Saturday, September 28, 2019

Cuộc chiến leo thang

BM
Phải công nhận trong lịch sử chính trị Mỹ, chưa có một tổng thống nào bị phe đối lập tìm mọi cách lật đổ, bác bỏ ‘ý dân’, coi kết quả bầu cử như pha như TT Trump.

Từ gần 3 năm qua, những ai theo dõi chính trị Mỹ đã thấy vô số kể phương thức mà đảng DC đã sử dụng để tìm cách trước hết cản không cho một tổng thống dân bầu được nhậm chức, rồi sau khi thất bại, tìm mọi cách ‘đảo chánh’. Mỗi lần phe ta ra tay là thiên hạ lại nghe “Xong rồi, Trump tiêu tùng rồi!”.
      
Diễn đàn này đã viết qua về những‘ tận thế hàng tuần’ của TT Trump.

BM
  
Bây giờ, ta xem qua cái ‘tận thế’ mới nhất. Tuần tới, chắc diễn đàn này sẽ lại phải bàn về tận thế mới khác của tuần tới. Mãi rồi mỗi lần thiên hạ đọc thấy chuyện ‘tận thế của Trump’ thì lại phải… phì cười. Trong khi các cụ cuồng chống Trump vẫn… hy vọng trong tuyệt vọng!

Từ khi ông Trump đắc cử, đảng Dân Chủ đã dùng đủ loại chiêu võ như: áp lực cử tri đoàn không bỏ phiếu cho Trump; tố gian lận đòi đếm phiếu lại; tố thông đồng với Nga; tố sa thải giám đốc FBI để chặn điều tra thông đồng với Nga; bổ nhiệm công tố đặc biệt để điều tra thông đồng với Nga; tố cản trở công lý; truy lùng giấy khai thuế cả chục năm trước để hy vọng tìm được lý cớ đàn hặc và truất phế.Dĩ nhiên không kể cả trăm vụ đánh phá, thưa kiện, hay bôi bác về tư cách cá nhân, lắt nhắt vớ vẩn khác.

BM
  
Nếu cái danh sách đòn mánh trên là chuyện quái lạ chưa từng thấy trong lịch sử chính trị Mỹ, thì chuyện quái lạ hơn nữa là tất cả những chiêu võ đánh Trump đó đều... thất bại hết, chỉ vì toàn là những tấn công bá láp, vô căn cứ. Ông thần Trump vẫn chễm chệ ngồi trong Tòa Bạch Ốc, mà lại có nhiều hy vọng ngồi đó luôn tới đầu năm 2025. Sau 3 năm,cục tức vì thua Trump vẫn kẹt ở cổ họng đảng Dân Chủ.

Chủ và sẽ còn kẹt lâu dài

BM
Mượn lời của Chu Du: Trời đã sanh đảng DC, sao còn sanh Trump?

Từ ngày DC chiếm thế đa số đầu năm 2017, Hạ Viện không còn lo chuyện nước non nước già gì nữa, mà chỉ có đúng một ‘sứ mạng’ duy nhất là tìm cách lật đổ TT Trump bằng cách chống tất cả những gì tổng thống làm và điều tra tất cả mọi chuyện mới cũ liên quan đến Trump, là hai trách nhiệm không có ghi trong Hiến Pháp. Chẳng đưa ra được một dự luật kinh bang tế thế nào mặc dù đây mới là trách nhiệm chính của Hạ Viện, có ghi rõ trong Hiến Pháp.

Bất thình lình trong tuần qua, cuộc chiến leo thang vì phe ta mới mò ra được một tội ‘kinh thiên động địa’ mới của TT Trump. Một tội mà nhiều anh cuồng chống Trump đã nhẩy tưng tưng “Túm được rồi! Trump hết đường trốn rồi!”.

Đây là tóm lược câu chuyện.

BM

Một viên chức tình báo trong Tòa Bạch Ốc báo cáo cho cấp trên là ông ta nghe được nhiều viên chức cao cấp trong Tòa Bạch Ốc lo ngại và chính ông ta cũng quan ngại TT Trump đã phạm luật trong quan hệ với Ukraine, đặc biệt là qua cuộc điện đàm chúc mừng tân TT Volodymyr Zelenskiy.

