Friday, September 27, 2019

Đảng Dân Chủ _ “khôn ba năm dại một giờ”

BM
Vin vào lời tố cáo nặc danh, đảng Dân chủ quyết định luận tội tổng thống Donald Trump mà không cần chờ bạch hóa bằng chứng tố giác cũng không mở cuộc điều tra chính thức rồi căn cứ vào kết quả điều tra cuối cùng để tiến hành luận tội tổng thống, hành động này của đảng Dân chủ vì mục đích gì?  

Mục đích cốt lõi của việc luận tội tổng thống là để phế truất tổng thống nếu có bằng chứng và kết luận điều tra khẳng định tổng thống đã vi phạm Hiến pháp, Luật pháp, chuẩn mực đạo đức của một người đứng đầu nước Mỹ. Nếu kết luận điều tra cho thấy hành vi của tổng thống phạm phải tội đại hình là phản quốc thì tổng thống sẽ bị ngồi tù sau khi bị phế truất. Ngoài ra, nếu có kết luận điều tra cuối cùng khẳng định tổng thống lạm quyền, cản trở công lý thì mục đích luận tội tổng thống là kết quả của cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tự phát trong lòng cử tri Mỹ, người bị luận tội sẽ không được cử tri Mỹ ủng hộ bằng lá phiếu của họ nếu anh ta tiếp tục tranh cử tổng thống.

BM
Đảng Dân chủ đã chính thức mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump về cáo buộc là ông nhờ nước ngoài giúp gây thiệt hại cho đối thủ chính trị.

Luận tội tổng thống Mỹ là một việc làm "kinh thiên động địa" bởi nếu không khéo thì phía chủ động luận tội tổng thống sẽ mất sạch danh dự, uy tín trong lòng cử tri Mỹ để kết cục họ bị đảng đối lập hất khỏi Lưỡng viện và ghế tổng thống Mỹ tại cuộc bầu cử tổng thống. Nói cách khác luận tội tổng thống đồng nghĩa với việc "chơi với lửa", nếu anh không chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản khống chế ngọn lửa mà vội vàng đốt lửa lên chơi thì lửa sẽ đốt sạch nhà anh. Vậy tại sao phe Dân chủ lại hấp tấp, khinh suất đến mức chỉ nghe kẻ tố giác cáo buộc tổng thống Trump gây áp lực, mặc định có điều kiện với tổng thống Ukraine để kích hoạt điều tra bằng chứng "lạm quyền - tham nhũng" của cựu phó tổng thống Joe Biden đổi lại Ukraine sẽ nhận được khoản viện trợ 400 triệu Mỹ kim, ngược lại nếu tổng thống Ukraine không cam kết thực thi thì Mỹ sẽ đóng băng viện trợ.

Luận tội tổng thống là con dao hai lưỡi, là trò chơi mạo hiểm quyết định sanh mệnh chính trị của những người chủ động cuộc chơi và cả những người bị lôi kéo vào trò chơi. Nếu luận tội thành công, con đường chính trị của kẻ bị luận tội đóng sầm lại, thậm chí còn bị ngồi tù, nếu luận tội thất bại, bên chủ xướng luận tội chỉ mất đi uy tín và danh dự, nặng nhất là bị xử tội quấy rối tổng thống nhưng là "tập thể chịu trách nhiệm".

BM

Như vậy, dù mới chỉ nhận được tin tức từ kẻ tố giác, chưa tổ chức minh bạch, điều tra, kết luận để xác thực mức độ khả tín của bằng chứng tố giác nhưng đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện đã quyết định luận tội tổng thống Donald Trump đã phơi bày "mục đích kép" của đảng Dân chủ mà theo ngôn từ bình dân đó là hành động "được chăng hay chớ". Nếu bằng chứng tố giác sau khi điều tra hoàn toàn trùng khớp với cáo buộc của kẻ tố giác thì tổng thống Donald Trump sẽ bị phế truất, thậm chí bị phạt tù còn nếu kết quả điều tra cuối cùng cho thấy kẻ tố giác là dựng chuyện, vu cáo thì uy tín của người bị tố giác là tổng thống Donald Trump sẽ bị vơi đi chút đỉnh bởi những người "nhẹ dạ cả tin", những người có nhận thức chính trị có hạn dễ bị truyền thông dắt mũi.

