Sunday, September 22, 2019

Món ăn mà người Nhật không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày

BM
Nhật Bản là quốc gia có nền ẩm thực đa dạng với món Sushi nổi tiếng trên toàn thế giới. Món ăn truyền thống này không phải lúc nào cũng xuất hiện trong bữa ăn chính thường ngày của người Nhật.

BM

BM
Người Nhật rất chú trọng đến chất lượng và dinh dưỡng của món ăn, do đó những món rất tốt cho sức khỏe sẽ được ăn mỗi ngày. Các món thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm người Nhật phải kể đến súp miso và đậu hũ. 2 món này có giá thành rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng thì tỷ lệ ngược hoàn toàn.

BM  
Tại Nhật, có rất nhiều loại đậu phụ khác nhau, nhưng có lẽ đậu hũ non làm món Hiyayakko rất được người Nhật ưa chuộng. Họ có thể ăn nó quanh năm mà không hề cảm thấy ngán, từ món lạnh cho tới món nóng, cùng với hàng trăm các loại topping khác nhau, góp phần khiến cho món Hiyayakko lúc nào cũng có hương vị mới lạ và không gây ngán.

BM
Hiyayakko là một trong những món ăn vừa bình dân vừa sang chảnh, vì nó xuất hiện khắp nơi, không phân biệt đẳng cấp nào cả. Giá thành của chúng cũng tùy thuộc vào từng bữa ăn, đôi khi nó chỉ có giá vài trăm Yên, nhưng cũng có khi lên tới vài ngàn Yên. Đậu phụ rất rẻ nhưng các loại topping ăn kèm theo lại có giá rất chênh lệch nhau.

BM  
Sở dĩ món ăn này có tên gọi là "món ăn trường thọ", bởi ngay từ những ngày còn khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, bữa ăn của mỗi gia đình Nhật lúc nào cũng chỉ là các loại rau đậu rẻ tiền. Tuy nhiên, người ta phát hiện ra rằng có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, không những vậy mà người ta còn áp dụng chúng vào công cuộc chế tạo mỹ phẩm. Các loại mặt nạ đậu hũ non có tác dụng làm trẻ hóa làn da nên rất được phụ nữ ưa chuộng.

BM
Một món ăn vừa rẻ tiền, vừa tốt cho sức khỏe và làm đẹp, đó chính là những lý do mà đậu hũ non lúc nào cũng xuất hiện trong bàn ăn của người Nhật.

BM  
Đậu hũ non làm món Hiyayakko được làm từ đậu tươi, mềm mịn như thạch tan trong miệng. Thông thường loại đậu này đã được để lạnh sẵn, nên khi mua về chỉ cần cho thêm các loại topping yêu thích, và rưới nước sốt, thường là xì dầu lên trên là thưởng thức ngay.

BM  
Các loại topping bên trên Hiyayakko rất đa dạng, nếu là món mặn thì có thể thêm các loại rau củ ngâm, sốt mận, gừng xay, lá tía tô, cá ngừ kho bào vụn, thậm chí là các loại cá tươi xay nhuyễn. Có 2 nguyên liệu cơ bản và truyền thống thường đi cùng chính là hành lá và katsuobushi (cá ngừ khô bào).

BM
Vào mùa hè, Hiyayako trở thành món ăn hầu hết người dân Nhật đều muốn ăn mỗi ngày. Cảm giác miếng đậu hũ non mềm mịn, mát lạnh, cùng với các loại topping ngon lành cứ thế tan dần trong miệng.

BM

Đừng so sánh Hong Kong với Việt Nam
Người mộng du vô cùng kỳ lạ
Thương chiến Mỹ-Trung _ VN sẽ không thể tận dụng được cơ hội
Món trứng ruồi nước, đặc sản siêu đắt của Mexico
Những 'quả bóng' trong thế giới động vật
Những chiến sĩ không còn đất nước
Chợ 'chồm hổm' Vị Thanh miền Tây
Hãy vui ở tuổi 65-75 là tuổi tuyệt vời nhất
Ai đã tham vấn và dẫn dắt các bạn trẻ Hong Kong?
Công an Việt Nam điều tra Alibaba 'lừa đảo mua bán đất ngàn tỉ'
Đất nước dưới thời chủ nghĩa Marx _ Chuyện một cô gái Việt Nam
Đòn mới của Mỹ nhắm vào các lợi ích cốt lõi của Trung cộng
Agnes Chow và Joshua Wong & Sổ Thông Hành Hong Kong
Cứu một đảo quốc đang chìm dần ở Thái Bình Dương
Tập đau đầu với giá thịt lợn hơn cả thương chiến và Hồng Kông
Người Việt ở Mỹ ngưỡng mộ các nhà hoạt động Hong Kong
Ngôi nhà được xây bởi robot
Đài Loan gửi Hong Kong 2000 mặt nạ phòng hơi độc
Vì sao con Lười (Sloth) làm gì cũng chậm
Mỹ bắt đường dây ‘du lịch sinh con’ để lấy quốc tịch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.