Tóm lại, đây là hai ‘đại tội’ mới nhất của TT Trump:

·          Nhờ ngoại bang giúp đánh cụ Biden, là đối thủ chính trị nội bộ, phảng phất mùi ‘phản quốc’, ‘cõng rắn cắn gà nhà’;
·          Hy sinh an ninh quốc gia đổi lấy lợi lộc cá nhân khi TT Trump ‘trao đổi’ với Ukraine: 400 triệu đô viện trợ vũ khí đổi lấy điều tra Biden để giúp Trump thắng cử;

BM
  
Trên căn bản, đây không phải là chuyện xì tin mật cho báo chí, mà là báo cáo chính thức cho cấp trên, mà người tố cáo có đưa tên tuổi ra rõ ràng, gọi là ‘whistle blower’, nghĩa là ‘thổi còi báo động’. Theo luật Mỹ, cấp trên bắt buộc phải điều tra chuyện này và bảo vệ người tố cáo, không được bịt miệng hay trả thù. Quốc hội cũng có quyền đòi Hành Pháp báo cáo đầy đủ câu chuyện.

Phe DC như vớ được mỏ vàng, nhẩy nhổm vào, hô hoán đây là chuyện động trời hơn vụ thông đồng với Nga vì dù sao thì vụ thông đồng với Nga xẩy ra trước khi ông Trump làm tổng thống, trong khi vụ ‘toa rập’ mới với Ukraine xẩy ra khi ông Trump đã là tổng thống rồi, nghĩa là đây là một vụ lạm quyền, một trọng tội đáng truất phế.

BM
  
Phe DC nhìn thấy ‘xì-căng-đan’ Ukraine mới này có triển vọng tai hại cho TT Trump còn hơn vụ thông đồng với Nga nên tận tình khai thác. Hô hoán ‘phản quốc’ ầm ĩ dù chưa biết rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao và cũng chẳng có bằng chứng cụ thể nào. Thời buổi này, có ai cần bằng chứng dữ kiện cụ thể bao giờ đâu?

Thua keo thông đồng với Nga, ta bày keo toa rập với Ukraine

BM

Báo Washington Post có bài bình loạn cho rằng “Vâng, bây giờ thì Hạ Viện đã có thể trừng phạt Trump rồi”. Nghe như Hạ Viện chỉ có bổn phận tìm cách ‘trừng phạt’ Trump và bây giờ hý hửng loan tin sau bao khó khăn đã tìm ra tội rồi. Một lần nữa, công  khai xác nhận trách nhiệm của Hạ Viện không liên quan gì đến chuyện ra luật kinh bang tế thế, dân giàu nước mạnh gì ráo, mà duy nhất chỉ là nặn cho ra cách để ‘trừng phạt’ Trump.

BM

Quyền giám đốc Tình Báo Quốc Gia Joseph Maguire mới đầu giữ báo cáo ‘thổi còi’ không công bố cả tháng, từ chối không điều tra cũng không nộp cho quốc hội, viện lý do đây không phải là ‘thổi còi báo động’ vì người báo động không trực tiếp can dự hay biết rõ về câu chuyện, mà chỉ báo lại những tin hay ý kiến cá nhân nghe lại từ nhiều người giấu tên khác, không có bằng chứng hay dữ kiện cụ thể nào, theo định nghĩa pháp lý thì không phải là thổi còi báo động.

Tin này nổ ra, TT Trump xác nhận có nói chuyện với TT Ukraine về chuyện điều tra con cụ Biden, nhưng như một thảo luận bình thường với một quốc trưởng xứ khác khi có vấn đề nào đó giữa hai nước, hoàn toàn trong quyền hạn của một tổng thống.

TT Trump cũng phủ nhận chuyện bắt chẹt viện trợ quân sự. Ông cho biết việc hoãn viện trợ quân sự một tháng trước cuộc điện đàm có lý do chính đáng không liên hệ gì đến chuyện cụ Biden, là khi đó TT Trump đang điều đình với các đồng minh Tây Âu để họ đóng góp nhiều hơn vào viện trợ quân sự cho Ukraine để giảm gánh nặng cho Mỹ. Nhưng rồi sau đó Ukraine cũng đã nhận được 400 triệu đô viện trợ quân sự của Mỹ cho dù Ukraine không mở cuộc điều tra mới nào về cha con cụ Biden. Tức là chẳng có bắt chẹt hay trao đổi nào.

BM
Tổng thống Ukraine Zelensky (giữa) trả lời phỏng vấn của báo giới.

