Tuesday, July 1, 2014

Mỹ phạt ngân hàng Pháp 9 tỉ đôla

image

Mỹ phạt ngân hàng Pháp 9 tỉ đôla vì vi phạm cấm vận

Một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, BNP Paribas của Pháp, sẽ phải nộp phạt gần 9 tỉ USD sau khi nhận tội trước cáo buộc hình sự rằng trong 8 năm qua, họ đã vi phạm lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với Sudan, Cuba, Iran và Myanmar (còn được gọi là Miến Điện).

Nhà chức trách Mỹ cho biết ngân hàng này đã giấu giếm hàng ngàn giao dịch từ năm 2004 đến năm 2012 trong một "âm mưu phức tạp và tràn lan." Giới chức pháp lý hàng đầu của Mỹ, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder, hôm thứ Hai nói rằng hành vi gian dối của ngân hàng này tỏa rộng và trợ giúp các nước dính líu đến khủng bố và vi phạm nhân quyền.
Khoản tiền là mức phạt lớn nhất từng bị áp đặt tại Mỹ trong một vụ chế tài về kinh tế.

Ngân hàng cho biết khoản tiền phạt sẽ có ít ảnh hưởng đến tình hình tài chính tổng thể của họ.


Ông Putin yêu cầu Quốc hội rút lại yêu cầu dùng vũ lực ở Ukraine

image
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Các thông tấn xã của Nga cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã yêu cầu các nhà lập pháp Nga rút lại quyền đã trao cho các lực lượng Nga can thiệp vào Ukraine.
Tin tức cho biết Tổng thống Putin đưa ra yêu cầu này cho Thượng viện vào ngày hôm nay.
Cuối ngày hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama gọi điện thoại hối thúc Tổng thống Putin giúp thi hành kế hoạch của nhà lãnh đạo Ukraine Petro Poroshenko làm giảm bới căng thẳng, bắt đầu bằng một cuộc ngưng bắn được công bố vào thứ Sáu tuần trước.
Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Obama kêu gọi Tổng thống Putin làm áp lực buộc các phần tử ly khai thân Nga phải tôn trọng lệnh ngưng bắn kéo dài một tuần lễ và ngưng luồng vũ khí tràn qua biên giới từ Nga vào Ukraine.
Cũng vào ngày hôm qua, một lãnh tụ của các phần tử ly khai  thân Nga chống lại binh sĩ Ukraine tại miền đông Ukraine nói phiến quân sẽ tôn trọng lệnh ngưng bắn cho đến ngày 27 tháng 6, song song với lệnh ngưng bắn của Tổng thống Poroshenko.
Lệnh này được loan báo khi các phiến quân cùng với Đặc sứ Nga và những nhà thương thuyết Ukraine  thảo luận nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại nước Cộng hòa Xô viết cũ. Cựu Tổng thống Leonid Kuchma đại diện cho Ukraine .
Ông Kuchma nói với các phóng viên là vì có thỏa thuận “một trong những vấn đề chính ngăn chận thương thuyết đã được giải quyết.”
Các giới chức nói những cuộc thương thuyết thêm nữa được ấn định trong tuần này.
Đại sứ Nga tại Ukraine ông Mikhail Zurabov và ông Viktor Medvedchuk – một phụ tá thân cận của Tổng thống Putin – cũng tham dự các cuộc đàm phán ở Donesk, cùng với một đặc sứ của Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu châu OSCE.
Trước đó hôm qua, Liên hiêp Châu Âu đe dọa áp đặt thêm các biện pháp chế tài Moscow nếu Nga không chịu ủng hộ sáng kiến hòa bình của ông Poroshenko.
EU và Hoa Kỳ cho đến nay vẫn chưa áp dụng các biện pháp chế tài kinh tế rộng rãi hơn đối với nền kinh tế Nga, thay vì thế chỉ  áp dụng các biện pháp trừng phạt cụ thể nhắm vào các cá nhân và công ty sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi đầu năm nay.
Kyiv và Moscow đã lâm vào một vụ đối đầu căng thẳng từ hồi cuối tháng 2, khi người biểu tình Ukraine buộc tổng thống được Nga hậu thuẫn là ông Viktor Yanukovych phải bỏ nước ra đi sau nhiều tháng biểu tình chống chính phủ ở Kyiv.
Quốc hội Nga đã biểu quyết sáp nhập Crimea vài tuần sau, bất chấp sự phản đối từ Kyiv và nhiều chính phủ Tây phương.

