Wednesday, September 25, 2019

Luận tội TT Trump _ Đảng DC sẽ kết thúc “trò chơi hủy diệt”

BM
Kể từ ngày ông Trump đả bại Hillary Clinton, đảo ngược phần lớn di sản thảm họa của Obama, đánh nền kinh tế của Tàu cộng bầm giập, lật tung mọi thủ đoạn bỉ ổi của phe dân chủ thiên tả thì bản thân ông cũng bị đặt vào trạng thái "báo động" bởi sự phản công "hủy diệt" của kẻ thù.

Tuy nhiên, qua 32 tháng làm tổng thống, trước những đòn tấn công khốc liệt của đối phương, tổng thống Donald Trump thêm tỏa sáng, thể hiện một bản lãnh ngoan cường, một ý chí sắt đá, tỉnh táo và đầy khôn ngoan để tung ra những đòn hồi mã thương làm cho phe dân chủ thiên tả mất bộn sự tín nhiệm của cử tri Mỹ. Quả thật Donald Trump là một Thiên Mã thích phiêu lưu, khoái xông thẳng vào trại giặc để lấy đầu chủ tướng của địch quân.

BM
  
Sau khi trò "săn phù thủy" của thợ săn Robert Mueller kết thúc với sự nhục nhã ê chề của phe dân chủ, tưởng chừng họ đã "thay lòng đổi dạ", nào ngờ họ lại hung hăng chuốc vạ, gây oan. Phe dân chủ vì nóng lòng hạ gục tổng thống Donald Trump bằng vũ khí "luận tội" với những cái đầu "đầy nhiệt tình" song hành với "ngu dốt" sẽ đi đến kết quả "phá hoại" là không tránh khỏi.

Những ngày gần đây, khi ứng viên nặng ký của phe dân chủ là cựu phó tổng thống Joe Biden đã bị thất sủng vì nghi án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn" tạo lợi thế cho con trai mình trong các áp thuế béo bở ở Tàu cộng, ở Ukraine thì một đòn đánh ngược mang tính "sanh tử" đã được Joe Biden và phe dân chủ tung về phía tổng thống Donald Trump, đó là việc họ kêu gọi và quyết định sẽ bỏ phiếu thông qua kết quả luận tội tổng thống ở Hạ viện vào thứ Tư này.

BM

Trước áp lực một còn một mất của các dân biểu Dân chủ, bản thân bà chủ tịch Viện dân biểu Nancy Pelosy cũng phải hùa theo với khẩu khí "Hành động của tổng thống Trump đã tiết lộ sự thật phũ phàng về sự phản bội của tổng thống về lời thề của ông ta, phản bội an ninh quốc gia của chúng tôi và phản bội sự chính trực của cuộc bầu cử của chúng tôi. Do đó, hôm nay tôi thông báo rằng Hạ viện đang tiến lên phía trước với một cuộc điều tra luận tội chính thức".

Luận tội tổng thống đương nhiệm mà phe dân chủ đưa ra với lý do là "có một kẻ nặc danh trong cộng đồng tình báo Mỹ tố giác tổng thống Donald Trump đã gọi điện thoại cho tân tổng thống Ukraine điều tra về hành vi lạm quyền của phó tổng thống Joe Biden để can thiệp vào chuyện làm ăn của con trai mình tại Ukraine, nếu tân tổng thống Ukraine không thực thi thì Bạch Cung sẽ cắt viện trợ cho Ukraine". Phe dân chủ tuyên bố họ đã giao cho Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff liên lạc với một luật sư đại diện cho người tố giác và cá nhân đó muốn làm chứng trong tuần này để sau đó thực hiện cuộc đàn hặc tổng thống rồi đi tới lật đổ tổng thống Donald Trump.