Về phiá Ukraine, ngoại trưởng Ukraine và cả TT Zelenskiy, là tân tổng thống kế nhiệm ông tổng thống có giao dịch với cụ Biden, đã chính thức cho biết Ukraine đã không bị một áp lực nào từ phiá TT Trump, cũng chẳng ai bàn gì về điều kiện viện trợ quân sự hết. Chính phủ Ukraine bày tỏ sự khó chịu của họ khi bị lôi vào cuộc đấu đá nội bộ giữa hai chính đảng Mỹ.

Phe DC hấp tấp mở ngay cuộc ‘điều tra chuẩn đàn hặc’ –impeachment inquiry- dù  chưa biết TT Trump nói gì và cũng chưa đọc khiếu nại thổi còi (xin nhắc lại cho rõ: chỉ mới là tiến hành điều tra xem có đủ tội và đủ bằng chứng để đàn hặc không, chứ chưa phải là ‘bắt đầu thủ tục đàn hặc’ như vài cụ tị nạn bị bệnh DƯT (dị ứng Trump) đã mau mắn tung tin vì thiếu hiểu biết hay cố tình xuyên tạc).

Hiện nay, theo WaPo, có khoảng 220 dân biểu chấp nhận điều tra chuẩn đàn hạc, nhưng chỉ có chừng 25 dân biểu muốn đàn hặc thực sự trong khi cần tới 218 dân biểu mới đủ túc số đàn hặc. Ít nhất 15 dân biểu DC đã lên tiếng chống đàn hặc. Con đường đi tới đàn hặc còn xa lắm, các cụ ơi.

BM

Dân biểu Adam Schiff, chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện chưa biết TT Trump nói gì với TT Ukraine, đã ra trước Hạ Viện đọc cái mà ông gọi là những câu nói của TT Trump trong cuộc điện đàm với TT Ukraine, trong đó có đoạn “… Tôi có một yêu cầu ông phải làm cho tôi. Và tôi sẽ chỉ lập lại 7 lần, nên ông cần phải nghe cho rõ. Tôi muốn ông chế ra rác rến về đối thủ chính trị của tôi, ông hiểu không? Thật nhiều rác rến.” (Nguyên văn: “I have afavor I want from you though. And I’m going to say this only seven times so you better listen good. I want you to make up dirt on my political opponent,understand? Lots of it!”).

Sau đó TT Trump đã công khai hóa toàn bộ cuộc điện đàm Trump-Zelenskiy, gửi luôn cả nguyên văn khiếu nại của ông ‘thổi còi’ cho vài vị lãnh đạo lưỡng đảng tại Thượng và Hạ Viện, tuy tên tác giả bị bôi đen. Và cũng cho phép ông Maguirera trước Hạ Viện điều trần luôn.

BM
  
Trong toàn bộ cuộc điện đàm được công bố, dĩ nhiên chẳng có đoạn nào như ông Schiff phịa ra hết. Ông này tung fake news, tưởng là an toàn vì không nghĩ TT Trump dám công khai hóa nguyên văn toàn bộ cuộc điện đàm. TT Trump đã tuýt nếu ông Schiff có tư cách và tự trọng, nên từ chức vì tội nói láo thô bạo.

Đọc khiếu nại của ông thổi còi, ta thấy gì? Toàn là những tin ông thổi còi nghe qua người này, người kia, cùng với những ‘quan ngại’ –concerns- của ông này ông nọ. Chính ông thổi còi này cũng nhìn nhận chưa hề nghe được cuộc nói chuyện Trump-Zelenskiy nào hết. Không có dữ kiện cụ thể về bất cứ tố giác nào của ông.

Trên căn bản, có thể cái ông thổi còi này quan ngại thật, nhưng dù sao cũng chỉ là quan điểm cá nhân. Cũng có thể ông thổi còi này chỉ là một quan chức trong cái gọi là Nhà Nước Ngầm –Deep State- muốn phá đúng lúc cuộc tranh cử của TT Trump. Hay một viên chức bất mãn Trump về một chuyện nào đó.

BM  

Không một người tỉnh táo nào có thể nghĩ một tổng thống có thể bị truất phế dựa trên ‘quan ngại’ của một vài cá nhân, hay những lời đồn đại nghe qua người vô danh này, người giấu tên nọ. Các cụ cuồng chống Trump và các bình loạn gia của truyền thông thông ngôn tị nạn nên tỉnh táo suy nghĩ 2 phút để thấy cái vô lý của câu chuyện đàn hặc này.

Báo New York Times xì tin ông thổi còi là CIA biệt phái qua Tòa Bạch Ốc tuy không nêu tên ra. Ngay sau đó, dư luận đồng loạt lên án NYT đã vì nhu cầu   Trump và xì tin giựt gân đã bất chấp an nguy của ông thổi còi.

