Saturday, October 12, 2019

Tại sao ông Trump vẫn kiên trì đàm phán với Tàu cộng?

BM
  
Nhiều người thắc mắc tại sao ông Trump không ra đòn "hủy diệt tức thì" nền kinh tế của Tàu cộng mà cứ từng bước từng bước thầm sau mỗi lần đàm phán bất thành, có kẻ tâm địa gian manh hơn thì cho rằng Donald Trump đang bắt tay với Tập Cận Bình để phá tan Nước Mỹ bằng tâm địa xấu xa của chúng nhằm bêu xấu tổng thống Donald Trump.

Để làm sáng tỏ thắc mắc trên, đồng thời phản bác lại giọng hát của những kẻ phỉ báng ông Trump, phỉ báng luôn những người công chính quý mến ông Trump khi cho rằng ông Trump và những người yêu quý ông Trump là thành phần NHẦY NHỤA, tôi xin nói vắn tắt như sau:

BM

Tàu cộng là một nước có dân số hơn 1,4 tỷ dân, với hơn 1,4 tỷ cái miệng ăn này nhưng nguồn thu nhập chính của họ là những đồng lương rẻ mạt trong chủ trương "nguồn lao động giá rẻ" của Tàu cộng. Những ai đã từng xâm nhập sâu vào đời sống của người dân nước Tàu từ nông thôn đến thành thị đều biết rõ những thực tế:

1. Số lượng tư sản đỏ của Tàu cộng khá đông, chúng giàu lên nhờ vào quyền thế, nhờ sự bóc lột công nhân lao động tại các xưởng sản xuất hàng loạt xuất cảng.

2. Số lượng người nghèo ở Tàu cộng là rất lớn bởi vì là một nước có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới nhưng thu nhập bình quân đầu người của dân Tàu cộng rất tệ, cụ thể năm 2018 thu nhập bình quân đầu người của Tàu  là 10.000 USD/người/năm, thấp hơn mức trung bình toàn thế giới là 11.570 USD, thua xa mức 62.641 USD của Mỹ và mức trung bình 48.610 USD của các nền kinh tế phát triển.

BM
  
3. Chênh lệch quá lớn giữa người giàu và người nghèo gây ra sự phân hóa trong mô hình tiêu dùng hộ gia đình, từ đó tác động xấu đến tổng cầu nội địa, vốn là nhânn tố chính kích thích sự phát triển kinh tế.

4. Tài nguyên thiên nhiên là nền tảng chủ yếu để một quốc gia phát triển bền vững nhưng Tàu cộng lại phụ thuộc quá nhiều vào các nguồn lực bên ngoài.

5. Tích cốc phòng cơ là một định đề quyết định sự thành bại của một quốc gia khi quốc tế đó phải đối mặt với thiên tai, chiến tranh, những biến đổi khó lường của thế giới nhưng điều này với Tàu cộng gần như bị lãng quên mà bằng chứng cơn khan hiếm thịt heo vừa rồi là một minh chứng rõ ràng.

BM
  
Nói trắng ra, Tàu cộng giờ đây như đoàn quân Mông Cổ thời Thành Cát Tư Hãn và Hốt Tất Liệt, họ có sức mạnh nhưng lại quá ảo tưởng vào sức mạnh thực sự để rồi khi vấp phải những đối thủ xứng tầm họ đành tan rã nhanh chóng. Đánh Tàu cộng sẽ rất khó khi trong đầu những người cầm quân mang đầy nỗi sợ hãi trước sức mạnh ảo của Tàu cộng. Đánh tan Tàu cộng ngay tức thì khó không bằng đánh đánh làm sao cho Tàu cộng sụp đổ mà không gây họa cho bá tánh, lương dân.

Trong lịch sử của nhân loại đã từng chứng kiến sự tàn khốc của những nạn đói kinh hoàng mà không đâu xa là nạn đói Ất Dậu tại miền Bắc Việt Nam những năm 1944 - 1945 giết chết hơn 2 triệu người và nhân loại đã chứng kiến sự man rợ của Tàu cộng khi cho xe tăng nghiền nát hàng vạn người dân của mình tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989.

BM
  
Thảm họa xảy ra nạn đói lịch sử ngay tại Tàu cộng cũng như bản chất thú tính của Tàu cộng qua cuộc thảm sát Thiên An Môn mới là nỗi ám ảnh của tổng thống Donald Trump và chính quyền của ông ta. Đây chính là lý do mà ông Trump và chính quyền của ông ta luôn kiên trì theo đuổi việc đàm phán thương mại với Tàu cộng mà không vội đánh ngay một đòn dứt nọc Tàu cộng như mong muốn của nhiều người.

