Tuesday, September 24, 2019

Chủ tịch Hạ viện lại giúp ông Trump

BM
Chủ tịch Hạ viện lại giúp ông Trump trở thành Độc Cô Cầu Bại ở mùa bầu cử năm 2020.

Bí quyết để tỷ phú chưa một ngày làm chính trị là ông Donald Trump hạ gục một con gà nòi chính trị đã từng là đệ nhất phu nhân, từng là ngoại trưởng Mỹ là bà Hillary Clinton đó là ông Trump có kế hoạch hành động hoàn toàn khác biệt với khuôn mẫu, truyền thống của giới chính trị salon.

Ông Trump đưa ra những lời hứa trước cử tri trong chiến dịch vận động tranh cử của mình theo cách ứng xử mà trong thuyết giáo của Khổng Tử đã đề cập tới đó là "Kính nhi viễn chi", nghĩa là "Làm việc nghĩa, có ích cho dân, tuy phải kính trọng quỷ thần nhưng không cầu cạnh quỷ thần, mà nên tránh xa quỷ thần, đó là trí".

BM
  
Thật vậy, mặc dù ông Trump tỏ ra vẫn tôn trọng các tiền nhiệm trong chừng mực nào đó nhưng trước những di sản của tiền nhiệm không có lợi mà còn gây hại cho dân thì ông Trump hứa sẽ phế bỏ, thay thế nó. Nói cách khác ông Trump đã đưa ra những dự án hành động hoàn toàn có lợi cho đại bộ phận dân Mỹ, có lợi cho Nước Mỹ bất chấp sự phản kháng của các nhóm lợi ích của các tiền nhiệm, đồng thời ông Trump cũng hứa hẹn sẽ tạo ra một tương lai bền vững cho Nước Mỹ với khẩu hiệu "Làm cho Nước Mỹ vĩ đại trở lại - make America great again - MAGA".

Người dân Mỹ hay bất kỳ một sắc tộc nào trên địa cầu này, họ không quan tâm ai sẽ là người lãnh đạo của họ mà họ chỉ quan tâm người nào đem đến cho họ cuộc sống khá giả nhất, an toàn nhất, bền vững nhất, nơi họ sống được những nơi khác tôn trọng, kính nể nhất là họ ủng hộ, đưa người này lên làm lãnh đạo của họ. Tỷ phú Donald Trump đã chiến thắng chính trị gia lão luyện Hillary Clinton là nhờ ông biết rõ mong muốn, khát vọng của người Mỹ, ông có những lời hứa đáp ứng được kỳ vọng của người dân Mỹ, cụ thể như:

BM
  
·        Hủy bỏ và thay thế Obamacare, một di sản "đồ sộ" của Obama;
·        Dời Đại sứ quán Mỹ tại Israel về Jerusalem;
·        Xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico. Ngăn người nhập cư trái phép vào Mỹ. Trục xuất 2 triệu người nhập cư không giấy tờ;
·        Đàm phán lại Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA);
·        Rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP);
·        Giảm thuế cho cá nhân và doanh nghiệp;
·        Rút khỏi Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu;
·        Phục hồi dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL và Dakota Access;
·        Tiêu diệt khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS);
·        Xóa nạn tham nhũng và thông đồng lợi ích ở Washington;
·        Giảm thâm hụt thương mại với các đối tác thương mại đặc biệt là Tàu cộng;
·        Đem công ăn việc làm về cho Nước Mỹ với mục đích giảm nạn thất nghiệp ở Mỹ và tiêu chí phải sản xuất hàng hóa tại Nước Mỹ - người Mỹ xài hàng Mỹ;
·        Nước Mỹ sẽ không bảo vệ nhiệt tình cho các đồng minh để họ quen thói ỷ lại mà sẽ bắt buộc họ phải đóng góp để tăng cường sức mạnh của liên minh.
·        Chỉnh lý lại Tối cao pháp viện thông qua việc đề cử những Thẩm phán toàn đức, toàn tài, công chánh, liêm minh,...

