Monday, September 30, 2019

Trung cộng cho nổ tung tượng Phật Quan Âm cao nhất thế giới

BM

Chính quyền Trung cộng đã cho “thổi bay đầu” một tượng Phật Quan Âm cao gần 60 mét, công trình trị giá gần 59 tỷ đồng tiền VC được tạo tác trên vách núi. Sau đó lo ngại người dân phục dựng, chính quyền đã cho nổ tung toàn bộ bức tượng, theo Bitter Winter.

Bức tượng vị Phật có tên Tích Thủy Quan Âm, cao 57,9 m, tượng được tạc dựng trên vách núi, hậu điện chùa Hoàng An, thuộc huyện Bình San, thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung cộng. Ngoài việc là một địa điểm cho du khách tới tham quan, cầu nguyện, người dân khu vực này cũng thường xuyên tới đây bái Phật. Chùa Hoàng An cũng là một trong những danh lam thắng cảnh của Trung cộng, và là địa điểm bảo vệ văn vật trọng điểm của tỉnh Hà Bắc.

BM
  
Theo tạp chí Tự do Tôn giáo Bitter Winter, vào ngày 2/2 năm nay, các quan chức chính quyền địa phương đã dùng mìn cho nổ tung phần đầu của tượng, hành vi này được các cư dân mạng Trung cộng đại lục ví như là hành vi của “Nhà nước Hồi giáo ISIS”. Cho đến nay, đây là tượng Phật Quan Âm bằng đá cao nhất thế giới được điêu khắc trên vách núi.

Vài ngày sau khi phá dỡ, sợ người dân sẽ phục dựng lại tượng Phật, các quan chức địa phương đã ra lệnh nổ tung hoàn toàn phần thân còn lại của tượng Tích Thuỷ Quan Âm.

BM

Tờ Bitter Winter trích dẫn nguồn tin thân cận, lệnh phá huỷ tượng Phật là do Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC) ban hành với lý do: “Bây giờ số lượng người tín ngưỡng tôn giáo quá nhiều, tất cả các nơi trên toàn quốc đều đang cấm chỉ mọi người cúng bái tượng Phật”.

BM  
Bức tượng Tính Thủy Quan Âm sau khi bị chính quyền Trung cộng dùng mìn ‘thổi bay’ phần đầu.

Vào ngày 30/1/2019, hơn 20 quan chức chính quyền tỉnh, thành phố, quận và nhân viên an ninh công cộng đã xông vào danh lam thắng cảnh chùa Hoàng An, lệnh cấm giới nghiêm toàn bộ tôn giáo của địa phương, cấm người dân vào chùa. Chính quyền đã đe dọa những ai lên tiếng can thiệp và chống lại việc phá hủy tượng Phật. 

Cũng theo bài báo của Bitter Winter, một công nhân giấu tên – người đã tham gia vào vụ việc phá tượng, cho biết, rằng kế hoạch nổ mìn tượng Phật đã được lên kế hoạch bởi các chuyên gia, và tới hiện trường tham dự “phá tượng” có các quan chức chính quyền tỉnh, thành phố, quận, huyện.

BM
Tượng Phật Tích Thuỷ Quan Âm nhìn từ xa.

Một người dân địa phương cho biết, phải mất gần 5 năm mới điêu khắc xong bức tượng, bức tượng trị giá khoảng 17 triệu nhân dân tệ (gần 59 tỷ đồng). Sau khi hoàn thành tượng Phật, nơi đây đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến thăm và thờ cúng, thể hiện lòng kính trọng Thần Phật của người dân.

Cũng theo người dân này: “Mọi người đều bái Phật, nói Phật Tổ tốt, không nói rằng ĐCSTC tốt, ĐCSTC có vui trong lòng không?”, và rằng: “Không tin tưởng ĐCSTC, ĐCSTC liền cho nổ tung tượng Phật”.

BM
Tượng Phật Tích Thuỷ Quan Âm trước khi bị phá huỷ.

Bắt đầu từ năm ngoái, Trung cộng đã thương mại hóa Phật giáo và Đạo giáo, “chỉnh đốn” các nơi thờ cúng tôn giáo, nhiều pho tượng Phật ngoài trời tại các khu danh lam thắng cảnh bị niêm phong, phá hủy. Tuy nhiên, việc phá hủy tượng các bức tượng lớn ở các địa điểm du lịch là nghiêm trọng nhất.

Banned Book cũng đưa tin, vào tháng 7 năm ngoái, chính quyền tỉnh Thiểm Tây đã làm theo văn kiện bí mật của Bắc Kinh về việc “Tăng cường quản lý các địa điểm tôn giáo”, lấy lý do xây dựng trái phép và bắt đầu chiến dịch phá hủy các địa điểm tôn giáo và các pho tượng Phật trong tỉnh, nhiều chùa cổ, chùa Phật giáo và Đạo quán liên tiếp bị phá hủy.

