Sunday, September 22, 2019

Người mộng du vô cùng kỳ lạ

BM  
Mộng du là trạng thái vô cùng kỳ lạ, một số người khi mộng du còn làm một vài chuyện tốt hay giỏi hơn khi họ tỉnh, nhưng mà có một số người lại bị mất mạng khi mộng du, cho nên nhất định không được đánh thức họ.

Tháng 6/2009, tại thành phố Bruces Spring, tiểu bang Missouri, nước Mỹ, cô gái tên Anna Ryan bỗng dưng bị tăng cân 63,5kg, khiến cô đau buồn vô cùng, bất luận ăn kiêng như thế nào thì cô vẫn cứ béo như vậy. Đi khám biết bao nhiêu bác sĩ cũng không tìm được nguyên nhân mắc bệnh.

BM
Note: hình trong bài là minh họa
   
Sau này cô tìm gặp bác sĩ Scott Evlov – một chuyên gia thôi miên có kinh nghiệm lâm sàng, và sau khi vị bác sĩ này loại bỏ mọi khả năng gây bệnh, đã dùng 8 máy quay hình ban đêm để giám sát hoạt động về đêm của Anna, thì phát hiện rằng trong một đêm, cô đã vào nhà bếp đến tận 8 lần, ăn một lượng thức ăn lên đến hơn 2000 calories! Ăn xong thì đi ngủ, ngủ rồi thì lại ăn, lượng thức ăn như vậy không khác nào khẩu phần ăn của một sumo người Nhật! Sau khi câu đố về việc tăng cân của Anna đã có lời giải, thì làm thế nào để giải quyết còn là cả vấn đề.

BM

Anna nói: “Bây giờ ngoài các thứ cần thiết cơ bản như dầu ăn và nước sốt ra, thì tôi đã cố gắng hết sức không để những thực phẩm nào khác vào tủ lạnh. Nhưng như vậy cũng không có tác dụng, bởi vì bất kể trong tủ lạnh có gì đi nữa thì tôi đều ăn sạch. Chúng tôi còn khóa cửa phòng ngủ lại, nhưng khi tôi mộng du vẫn luôn có thể mở được cửa, hoặc là khi mở cửa sẽ gây tổn thương đến cơ thể mình. Để đi đến nhà bếp, tôi đã bị đụng bầm tím ở mắt 2 lần, và rơi mất một chiếc răng”.

Bà mẹ người Anh mộng du cầm dao đến cướp siêu thị được phán vô tội

BM
  
Tại vùng Gravesend Area, Maidstone, Kent, nước Anh, một người mẹ tên là Maria Hudson không những mắc phải chứng mộng du vào ban đêm, mà bà còn bị bệnh động kinh. Bình thường khi phát bệnh động kinh, thì bà ta sẽ nằm ngã ra đất và co giật liên hồi, nhưng khi Maria phát bệnh thì chủ ý thức bị hôn mê, phó ý thức nhân cơ hội đó đến gây chuyện.

Một đêm nọ khi bệnh động kinh của bà phát tác, thì bà bắt đầu mộng du, lúc đấy bà đã cầm một con dao từ nhà bếp đi thẳng đến một siêu thị và tiến hành việc cướp. Cầm dao bước vào siêu thị, ai nhìn thấy vậy mà không báo cảnh sát chứ, kết quả là khi bà chưa kịp cướp đồ thì đã bị bắt đi rồi.

Khi tòa án tiến hành thụ lý vụ án, chuyên gia y học đã cung cấp tư liệu chứng minh rằng khi Maria gây án vốn dĩ không biết mình đang làm gì cả, cuối cùng Tòa đã phán quyết cho Maria vô tội và được thả tự do.