BM
  
Chiếm được thành đã khó, giữ được thành là việc vô cùng khó, hứa để lấy lòng dân khó, thực hiện lời hứa để giữ được lòng dân vô cùng khó. Nhưng với trí tuệ và quyết tâm của mình, với tuyên bố trong diễn văn nhậm chức tổng thống là "...Chúng ta sẽ không còn chấp nhận các chánh khách chỉ nói mà không làm, lúc nào cũng than vãn mà chả làm gì - Đã hết thời gian để nói trơn - Nay là giờ khắc hành động,...".

Đã đến lúc sán lãi trong bụng con Lừa Dân Chủ phải bị trục ra hết để nó hồi sức và phục vụ cho đất nước. Nhưng thật vất vả cho tổng thống Donald Trump khi "ma quỷ" luôn ra sức cản trở, đánh phá hòng không cho ông thực hiện được những lời hứa với cử tri Mỹ, những phần tử cực đoan trong đảng Dân chủ kể cả Đảng Cộng hòa cùng với lực lượng truyền thông Fake News đã liên tục vu cáo, phỉ báng, đánh phá ông, hết việc vu cáo ông thắng cử nhờ Nga can thiệp vào bầu cử rồi tới ngăn cản ông hủy bỏ Đạo luật Obamacare, ngăn không cho ông xây dựng bức tường biên giới, vu cáo thẩm phán Brett Kavanaugh,... Nhìn việc ông Trump bị kẻ gian đánh phá khiến ta liên tưởng tới hình ảnh đau xót của Đức Chúa Giêsu Kitô với 14 Chặng Đàng Thánh Giá.

BM
  
Tuy nhiên, dù bị ma quỷ ngăn đường, cản lối nhưng sau 3 năm làm tổng thống Mỹ, những lời hứa của ông Trump trong cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2016 đã được ông ta thực thi gần như trọn vẹn. Chúng ta hãy hình dung, nếu ông Donald Trump không bị đánh phá và nhận được sự ủng hộ từ lưỡng đảng như thời Obama thì những lời hứa trước cử tri của ông Trump cũng như bộ mặt của Nước Mỹ giờ đây sẽ như thế nào? Chắc chắn đó là một bằng chứng bảo đảm thực hiện lời hứa một cách hoàn hảo và Nước Mỹ đang ở thời kỳ quá độ của khẩu hiệu "Giữ cho Nước Mỹ Tuyệt vời - Keep America great - KAG".

Nhưng không sao, cổ nhân đã dạy "ơn kẻ dữ hơn ơn người lành", việc ông Trump luôn bị ma quỷ quấy phá đó chính là quá trình trắc nghiệm tài trí, đức độ, bản lãnh của ông Trump. Đồng thời qua những màn đánh phá không khoan nhượng mà phe Dân chủ nhắm vào ông Trump đã cho thế giới thấy được thế nào là giá trị Dân chủ của Nước Mỹ.

BM
  
Điển hình như bà Nancy Pelosi, một dân biểu thuộc phe Dân chủ và là chủ tịch của Viện Dân biểu Mỹ, bà này liên tục tấn công ông Donald Trump tuy nhiên đâu đó bà ta vẫn có những "đồng điệu" với ông Trump như việc bà ta phản đối Viện Dân biểu luận tội tổng thống cũng như hôm nay bà ta ủng hộ tổng thống Donald Trump khi đã đề xuất một Dự án luật để chính phủ liên bang đàm phán giá thấp hơn cho các loại thuốc theo toa đắt tiền, hành động của bà Pelosi đã nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Donald Trump.

BM
  
Giá thuốc ở Mỹ là một sự bất công ghê gớm khi Obama ban hành đạo luật cải tổ chánh sách bảo hiểm y tế của Mỹ vào năm 2010 và đã bắt đầu được áp dụng từng phần từ ngày 01/01/2014 gọi là Đạo luật Obamacare. Với Đạo luật này, phe Dân chủ muốn toàn dân có bảo hiểm nên Obamacare buộc người dân phải mua bảo hiểm y tế, nếu không sẽ bị phạt. Phía Đảng Cộng hòa không muốn ép buộc dân phải có bảo hiểm, để tự do quyết định là quyền của dân, khi có chuyện gì xảy ra và cần đến việc chăm sóc y tế, một người dân có thể trả tốn phí hay không tùy thuộc vào mức thu nhập đang có. Còn nếu là người nghèo, lúc nào cũng được chữa trị miễn phí tại các cơ sở y tế nhà nước nếu có nhu cầu về sức khoẻ.

