Tuesday, March 19, 2024

Joe Biden và gia đình đã sử dụng thư điện tử bí danh trong nhiệm kỳ phó tổng thống

 BM

‘Đó là ông Joe Biden à?’ điều tra viên hỏi, ông Schwerin trả lời: ‘Đúng vậy.’


Ông Eric Schwerin, một cộng sự của Tổng thống Joe Biden và gia đình ông, dường như đã xác nhận các cáo buộc rằng Tổng thống và vài thành viên trong gia đình ông đã dựa vào các bí danh và trương mục thư điện tử cá nhân để liên lạc với nhau trong nhiệm kỳ ông làm phó tổng thống.


BM

Trong một cuộc thẩm vấn được thực hiện hôm 30/01 và được công bố hôm thứ Hai (18/03), ông Schwerin đã xác định Tổng thống Biden là người đứng sau ít nhất hai bí danh thư điện tử hoạt động từ năm 2009 đến năm 2017 trong thời gian ông làm phó tổng thống dưới thời chính phủ TT Obama. Lời khai của ông Schwerin cung cấp thêm một lớp xác nhận cho những cáo buộc mà các nhà điều tra của Đảng Cộng Hòa đã đưa ra trong nhiều tháng, rằng Tổng thống và gia đình ông đã che giấu các cuộc liên lạc của họ bằng nhiều tên giả khác nhau.


Trong cuộc phỏng vấn hôm 30/01, một điều tra viên đã hỏi ông Schwerin liệu chủ trương mục thư điện tử được xác định là “Robinware456” có bất kỳ mối quan hệ nào với Tổng thống Biden hay không. “Có,” ông Schwerin nói.


“Đó là ông Joe Biden à?” điều tra viên hỏi và ông Schwerin trả lời: “Đúng vậy.”


BM


Sau đó, điều tra viên này đã hỏi về một bí danh đáng ngờ khác, “Hurricane5155”. Ông Schwerin trả lời rằng ông tin trương mục đó được điều hành bởi em gái của Tổng thống Biden, bà Valerie Biden.


Ông Schwerin đã xác định bí danh “261penn” là trương mục của con trai cả Tổng thống Biden, ông Beau Biden.


Sau đó, điều tra viên này hỏi về một tên trương mục khác, “Robert.L.Peters.” Ông Schwerin trả lời rằng theo hiểu biết của ông thì trương mục này cũng thuộc về Phó Tổng thống đương thời Biden.


BM


“Tôi chưa bao giờ sử dụng thư điện tử đó, nên tôi không biết, nhưng đó là những gì tôi biết sau này,” ông Schwerin nói, khi được hỏi về nhân vật “Robert L.Peters.”


Ông Schwerin cho biết ông chủ yếu liên lạc với Tổng thống Biden thông qua nhân vật “Robinware.”


Trước đó, các điều tra viên của Hạ viện đã phát hiện hơn 260 lần liên lạc qua thư điện tử trong đó “Robinware456” là người gửi hoặc người nhận. “RobertL.Peters” là người nhận thêm ít nhất 26 lần liên lạc qua thư điện tử được các điều tra viên tại Hạ viện phát hiện. Các nhân vật “Hurricane5155” và “261penn” đã xuất hiện trong hàng trăm chuỗi thư điện tử bổ sung liên quan đến các trương mục của nhân viên Tòa Bạch Ốc.


BM


Những cuộc liên lạc bí mật này đã trở thành tâm điểm của các thành viên Đảng Cộng Hòa đang dẫn đầu một cuộc điều tra đàn hặc đang diễn ra về việc liệu Tổng thống Biden có tham gia vào việc rao bán ảnh hưởng cùng với các thành viên gia đình ông trong suốt sự nghiệp chính trị của mình hay không.


NTD News đã liên lạc với Tòa Bạch Ốc để yêu cầu bình luận về các bí danh thư điện tử này nhưng không nhận được phúc đáp trước thời điểm phát hành bản tin này.