Rõ ràng phe Dân chủ đã đánh một nước cờ liều theo lối đánh "cảm tử quân". Mục đích cuối cùng của phe Dân chủ khi quyết định luận tội tổng thống Donald Trump dù họ chỉ "mới nghe mà chưa thấy" đó là phe Dân chủ muốn giành lợi thế trên mặt trận truyền thông. Vũ khí truyền thông là thứ vũ khí hủy diệt uy lực và oan nghiệt mà các chánh khách thường bị nó hủy diệt, làm tổn thương bởi đặc thù của truyền thông là "lộng giả thành chân".

BM
  
Hiện nay phe Dân chủ đã bị cử tri Mỹ quay lưng vì sau những trò bẩn thỉu như vu cáo Nga hỗ trợ cho ông Trump thắng cử, nằng nặc đòi hỏi những điều phi lý, phi pháp nơi ông Trump như buộc phải cung cấp bản khai thuế, ngụy tạo ông Trump cản trở công lý trong quá trình "săn phù thủy" của Robert Muller,... cùng với những lời hứa hảo rằng "nếu cử tri Mỹ dồn phiếu cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 để đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện thì họ sẽ thúc đẩy những vấn đề liên quan đến đời sống hàng ngày của các gia đình, vấn đề công ăn việc làm, an ninh,... bằng các dự luật mà họ đặt ra trong vai trò lập pháp". Tuy nhiên thực tế cho thấy kể từ khi lừa được cử tri Mỹ để nắm quyền kiểm soát Hạ viện, phe Dân chủ không hành động như đã hứa mà chỉ tập trung vào "trò chơi chính trị" để cản trở, quấy rối tổng thống.

Nói cách khác, sau khi giành được quyền kiểm soát Hạ viện, phe Dân chủ tưởng mình sẽ đánh bại, đánh sập tổng thống Donald Trump trong nửa nhiệm kỳ của Quốc Hội Mỹ là một năm nhưng tới hôm nay khi nửa nhiệm kỳ Quốc Hội chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc nhưng Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát chưa làm được gì từ hai việc cốt lõi là phế truất tổng thống để mở đường cho ứng viên phe Dân chủ thênh thang tiến vào Bạch Cung, giữ luôn Lưỡng viện vào mùa bầu cử năm 2020 cũng như chưa làm gì với những lời hứa hẹn tại mùa bầu cử giữa kỳ tháng 11/2018. 

BM

Như một con bạc cháy túi, khát nước, phe Dân chủ đã hấp tấp tố lá bài cuối cùng với tất cả số tiền trong túi khi được mách bảo là Donald Trump đang bị lộ lá bài tẩy tại cuộc điện thoại ngày 25/7/2019 trong cuộc nói chuyện với tân tổng thống Ukraine Zelensky. Trong lúc cháy túi, khát nước thì thông tin "tố giác" kia được phe Dân chủ xem là lá bài quyết định canh bạc, họ đã tố sạch để mong gỡ gạc, lật ngược vị thế của họ trên chiếu bạc mà không cần kiểm chứng thực hư. 

Nói phe Dân chủ dại dột, nông nổi khi quyết định luận tội tổng thống chỉ dựa trên lời tố giác của một cá nhân thì oan cho họ nhưng nếu nói phe Dân chủ đã liều mạng, quá nhiệt tình đầy ngu dốt thì cũng không sai. Oan là bởi vì phe Dân chủ hiện nay như người chết đuối gặp phải củi mục trôi sông, như gã ăn mày buồn ngủ gặp chiếu manh, bản năng sinh tồn và sức hấp dẫn của sự cám dỗ đã không còn chỗ để phe Dân chủ bình tĩnh hành động, buộc lòng họ phải hấp tấp quyết định luận tội tổng thống Donald Trump dù bằng chứng đúng sai chưa biết ra sao và hy vọng chưa biết có chắc chắn hay chỉ là mong manh khói sương.

BM

Sự nông nổi, hấp tấp của phe Dân chủ rất dễ nhìn thấy ở hai luồng sắc thái đặc trưng, phía ủy ban Tình báo và ủy ban Tư pháp Hạ viện thì quyết tâm bới rác tìm giòi để luận tội ông Trump bất cứ thời khắc nào, riêng bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy thì không muốn luận tội ông Trump tại thời điểm trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra bởi với nền tảng kinh nghiệm chính trường bà ta biết rõ luận tội tổng thống là một phản ứng ngược, nó chỉ tiếp thêm sức chạy của ông Trump mà thôi.