BM
  
Obamacare có đem lại lợi ích cho những di dân trên 65 tuổi mới đến Mỹ mà không còn khả năng làm việc. Những di dân này trước đây khó mua bảo hiểm vì tuổi già sức yếu và nhiều bịnh, nay Obamacare giúp mua được bảo hiểm với giá rẻ. Sau khi sống ở Mỹ với tư cách là thường trú nhân trên 5 năm thì sẽ có những chương trình chăm sóc y tế do chính phủ tài trợ. Nói chung, chính sách Obamacare nhằm thu tiền của những người có thu nhập cao và buộc những người có lý lịch sức khoẻ tốt vẫn phải mua bảo hiểm để có ngân sách chi tiêu cho việc cung cấp bảo hiểm y tế cho người không lợi tức hay có lợi tức thấp. Chính sách này phù hợp với chủ trương của đảng Dân chủ là muốn đánh thuế cao hơn vào người giàu để có ngân sách chi phí cho các dịch vụ giúp người nghèo.

Khi Obamacare có hiệu lực thực thi, những cơ sở thương mại hay công ty với số nhân viên trên 50 người làm việc toàn thời gian cũng bị bắt buộc phải mua bảo hiểm y tế cho công nhân. Các cơ sở dịch vụ y tế ngày nay đang tranh nhau tìm khách hàng vì người dân ai cũng phải mua bảo hiểm; không có bảo hiểm, nhà nước sẽ tự động phạt qua hình thức thu thuế với mức 2.5% trên tổng số thu nhập của gia đình. Những ai chưa tới tuổi 65, để được hưởng dịch vụ y tế theo luật định có thể tìm mua bảo hiểm qua các cơ sở được sự tài trợ của chính phủ liên bang.

BM
  
Đối với người già trên 65 tuổi, trước nay vẫn có dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho họ. Ngay cả thường trú nhân ở Mỹ, như nhiều người Việt chưa thể vào quốc tịch, thì khám bác sĩ tại bịnh viện quận hạt hay chọn bác sĩ có trong các chương trình của chính phủ, mua cả chục loại thuốc uống để phòng bệnh vẫn không phải trả một đồng xu nào. Để bù đắp cho việc phát thuốc miễn phí với các đối tượng trên buộc các nhà buôn thuốc tây phải nâng giá bán cao hơn với các đối tượng dưới 65 tuổi, là lực lượng lao động chính của Nước Mỹ.

BM
  
Vậy tại sao Obama và phe Dân chủ quyết bảo vệ Obamacare trong khi nó chỉ mang lợi ích cho những người trên 65 tuổi, những người có thu nhập thấp,... mà lại rất bất lợi cho người dưới tuổi 65, người khá giả? Bởi vì Obama và phe Dân chủ có xu hướng chính trị xã hội chủ nghĩa và việc ban hành Đạo luật Obamacare sẽ rất có lợi cho phe Dân chủ tại cuộc bầu cử tổng thống cũng như bầu cử Quốc Hội Mỹ. Bởi vì ở Mỹ, tỷ lệ người cao tuổi tham gia bỏ phiếu bầu cử cao gấp ba lần tỷ lệ cử tri ở lứa tuổi 18 - 24 tuổi. Vì với người luống tuổi thì chuyện về công ăn việc làm và kinh tế không phải là điều quan tâm như giới trẻ, nhưng quyền lợi về y tế, phúc lợi an sinh xã hội là những quan tâm chính. Nếu có tăng thuế, lãnh đạo nhắm vào thành phần còn đi làm chứ không dám động đến người cao niên, người nghèo, người thất nghiệp. Vì vậy Đạo luật Obamacare là cục nam châm mà Obama tung ra để hút phiếu bầu cho đảng Dân chủ nên khi ông Trump quyết liệt phá bỏ nó thì phe Dân chủ quyết tâm giữ lấy nó.