Đọc nguyên văn cuộc điện đàm 30 phút của ông với TT Ukraine, ta thấy hai ông nói chuyện gì? Đây là nhận định của báo phe ta Washington Post:

·        Không có áp lực gì, TT Trump chỉ yêu cầu “do me a great favor” là coi lại giao dịch của con cụ Biden giùm.
·        Không có một câu nào liên quan đến điều kiện trao đổi viện trợ vũ khí.

BM

Coi như 2 tội tày đình mà DC và đồng minh TTDC hô hoán ầm ĩ, chẳng có gì hết. Phe ta đổi chiến lược, bỏ qua không nhắc lại cái tội bắt chẹt trao đổi vũ khí, bây giờ lo xoáy vào yếu tố ‘thông đồng với Ukraine, nhờ Ukraine giúp TT Trump đánh đối lập’. Tố giác mới này phơi bầy tính giả dối phe đảng lộ liễu nhất của đảng DC.

Trước đây, năm 2016, PTT Biden đích thân bay qua Ukraine, nhân danh phó tổng thống Mỹ bắt buộc Ukraine phải sa thải Chánh Công Tố đang điều tra công ty dầu khí Burisma Holdings, mà ông con của cụ Biden đang ngồi trong Hội Đồng Quản Trị, nếu không Mỹ sẽ không phê chuẩn 1 tỷ đô tiền cho Ukraine vay. Ngay đến năm 2018, cụ Biden còn vỗ ngực bốc phét “… I looked at them and said: I'm leaving in six hours. If the prosecutor is notfired, you're not getting the money. Well, son of a bitch, he got fired!" [Diễn Đàn Trái Chiều đã viết về chuyện này. Xin xem DĐTC bài 74: Hành Trang Của Cụ Biden, tháng Năm, 2019:
https://diendantraichieu.blogspot.com/  2019/05/bai-74-hanh-trang-cua-cu-biden.html#more].

BM

Khi công tố Mueller còn đang điều tra vụ TT Trump thông đồng với Nga, 3 thượng nghị sĩ DC, Robert Menendez, RichardDurbin và Patrick Leahy đã chính thức viết thư cho Chánh Công Tố Ukraine đòi hỏi Ukraine tiếp tay hợp tác với công tố Mueller điều tra tội của TT Trump, và trực tiếp đe dọa quan hệ Mỹ-Ukraine sẽ bị ảnh hưởng bất lợi nếu Ukraine không hợp tác.

Hai câu chuyện trên khét lẹt mùi ‘áp lực’ và ‘bắt chẹt’, mùi nhờ ‘ngoại bang’ giúp, mùi ‘cõng rắn cắn gà nhà’, phải không quý độc giả?

Sao không nghe ông bà DC nào khiếu nại vậy?

BM

Bây giờ, cụ Biden chỉ trích TT Trump đã “dùng quyền lực và tư thế của Hoa Kỳ để áp lực một quốc gia độc lập, một đối tác đang bị tấn công trực tiếp từ Nga, thúc đẩy Ukraine vi phạm luật để mong đạt được thắng lợi chính trị”. Câu nói của cụ Biden chỉ cần sửa vài chữ cuối cùng: cụ Biden đã “dùng quyền lực và tư thế của Hoa Kỳ để áp lực một quốc gia độc lập, một đối tác đang bị tấn công trực tiếp từ Nga, thúc đẩy Ukraine vi phạm luật để mong bảo vệ được ông con”.

Các cụ ta có câu ‘mặt trơ trán bóng’ không biết áp dụng cho cụ Biden có được không nhỉ?

Báo WaPo bênh vực cha con cụ Biden, viết là cuộc điều tra của Chánh Công Tố mới đã kết luận là cả hai cha con cụ Biden đều ‘không vi phạm luật nào của Ukraine hết’. Tất cả ô-kê!

Đó là chuyện dĩ nhiên, chứ đời nào phó tổng thống lại đi làm chuyện phạm pháp lộ liễu. Vấn đề không phải là ‘vi phạm luật Ukraine’, mà là lạm dụng ảnh hưởng của bố để giao dịch bạc tỷ với một công ty nước ngoài, được bổ nhiệm vào một chức vụ lãnh hơn nửa triệu đô một năm, mà chẳng ai biết ngồi làm gì ngoài việc giúp Ukraine và cái công ty Burisma tránh bị điều tra mà lại có ‘quan hệ đặc biệt qua cửa sau’ với phó tổng thống Mỹ. Đây là chuyện gọi là ‘rao bán ảnh hưởng’ –influencepeddling-. Cũng như ông bà Clinton đi đọc diễn văn lãnh cả chục triệu, không ai nói họ làm chuyện phạm pháp gì hết, mà chỉ là rao bán ảnh hưởng thôi. Kẻ này gọi đó là tội... tham nhũng sạch, chùi mép kỹ.