Tuy nhiên, nếu không tìm mọi cách ngăn trở ông Trump trước thềm bầu cử tổng thống năm 2020 thì uy tín của bà Pelosy trong đảng Dân chủ là zero, cái ghế chủ tịch Hạ viện của bà cũng bay mất vào mùa bầu cử năm 2020, mặt khác bà cũng không có lý do chánh đáng để cản trở những di sản của ông Trump như Hiệp định thương mại tự do USMCA, kinh phí tạm ứng cho bức tường biên giới, Đạo luật chăm sóc sức khỏe mới thay thế Obamacare,... Vì vậy cái mà bà Nancy Pelosy cần nhất hiện nay là "kiểm soát truyền thông" bằng việc đánh bóng tên tuổi của mình qua những trò chơi "thu phục nhân tâm". Một trong những trò chơi "thu phục nhân tâm" dễ thấy nhất đó là bà ta chấp nhận đi ngược lại xu hướng thân Tàu cộng của ứng viên nặng ký thuộc đảng Dân chủ của bà là cựu phó tổng thống Joe Biden.

BM  

Tại các cuộc ra mắt cử tri Mỹ, Joe Biden luôn khẳng định Tàu cộng tốt, Mỹ phải quan hệ sâu sắc với Tàu cộng đã khiến ông Trump phải mỉa mai Joe Biden sẽ là tổng thống của Tàu cộng. Thế nhưng vội bà Pelosy thì ngược lại, bà vui vẻ tiếp đón Huỳnh Chi Phong và những bạn trẻ Hong Kong, bà ủng hộ dự luật nhân quyền cho Hong Kong và các khu tự trị,... khiến Tàu cộng sủa loạn như chó sủa trăng. Pelosy quyết hạ Donald Trump nhưng lại đi ngược quan điểm, tư tưởng thân Tàu cộng của Joe Biden như vậy có lạ lắm không?

Không lạ, bởi vì đó là trò chơi chính trị đỉnh cao của những con cáo già chính trị Mỹ. Bản thân bà Nancy Pelosy biết rõ Joe Biden sẽ không thể làm chủ Bạch Cung dù tay này đang thắng cử trước các ứng viên Dân chủ nhờ vũ khí "TIỀN và TRUYỀN THÔNG", nói cách khác hiện tượng Joe Biden trong mắt bà già Nancy Pelosy chỉ là "bong bóng chính trị" vì những tai tiếng của Joe Biden tại Ukraine, Tàu cộng sẽ không cho phép Joe Biden chui lên ghế tổng thống bởi vì trước sau gì Joe Biden cũng bị Đảng Cộng hòa đập chết bởi những áp phe mờ ám kia. 

BM

Tuy nhiên như đã nói, mục đích của bà Pelosy là "thu phục nhân tâm" mà lực lượng truyền thông Fake News là thị trường chủ lực của bà ta. Bà ta sẽ đánh mất nhân tâm ở lực lượng truyền thông Fake News cũng như phe Dân chủ thiên tả nếu bà ta không quyết định luận tội tổng thống Trump sau khi được các cơ quan chức trách của Hạ viện báo cáo bằng chứng tố giác tổng thống Trump của kẻ giấu tên. Quyết định luận tội tổng thống Trump tuy hấp tấp nhưng đó là cách để bà Pelosy thu phục nhân tâm từ giới truyền thông bẩn và các dân biểu Dân chủ cực đoan.

Ngược lại, với những dân biểu cực đoan của phe Dân chủ tại Lưỡng viện và bản thân Joe Biden thì luận tội tổng thống Donald Trump là đòn "phản ứng ngược" với tác dụng "cả vú lấp miệng em". Bởi họ biết rằng một khi nghi án "lạm quyền - tham nhũng" của Joe Biden bị ông Trump và Đảng Cộng hòa xáo xới thì bi kịch của Hillary Clinton tại mùa bầu cử năm 2016 khi bà ta đang ở thế thắng như chẻ tre đột ngột ngã quỵ bởi lệnh điều này của FBI được phát hành ngay trước chặng về đích do nghi án rò rỉ emails. Joe Biden cũng vậy, sẽ chấm hết sự nghiệp chính trị khi nghi án "lạm quyền - tham nhũng" tại Ukraine, Tàu cộng bị điều tra ở phút 89 của cuộc đua chức tổng thống năm 2020. Vì vậy, trước tố giác của kẻ giấu tên về nội dung cuộc điện thoại của ông Trump với ông Zelensky, Joe Biden và những người ủng hộ đã "phản đòn" bằng chiêu thức "biến đen thành trắng", từ thân với là nghi phạm của Donald Trump, Joe Biden trở thành kẻ bị hại, nạn nhân, người tố giác Donald Trump. 

BM
Joe Biden (phải) và con trai Hunter Biden. 

