Saturday, September 28, 2019

Một tàu vũ trụ đang quay quanh trái đất hơn 700 ngày

BM
Hơn 700 ngày qua, một tàu vũ trụ bí ẩn vẫn đang quay quanh trái đất và không ai khác ngoài Không quân Mỹ biết tại sao, trang Ancient Code cho hay.  Rốt cục điều gì đã diễn ra?

Thứ nhất, có một vài nguồn tin được đăng trên trang mạng IFL, như sau:

“Đây là nhiệm vụ lần thứ 5 của tàu vũ trụ X-37B, một máy bay quân sự không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Dự án Phương tiện thử nghiệm quỹ đạo 5 (OTV-5) đã khởi động trở lại vào ngày 7/9/2017, với sự hỗ trợ của hỏa tiễn đẩy SpaceX Falcon 9.

BM
  
“Trong dự án lần thứ 4 – phương tiện thử nghiệm quỹ đạo 4 (OTV-4) – nó đã duy trì trên quỹ đạo được 717 ngày, 20 giờ, và 42 phút. Hiện tại OTV-5 đã vượt qua con số đó và chưa có nguồn  tin chi tiết về thời điểm kết thúc nhiệm vụ”. X37B, OTV-4 là tàu vũ trụ tự hồi mới nhất và tiên tiến nhất.

BM
Tàu X37

Đây là những gì chúng ta biết về con tàu vũ trụ bí ẩn này:

·        Nó được cho là một “máy bay không gian”.
·        Nó giống với những con tàu con thoi của NASA.

Trong bối cảnh có nhiều sự thật chưa được làm sáng tỏ, các suy đoán, phỏng đoán và thuyết âm mưu đã xuất hiện xoay quanh tàu vũ trụ này, kiểu như: Chính phủ đang phóng vệ tinh do thám, hay quân đội đang thử nghiệm cái được gọi là EmDrive.

Vậy, EmDrive là cái gì?

BM
Động cơ đẩy EmDrive của NASA
   
EmDrive được định nghĩa là một thiết bị:

“Tạo lực đẩy bằng cách bật nảy các vi sóng xung quanh một buồng đốt hình nón. Bởi vì động cơ không dùng nhiên liệu, nên trên mặt lý thuyết nó có thể giúp các chuyến bay vũ trụ trở nên rẻ hơn và hiệu quả hơn rất nhiều, mở ra cánh cửa mới trong việc khám phá vũ trụ”.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ với phỏng đoán này. Dựa trên các định luật vật lý, nó không thể hoạt động. Theo trang space.com:

BM
  
“Động cơ không thể phóng ngược, bởi khi đó Định luật chuyển động thứ ba của Newton – đối với mọi lực đều sẽ có một lực có cùng cường độ theo hướng ngược lại- sẽ không còn đúng nữa. Không ai thực sự hiểu được làm thế nào lực đẩy như tuyên bố trên có thể thực hiện được”.

Theo nhận định từ trang Covert Cabal: 

“Vậy rốt cục nó là cái gì? Nó không thể là một con tàu vũ trụ thử nghiệm EmDrive, nó dường như là một con tàu vũ trụ thông thường mà NASA hay sử dụng, và nó nằm dưới sự kiểm soát của Không quân Hoa Kỳ. Một thứ gì đó đang diễn ra, nhưng câu trả lời vẫn nằm ngoài thực tế mà chúng ta biết”.

BM
  
Lý thuyết nổi lên hàng đầu hiện nay trên internet, đó là con tàu vũ trụ này thực ra là một máy bay do thám, theo tạp chí Spaceflight:

“Giám sát không gian vũ trụ là một trò chơi hoàn toàn mới do một nhóm các bộ cảm biến thực hiện, mà chúng tôi nghĩ rằng X-37B có thể đang sử dụng để duy trì sự theo dõi chặt chẽ trạm vũ trụ non trẻ của TC”, TS David, Tổng biên tập Tạp chí trao đổi hồi năm 2012, nhưng ông cũng nói thêm: “ Mặc dù điều này có rất ít khả năng, dựa trên quỹ đạo của con tàu”.

BM
Máy bay do thám U2 được Không quân Hoa Kỳ sử dụng trong Chiến tranh Lạnh

Để xóa bỏ những nghi vấn này, câu trả lời đúng chỉ có thể đến từ Không lực Hoa Kỳ, nhưng họ vẫn chưa hé lộ bất kỳ nguồn tin nào, khi đưa ra một tuyên bố dường như chỉ làm tăng thêm sự nghi ngờ hơn là lời giải đáp:

BM
  
“Thiết bị thử nghiệm quỹ đạo X-37 là một chương trình thí nghiệm để trình diễn các công nghệ cho một nền tảng thử nghiệm không gian không người lái đáng tin cậy, có thể tái sử dụng cho Không quân Hoa Kỳ.

“Các mục tiêu chính của X-37B gồm 2 phần; các công nghệ tàu vũ trụ có thể tái sử dụng cho tương lai của Mỹ trong không gian, và các thí nghiệm vận hành có thể hồi trở lại và kiểm tra trên Trái Đất”.

Các công nghệ đang được thử nghiệm trong chương trình bao gồm: Hướng dẫn, điều hướng và điều khiển tiên tiến, hệ thống bảo vệ bằng nhiệt, hệ thống điện tử, cấu trúc và con dấu nhiệt độ cao, sự cách nhiệt tái sử dụng phù hợp, hệ thống bay cơ điện nhẹ, hệ thống động cơ đẩy tiên tiến, vật liệu tiên tiến, và bay tự động, hồi chuyển và hạ cánh”.

BM
  
Tất cả những điều này là gì? Như thể Không quân Hoa Kỳ đang muốn làm tất cả chúng ta chán nản, từ đó ngừng thắc mắc nữa.

Cho đến nay, điều duy nhất tất cả chúng ta biết được, là hàng ngày đang có một tàu vũ trụ trên đầu chúng ta đang mưu tính làm điều gì đó mà chúng ta khó có thể tưởng tượng ra được.



Vy Huy

BM

Trong một thế giới không còn bóng cây xanh
Tôi viết cho Bạn, cho Quê Hương, cho Đất Nước
Chống biến đổi khí hậu là điều bất khả thi?
Bí mật của 2 ngày nghỉ cuối tuần
Cuộc chiến leo thang
Hồng Kông _ Chuyển sang Cách Mạng
Kẻ nào đã đâm lén ông Trump?
Từ vải cũ thành quần áo cho trẻ sơ sinh
Quan hệ của Joe Biden với Trung cộng
Chiến dịch Trump ‘bội thu’ tiền ủng hộ sau tuyên bố luận tội
8 điểm nổi bật trong đơn tố giác TT Trump
Suy thoái kinh tế Trung cộng tệ đến mức nào?
Nghị sĩ Mỹ trình hai dự luật 'đối đầu hành động hung hăng' của Trung cộng
Luận tội đã gây phản tác dụng cho đảng Dân chủ
Cựu quan chức CIA chế giễu đảng Dân Chủ luận tội TT Trump
Đảng Dân Chủ _ “khôn ba năm dại một giờ”
TT Trump lên án CNXH tại hội đồng LHQ
Hong Kong phá nhà Lý Tiểu Long sống và qua đời năm 1973
TT Trump công bố toàn văn cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky
Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.