Trung cộng phá huỷ tượng Phật với lý do ‘chỉnh lý’ công trình trái phép

BM
Bức tượng vị Phật có tên Tích Thủy Quán Âm khi bị phá hủy phần đầu. Sau đó chính quyền Trung cộng cho hủy nốt phần thân của bức tượng.

Tóm tắt bài viết:

Chính quyền tỉnh Thiểm Tây, Trung cộng đã tiến hành các chiến dịch phá hủy các pho tượng Phật theo một văn kiện bí mật, theo tạp chí Tự do Tôn giáo Bitter Winter.

Vào ngày 2/2, chính quyền Trung cộng đã cho "thổi bay" một tượng Phật Quan Âm, cao 57,9 m, công trình trị giá gần 59 tỷ đồng được tạo tác trên vách núi, hậu điện chùa Hoàng An, Hà Bắc, Trung cộng. 

Trong tuần đầu tiên tháng 11/2018, chính quyền địa phương bí mật tháo dỡ pho tượng "Phật Quan Âm Tam Diện" nổi tiếng ở chùa Thiết Phật.

Điện Long Vương trong Thiền viện Quan Âm của Trung Nam Sơn, tỉnh Thiểm Tây đã bị phá huỷ hoàn toàn.

BM
  
Chính quyền Trung cộng đã tiến hành một chiến dịch phá hủy các pho tượng Phật và các địa điểm tín ngưỡng tôn giáo của người dân theo một “văn kiện bí mật”, tạp chí Bitter Winter đưa tin.

Phong trào phá hủy những nơi thờ cúng linh thiêng làm người dân Trung cộng liên tưởng đến sự hồi sinh của thời kỳ “Cách mạng Văn hóa thứ hai”, khi các ngôi đền cổ, chùa chiền Phật giáo và các Đạo quán liên tiếp bị đập phá. 

BM

Ông Robert Funseth _ ân nhân của cựu tù cải tạo
Ảnh hưởng của tình dục đối với sức khỏe
Xu hướng các gia đình nuôi thú cưng thay vì có con
Diễn văn của TT Trump tại Đại hội đồng LHQ_2019
Trung cộng phô bày sức mạnh quân sự vào ngày quốc khánh
Trump làm việc trong hoàn cảnh khắc nghiệt chưa từng thấy trong lịch sử
Ngoại trưởng Trung cộng gặp Kissinger nhờ giúp đỡ
70 năm vết cắt sâu dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản
Úc châu du ký của lạc đà một bướu Ả-rập
Tàu sân bay Mỹ lại 'chọc giận' Trung cộng khi đi vào Biển Đông
Sự thật về đơn khiếu nại của người tố giác TT Trump
Hành trình đi lậu từ Vietnam City ở Pháp đến Anh Quốc
Một tàu vũ trụ đang quay quanh trái đất hơn 700 ngày
Trong một thế giới không còn bóng cây xanh
Tôi viết cho Bạn, cho Quê Hương, cho Đất Nước
Chống biến đổi khí hậu là điều bất khả thi?
Bí mật của 2 ngày nghỉ cuối tuần
Cuộc chiến leo thang
Hồng Kông _ Chuyển sang Cách Mạng
Kẻ nào đã đâm lén ông Trump?

2 comments:

  1. Hồ ơi sao bác quá ngu
    Cứ ôm cộng sản khư khư vào lòng
    Bác la to giữa mùa đông
    Mặt trời chân lý sáng hồng nước Nam
    Ai dè toàn những trái oan
    Đưa dân Việt đến nghiệt oan thế này
    Người giầu bác giết thẳng tay
    Những người trí thức bác đầy Âm Ty
    Học lực bác có tí ti
    Chưa đầy lá mít, giỏi gì bác ơi
    Học khôn thì ít, bác tôi
    Học ngu, học ác, học tồi lưu manh
    Học thói côn đồ rừng xanh
    Bất nhân, xỏ lá thích phành mồm ra
    Hết lời ca tụng Nga, Hoa
    Nhận cha thằng Xít mẹ là thằng Mao
    Bác tôi coi rẻ đồng bào
    Làm sao dân mến chỗ nào dân yêu
    Bác tôi xỏ lá đẳng siêu
    Gian manh láo khoét trăm điều bất nhân
    Vậy mà nẩy mực, cầm cân
    Cầm quyền chính trị, vô luân, phải rồi
    Bám vào cái chủ nghĩa tồi
    Làm sao dân có cuộc đời ấm no
    Bác, thằng cu Nghệ, mặt mo!

    Đả Cẩu Bổng

    ReplyDelete
  2. Nhớ ở A Phú Hản cho nổ tượng Phật vĩ đại ở vách núi, chiến tranh điếu tàn cho đến ngày nay, rồi TC cũng vậy thôi không ngoại lệ.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.