BM
  
Cũng vì cái Đạo luật Obamacare này mà giá thuốc tây ở Mỹ bị đẩy lên đắt hơn gấp 2 cho đến 6 lần so với tất cả các quốc gia khác. Bởi vì kể từ sau khi Obamacare có hiệu lực, chính phủ Mỹ hằng năm đã chi khoản tiền rất lớn để bù đắp cho việc phát thuốc miễn phí với tầng lớp người trên 65 tuổi theo cách bứt gấu vá vai. Cụ thể như năm 2016 chính phủ liên bang đã chi khoảng 29 tỷ USD cho các loại thuốc theo toa trong Phần B của Medicare, bao gồm hầu hết các loại thuốc tiêm và gần 100 USD trong Phần D, bao gồm thuốc và các loại thuốc khác thường được phân phối tại các hiệu thuốc.

Xóa bỏ Obamacare để thay thế bằng một Đạo luật chăm sóc sức khỏe y tế khác tiến bộ, bình đẳng hơn là việc ông Trump đã hứa và sẽ làm mà một trong những ý nghĩa to tát đó là đưa giá thuốc tây trên thị trường nước Mỹ về giá hợp lý. Một thực tế cho thấy sau khi Obamacare được thực thi thì trên kệ thuốc các pharmacy cũng như tủ thuốc gia đình ở Mỹ, lượng thuốc tây được sản xuất bên Tàu cộng nhiều hơn gấp đôi, gấp ba thuốc tây sản xuất tại Mỹ vì lợi thế "giá rẻ" hơn nhiều lần so với thuốc tây của Mỹ mà thủ phạm chính là cái Đạo luật Obamacare chết tiệt.

BM
  
Tuy là một dân biểu của đảng Dân chủ nhưng bà Nancy Pelosi chẳng có lợi lộc gì từ Tàu cộng như Obama - Joe Biden - Hillary - John Kerry,... thậm chí bà Nancy Pelosi còn rất khó ưa Tàu cộng. Vì vậy không khỏi ngạc nhiên khi bà Nancy Pelosi luôn ủng hộ các quyết sách của tổng thống Donald Trump gây áp lực lên Tàu cộng mà việc bà ta tiếp và hứa sẽ giúp đỡ, ủng hộ các bạn trẻ Hong Kong cũng như bà đã đưa ra Dự án luật để chính phủ liên bang đàm phán giá thấp hơn cho các loại thuốc theo toa đắt tiền. Hành động này của bà Pelosi được ông Trump ủng hộ, khen ngợi nhưng chắc chắn bà sẽ bị Obama và tay chân của lão ta chỉ trích bà đã phản đảng Dân chủ của mình.



Tran Hung

BM

Khẩu hiệu doanh nghiệp Việt _ Dấu vết tuyên truyền cũ?
Tập Cận Bình vỡ mộng Đường Tơ Lụa
Diễn đàn LHQ _ Trump công kích Trung cộng
Làm sao để thắng cử và trở thành tổng thống Mỹ?
Tàu cộng sẽ sụp đổ kiểu Liên Xô hay kiểu Đức quốc xã?
Thuyết Thiên Mệnh tạo sự mờ ảo về chủ quyền và lãnh thổ
Bạn có sắp rơi vào tình trạng kiệt sức?
Saigon bây giờ
Việt Nam là thuộc địa của Trung cộng
Ngôn ngữ VC _ “Mình ơi!”
Món ăn mà người Nhật không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày
Đừng so sánh Hong Kong với Việt Nam
Người mộng du vô cùng kỳ lạ
Thương chiến Mỹ-Trung _ VN sẽ không thể tận dụng được cơ hội
Món trứng ruồi nước, đặc sản siêu đắt của Mexico
Những 'quả bóng' trong thế giới động vật
Những chiến sĩ không còn đất nước
Chợ 'chồm hổm' Vị Thanh miền Tây
Hãy vui ở tuổi 65-75 là tuổi tuyệt vời nhất
Ai đã tham vấn và dẫn dắt các bạn trẻ Hong Kong?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.