Friday, September 27, 2019

Chiến dịch Trump ‘bội thu’ tiền ủng hộ sau tuyên bố luận tội

BM
Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã thu được lượng lớn tiền mặt từ các nhà tài trợ sau khi đảng Dân chủ yêu cầu luận tội ông về cuộc điện đàm với Ukraine.

Theo ABC News, ngay sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (nghị sĩ đảng Dân chủ đại diện bang California) tuyên bố chính thức điều tra luận tội tổng thống, chiến dịch Trump đã gửi đi các email và quảng cáo trên Facebook nhằm kêu gọi những người ủng hộ tham gia “Lực lượng đặc nhiệm phòng thủ luận tội chính thức”.

BM
  
Thông báo của chiến dịch Trump trên Facebook tuyên bố: “Là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm phòng thủ luận tội chính thức, bạn sẽ là nhà lãnh đạo trong việc bảo vệ tôi, Tổng thống, chống lại những cuộc tấn công vô căn cứ và kinh tởm này. Bạn sẽ đảm đương trách nhiệm bảo vệ sự vĩ đại của nước Mỹ”.

Theo The BL, chiến dịch Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) cho biết họ đã huy động được 1 triệu đô la trong ba giờ đầu tiên sau khi bà Pelosi đưa ra tuyên bố của mình, và 5 triệu đô la trong 24 giờ sau đó.

Tổng thống Trump viết trên Twitter vào tối ngày 25/9: “Một trong những ngày gây quỹ tốt nhất của chúng tôi từ trước tới nay!”

BM
  
Người quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, ông Brad Parscale hôm 25/9 xác nhận rằng họ đã huy động được tổng cộng 5 triệu đô từ những người ủng hộ ở tất cả 50 tiểu bang.

Ông Parscale viết trên Twitter: “Trong vòng 24 giờ kể từ khi có tin về tuyên bố luận tội của bà Nancy Pelosi, chiến dịch Trump và đảng Cộng hòa đã ‘bội thu’ về các khoản tiền quyên góp!”. Ông bình luận: “Sự ủng hộ quy mô lớn đang hướng tới chiến thắng vang dội của ông Trump vào năm 2020”.

BM
  
Trước đó, Tổng thống Trump đã cảnh báo nếu đảng Dân chủ tìm cách luận tội ông, điều đó ngược lại sẽ tạo ra hiệu quả tích cực đối với chiến dịch tái tranh cử của ông.

Chủ tịch Hạ viện Pelosi hôm thứ Ba (24/9) đã nhanh chóng quyết định điều tra luận tội ông Trump, sau khi có tin nói rằng Tổng thống đã đề nghị người đồng cấp Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai ông ta về cáo buộc tham nhũng.

BM
Dân biểu Kevin McCarthy tại sao không chất vấn điều tra gia đình cựu phó của Obama

BM  

Ngày hôm sau, lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, ông Kevin McCarthy đã chất vấn về năng lực của bà với tư cách là Chủ tịch Hạ viện khi đưa ra quyết định này.

BM

Cùng ngày, ông MacCarthy cũng đề xuất “tại sao không điều tra” gia đình cựu Phó Tổng thống Joe Biden xoay quanh những cáo buộc về tham nhũng ở Ukraine và khoản đầu tư hơn 1 tỷ đô la từ Trung cộng vào công ty của con trai ông này.

BM

8 điểm nổi bật trong đơn tố giác TT Trump
Suy thoái kinh tế Trung cộng tệ đến mức nào?
Nghị sĩ Mỹ trình hai dự luật 'đối đầu hành động hung hăng' của Trung cộng
Luận tội đã gây phản tác dụng cho đảng Dân chủ
Cựu quan chức CIA chế giễu đảng Dân Chủ luận tội TT Trump
Đảng Dân Chủ _ “khôn ba năm dại một giờ”
TT Trump lên án CNXH tại hội đồng LHQ
Hong Kong phá nhà Lý Tiểu Long sống và qua đời năm 1973
TT Trump công bố toàn văn cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky
Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì
Bản ghi điện đàm cho thấy ông Trump hối thúc điều tra về Biden
Donald Trump _ nếu bị luận tội thì diễn tiến sẽ ra sao?
Thói quen rửa đũa
Ông thầy dạy võ đáng phục
Tổng thống Ukraine tiết lộ điều bất ngờ...
TT Trump _ Chủ quyền quốc gia là nền tảng của tự do
Ba thách thức lớn cho Việt Nam về sông Mekong
Trung cộng "ngậm đắng" miễn thuế cho hàng hóa Mỹ
Hạ viện chính thức mở cuộc điều tra luận tội ông Trump về vụ Ukraine
Nhân sự tại Tòa Bạch Ốc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.