Bởi vì nếu ông Trump và chính quyền của ông ta ra tay dứt nọc nền kinh tế của Tàu cộng trong tích tắc thì hậu quả khôn lường sẽ ập xuống đầu những thường dân vô tội là những công dân của Tàu cộng và các nước lân bang như Việt Nam, Lào, Đài Loan, Nhật Bản,... và đặc khu Hong Kong. Khoan nói tới việc Tàu cộng sẽ manh động xuất khẩu nội loạn ra bên ngoài để hạ nhiệt bên trong bằng cách xách động chiến tranh, dấy động tràn qua với lân bang, tiểu quốc mà chúng ta hãy hình dung khi 1,4 cái miệng ăn của Tàu cộng đói rả họng, rả hầu thì điều gì có thể ngăn được dòng người đói khát như thác đổ từ Tàu cộng tràn qua Việt Nam cướp bóc, giết người để có cái ăn? Thật khủng khiếp chớ không phải trò đùa, không phải hoang tưởng.

BM
  
Vì vậy, tổng thống Donald Trump đã phải kiên trì đeo đuổi việc đàm phán thương mại với Tàu cộng với mục đích cuối cùng buộc Tàu cộng phải phá hủy cấu trúc nền kinh tế đắc sắc Tàu cộng theo tư tưởng của Tập Cận Bình. Để Tàu cộng thay đổi cấu trúc nền kinh tế của nó là một việc khó khăn nhưng sẽ không khó bằng việc ngăn chặn dòng người đói khát của Tàu cộng tràn sang các nước lân bang giành giựt miếng ăn với cư dân bản địa gây ra cảnh tao loạn, chết chóc.

Khi Tàu cộng chấp nhận thay đổi cấu trúc kinh tế theo mô hình kinh tế nhà nước tư nhân đặc sắc Tàu cộng, đậm chất tư tưởng Tập Cận Bình với định hướng xhcn thì chắc chắn Tàu cộng sẽ bước nhanh trên vết xe đổ của Đông Âu và Liên Sô trước đây, nó sẽ sụp đổ nhanh trong sự êm đềm của quá trình chuyển đổi thể chế phù hợp với dòng chảy của thời đại.

Là láng giềng với Tàu cộng, lẽ ra mỗi người dân Việt Nam phải biết trân trọng, cảm ơn tổng thống Donald Trump bởi ông ta là vị cứu tinh của nhân loại nói chung và Việt Nam nói riêng. Chỉ có loại ăn cháo đá bát, phường phản phúc, vô nghì mới suốt ngày chửi rủa ông Trump, chửi luôn những người yêu quý ông Trump là NHẦY NHỤA, loại này đích thực là RÁC RƯỞI của cuộc đời.



Tran Hung

 BM

Luận tội TT Trump _ Nancy Pelosi muốn chạy tội cho con trai của bà
Vì sao Iran chống Saudi Arabia và chống Hoa Kỳ
Có nên yêu người mới ngay sau khi chia tay tình cũ?
Tác phẩm điêu khắc về người tị nạn tại Thành phố Vatican
Phó Đề đốc Nguyễn Từ Huấn tri ân bố mẹ bị thảm sát 1968
Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn
Kinh doanh hộ chiếu đang nở rộ
Người VN 'cần học văn hóa tranh luận'
Vì sao Donald Trump muốn bỏ rơi Kurdistan?
Thượng Viện phản công _ Hạ Viện bỏ không _ Luận tội chết yểu
Đàm phán thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung cộng
Tại sao chúng ta cần nói về ngoại tình
South Park "xin lỗi đểu" Bắc Kinh sau khi bị chặn chiếu ở Trung cộng
Joe Biden đang che dấu điều gì?
TT Trump có thể biến Trung cộng thành Bắc Triều Tiên thứ hai
Đàm phán rồi tăng thuế _ kế hoạch đã định sẵn
R.I.P: Nhà thơ Du Tử Lê
Trung cộng không cần bạn mà chỉ muốn có chư hầu
Trump “thách” Đảng Dân chủ đưa việc luận tội ra bỏ phiếu
Cô Siti Aisyah kể về nghi án ám sát Kim Jong Nam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.