Cuộc loạn đả luận tội tổng thống đang diễn ra lần này nó giống như trò chơi "đẩy gậy" với cây gậy là cái đòn xóc hai đầu. Bên nào có nội công thâm hậu, có bọc giáp toàn thân thì sẽ đẩy được cây gậy ngập sâu vào bụng của đối phương. Dĩ nhiên ông Trump là người luôn chủ động và lường trước mọi tình huống có thể xảy ra nên không có gì phải lo lắng cả. Ông Trump luôn biết mình là mục tiêu tấn công không riêng gì phe Dân chủ mà kể cả những thế lực kẻ thù của Nước Mỹ bởi trong mắt chúng ông Trump bị cho là người luôn mua thù chuốc oán. Vì vậy ông Trump không ngây thơ đến mức gọi điện thoại công cho ông Zelensky để mặc cả, áp đặt như phe Dân chủ quy chụp và Fake News thêm mắm giậm muối. 

Việc ông Trump "chủ động" ngây thơ để tạo ra chỗ trống cho phe Dân chủ chụp lấy rồi quyết định luận tội ông là một đòn tấn công triệt hạ đối thủ rất cao siêu. Bởi như đã nói phe Dân chủ sẽ không từ bỏ quyết tâm lật đổ ông, hôm nay họ không luận tội được ông thì mai đây họ cũng sẽ luận tội ông nếu ông hở sườn. Giữa ông Trump và phe Dân chủ luôn luôn diễn ra trò chơi đẩy gậy bằng cây đòn xóc hai đầu. Trong trò chơi đây gậy, có một đòn hạ gục đối phương nhanh nhất đó là lùi gậy, tức cho đội bạn mất đà bằng cách đẩy mạnh cho đội bạn lùi về phía sau một đoạn rồi nhả lực cho đội bạn nhào về phía mình một quãng hết đà phải thay đổi thế đứng sau đó đẩy mạnh hết lực thì đội bạn sẽ bị ngã ngửa gậy thọc giập chấn thủy luôn. 

BM  

Để luận tội tổng thống thì phải thông qua cửa Thượng viện, nơi đây là cửa thắng chắc của tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, lần luận tội này do phe Dân chủ phát động không vì mục đích bảo vệ công lý, bảo vệ Hiến pháp, thượng tôn pháp luật mà nó là trò chơi chính trị, phe Dân chủ muốn qua việc luận tội tổng thống để xúi truyền thông đánh phá uy tín của tổng thống theo trò bẩn thỉu "lộng giả thành chân". Vì vậy Donald Trump sẽ không dễ dàng để việc luận tội vỡ lở tại Thượng viện, bị Thượng viện ngăn chặn mà ông Trump sẽ chuyển sang sân đấu mới đó là nhờ Tòa án phân minh.

Tức Ông Trump sẽ khởi kiện hành vi luận tội của phe Dân chủ vì mục đích chính trị của họ ra Tòa án để phán quyết. Tòa án tuyên luận tội vô hiệu vì thiếu bằng chứng xác thực cũng như luận tội là trò lừa đảo chính trị vì mục đích quấy rối, lật đổ tổng thống một cách phi pháp. Phán quyết này mới là dấu chấm hết cho phe Dân chủ trên chính trường Nước Mỹ.



Tran Hung

BM

TT Trump lên án CNXH tại hội đồng LHQ
Hong Kong phá nhà Lý Tiểu Long sống và qua đời năm 1973
TT Trump công bố toàn văn cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky
Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì
Bản ghi điện đàm cho thấy ông Trump hối thúc điều tra về Biden
Donald Trump _ nếu bị luận tội thì diễn tiến sẽ ra sao?
Thói quen rửa đũa
Ông thầy dạy võ đáng phục
Tổng thống Ukraine tiết lộ điều bất ngờ...
TT Trump _ Chủ quyền quốc gia là nền tảng của tự do
Ba thách thức lớn cho Việt Nam về sông Mekong
Trung cộng "ngậm đắng" miễn thuế cho hàng hóa Mỹ
Hạ viện chính thức mở cuộc điều tra luận tội ông Trump về vụ Ukraine
Nhân sự tại Tòa Bạch Ốc
Luận tội TT Trump _ Đảng DC sẽ kết thúc “trò chơi hủy diệt”
Làm cách nào để luận tội một Tổng thống Mỹ?
Dầu hỏa và nước _ Hai mối nguy của nhân loại
TT Trump nói với LHQ về thỏa thuận thương mại
Chủ tịch Hạ viện lại giúp ông Trump
Khẩu hiệu doanh nghiệp Việt _ Dấu vết tuyên truyền cũ?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.