Thiếu nữ người Anh mộng du nhảy từ tầng hai xuống mà không chút thương tích

BM

Tháng 5/2009, một thiếu nữ 18 tuổi người Anh tên là Rachel Ward lúc đang ngủ, đột nhiên bò dậy khỏi giường, và còn biết mặc vào người chiếc đầm sát nách, sau đó leo lên khung cửa sổ, rồi từ độ cao 7,6m so với mặt đất mà nhảy xuống. Nơi cô ấy rơi xuống là khoảng cỏ hẹp bên cạnh chiếc xe của chính mình, nhưng phó ý thức cũng còn chút thiện tâm, đã để cho cô tiếp đất bằng chân trước, sau đó mới ngã xuống. Bị giày vò như vậy, chủ ý thức của cô được đánh thức, hoảng sợ và hô hoán cầu cứu, điều đó đã làm kinh động đến cha mẹ mình, và sau đó cô đã được đưa vào bệnh viện.

BM

Bác sĩ kinh ngạc phát hiện rằng, từ nơi cao như vậy ngã xuống mà cô lại không bị gãy một đốt xương nào cả. Trong bệnh viện cô gái đã ngủ được một giấc, ngày hôm sau thì tỉnh dậy bình thường, không có chuyện gì xảy ra cả.

Một cô gái người Mỹ khi mộng du đã nhảy xuống sông bơi lội và sau đó đột ngột tỉnh giấc

BM

Tháng 8/2012, Alison Bayer sống ở  tiểu bang Idaho, nước Mỹ sau khi tỉnh dậy đã phát hiện một chuyện rất đáng sợ, đó là cô thấy mình không nằm trên giường mà đang trôi trên một dòng sông băng giá. Thì ra là Alison đã mộng du đi từ nhà ra đến bờ sông, rồi còn nhảy xuống sông để bơi.

Alison cho biết, khi cô đang ở giữa sông còn tưởng là mình đang nằm mơ, đến khi chủ ý thức của cô tỉnh lại, thì phát hiện rằng mình thật sự đang ở giữa sông, lúc này mới ý thức được rằng đó không phải là mơ, và cô đã hoảng sợ vô cùng. Trải qua cơn mộng du lần này, cô cực kỳ lo sợ tình trạng của chính mình, bởi vì cô không biết được khi mộng du mình có thể sẽ làm ra những chuyện gì nữa.

Một người đàn ông khi mộng du đã kẹp chết người vợ sống chung 40 năm với mình

BM

Tháng 11/2009, một đôi vợ chồng người Anh đi cắm trại, trong đêm đó người chồng trong trạng thái mộng du đã siết chết người vợ đã kết hôn 40 năm của mình. Sang sáng ngày hôm sau, người chồng tỉnh dậy vô cùng đau khổ và đến báo án với cảnh sát. Theo tin cho biết, Brian Thomas và người vợ Christina là thanh mai trúc mã, và có với nhau 2 đứa con gái. Con gái của họ đều nói rằng, cha mẹ mình có tình cảm thật sự rất tốt, không thể nào mưu sát mẹ được. Hai người họ còn chứng minh rằng, cha mình từng có lần đi lại khi mộng du.

Trong quá trình điều tra, phía điều tra và phía biện hộ đã cùng mời chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ đến hỗ trợ, và cuối cùng đưa ra được 1 kết luận rằng Brian lúc gây án đã rơi vào trạng thái giấc ngủ hỗn loạn, hành vi giết vợ của ông là vô ý thức. Luật sư bên phía điều tra cho rằng vụ án này là một vụ giết người trong tình trạng mộng du hiếm thấy. 

Người đàn ông kỳ lạ đã vẽ nên một bức tranh có giá trị 5000 bảng Anh trong vòng 10 năm khi bị mộng du

BM

Tháng 3/2009, ở Bắc Wales, Anh Quốc, một người đàn ông tên là Hadwin khi tỉnh thức thì không có một chút nghệ thuật nào cả, nhưng chỉ cần rơi vào trạng thái mộng du là anh ta có thể vẽ nên các tác phẩm đầy nghệ thuật. Một bức tranh của anh ta có giá trị lên đến 5000 bảng Anh. Hadwin nhớ lại nói: “Nhiều năm trước đây, khi tôi ngủ qua đêm tại nhà một người bạn, trong đêm khuya mẹ của anh ta đã trông thấy tôi vẽ tranh lên tường nhà bếp của họ”.



Tuệ Tâm

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.