Ukraine phát động cuộc tấn công mới nhắm vào phe ly khai

image
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thăm binh sĩ
Ukraine đã phát động một chiến dịch quân sự mới hôm thứ Ba chống lại các phần tử ly khai thân Nga ở miền đông đất nước, một giờ đồng hồ sau khi lệnh ngừng bắn hết hạn.
Chính phủ Ukraine nói rằng lực lượng của họ đã chiếm lại một trong những chốt kiểm soát dọc biên giới Nga từng bị lực lượng phiến quân chiếm đóng.
Văn phòng Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng Tổng thống chúc mừng lực lượng chính phủ đã chiếm lại chốt kiểm soát Dolzhanskyi, và gọi đó là “chiến thắng đầu tiên” sau khi tái khởi động “chiến dịch chống khủng bố.”
Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã cáo buộc Nga vũ trang các phần tử nổi dậy tại miền đông Ukraine. Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp lên án ông Poroshenko vì tái tục chiến sự.
Phát biểu trước các nhà ngoại giao và đại sứ thường trực tại Moscow, ông Putin nói rằng nước Nga sẽ “tiếp tục dốc sức bảo vệ quyền của người Nga, những đồng bào của chúng tôi tại nước ngoài” sử dụng “tất cả những công cụ có sẵn” từ “chính trị và kinh tế đến những hoạt động nhân đạo, quyền tự vệ, đã được quy định trong luật quốc tế.” 
Tuần trước, Thượng viện Nga, theo yêu cầu của ông Putin, đã rút lại nghị quyết cho phép ông gửi quân đội Nga vào Ukraine để bảo vệ công dân Nga và những người Ukraine nói tiếng Nga.
Tuy nhiên, ngay sau quyết định của quốc hội, ông Putin nhấn mạnh rằng Nga sẽ “luôn bảo vệ” đồng bào Nga tại Ukraine, cũng như những người Ukraine cảm thấy gắn bó gần gũi với nước Nga. Ông nói thêm rằng ông hy vọng các lực lượng vũ trang sẽ không cần phải làm như vậy.

Ngoại trường Nga vào ngày thứ Ba cáo buộc lực lượng quân đội Ukraine sát hại và gây thương tích cho thường dân trong  “những vụ pháo kích thường xuyên vào thành phố và các khu dân cư” tại miền đông Ukraine.


image

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Cộng Dương Khiết Trì sa...
Tự do Tôn Giáo thắng lớn ở Tối Cao Pháp Viện Hoa K...
Chiến thuật của Việt Nam trên Biển Ðông
Ăn vạ thế nào 'thì tốt'?
Gặp tân nữ Thiếu úy xuất thân West Point, Amanda N...
Người con gái kiên cường và người mẹ can đảm
Bức thư người Nhật viết cho người Hoa Lục
Nhà thờ khắc từ đá ở Ethiopia
Art: Những tác phẩm tuyệt vời của nghệ thuật vẽ bằ...
Nhà hoạt động công đoàn được thả
Chồng Nam Vợ Bắc
Wal-Mart mở chiến dịch dùng hàng 'Made in America'...
Hãy đối xử với nhau bằng NỤ CƯỜI
Những chuyện bên lề
Vấn đề Trung Cộng của Việt Nam – không chỉ áp lực ...
Chúng ta vẫn đeo mặt nạ để sống
Lương cao nhất 'bị' về nước, lương ít 'được' ở lại...
Theo chân những cặp giò xứ World Cup 2014, Brazil
3 người Việt bị bắn chết tại nhà riêng ở Wichita, ...
Mơ thấy mình là người Việt Nam
Những cây cầu ngói ở Việt Nam
10 điều thú vị về nước Mỹ
Trả thù tình: Nữ nha khoa nhổ sạch răng bạn trai
Bắc Hàn dọa 'trả thù' Mỹ vì bộ phim hài
TC phát hành bản đồ 10 đoạn khẳng định chủ quyền ở...
Ai xúi giục chị? : Trái tim tôi
Người Nhật 'thoát Á' và người Việt 'xấu xí'
Tuổi Già: Ai sẽ là “tôi” cho tôi ?
Triển lãm chứng cứ chủ quyền Hoàng Sa của VN
Thoát Trung ?!
Mỹ giải bài toán Iraq, Trung Cộng sẽ mất Iran
Hoa hậu Tristine Trâm Bùi ngồi tù vì trồng cần sa
Tự thiêu ở Mỹ phản đối Trung Cộng
Khóc với dòng sông
Sài Gòn: Người đàn ông 'Không bán nước' bị CA bắt ...
Nghề truyền thông và nghiệp làm báo
Phải làm gì khi con em phạm tội
Những thứ sẽ biến mất trong tương lai?
Hồ Chí Minh: con khủng long ba đầu, chín đuôi
Cuộc đời của người tị nạn

1 comment:

  1. Nhiều thông tin ghê. Nhưng mình quan tâm đến vấn đề ngân hàng hơn. hệ thống ngân hàng mình còn nhiều khe hở kiểu này thì có thể mình cũng như vậy quá. Các bạn nào có nhu cầu tìm hiểu thông tin bất động sản có thể ghé web của mình. Bán căn hộ giá rẻ Quận 11 tại TPHCM | Ban can ho gia re Quan 11 tai TPHCM

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.