Thursday, September 19, 2019

Chủ nghĩa Marx sẽ sụp đổ tại Venezuela & Việt Nam

BM
Quốc hội nước Venezuela, bao gồm các phe đảng cả cầm quyền lẫn đối lập, đã tuyên bố bãi nhiệm ông Nicolás Maduro và bầu ông Juan Guaido lên làm tổng thống lâm thời của đất nước.

Vậy là, chủ nghĩa xã hội sẽ sụp đổ tại Venezuela, sau nhiều năm cầm cự gượng ép, giết thêm nhiều mạng người.

Thực ra, chủ nghĩa Marx tiếm mạo danh hiệu. Thay vì quân phân đất đai cho mọi giai cấp đúng với mỹ từ “xã hội chủ nghĩa” hay “cộng sản”, người của chủ nghĩa Marx đã thực hiện tiêu diệt giai cấp, ép những giai cấp vào con đường trắng tay.

BM

Xưa từng có lời thề son sắt về vận mạng chủ nghĩa Marx tại Việt Nam và Venezuela. Khi Venezuela áp đặt thành công chủ nghĩa Marx thì cũng là lúc Hà Nội cưỡng chiếm thành công Sài Gòn. Lời thề là bất di bất dịch. Nay, lời thề trên vẫn còn, chuyện gì sẽ xảy đến tiếp với chủ nghĩa Marx tại Việt Nam cho ứng nghiệm với lời thề? Chỉ là chuyện sớm muộn.

BM


Hoàng Thị Nhật Lệ, cô gái làm dư luận viên đã thông minh hơn các giáo sư, tiến sĩ chính trị học của chủ nghĩa Marx. Cô sang Nhật Bản trong tư cách làm người lao động chân chính là sang trong danh dự. Mai này ở Việt Nam, vô số kẻ sẽ ôm tiền mua quốc tịch các nước bên Tây, ra đi trong nhục nhã chứ chẳng thể ngẩng cao đầu như cô sinh viên lầm lỡ kia. Hoàng Thị Nhật Lệ ra đi với tâm thế của người vô sản, còn các quan chức Việt Nam ra đi với tâm thế của kẻ cướp bị truy đuổi.

Buồn là, các đồng chí Á châu của những người cộng sản ở Venezuela thấy Nicolas Maduro bạn mình sắp chết đói mà chẳng thèm đổ tiền ra cứu. Ai nấy vì lợi ích riêng, đúng như hệ quả định nghĩa của Karl Marx: Con người là động vật sống vì lợi ích.

BM

Cô bé Cát Linh, một nhà báo ở Hà Nội này tỏ niềm vui cùng với nhân dân nước bạn: “Thật tuyệt vời. Những ngày người dân Venezuela phải chiến đấu với chính quyền độc tài của Maduro đã kết thúc, những sự ủng hộ Maduro từ phía Trung cộng, Nga, Cuba cũng đổ sông đổ bể. Họ đã có một tổng thống mới, tổng thống dám chiến đấu với đám độc tài, bạc nhược. Hy vọng người dân Venezuela sẽ không phải bới rác tìm đồ ăn nữa.”

Chị Nguyễn Thị Bang, cử nhân đại học Tây Nguyên, hiện đang sống tại Vũng Tàu đón chào tin vui này: “Chúc mừng Venezuela. Một tương lai sáng lạn đang đón chờ các bạn. Còn Việt Nam chúng ta thì sao?”

BM

Nay chủ nghĩa Marx sẽ sụp đổ tại Venezuela, sắp sửa là tại Việt Nam, theo lời thề. Ông Phạm Thành, chủ tịch của Trung tâm Văn bút Việt Nam nói rằng một sự đổ vỡ vô cùng lớn sắp xảy ra toàn cõi Việt. Chúng tôi, Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam, kêu gọi các lực lượng đối lập không được trả thù những người cộng sản. Tất nhiên chúng tôi không hô hào lấy ân báo oán đối với các trùm cộng sản giết người oan và bỏ tù oan. Chúng tôi kêu gọi hãy dùng sự chính trực để đối xử với những người cộng sản sau này, một sự chính trực bao la.

BM

Nhân dân các nước thế giới đang gửi tin nhắn chúc mừng đến nhân dân Venezuela. Nguyên thủ các quốc gia tấp nập gửi điện mừng đến Juan Guaidó. Một kỷ nguyên mới, nơi con người được sống đúng phẩm giá con người, đang chờ đợi nhân dân Venezuela.

BM

Bàn cờ Venezuela đã xong
Dân biểu đối lập cáo buộc chính quyền Venezuela bắt cóc
Quốc hội Venezuela đã phê chuẩn Juan Guaido làm tổng thống lâm thời
Tấn công Saudi Arabi, Houthi đẩy Iran vào cửa tử lộ
TT Trump tước quyền ra tiêu chuẩn khí thải xe hơi của California
Người bị quá nhiều việc cần dùng phương cách gì?
Việt Nam _ Một đất nước tội nghiệp
Hiệp ước dẫn độ Việt-Trung _ VN sẽ là 'thiên đường' cho tội phạm TC
Tàu cộng có thể bị xóa sổ vì kinh tế tàn mạt
Thảm họa Hán hoá Việt Tộc
Đức và Liên Xô hợp đồng tác chiến chia đôi Ba Lan
Bắc Cực bốc cháy _ Tai họa đối với khí hậu toàn cầu
Cạm bẫy Tình Yêu (A Trap of Love)
Bệnh Whitmore _ căn bệnh chết người lây lan nhanh chóng
Giá dầu tăng sau khi cơ sở của Ả Rập Saudi bị tấn công
Khái niệm 'Hán nhân' và 'Hán tộc' mới định hình đầu thế kỷ 20
Nữ Khoa Học Gia gốc Việt có ảnh hưởng nhất thế giới
Chiếc bồn cầu bằng vàng ròng 'biến mất” khỏi Điện Blenheim ở Anh
13 bác sĩ Bắc California gian lận Medicare và Medicaid $115 triệu
Đặng Thị Hoàng Yến kiện cựu Thủ tướng Dũng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.