BM
  
Tuy nhiên, phe dân chủ đã rơi vào trạng thái "nóng mất khôn, giận mất ngoan" khi quyết tâm luận tội tổng thống trong lúc này với lý do này. Nói cách khác, phe dân chủ đã bị ông Trump xỏ mũi dắt vào trò chơi "hủy diệt" do phe dân chủ tạo ra mà không lường trước được hậu quả của nó ập xuống đầu mình. Bởi vì theo nhiều chuyên gia nhận định rằng:

·        Cuộc điều tra luận tội bảo đảm một cuộc đấu tranh đảng phái cay đắng tại Quốc hội Mỹ và trên con đường chiến dịch tranh cử tổng thống trong những tháng tới có thể tiếp thêm sinh lực cho những người ủng hộ cam kết nhất của mỗi đảng và làm lu mờ cuộc đua Dân chủ để đề cử Trump.

·        Nó cũng có nguy cơ gây ra hậu quả cho đảng Dân chủ nếu cử tri tin rằng họ đang phản ứng thái quá, giống như những người Cộng hòa Hạ viện đã bất ngờ mất ghế trong cuộc bầu cử năm 1998 sau khi theo đuổi luận tội chống lại tổng thống Bill Clinton bởi vụ bê bối tình dục với thực tập sinh Monica Lewinsky tại Bạch Cung.

BM
 
Đặc biệt, trước quyết tâm đeo đuổi việc luận tội tổng thống Donald Trump của phe dân chủ, nghị sĩ đảng Cộng hòa đại diện cho tiểu bang Texas là Lance Gooden đã đưa ra một nghị quyết vào hôm thứ Ba kêu gọi bỏ phiếu loại bỏ Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler, dân biểu của đảng Dân chủ, kẻ luôn đeo đuổi quyết tâm luận tội tổng thống Donald Trump, kẻ vừa rồi bị muối mặt trước cử tri Mỹ khi buộc cựu giám đốc chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump là ông Corey Lewandowski ra điều trần trước Hạ viện vào tuần trước và bị ông này làm cho tắt nắng. Theo nghị sĩ Cộng Hòa Lance Gooden thì:

BM
  
·        Hành động của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler là hành động "cố gắng đảo chánh chống lại một tổng thống được bầu hợp lệ", tổng thống đang ngồi là chưa từng có và phải dừng lại.

·        Tôi kêu gọi đa số phải hành động ngay lập tức để ông Jerrold Nadler bị tước quyền chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện và rằng bất kỳ đồng phạm nào trong Ủy ban Tư pháp không được coi là người thay thế.

·        Trong những ngày gần đây, đảng Dân chủ đã tuyên bố trung thành với luật pháp. Tôi khuyến khích họ tuân theo các quy tắc đó và buộc Chủ tịch Nadler phải chịu trách nhiệm vì đã phá vỡ luật pháp.

BM
Jerrold Nadler

Luận tội tổng thống Donald Trump là trò chơi "hủy diệt" mà phe dân chủ tung ra bằng vũ khí boomerang, tuy nhiên boomerang không bay tới để chạm được cọng lông của Donald Trump thì nó quay trở lại tay của kẻ ném ra là phe dân chủ thiên tả và cấm ngập vào lồng ngực của họ vì họ chỉ là kẻ tập sự sử dụng vũ khí boomerang của thổ dân Úc châu. Bởi vì sau khi ông Trump bạch hóa nội dung cuộc điện đàm với tân tổng thống Ukraine như ông đã hứa là "sẽ phát hành một bản sao hoàn chỉnh, được giải mật hoàn toàn và chưa được xác minh của cuộc gọi vào ngày 25/7/2019 cho tân tổng thống Ukraine" mà theo ông Trump thì:

BM
  
·        Lời kêu gọi của tôi với Ukraine là hoàn toàn phù hợp, tôi đã không gây áp lực với Zelenskiy để điều tra về Biden và rằng không có câu hỏi nào về sự trợ giúp của Mỹ để đổi lấy một cuộc thăm dò.

