Wednesday, October 2, 2019

Hàn Quốc trình làng máy bay tàng hình F-35

BM
Hôm 1/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã duyệt qua các máy bay quân sự trong đó có máy bay F-35, tên lửa và hệ thống pháo được trưng bày trên bộ vào lúc khai mạc buổi lễ tại một căn cứ không quân ở đông-nam Hàn Quốc.

Theo AP, trong hợp đồng mua vũ khí lớn nhất từ trước đến nay, Hàn Quốc sẽ mua tổng cộng 40 máy bay chiến đấu F-35 của công ty Lockheed Martin. Theo hợp đồng, các máy bay chiến đấu này sẽ được giao thành nhiều đợt, khời sự từ năm nay cho tới năm 2021. 

Triều Tiên đã phản ứng gay gắt trước đợt giao vũ khí mới này, nói rằng đây là một hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các thỏa thuận liên Triều gần đây nhằm xoa dịu căng thẳng quân sự.

BM
  
Tổng thống Moon và các quan chức hàng đầu khác sau đó theo dõi chương trình biểu diễn máy bay bay theo đội hình có sự góp mặt của ba chiếc F-35 và nhiều máy bay chiến đấu khác.

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Moon phát biểu trên truyền hình trong buổi lễ, nói rằng ông cảm thấy an tâm về sức mạnh của quân đội được trang bị với những máy bay tiên tiến nhất như F-35A lần đầu tiên ra mắt công chúng. Ông Moon nói rằng dân Hàn Quốc cũng sẽ rất tự hào về sức mạnh của lực lượng vũ trang quốc gia.

BM
  
Hàn Quốc đã từng phổ biến những bức ảnh về máy bay tàng hình F-35 của họ, nhưng đây là lần đầu máy bay loại này được giới thiệu tại một sự kiện chính thức kể từ khi hai chiếc đầu tiên được giao cho Seoul vào tháng 3, theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua Sắm Thiết bị Quốc phòng của chính phủ Hàn Quốc.

Tổng thống Moon, một nhân vật có lập trường cấp tiến ủng hộ việc đẩy mạnh hòa giải với Triều Tiên, là người đứng sau hậu thuẫn các hoạt động ngoại giao Mỹ-Triều để đàm phán về chương trình hạt nhân của miền Bắc.

BM
  
Trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba với lãnh tụ Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hồi tháng 9 năm ngoái, hai miền Triều Tiên đã ký một loạt thỏa thuận nhằm giảm bớt những sự thù nghịch và đối đầu quân sự, như tạm dừng các cuộc tập trận bắn đạn thật và tháo dỡ các đồn dọc biên giới hai miền.

Vẫn theo AP, các thành phần bảo thủ ở Hàn Quốc chỉ trích rằng các thỏa thuận đó đã làm suy yếu an ninh quốc gia vì mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên vẫn còn nguyên.

BM
  
Phát biểu trong Ngày Lực lượng Vũ Trang Hàn Quốc hôm thứ Ba, ông Moon nói an ninh quốc gia có mạnh thì mới có thể hỗ trợ đối thoại và hợp tác với Triều Tiên hầu xây dựng một nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

BM

Tại sao chúng ta lại tin vào tin tức giả?
Điều tra luận tội Trump _ Những ai là nhân vật chính trong vụ này?
Hong Kong quay cuồng sau 'một trong những ngày bạo động nhất'
Donald Trump dụ đảng con Lừa đâm đầu vô vách đá
Xung đột Mỹ Trung _ Đối đầu quân sự chiến lược
Vì sao người Trung cộng ngày càng trở nên thiếu văn minh?
Xe Tổng Thống Mỹ ‘The Beast’ và những sự thật.
Matcha thượng hạng chỉ có duy nhất ở Nhật Bản
Việt Nam mang cờ TC trên bảng D tại Vòng chung kết U23 Châu Á
Tuyên án vụ xử VN Pharma bán thuốc chữa ung thư giả
Trung cộng trở thành một 'phép màu kinh tế' thế giới ra sao?
Luận tội tổng thống chỉ là một chương nhỏ trong lịch sử phức tạp
Luận tội Trump _ trách nhiệm hay canh bạc của Đảng Dân chủ?
Trung cộng cho nổ tung tượng Phật Quan Âm cao nhất thế giới
Ông Robert Funseth _ ân nhân của cựu tù cải tạo
Ảnh hưởng của tình dục đối với sức khỏe
Xu hướng các gia đình nuôi thú cưng thay vì có con
Diễn văn của TT Trump tại Đại hội đồng LHQ_2019
Trung cộng phô bày sức mạnh quân sự vào ngày quốc khánh
Trump làm việc trong hoàn cảnh khắc nghiệt chưa từng thấy trong lịch sử

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.