BM
 
Thực tế mà nói, ‘điều tra chuẩn đàn hặc’ chỉ có nghĩa là trong những ngày tháng tới, sẽ lại tiếp tục điều cha điều mẹ như từ gần ba năm qua, cả tá nhân viên chính quyền Trump sẽ bị lôi ra trước Hạ Viện để bị hạch hỏi, hy vọng giúp đảng DC mò ra tội nào đó, hay nếu không thì cũng là dịp bôi bác chính quyền Trump trong mùa bầu cử. Vận động tranh cử có hai cách: đưa mình lên hay hạ đối thủ xuống. Phe DC không có gì để khoe hàng, chỉ còn cách dìm đối thủ xuống.

Nếu có ai nghĩ TT Trump sẽ khoanh tay chịu đòn thì người đó chưa hiểu gì về ông thần Trump. TT Trump đã dọa sẽ nhờ pháp luật can thiệp để chặn đứng couch truy lùng phủ thủy mới, nhưng ai cũng hiểu ông Trump có... tam thập lục chước trong tay.

Cuộc chiến sẽ kéo dài có thể tới lúc bầu cử tổng thống năm tới vẫn chưa đi đến đâu. Cuộc điều tra của công tố Mueller kéo dài hai năm, không lẽ cuộc điều tra để lật đổ tổng thống chỉ hai tháng?

Việc đảng DC tung ra chiêu võ ‘điều tra chuẩn đàn hặc’ đánh dấu một sự leo thang lớn, đến mức rất nguy hiểm, với rủi ro cực lớn cho cả hai chính đảng.

BM

Nếu câu chuyện xì hơi như vụ thông đồng với Nga trước đây, thì đảng DC sẽ bị đại họa trong cuộc bầu cử năm tới, bất kể đưa ai ra tranh cử tổng thống. Ngược lại, nếu cuộc điều tra khám phá ra nhiều hành vi phạm luật của TT Trump thì ông này có nhiều triển vọng về New York chia bài sớm.

Trong tình trạng hiện hữu, rủi ro cho đảng DC, nhất là cho cụ Biden, có vẻ lớn hơn rủi ro cho TT Trump nhiều.

BM

Câu chuyện này khui lại chuyện con của cụ Biden lem nhem kinh doanh với Ukraine, đã được ém nhẹm kỹ dưới thời TT Obama.
Đủ loại kính hiển vi sẽ được rọi vào tất cả những kinh doanh mờ ám khác của ông con Hunter Biden, chẳng hạn như hợp đồng kinh doanh cả tỷ đô với Trung cộng, hay giúp công an TC cài máy theo dõi và bắt đối lập. Các luật sư của TT Trump sẽ không thể nào bỏ qua chiến thuật công đồn phản đòn này. Đưa đến hệ quả tất yếu là cuộc điều tra ‘chuẩn đàn hặc’ kéo dài bao lâu thì câu chuyện cha con cụ Biden sẽ được tận tình phơi bày bấy lâu.

Tổ chức Judicial Watch, chuyên đi khui bí mật hậu trường chính trị, đã đệ đơn ra tòa xin bộ Ngoại Giao và Tòa Bạch Ốc giao nộp tất cả tài liệu về kinh doanh của con cụ Biden cũng như tất cả tài liệu về các hoạt động của PTT Biden trong vụ giao dịch với Ukraine, theo luật Freedom of Information Act.

Chiêu võ ‘điều tra chuẩn đàn hặc’ chẳng hiểu sẽ có hại như thế nào với TT Trump, nhưng hiển nhiên nhất là sự kiện đảng DC đang giúp đưa câu chuyện cha con cụ Biden ra ánh sáng, lên bàn mổ lại. Vô hình chung, đảng DC đang chu đáo thực hiện ý muốn của TT Trump. Nạn nhân bị tổn thương nặng nhất trong cuộc chiến mới này không ai khác hơn là chính cụ Biden. Từ đó có tin toàn bộ câu chuyện thổi còi này có thể đã do TT Trump dàn dựng như cái bẫy để hạ đối thủ số một của ông là cụ Biden.

