Tuesday, September 17, 2019

Tàu cộng có thể bị xóa sổ vì kinh tế tàn mạt

BM  
Theo bản tin của Le Figaro (Pháp), Tổng thống Donald Trump khẳng khái tuyên bố sự quyết tâm của ông trong việc giải quyết the Trade War (chiến tranh mậu dịch) với Tàu cộng, và ông không ngần ngại lên án những thế lực trong và ngoài Hoa Kỳ kêu gọi ông "phải" nhượng bộ với đối thủ Tàu cộng là những kẻ  tệ hại, hèn nhát !

Trong buổi họp báo bên lề G-7, TT Trump nói ngắn gọn “đó là cách thôi đàm phán, xin lỗi những người không đống ý với chủ kiến của tôi".

BM
  
Cũng cùng ngày, phía bên Tàu cộng tìm cách "ve vãng" gián tiếp gởi thông điệp "xuống nước" nếu không muốn nói là "thua me, gỡ bài cào", không ai khác hơn Phó Thủ tướng Tàu cộng Lưu Hạc bắn tiếng với báo chí thế giới:

"Chúng tôi muốn có một cuộc đàm phán thương mại với Hoa Kỳ trong tình thần "BÌNH TĨNH".

Không thể phủ nhận, ra quyết định áp thuế "tay đôi" với của TT Donald Trump đối với Tàu cộng, đã làm cho tỷ đồng Nhân Dân Tệ tuột xuống thê thảm, và  khiến thị trường chứng khoán Châu Á giảm mạnh một cách đáng quan ngại.

BM
  
Đã biết tình trạng nguy hiểm đến chuổi kinh tế nát như tương, nên giới chức Tàu cộng tìm đủ mọi cách để có được Hoa Kỳ trở lại bàn đàm phán. Đây đúng là rớt vào điều mà TT Donald Trump bày binh bố trận, hay gọi là “một tiến triển rất tích cực”.

“Trung cộng muốn có một thỏa thuận. Và tôi nói điều này với Chủ tịch Tập, người tôi thật sự tôn trọng. Tôi nói với ông ta một cách mạnh mẽ rằng ‘các ông đang thu về 500 tỷ USD một năm và ăn cắp tài sản trí tuệ của chúng tôi…Chúng tôi không thể đồng ý một thỏa thuận 50-50. Nếu thỏa thuận không tốt hơn, tôi không muốn làm ăn với các ông (Tàu cộng)!"... Trích trong the Wall Street Journal lời của TT Trump.

BM
  
Cũng trên tờ Wall Street Journal trích thêm lới của TT Donald Trump: “Tôi nghe một số "thế lực" chỉ trích và yêu cầu tôi nên chìu ý Tàu cộng, thỏa thuận cho yên chuyện... Đúng họ là những kẻ nhát nhục, không đủ trí khôn để nhìn ra rằng Hoa Kỳ không thể bị thiệt hại 350-500 tỷ Mỹ kim mỗi năm, tiền mồ hôi nước mắt máu xương của người dân Mỹ bị tướt đi khỏi tay người Hoa Kỳ bởi Tàu cộng"...

Cuộc chiến thương mại giữa Tàu cộng và Hoa Kỳ ngày càng gây gắt, với chiêu thức Ăn Miếng Trả Miếng, lãnh đạo Tàu cộng áp thuế (maximum) lên 75 tỷ Mỹ kim hàng Mỹ, TT Donald Trump đáp trả "đóng đinh" tất cả gói hàng 550 tỷ Mỹ Kim lên hàng xuất cảng vào Hoa Kỳ của Tàu. Cán cân thế nào thì ai cũng nhìn ra bài toán với đáp số thấy rõ.

BM
BM

TT Donald Trump nói với báo chí quốc tế tại cuộc họp thượng đỉnh G-7: “Lãnh đạo Bắc Kinh thèm muốn có một thỏa thuận, cái gọi là thỏa thuận "bình tĩnh" gì đó nghe rất nghịch nhỉ. Điều chúng ta muốn là một thỏa thuận công bằng, nhập và xuất hai bên phải bằng nhau. Chỉ đơn giản thế thôi!"...

TT Donald Trump nói thêm. “Hoa lục đã bị tổn hại nặng nề trong vài tháng qua, họđã mất hơn 3 triệu việc làm, đây là con số chưa chính thức, thật sự có thể đã mất hơn 10 triệu việc làm. Những chuỗi công nghệ, công ty, nhà máy sản xuất đình trệ, và bị tháo gỡ dọn sang qua những quốc gia khác. Tình trạng nhiều nhà sản xuất nội địa liên quan của tàu bị tan vỡ một cách không tưởng được. Tôi nghĩ lãnh đạo Tàu cộng muốn có cuộc đàm phán thỏa thuận mậu dịch với chúng ta, nhưng với trò Câu Giờ, họ chờ càng lâu thì càng càng dễ dàng để cỗ xe kinh tế cả quốc gia của họ lao xuống vưc thẩm, khó mà vực dậy. Đó là điều tự họ chọn lựa!”..

