Friday, September 27, 2019

Quan hệ của Joe Biden với Trung cộng

BM
Ứng viên đứng đầu của Đảng Dân chủ, cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối trả lời câu hỏi về thỏa thuận mờ ám giữa hãng quản lý quỹ tư nhân của con trai Hunter Biden với chính phủ Trung cộng. Thay vào đó, hy vọng số một của Đảng Dân chủ cam kết sẽ giải quyết vấn đề xung đột lợi ích trong ngày đầu tiên nhậm chức, theo tin từ ABC News.

Trong hơn một tuần qua, khi Đảng Dân chủ chuẩn bị bước vào cuộc tranh luận đầu tiên để giành đề cử, ông Biden đã từ chối trả lời câu hỏi về thỏa thuận của con trai với số tiền đầu tư 1,5 tỷ USD từ Trung cộng trong thời gian trùng hợp với “công tác ngoại giao” của cha Biden khi đó đang là phó tổng thống cho ông Barack Obama. Vấn đề này đã được đưa lên vài lần trong hơn một tuần qua, nhưng ông Biden từ chối trả lời, ngoài ra nhân viên của ông được cho là đã “chặn phóng viên” tìm cách tiếp cận ứng viên tổng thống.

BM
  
“Tại 2 điểm dừng riêng biệt khi vận động tranh cử vào thứ Hai (17/6), ông Biden đã né tránh câu hỏi về con trai trong khi nhân viên của ông chặn phóng viên muốn tiếp cận ông”, ABC News viết.

Thay vì trả lời câu hỏi, ban vận động cho Biden gửi cho ABC News một thông báo mơ hồ, khẳng định sự tận tâm của Biden trong việc tuân theo “các tiêu chuẩn đạo đức của nhánh hành pháp”. Tuyên bố nói thêm rằng ông Biden sẽ ra một sắc lệnh hành pháp ngay ngày đầu tiên nhậm chức để “giải quyết bất tất cả xung đột lợi ích”.

BM
  
Trang tin Breitbart News tóm tắt sự mờ ám trong phi vụ Hunter Biden – Trung cộng như sau: “Năm 2013, Joe Biden và con trai Hunter Biden lên chiếc chuyên cơ Air Force 2 của chính phủ Hoa Kỳ đi công du Châu Á. 10 ngày sau khi hai cha con trở về từ Bắc Kinh, công ty quản lý quỹ cá nhân của Biden nhận được khoản đầu tư 1,5 tỷ USD từ một công ty có đa số vốn sở hữu bởi Ngân hàng Trung ương Trung cộng.”

BM
  
Joe Biden hiện là ứng viên được ưa chuộng nhất của Đảng Dân chủ và niềm hy vọng lớn nhất để đánh bại Donald Trump vào năm 2020. Ông Trump thường gọi ông Biden là “Joe ngái ngủ” và chê bai thành tích kinh tế kém cỏi của ông và Obama nhiệm kỳ trước.

Phi vụ mờ ám của con trai ông, Hunter Biden với ngân hàng Trung cộng không phải là diễn biến mới, nhưng mới được “đào xới” lại sau khi ông Biden, trong một phát ngôn nhằm chê bai ông Trump, đã nói rằng Trung cộng chẳng có gì đáng lo ngại đối với Mỹ như Trump đang e dè. Trong một sự kiện vận động tranh cử hồi tháng 5, Biden nói:

BM
  
“Trung cộng sẽ ăn mất bữa trưa của chúng ta sao? Thôi nào anh bạn. Họ còn không biết làm sao để đối phó với việc họ có sự chia rẽ sâu sắc giữa khu vực duyên hải và khu vực đồi núi ở phía Đông, à ý tôi là phía Tây. Họ không biết làm sao để xử lý nạn tham nhũng đang tồn tại trong hệ thống của họ. Ý tôi là, họ không phải là những người xấu. Nhưng đoán xem: họ không đáng cạnh tranh với chúng ta”.

Phát ngôn này của Biden đã nhận phải vô số chỉ trích đến từ công luận lưỡng đảng. Sau đó, ông đã phải chỉnh lại lời của mình.

“Bạn có thể cược rằng tôi quan ngại về Trung cộng – nếu chúng ta cứ đi theo đường của ông Trump”, Biden nói trong một bài diễn văn đã được viết sẵn tại Iowa.

BM
  
“Trong khi Trump đang tweet, Trung cộng đang đầu tư những khoản tiền khổng lồ vào công nghệ cho tương lai. Trong khi Trump đang tấn công bạn bè của ta, Trung cộng đang gây sức ép gia tăng lợi thế của họ trên  khắp thế giới.”

Ký giả lâu năm của Breitbart News Peter Schweizer đã ghi lại chi tiết hoàn cảnh phi vụ đầu tư đáng ngờ của Biden với công ty Trung cộng trong quyển sách 2018 của mình tựa đề “Đế chế bí mật”.

