Saturday, September 28, 2019

Hồng Kông _ Chuyển sang Cách Mạng

BM

Thời sự và sự kiện. Phong trào biểu tình của dân chúng Hong Kong [HK] đến nay đã sang tháng thứ tư đang biến chuyển sang thành cách mạng có bạo động như hầu hết các cuộc cách mạng khác trên thế giới. Dân chúng HK đang dùng nơi thì chiến tranh du kích, chỗ lại chiến tranh thành phố.

BM  
  
Thứ bảy 21- 09, Tin RFI của Pháp “Hồng Kông vừa trải qua tuần lễ khủng hoảng thứ 16. Tin RFI của Pháp, “giới trẻ Hồng Kông vẫn kiên trì nhưng do lệnh cấm xuống đường, các cuộc biểu tình bỏ hình thức huy động hàng chục ngàn người. Họ phân ra từng nhóm vài trăm người, xuất hiện đồng loạt ở nhiều nơi … Tại nhiều khu thương mại lớn, hàng ngàn người tập họp để tố cáo các cửa hàng thuộc các đại công ty bị xem là thân Bắc Kinh, hô to các khẩu hiệu, hát những bài ca tranh đấu và bài hát chính thức đề cao Hồng Kông…Tại Shatin (Sa Điền), một nhóm người biểu tình đứng thành vòng tròn, dẫm chân lên lá cờ đỏ của TC và sau đó vứt lá cờ 5 sao vào thùng rác, rồi đem ném xuống sông gần đó… một trụ sở cảnh sát bị tấn công bằng bom xăng.

BM
  
Chủ Nhật 22, dân biểu tình cũng dẫm đạp cờ TC, đập phá một trạm xe điện ngầm và đốt lửa ngang con đường lớn, các cuộc xuống đường biểu tình đòi dân chủ ở nơi này một lần nữa trở thành bạo động. Tấn công trạm xe điện ngầm ở Shatin, nối liền với khu thương xá này. Đập phá các máy ghi hình an ninh, dùng búa đập máy xét vé ở cổng vào, và xịt sơn cùng đập phá các máy bán vé, trong lúc dùng dù che mặt để khỏi bị nhận diện.

BM
  
Giới trẻ Hồng Kông bỏ hình thức huy động hàng chục ngàn người mà phân tán từng nhóm vài trăm người, xuất hiện đồng loạt ở nhiều nơi, đánh du kích theo kỹ thuật chiến tranh thành phố. Đây là dấu hiệu cho thấy có rất nhiều tổ chức nổi dậy và hành động khó tiên đoán…

Phân Tích. Nhiều dấu chỉ cho thấy phong trào dân chúng HK biểu trình, tranh đấu chống nhà cầm quyền tay sai của TC ở Hồng Kông là thù trong và giặc ngoài là TC muốn thôn tính, nhuộm đỏ Hồng Kông  bên hông TC trên mọi phương diện, đã tiến tới giai đoạn cách mạng bạo lực từ hai phía cảnh sát trấn áp cũng như dân chúng đấu tranh. Theo qui luật cách mạng trong một thời gian ngắn nữa, độ 5 hay 6 tuần lễ nếu nhà cầm quyền tay sai của TC không kềm chế được cuộc cách mạng nay thì nhà cầm quyền Hồng Kông  sẽ bị lật đổ và một chính quyền tự do, dân chủ lâm thời sẽ thành hình trên đóng tro tàn của nhà cầm quyền tay sai của TC.

BM

Tình hình TC đang bấn loạn với chiến tranh thương mại với Mỹ và chiến tranh Biển Đông có thể xảy ra bất cứ lúc nào với Mỹ và các đồng minh Á, Âu, Mỹ châu của Mỹ  và với chuẩn mực văn minh  Nhân Loai và văn minh Trung Hoa, phần chắc TC không dám đưa quân vào diệt chủng ở Hồng Kông  như Thiên An Môn trong nội địa thời trước. Thời nay hoàn toàn khác với tiến bộkhoa học kỹ thuật tin học, Internet đã biến thề giới thành xóm nhà và các nước là những láng giềng của Nhân Loại.