·        Không có gì xấu xa khi giữ lại viện trợ cho Ukraine nhưng tôi muốn châu Âu và không chỉ Mỹ phải đẩy mạnh và cung cấp hỗ trợ cho Ukraine.

BM
  
Hiện nay, phe dân chủ thiên tả và lực lượng anti - Trump đang hả hê trước việc sẽ luận tội để phế truất tổng thống Trump hoặc chí ít cũng ngăn chặn được việc ông Trump sẽ không được phép ra tranh cử tổng thống vào năm 2020. Tuy nhiên họ đã lầm to, bởi vì sau trò chơi "hủy diệt" này, những tội phạm cộm cán trong giới chính trị salon Mỹ sẽ bị ông Trump và Đảng Cộng hòa lôi ra ánh sáng với tội danh phản quốc, đó là:

BM  
1_ Hillary Clinton khi còn làm ngoại trưởng Mỹ với hàng ngàn email hủy hoại Nước Mỹ trong đó có nội dung bán rẻ Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng để được Tàu cộng hủy bỏ hơn 1 ngàn tỷ USD nợ công phiếu Mỹ mà Tàu cộng đã nắm giữ.

BM  
2_ Cựu ngoại trưởng John Kerry với hành vi tiếp xúc với phái bộ ngoại Iran khi đã về hưu, điều này phạm phải tội Đạo hình được quy định tại Đạo luật Logan.

BM  
3_ Cựu phó tổng Joe Biden sẽ bị "hồi tố" với tội danh "lạm quyền" khi ra áp lực cho Ukraine và thông đồng với Tàu cộng để con trai của mình có được những áp phe béo bở tại các quốc gia này.

Vịn vào cái tin nặc danh cho rằng tổng thống Donald Trump đã gây áp lực lên Ukraine để điều tra hành vi lạm quyền của cựu phó tổng thống Joe Biden để quyết định luận tội tổng thống Donald Trump, phe dân chủ đã chính thức "hủy diệt" uy tín của mình trong lòng cử tri Nước Mỹ mà bấy lâu nay họ cố công gầy dựng.

BM

Luận tội tổng thống Donald Trump của Hạ viện sẽ bị thất bại khi không tranh thủ được 2/3 số phiếu ủng hộ của Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát. Sau đó Đảng Cộng hòa quay ngược trở lại hạch tội phe Dân chủ, lúc này những vết ố của Bill Clinton, Obama sẽ bị hiện ra dưới ánh sáng của công lý mà nhiệm kỳ 2 ông Trump sẽ lục tung, truy cứu.




Tran Hung

BM

Làm cách nào để luận tội một Tổng thống Mỹ?
Dầu hỏa và nước _ Hai mối nguy của nhân loại
TT Trump nói với LHQ về thỏa thuận thương mại
Chủ tịch Hạ viện lại giúp ông Trump
Khẩu hiệu doanh nghiệp Việt _ Dấu vết tuyên truyền cũ?
Tập Cận Bình vỡ mộng Đường Tơ Lụa
Diễn đàn LHQ _ Trump công kích Trung cộng
Làm sao để thắng cử và trở thành tổng thống Mỹ?
Tàu cộng sẽ sụp đổ kiểu Liên Xô hay kiểu Đức quốc xã?
Thuyết Thiên Mệnh tạo sự mờ ảo về chủ quyền và lãnh thổ
Bạn có sắp rơi vào tình trạng kiệt sức?
Saigon bây giờ
Việt Nam là thuộc địa của Trung cộng
Ngôn ngữ VC _ “Mình ơi!”
Món ăn mà người Nhật không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày
Đừng so sánh Hong Kong với Việt Nam
Người mộng du vô cùng kỳ lạ
Thương chiến Mỹ-Trung _ VN sẽ không thể tận dụng được cơ hội
Món trứng ruồi nước, đặc sản siêu đắt của Mexico
Những 'quả bóng' trong thế giới động vật

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.