Friday, September 27, 2019

Cựu quan chức CIA chế giễu đảng Dân Chủ luận tội TT Trump

BM
Trước khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố điều tra luận tội ông Trump, Tổng thống đã cảnh báo rằng ý tưởng đó ngược lại sẽ đem đến hiệu quả tích cực đối với chiến dịch tái tranh cử của ông.

Yêu cầu luận tội Tổng thống Trump của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi không khác gì bà đã “lái tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi”, một cựu quan chức CIA bình luận hài hước trên kênh Fox News hôm thứ Tư (25/9).

BM
Cựu quan chức CIA Bryan Dean Wright (bên phải) phát biểu trên Fox News về quyết định luận tội của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi 
   
Ông Bryan Dean Wright, người từng tuyên bố ủng hộ đảng Dân chủ, cho rằng quyết định của bà Pelosi là một “thảm họa”. Trước đó, nữ Chủ tịch Hạ viện thuộc đảng Dân chủ tuyên bố sẽ bắt đầu tiến trình luận tội Tổng thống Donald Trump với cáo buộc ông đã gây sức ép yêu cầu người đồng cấp Ukraine điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai ông này.

Bà Pelosi cáo buộc ông Trump phản bội lời thề đối với sứ mệnh tổng thống và an ninh quốc gia khi tìm cách lợi dụng một thế lực nước ngoài để làm lu mờ một đối thủ của mình trong cuộc tranh cử năm 2020. 

BM
  
Ông Wright bình luận trên Fox News rằng bà Pelosi “đã lái tàu Titanic đâm vào tảng băng khổng lồ”, ám chỉ một “thảm họa” đối với cơ hội giành chiến thắng cho đảng Dân chủ trong mùa bầu cử 2020.

Cựu quan chức tình báo nhấn mạnh rằng nhóm cực đoan nhất trong đảng Dân chủ đang nằm toàn quyền kiểm soát đảng này, và họ đang cố gắng tìm bới những chuyện liên quan tới Nga, Ukraine hoặc bất cứ điều gì khác để lật đổ Tổng thống Trump.

Ông Wright cho rằng hành động của đảng Dân chủ đối với Tổng thống Trump trong sự việc này không phải là cách thức mà nước Mỹ nên theo đuổi.

“Nhưng thật không may, đảng này được dẫn dắt bởi những người như Chuck (lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện) và Nancy (Chủ tịch Hạ viện), cùng những người nôn nóng, họ đang khiến đảng này rơi ra khỏi vách đá”, ông Wright nói thêm.

BM  
Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

Ông Wright cũng nói rằng ông không hiểu tại sao cựu Phó Tổng thống Joe Biden không bị đảng Dân chủ điều tra về những khuất tất liên quan đến vụ việc con trai ông ta bị nghi ngờ tham nhũng ở Ukraine. Hôm thứ Tư, Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy cũng đặt ra chất vấn tương tự, ông nói rằng cựu Phó Tổng thống Biden từng “khoe khoang” về vai trò của ông ta trong việc sa thải một công tố viên điều tra công ty của con trai ông.

Cựu quan chức CIA Wright cũng đề cập đến một công ty có tên Blue Star có trụ sở tại Kiev, thủ đô của Ukraine, nơi tuyển dụng những người có liên quan đến cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton của đảng Dân chủ. Theo ông Wright, Tổng thống Nga Vladimir Putin có trong tay tất cả thông tin về việc này.

BM  

Trước khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi tuyên bố điều tra luận tội Tổng thống Trump, ông chủ Nhà Trắng đã cảnh báo bà rằng ý tưởng đó sẽ chỉ khiến cử tri ủng hộ ông hơn nữa trong cuộc bầu cử 2020.

BM
  
Ông Trump giải thích rằng các cử tri sẽ thấy rằng đảng Dân chủ đang hành động thái quá. Ông nói: “Tin tốt lành là các cử tri sẽ hiểu vấn đề. Đây là lý do tại sao họ nói điều đó tích cực cho tôi trong cuộc bầu cử, nhưng bạn biết gì không? Điều đó thật tệ hại cho đất nước, bà ấy đang làm một điều thật tồi tệ.”

BM

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.