Phong trào biểu tình chống đối nhà cầm quyền tay sai cho Trung cộng sau 14 tuần lễ đã vượt qua cuộc tranh đấu chống dự luật TC áp đặt luật dẫn độ, giai đoạn bất tuân hành dân sự trong thanh phố Hồng Kông, mà đã phát triển thành cuộc cách mạng cho tự do, dân chủ, có bạo lực đốt cờ TC, phá đồn cảnh sát, phản công cảnh sát bằng bom xăng, có máu nước mắt của nhân dân Hồng Kông, và đánh động lương tâm các siêu cường tư do dân chủ như Mỹ, Anh. Phong trào cách mạng của dân chúng HK nhiệt huyết  và lý tưởng của người dân Hồng Kông già trẻ bé lớn, nam nữ, công chức tư chức đã mở mặt trận du kích, chiến tranh đường phố, chiến tranh bất cân xứng với cảnh sát Hồng Kông. Cảnh sát HK theo chỉ đạo của mật vụ TC đã thuê mướn bọn du thủ du thực đánh đập tàn nhẫn người biểu tình khiến dân chúng càng công phẫn. Lớp trẻ HK thêm khí thế chiến đấu để được tự do hay là chết. Phong trào biểu tình chuyển sang hình thái cách mạng lật đổ nhà cầm quyền cảnh sát trị gian ác.

BM
  
Theo qui luật chung của cách mạng  nếu nhà cầm quyền trong thời gian đầu không thể ngăn chận được phong trào đấu tranh nhân dân thì phong trào đấu tranh nhân dân sẽ biến thành phong trào cách mạng dùng bạo lực để lật đổ nhà cầm quyền. Cách mạng sẽ tạo thành một chính quyền của dân, do dân trên đống tro tàn của nhà cầm quyền tay sai cho TC.

TC ở thế kẹt không thể xua quân qua tàn sát 7,5 triệu dân Hồng Kông, không thể có nhà tù nào chứa cho hết nếu bắt giam. Hoà Kỳ và Liên Hiệp Quốc không để TC hành động dã man, diệt chủng, chống nhân loại như thế. Thì nhân dân Hồng Kông sẽ trường kỳ du kích chiến trong thành phố nhà của mình. Dân Hồng Kông ở các nước từ các Chinatowns từ San Francisco đến Singapore mặt này sẽ tạo thành vòng đai lửa, cánh cung thương mại của Á Châu Thái Bình dương bao vây, chống đối TC, tẩy chay TC. Mặt khác những người Hoa hải ngoại sẽ quốc tế vận đánh phá nền ngoại giao, giao thương của TC ở hải ngoai. Cũng có người yêu nước quay về Hồng Kông cùng đồng bào Hồng Kông nói tiếng Quảng Đông cùng chiến đấu chống TC.

BM

Hồng Kông thành cái nôi nội chiến giữa TC với Hồng Kông. Dân chúng TC và ngay một số đảng viên CS trong Đảng Nhà Nước và quân đội sẽ chống phe đảng tung quân qua Hồng Kông, chống đối quân đội TC giết hại đồng bào Trung cộng, gây ra cảnh nồi da xáo thịt.

Chắc chắn Hoa Kỳ, Anh, và đồng minh của Mỹ sẽ cấm vận TC. Đài loan chắc chắn bằng cách này hay cách khác sẽ giúp quân sự và tâm lý chiến cho cuộc cách mạnh Hồng Kông.

TC chưa phải là mãnh hổ, dù mãnh hổ đi nữa cũng nan địch quần hồ. Chỉ cần Mỹ cấm vận TC vài tháng, kinh tế của TC sẽ liệt bại, ngoại giao TC trở thành một thứ dịch tả, dã man, các nước đều tránh. Người Trung Hoa chánh trực sẽ lật độ chế độ TC và trị tội Tập Cận Bình.



Vi Anh

BM

Kẻ nào đã đâm lén ông Trump?
Từ vải cũ thành quần áo cho trẻ sơ sinh
Quan hệ của Joe Biden với Trung cộng
Chiến dịch Trump ‘bội thu’ tiền ủng hộ sau tuyên bố luận tội
8 điểm nổi bật trong đơn tố giác TT Trump
Suy thoái kinh tế Trung cộng tệ đến mức nào?
Nghị sĩ Mỹ trình hai dự luật 'đối đầu hành động hung hăng' của Trung cộng
Luận tội đã gây phản tác dụng cho đảng Dân chủ
Cựu quan chức CIA chế giễu đảng Dân Chủ luận tội TT Trump
Đảng Dân Chủ _ “khôn ba năm dại một giờ”
TT Trump lên án CNXH tại hội đồng LHQ
Hong Kong phá nhà Lý Tiểu Long sống và qua đời năm 1973
TT Trump công bố toàn văn cuộc điện đàm với TT Ukraine Zelensky
Em yêu dấu _ nhưng ‘dấu’ nghĩa là gì
Bản ghi điện đàm cho thấy ông Trump hối thúc điều tra về Biden
Donald Trump _ nếu bị luận tội thì diễn tiến sẽ ra sao?
Thói quen rửa đũa
Ông thầy dạy võ đáng phục
Tổng thống Ukraine tiết lộ điều bất ngờ...
TT Trump _ Chủ quyền quốc gia là nền tảng của tự do

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.