Quyển sách tiết lộ:

BM
  
“Năm 2013, công ty tư nhân của con trai Joe Biden là Hunter Biden đã ký một thỏa thuận tỷ đô với một công ty do Ngân hàng trung ương Trung cộng kiểm soát, chỉ 10 ngày sau khi Joe và Hunter bay tới Trung cộng trên chiếc Air Force 2. Quỹ mới hình thành nhờ nguồn tiền này tên là Bohai Harvest RST (BHR).”

Năm ngoái, tác giả Schweizer mô tả chi tiết giao dịch này trên kênh Breitbart News Tonight:

“Vào tháng 12 năm 2013, phó Tổng thống Joe Biden bay tới Châu Á trong chuyến công du, và trọng tâm của nó là chuyến thăm Bắc Kinh, Trung cộng. Bối cảnh của chuyến thăm là, vào năm 2013, Trung cộng vừa mới áp đặt chủ quyền trên vùng trời Thái Bình Dương, biển Đông. Cơ bản là họ nói, ‘nếu các ông muốn bay qua khu vực này, các ông phải được Trung cộng chấp thuận. Chúng tôi đã tuyên bố chủ quyền trên lãnh thổ này’. Đây là một động thái cực kỳ gây tranh cãi ở Nhật Bản, Philippines và các nước khác. Joe Biden đáng lẽ ra phải ở đó để vạch mặt Trung cộng. Nhưng ông ta đã nhận phải nhiều phê bình về chuyến đi đó vì đã mềm mỏng với Trung cộng. Vì thế cơ bản là ông ta đã không thách thức họ, Nhật Bản và nhiều nước khác đã không vui vì việc này.”

BM
  
Schweizer nói thêm: “Tôi nghĩ rằng lý do mà ông ta mềm mỏng với Trung cộng là vì đi cùng ông ta trong chuyến công du đó, trên chiến Air Force 2, là con trai Hunter Biden. Và 10 ngày sau khi họ trở về từ Trung cộng, Hunter Biden – một người sở hữu một công ty nhỏ, chưa từng có kinh nghiệm về quản lý quỹ tư nhân, không có kinh nghiệm về tài chính Trung cộng – đã nhận được thỏa thuận khổng lồ 1,5 tỷ USD từ chính phủ Trung cộng. Đây là chính phủ Trung cộng đã tặng cho Joe Biden và một người bạn thân cận của Ngoại trưởng John Kerry cơ hội quản lý số tiền này, và họ thu được khoản phí khổng lồ từ đó. Đây là một ví dụ về một loại tham nhũng. Và đó chỉ là cái đầu tiên trong ba thỏa thuận mà chính phủ Trung cộng thực hiện với những người là con trai hoặc là bạn bè thân cận của Phó Tổng thống Biden và Ngoại trưởng John Kerry”.

ABC News đã khen ngợi Schewizer vì công tác điều tra của mình về vấn chủ đề này.

BM  
   
Con trai của Tổng thống Trump, Donald Trump Jr. là một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất nhà Biden về các thỏa thuận mờ ám của họ với doanh nghiệp nước ngoài.

“Hai tuần trước, Joe Biden đã nói ‘Ồ Trung cộng à. Họ không thực sự là một mối đe dọa.’ Tôi cho rằng phát ngôn đó thực sự có thể cạnh tranh và vượt qua những bình luận ngu ngốc nhất của ông Obama trong lịch sử chính trị và kinh tế học”, Trump Jr nói.

“Các bạn thử nghĩ xem truyền thông sẽ phản ứng như thế nào nếu Donald Trump Jr. lấy 1,5 đô từ người Trung cộng? Không phải là 1,5 tỷ đô giống như con trai của Biden, mà chỉ là 1,5 đô”, ông nói.

“Họ sẽ lồng lên như mất trí”, con trai của Trump tuyên bố.



Đức Trí

BM

Chiến dịch Trump ‘bội thu’ tiền ủng hộ sau tuyên bố luận tội
8 điểm nổi bật trong đơn tố giác TT Trump
Suy thoái kinh tế Trung cộng tệ đến mức nào?
Nghị sĩ Mỹ trình hai dự luật 'đối đầu hành động hung hăng' của Trung cộng
Luận tội đã gây phản tác dụng cho đảng Dân chủ
Cựu quan chức CIA chế giễu đảng Dân Chủ luận tội TT Trump
Đảng Dân Chủ _ “khôn ba năm dại một giờ”
TT Trump lên án CNXH tại hội đồng LHQ
Hong Kong phá nhà Lý Tiểu Long sống và qua đời năm 1973
TT Trump công bố toàn văn cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky
Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì
Bản ghi điện đàm cho thấy ông Trump hối thúc điều tra về Biden
Donald Trump _ nếu bị luận tội thì diễn tiến sẽ ra sao?
Thói quen rửa đũa
Ông thầy dạy võ đáng phục
Tổng thống Ukraine tiết lộ điều bất ngờ...
TT Trump _ Chủ quyền quốc gia là nền tảng của tự do
Ba thách thức lớn cho Việt Nam về sông Mekong
Trung cộng "ngậm đắng" miễn thuế cho hàng hóa Mỹ
Hạ viện chính thức mở cuộc điều tra luận tội ông Trump về vụ Ukraine

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.