạn kiệt, và thật đáng buồn, chúng đã được liệt kê là một trong những loài bị đe dọa nghiêm trọng nhất. Các thị trường nuôi vật kỳ lạ là để đổ lỗi cho tất cả điều này khi họ phải trả rất nhiều tiền để có được những động vật có vú.

baomai.blogspot.com
Vượn cáo được gọi là Sifaka Silky  

Các nhà chức trách đã luôn luôn cố hết sức để ngăn chặn những tội ác này, nhưng nó đã được nản lòng cho đến nay. Các quan chức động vật hoang dã đã phải tiếp cận chủ động hơn và đã cố gắng để nhạy cảm mọi người về những tác động của những giao dịch đó. Với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đã có một số tiến bộ trong việc giảm doanh nghiệp thú cưng kỳ lạ này. Tuy nhiên, số tiền khổng lồ được trả cho những động vật quý hiếm này, cuộc chiến đang diễn ra để tiêu diệt hoàn toàn công việc kinh doanh.

Báo cáo các hoạt động hoang dã bất hợp pháp

baomai.blogspot.com

Các cộng đồng ở Madagascar hiện đã bắt đầu tham gia một cách tiếp cận tích cực hơn để báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào. Hầu hết bọn tội phạm có rất ít nơi ẩn nấp, và công chúng luôn ở quanh để nói lên những lo ngại của họ khi có điều gì đó sai. Đó là với một con mắt như vậy trên động vật hoang dã của họ rằng cộng đồng ở Toliara đã trở thành đáng ngờ với một ngôi nhà cụ thể. Ngôi nhà luôn có người cư ngụ, nhưng gần đây họ đã thấy rằng có vẻ như không có ai sống ở đó. Và cũng có một thứ khác khiến họ chú ý!

Vào tháng 4 năm 2018, những người hàng xóm ở Toliara lo lắng rằng có một mùi hôi thối hôi thối đến từ một ngôi nhà nào đó. Mọi người đều không chắc điều gì đang xảy ra trong ngôi nhà đó, và một số người lo sợ rằng có thể có thứ gì đó đang bị mục nát. Ngôi nhà hai tầng thuộc về một người nổi tiếng và được tôn trọng trong cộng đồng. Khi chính quyền địa phương nghe về những lo ngại này, họ không phải lo lắng lắm. Họ biết chủ nhân của ngôi nhà và không nghĩ rằng mùi hôi đã phát xuất từ đó.

Chuẩn bị điều tra

baomai.blogspot.com

Cảnh sát đã lên kế hoạch đến nơi để điều tra chính xác những gì đã gây ra mùi hôi. Rõ ràng, mùi đã đúng như được báo cáo nhiều lần trước đó, và họ đã dành thời gian của họ để xem tận mắt những gì đang xảy ra tại căn nhà. Họ nghĩ rằng có thể là một con vật chết đã gây ra mùi khó chịu đó. Vì lý do đó, họ quyết định mang theo một số quan chức động vật hoang dã. Soary Randrianjafizanaka là giám đốc cơ quan môi trường địa phương ở Madagascar, là một phần của nhóm đã đến thăm ngôi nhà vào ngày hôm đó.

Khi các nhà chức trách đến nhà, họ bắt đầu tìm kiếm xung quanh khu đất để tìm ra nguồn gốc của mùi hôi. Họ giật mình khi thấy mùi rất mạnh và nhận ra rằng nó đang bố ra từ ngay trong căn nhà. Thật không may, các chủ sở hữu của ngôi nhà không có xung quanh, và những nỗ lực liên lạc không thành với chủ nhà của họ bằng một chiếc điện thoại di động. Họ đã cố gắng mở cửa trước, nhưng nó đã bị khóa, và tất cả với những cánh cửa khác.

