Saturday, March 9, 2024

Boeing 777 của United Airlines rơi bánh xe ngay sau khi cất cánh

 BM

Khoảng 1 giờ 20 phút chiều hôm thứ Năm (07/02), một chiếc phi cơ Boeing 777-200ER của hãng hàng không United Airlines bị mất một bánh ở bánh răng chính bên trái ngay sau khi cất cánh từ Phi trường Quốc tế San Francisco, trên chuyến bay UA35 đến Osaka, Nhật Bản. Sau vụ việc, chiếc phi cơ này đã chuyển hướng đến Phi trường Quốc tế Los Angeles (LAX) và hạ cánh khẩn cấp an toàn tại đây.


Phát ngôn viên của hãng hàng không United Airlines nói với The Epoch Times trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử rằng, “Nhóm của chúng tôi đã nhanh chóng sắp xếp một chiếc phi cơ mới để đưa các khách hàng đến Osaka vào tối nay.”


BM

Video và hình ảnh về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội cho thấy bánh xe bị tách ra và rơi xuống ngay sau khi cất cánh. Hình ảnh cũng cho thấy xe cộ và hàng rào chắn bị hư hỏng do va chạm với chiếc bánh xe bị rơi.


Hãng hàng không United Airlines cho biết: “Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng cũng như chủ sở hữu của những chiếc xe bị hư hỏng ở SFO để bảo đảm nhu cầu của họ được giải quyết.”


Theo United Airlines, chiếc phi cơ này chở 235 hành khách, 10 thành viên phi hành đoàn, và 4 phi công. Hãng hàng không cho biết chiếc phi cơ được chế tạo vào năm 2002, có sáu lốp trên mỗi thanh chống hạ cánh chính và có khả năng hạ cánh an toàn ngay cả khi lốp bị thiếu hoặc hư hỏng.


Cục Hàng không Liên bang (FAA) sẽ điều tra nguyên nhân khiến bánh xe bị hỏng.


BM


Gần đây, Boeing đã phải đối mặt với các trục trặc về an toàn. Đáng chú ý là vụ nổ một cánh cửa trên phi cơ Boeing 737 Max 9 của hãng hàng không Alaska Airlines đã khiến các cơ quan quản lý hàng không phải hạ cánh phi cơ này, mà điều này cũng gây ảnh hưởng đến hãng hàng không United Airlines.


Một cuộc kiểm toán của FAA đã phát hiện ra nhiều trường hợp mà Boeing và Spirit AeroSystems, một nhà sản xuất của Boeing, bị cáo buộc không tuân thủ các yêu cầu kiểm soát chất lượng sản xuất. Hôm 05/03, FAA cho biết họ đang đang xem xét tất cả các hành động khắc phục của Boeing để xác định xem liệu hãng này đã xem xét hết tất cả các phát hiện của cơ quan này hay chưa.




Cen Pearson  _  Thanh Nguyên

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.