Báo WaPo viết bài cho rằng đảng DC hình như đang ‘dàn trận để phá mọi hy vọng thắng Trump của Biden’.

BM
  
Vài ứng cử viên tổng thống của DC, nhất là cụ bà Warren, đã mau mắn đòi đàn hặc TT Trump. Nghe thì có vẻ như chống Trump, nhưng sự thật là để hại cụ Biden không hơn không kém, giúp loại cụ ra khỏi cuộc chạy đua trong nội bộ DC.

Nhiều chuyên gia nhận định chiến thuật điều tra chuẩn đàn hặc của phe DC sẽ không chuyển hướng được ai hết, hiểu theo nghĩa không có người nào đổi quan điểm từ ủng hộ qua chống TT Trump vì tất cả mọi người đều hiểu vẫn chỉ là trò DC muốn đánh phá TT Trump thôi. Chống Trump vẫn chống, ủng hộ vẫn ủng hộ. Trong khi đó, thì chiến thuật này lại kích động mạnh những cử tri của TT Trump đi bầu cho ông năm tới để bảo vệ ông, và sẽ làm lu mờ cuộc tranh cử của các ứng cử viên DC, sẽ không ai để ý đến.

Một yếu tố khác cũng không nên quên là nếu có đàn hặc, các cử tri trung kiên của TT Trump hăng hái đi bầu, sẽ đưa đến hậu quả ‘phụ’ là có nguy cơ các dân biểu DC trong các tiểu bang của CH sẽ thất cử và CH có thể chiếm lại thế đa số tại Hạ Viện. Đó chính là lý do quan trọng khiến bà Pelosi từ trước đến nay không muốn đàn hặc chút nào. Như để xác nhận lo ngại của bà Pelosi, một ngày sau khi Hạ Viện mở cuộc điều tra chuẩn đàn hặc,TT Trump nhận được ngay 13 triệu đô tiền yểm trợ vận động tranh cử.

BM

Cuộc chiến này cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đến chính sách đối ngoại của Mỹ, khi mà các lãnh đạo các nước khác sẽ rất e ngại mọi trao đổi với tổng thống Mỹ, ông Trump hay bất cứ ông kế nhiệm nào khác.

Đây là canh bạc lớn của cả hai bên mà chưa ai rõ bên nào có tẩy gì. Chỉ biết bên nào thua sẽ lãnh nạn lớn trong kỳ bầu tổng thống tới, tuy TT Trump hầu như không thể nào bị truất phế được. Chứng tỏ phe DC nhất quyết đánh TT Trump chí mạng trong khi TT Trump cũng quyết tâm không kém diệt đối lập.

Càng gần ngày bầu bán thì cuộc chiến càng tăng cường độ mà chưa ai biết sẽ đi bao xa. Nếu cẩn trọng, không nên hồ hởi tung hô hay chống đối quá sớm vì tính chủ quan phe phái để rồi bị hố không che mặt kịp.




Vũ Linh

BM

1 comment:

  1. Anh Vũ Linh thân,
    Theo kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy người nào chạy theo cộng sản đều trở thành gian ác, lưu manh, đạo đức giả.
    Chẳng hạn, Hoàng Phủ Ngọc Tường mà tôi biết là một người có máu nghệ sĩ, hiền lành, nói nặng nhỏ nhẹ, nhưng khi y chạy theo Việt Cộng thì tâm tính trở nên dối trá, điêu ngoa, hung ác.
    Thằng Nguyễn Đắc Xuân học cùng lớp với tôi từ Đệ Lục lên đến Đệ Tứ rất hiền lành, thường bị bạn khác bắt nạt, tôi thường bênh vực nó vì thấy tội nghiệp.
    Nhưng khi nó theo Việt Cộng, phụng sự "Thầy" Trí Quang thì trở thành sát nhân. Nó giết Trần Mậu Tý hết sức dã man. Tới giờ này nó vẫn không chịu sám hối.
    Mấy thằng Mỹ, mấy con Mỹ thuộc đảng Dân Chủ, bây giờ chạy theo Socialist thì chúng trở nên lưu manh, gian ác. Chưa bao giờ nước Mỹ gặp bị rơi vào tình trạng sa sút đạo đức như ngày nay.
    Coi những bộ mặt của những thằng, những con Dân Chủ, thật khó lòng ghìm được cơn buồn mửa!
    Bằng Phong

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.