Saturday, November 3, 2018

Tàu sân bay Mỹ tập trận rầm rộ ở Nhật Bản

baomai.blogspot.com
Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan tiến hành các cuộc thao dượt quân sự trong cuộc diễn tập Keen Sword cùng với lực lượng của Nhật Bản và Canada, ngày 3 tháng 11, 2018.

Các chiến đấu cơ của Mỹ đã bay qua Tây Thái Bình Dương hôm thứ Bảy trong khi hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan chạy bằng năng lượng hạt nhân đã gia nhập lực lượng với các khu trục hạm của Nhật Bản và một chiến hạm của Canada cho cuộc diễn tập sẵn sàng tác chiến lớn nhất từng được tổ chức tại Nhật Bản.

baomai.blogspot.com

Nhật Bản và Mỹ đã huy động 57.000 thủy thủ, thủy quân lục chiến và binh sĩ không quân cho cuộc tập trận Keen Sword hai năm một lần, nhiều hơn 11.000 người so với năm 2016, với các cuộc diễn tập không chiến mô phỏng, đổ bộ thủy lục và phòng thủ phi đạn đạn đạo. Lực lượng 47.000 binh sĩ của Nhật Bản chiếm một phần năm lực lượng vũ trang của nước này.

baomai.blogspot.com

“Chúng tôi đang ở đây để bình ổn và bảo toàn năng lực của chúng tôi nếu cần thiết. Các cuộc diễn tập như Keen Sword chính xác là điều mà chúng tôi cần làm,” Chuẩn Đô đốc Karl Thomas, chỉ huy nhóm tàu sân bay tấn công, phát biểu trong một cuộc họp báo trên tàu Reagan trong khi các máy bay chiến đấu F-18 cất cánh từ sàn máy bay bên trên ông, Reuters tường trình.

baomai.blogspot.com
  
Tám tàu khác đi cùng hàng không mẫu hạm này cho cuộc diễn tập tác chiến chống tàu ngầm nhằm phô trương lực lượng trong vùng biển mà Washington và Tokyo lo sợ sẽ ngày càng chịu ảnh hưởng của Bắc Kinh.

baomai.blogspot.com

“Liên minh Mỹ-Nhật là thiết yếu cho sự ổn định trong khu vực này và vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng lớn hơn,” Chuẩn Đô đốc Hiroshi Egawa, chỉ huy các tàu của Nhật phát biểu trên tàu Reagan

Trú đóng tại Yokosuka gần Tokyo, tàu Reagan là tàu chiến lớn nhất của Mỹ ở Châu Á, với đội ngũ gồm 5.000 thủy thủ và khoảng 90 máy bay chiến đấu Super Hornet F-18.

baomai.blogspot.com
  
Một tàu tiếp liệu hải quân của Canada cũng tham gia cuộc tập trận Keen Sword cùng với tàu khu trục đi cùng tàu Reagan hôm thứ Bảy.

baomai.blogspot.com

Các quan sát viên Anh, Pháp, Úc và Hàn Quốc cũng sẽ quan sát cuộc diễn tập Keen Sword, khởi sự vào thứ Hai và kết thúc vào thứ Năm.

baomai.blogspot.com

Tị nạn Việt và TT Trump
Bầu cử giữa kỳ _ Con ứng cử viên chỉ trích cha
Thứ trà quý đến từ bầu trời sao Himalaya
Bàn cờ thế giới sau Chiến Tranh Lạnh đã khác hoàn toàn
Vì sao nạn nhân bị cưỡng hiếp khó đòi được công lý
Chúng tôi ủng hộ đảng Cộng Hòa
Mr. Thunderstorm – Donald Trump và đoàn người Invasion...
Viet Film Fest 2018 ở California
Loài rùa hiếm quý ở Madagascar
Giới truyền thông thao túng sự thật
Khi ‘bùa Đảng’ hết ‘linh’
Báo Mỹ viết về cái chết cuả Trần Đại Quang
Vì sao chưởng Kim Dung chỉ thu hút người Hoa và Việt?
Việt nam _ “Mỹ Ngụy” hồi đó hay “Hán Ngụy” bây giờ?
Cách nhìn bất thường của Nhật Bản về thế giới
Trúng số khiến bạn thay đổi quan điểm chính trị
Bỏ Đảng để Nước mạnh Dân giàu
Đường đến Việt Nam của Kim Dung
Cuộc diễu hành ‘Walk Away’ rời khỏi Đảng Dân chủ
Sóng xanh hay sóng đỏ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.