Chính quyền quyết định đột nhập

baomai.blogspot.com

Sau khi tham khảo ý kiến với cấp trên tại trạm của họ, các nhân viên cảnh sát trong công ty của các nhân viên động vật hoang dã quyết định bắt họ vào nhà. Họ bị sốc khi thấy cái gì đã gây ra mùi đó. Khi họ vào nhà, họ thấy hàng nghìn con rùa trong mỗi phòng. Nước tiểu và phân là những gì đã gây ra mùi đáng sợ đó. Mặc dù Soary đã nhìn thấy một số cảnh hoang dã kinh khủng trước đây, cô cũng bị sốc như nhau với những gì cô tìm thấy ngày hôm đó.

baomai.blogspot.com
  
Sau đó, Soary nhận xét rằng những gì họ nhìn thấy là một thứ không thể tưởng tượng được. Những con rùa đang trải thảm trên tất cả các phòng. Bất cứ nơi nào họ đi vào ngôi nhà đó, có những con rùa và thậm chí trong phòng tắm và nhà bếp. Các nhân viên động vật hoang dã sau này bị bỏ lại với nhiệm vụ xác định loại rùa. Khi họ kiểm tra chúng rất cẩn thận, họ phát hiện ra rằng chúng là một loài đặc biệt và nó làm cho tình hình thậm chí còn kỳ quái hơn.

Xác định loài rùa

baomai.blogspot.com

Không thể tin được, ngôi nhà có gần 11.000 con rùa bị chiếu xạ, và loài này là một loài có nguy cơ tuyệt chủng chỉ có thể tìm thấy ở Madagascar. Họ không có sự lựa chọn, nhưng để nắm bắt các loài bò sát và nó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng chút nào. Họ đã phải sử dụng sáu xe tải để đưa họ đến một khu bảo tồn gần đó nằm ở Ifaty.

baomai.blogspot.com
  
Đáng buồn thay, gần 200 con rùa đã chết trong khi sống trong nhà. Một hiệp hội có trụ sở Mỹ được gọi là Turtle Survival Alliance hỗ trợ trong việc giải cứu các loài bò sát và họ cứu cấp không  để rùa thiếu nước.

baomai.blogspot.com
Rùa chiếu sáng

Những kẻ săn trộm vẫn đang nhắm vào những con rùa bị bức xạ, bất chấp việc cấm buôn bán thương mại của họ. Hơn 180 quốc gia và Liên minh châu Âu đã đồng ý và không chấp thuận giao dịch trong các loài quý hiếm này. Các thương nhân bất hợp pháp bị quyến rũ bởi những con rùa này do các mô hình ngôi sao đẹp trên vỏ của chúng.

baomai.blogspot.com
  
Người dân địa phương ăn thịt con rùa trong khi một số người thu gom ở châu Á phải trả rất nhiều tiền mua. Chỉ có khoảng 3 triệu con rùa chiếu sáng có thể được tìm thấy trong thiên nhiên.

Tình huống tuyệt vọng cho những con rùa

baomai.blogspot.com

Rick Hudson, chủ tịch của Turtle Survival Alliance, nhận xét rằng trong ba thập kỷ trước, rùa đã bị bức xạ đã giảm hơn ba phần tư. Với sự cân nhắc đó, loài này không còn tồn tại trong vòng chưa đầy 20 năm nữa. Vào ngày đó, tất cả mọi người đã cố gắng để đảm bảo rằng những con rùa được giải cứu đã được chăm sóc tốt, nhưng hơn 500 đã chết trong vòng chưa đầy một tuần. Rick chỉ ra rằng họ có nguồn lực hạn chế đang nỗ lực hết sức mình khi họ tiếp tục chăm sóc những loài bò sát được giải cứu.

baomai.blogspot.com
  
The Turtle Survival Alliance đã nhanh chóng đáp ứng với những con rùa đã được giải cứu ở Madagascar và nhờ họ, hầu hết chúng hiện đang hoạt động tốt. Rick nhận xét rằng công việc của họ đã áp đảo khi họ đang chăm sóc hơn 8.000 con rùa ở Madagascar. Để làm cho vấn đề thậm chí còn khó khăn hơn, con số đó đã tăng gấp đôi với sự xuất hiện của những con rùa được giải cứu này. Mặc dù họ sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống có thể xảy ra trên đường đi của họ, họ biết rằng tương lai không phải là tất cả những điều tích cực.