BM

Trích tiếp đoạn TT Trump chia sẻ: “Tôi nghĩ ông Tập Cập Bình là người thông minh, nếu người thông minh thì không thể để dân mất trên 10 triệu việc làm trong một thời gian mấy tháng như vậy, và chiếc xe "thất nghiệp" đang chở nặng tiếp tục lao dốc không phanh. Đây là hiện tượng phá vỡ cả một hệ thống kinh tế cả quốc gia đông dân nhất thế giới này. Tôi nghĩ ông ta đang tìm cách giải quyết! nên tôi nghĩ lãnh đạo Tàu cộng rất muốn có một thỏa thuận, hay cái gọi "đàm phán bình tỉnh" như ngôn ngữ của ông phó thủ tướng Lưu Hạc."...

TT Donald Trump lấy làm tiếc về những người tiền nhiệm như George H.W. Bush (cha), Bill Clinton, George W. Bush (con), Barrack Obama, không thực hiện điều này sớm hơn, để Hoa Kỳ không phải mất quá nhiều Tỷ Tỷ Mỹ kim vào tay Tàu cộng một cách không thể chấp nhận được.

BM
  
Không còn cách nào hơn, lãnh đạo Tàu cộng ra hạ sách để đồng Nhân Dân Tệ tuột giá. Đây là cách chơi xái "luật giang hồ". Thế giới đã liệt kệ Tàu cộng vào danh sách thao túng tiền tệ, và sẽ có cuộc hợp với Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF giải quyết cách chơi "thiếu thông minh" của Tàu cộng.

Sau khi Tàu cộng thả rong cho đồng nhân dân tệ tuột giá, thị trường chứng khoán thế giới giao động mạnh, Dowjone của Hoa Kỳ sụt mất gần 900 điểm, nhưng sau hai ngày đã lấy lại phong độ trên 1000 điểm, và hiện tại vượt ngưỡng 26,400 điểm, bên cạnh Nasdaq và S&P500 tăng những con số mang màu xanh tuyệt đẹp và ngoạn mục...

BM
  
Nhiều nhà phân tích lỗi lạc về kinh tế toàn cầu, họ đều đưa ra cũng một nhận định "lãnh đạo Tàu cộng quyết chịu thắt lưng buộc bụng, mong đợi một cuộc bầu cử năm 2020 sẽ có một tổng thống Hoa Kỳ khác hơn Donald Trump, giống như đã có Barrack Obama...

Cuộc chiến thương mại "Trade War" chưa dừng ở đây, những gì xảy ra tiếp nối ảnh hưởng kinh tế thế giới không thể tránh, nhưng với nền kinh tế căn bản, phát triển nhịp độ tốt đẹp, nếu có ảnh hưởng cũng không đạp đổ được thành trì kinh tế của Hoa Kỳ ít nhất trong thời kỳ TT Trump còn ngự trị tại Tòa Bạch Ốc.

BM

Ngày nay, Kinh tế định hình cho sự tồn vong của chế độ, hay có thể của cả dân tộc. Nếu lãnh đạo Tàu cộng không sớm biết "đáo bỉ ngạn", trở về luật chơi công bằng của thế giới, thì ngày tàn lụi của quốc gia đông dân nhất thế giới này chỉ còn là thời gian. Nhưng nếu họ ngoan cố động binh, dùng vũ lực để tuyên chiến, thì đó là cũng là ngày Xóa Sổ hình ảnh China trên bản đồ địa cầu này!!

Mấy chàng Tàu mà nghe đến đây chắc sẽ hoảng lắm !!

BM

Thảm họa Hán hoá Việt Tộc
Đức và Liên Xô hợp đồng tác chiến chia đôi Ba Lan
Bắc Cực bốc cháy _ Tai họa đối với khí hậu toàn cầu
Cạm bẫy Tình Yêu (A Trap of Love)
Bệnh Whitmore _ căn bệnh chết người lây lan nhanh chóng
Giá dầu tăng sau khi cơ sở của Ả Rập Saudi bị tấn công
Khái niệm 'Hán nhân' và 'Hán tộc' mới định hình đầu thế kỷ 20
Nữ Khoa Học Gia gốc Việt có ảnh hưởng nhất thế giới
Chiếc bồn cầu bằng vàng ròng 'biến mất” khỏi Điện Blenheim ở Anh
13 bác sĩ Bắc California gian lận Medicare và Medicaid $115 triệu
Đặng Thị Hoàng Yến kiện cựu Thủ tướng Dũng
Tỉ phú Hong Kong "điêu đứng" vì một phụ nữ gốc Việt
Tình bạn trong sáng giữa nam và nữ có tồn tại không
ĐDC _ Tranh luận lần thứ 3 giữa 10 ứng viên Tổng thống
Luật mới California ảnh hưởng đến nghề nail của người Việt
America, the Beautiful – Tạ ơn mảnh đất này
Cất trữ thực phẩm tươi ngon theo cách của đầu bếp
Lý do Hoa Kỳ dùng 40 tấn bom hủy diệt 'đảo IS (Iraqi Island)
Con dao hai lưỡi của cuộc sống trở nên nhàn hạ
Dân phẫn nộ vì người TC sản xuất ma túy tại VN chỉ bị phạt hành chính

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.