Tương lai đầy thử thách cho động vật hoang dã

baomai.blogspot.com
  
The Turtle Survival Alliance tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mà họ có thể nhận được từ cộng đồng toàn cầu. Rick đánh giá cao sự hỗ trợ đó đặc biệt là các cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ họ với nguồn cung cấp. Tuy nhiên, ông quan điểm cho rằng cần phải được thực hiện nhiều hơn. Mục tiêu tài chính dài hạn của tổ chức và tác động của chúng ở Madagascar không đáng khích lệ. Dan Ashe, chủ tịch của Hiệp hội Sở thú và Thủy cung ở  Madagascar cũng kêu gọi hợp tác.  Tổ chức của họ đã cung cấp hơn 20 ngôi nhà và chuyên môn cho những con rùa được giải cứu.

baomai.blogspot.com
  
Dan giải thích rằng Hiệp hội Sở thú và Thủy cung có lập trường cứng rắn đối với thương mại động vật hoang dã bất hợp pháp trong nước. Ông tiếp tục và kể lại rằng họ có các chương trình như Cứu thú vật từ tuyệt chủng và Liên minh buôn bán động vật hoang dã của Hoa Kỳ tập trung vào bảo tồn động vật hoang dã ở Madagascar. Vấn đề với thương mại bất hợp pháp này là thủ phạm luôn được phối hợp tốt. Rất may, cộng đồng đứng đằng sau các tổ chức phúc lợi động vật này đang hỗ trợ họ ngăn chặn thương mại bất hợp pháp này.

Việc bắt giữ được thực hiện

baomai.blogspot.com

Các nhà chức trách ở Madagascar đã bắt giữ thành công ba người liên quan đến vụ việc này, bao gồm cả chủ nhà. Hơn nữa, họ tìm thấy một số khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ có thêm nhiều người bị bắt. Soary nói rằng hai trong số những kẻ tình nghi đã bị bắt giữ tiết lộ rằng họ đã mua những con rùa chết trong cuộc đột kích. Thật không may, người đứng sau tổ hợp này vẫn chưa được biết, nhưng họ chắc chắn rằng họ sẽ sớm tìm ra. Những con rùa bị bức xạ còn sống vẫn đang bị giam cầm vì lý do an toàn.

baomai.blogspot.com
  
The Turtle Survival Alliance đã khuyến khích tin tức khi vào tháng Tư năm 2017 họ có sáu tình nguyện viên địa phương. Sau khi nghe những gì đã xảy ra với những con rùa bị bức xạ, công nhân từ nhiều tổ chức đã giúp đỡ họ. Những tình nguyện viên này tham gia vào các hoạt động khác nhau bao gồm xây dựng nhà chờ và phân phối nước cho rùa. Tổ chức có kế hoạch gửi nhiều nhân viên đến Madagascar bất chấp nguồn lực hạn chế của họ để giúp những con rùa bị bức xạ. Họ nhận thức được rằng vấn đề này sẽ không được giải quyết nhanh chóng, nhưng thật tuyệt khi các loài bò sát hiện đang ở throng điều kiện an toàn.



Walker Nancy - BM

baomai.blogspot.com

Giới truyền thông thao túng sự thật
Khi ‘bùa Đảng’ hết ‘linh’
Báo Mỹ viết về cái chết cuả Trần Đại Quang
Vì sao chưởng Kim Dung chỉ thu hút người Hoa và Việt?
Việt nam _ “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?
Cách nhìn bất thường của Nhật Bản về thế giới
Trúng số khiến bạn thay đổi quan điểm chính trị
Bỏ Đảng để Nước mạnh Dân giàu
Đường đến Việt Nam của Kim Dung
Cuộc diễu hành ‘Walk Away’ rời khỏi Đảng Dân chủ
Sóng xanh hay sóng đỏ?
Nếu có một ngày... về VN “dưỡng già”
Cá Voi Xanh và lần đầu tiên ‘can đảm bám Mỹ’
Đoàn di dân vào Mỹ - Mexico _ "Bi kịch của con người"
10 tuyên bố ấn tượng của ông Trump về Trung cộng
Con vịt Mandarin quý hiếm trong công viên New York
Dùng nước biển để trồng trọt trên sa mạc
Những khu trại bí ẩn của Trung cộng
Tập Cận Bình “Đốt Sách” bây giờ không thể trách Trump
Trump có đúng khi muốn chấm dứt quyền công dân dựa trên nơi sinh?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.