Ông Schwerin phủ nhận có biết về việc rao bán ảnh hưởng


BM


Ông Schwerin làm chứng rằng ông quen gia đình Biden khi làm việc tại Bộ Thương mại Hoa Kỳ dưới thời chính phủ TT Clinton, trong thời gian đó ông đã gặp ông Hunter Biden, con trai của Thượng nghị sĩ đương thời Joe Biden. Ông Schwerin cho biết sau khi rời khỏi vị trí chính phủ này, ông đã tham gia với ông Hunter Biden tại một công ty luật và vận động hành lang rồi sau đó đồng sáng lập công ty Rosemont Seneca Partners với ông Hunter Biden.


BM


Ông Schwerin làm chứng rằng từ năm 2009 đến năm 2017, ông đã thực hiện “một số nhiệm vụ hành chính và kế toán” cho Phó Tổng thống đương thời Biden, liên quan đến tài chính gia đình của ông.


BM


“Trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ này, tôi có thể xem các giao dịch vào và ra trong các trương mục ngân hàng của Phó Tổng thống Biden khi ông ấy còn là Phó Tổng thống,” ông Schwerin nói trong tuyên bố mở đầu trong cuộc thẩm vấn hôm 30/01. “Dựa trên thông tin nội tình đó, tôi không biết về bất kỳ giao dịch tài chính hoặc khoản bồi thường nào mà Phó Tổng thống Biden nhận được liên quan đến hoạt động kinh doanh do bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông ấy hoặc cộng sự của họ thực hiện, cũng như bất kỳ sự tham gia nào của ông ấy vào hoạt động kinh doanh của họ.”


Trong tuyên bố mở đầu, ông Schwerin còn phủ nhận có biết việc Tổng thống Biden thực hiện bất kỳ hành động theo thẩm quyền nào để mang lại lợi ích cho các thành viên gia đình ông.


Ông Schwerin làm chứng rằng công việc kế toán mà ông làm cho Phó Tổng thống đương thời Biden là miễn phí. Ông làm chứng rằng ông cũng không mong đợi sự ưu ái nào từ ông Biden cha cho công việc kế toán này, cũng như không nài nỉ bất kỳ ân huệ nào hoặc chứng kiến ông Hunter Biden đòi hỏi bất kỳ ân huệ nào.


BM

Trong khi thực hiện các dịch vụ kế toán miễn phí này, hồi năm 2015, ông Schwerin đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Bảo tồn Di sản Hoa Kỳ ở Ngoại quốc. Ông cho biết ông tin rằng nhận được vị trí này sau một cuộc trò chuyện hồi năm 2009 với một nhân viên của Phó Tổng thống đương thời Biden.


“Giả định của tôi là đó là điều mà, quý vị biết đấy, Phó Tổng thống đã phê chuẩn, nhưng tôi nghĩ chính là một người nào đó trong đội ngũ nhân viên đã nói rằng, chúng tôi có thể đưa tên của ông cho văn phòng Nhân viên Tổng thống, và họ sẽ, quý vị biết đấy, gọi cho ông để nói về vấn đề này,” ông Schwerin cho biết.


BM


Ông Schwerin làm chứng rằng ông có quyền truy cập vào các trương mục ngân hàng của ông Joe Biden cho đến một thời điểm nào đó “cuối năm 2017.” Ông làm chứng rằng ông không thể nhớ mình đã xem hồ sơ về các khoản vay mà ông Joe Biden tuyên bố là đưa cho em trai mình, ông James Biden, những khoản được cho là đã được hoàn trả vào tháng 09/2017 và tháng 03/2018.




Ryan Morgan  _  Cẩm An

***

Lá bài quyết định của Donald Trump lật ngược đòn thù của đảng Dân Chủ và Tàu cộng

 BM

Hôm nay quý độc giả hãy cùng "hỏi và tự trả lời" để có cái nhìn trước về kết quả cuộc bầu cử chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra.

 

Trước tiên, phải khẳng định là nếu như Tàu cộng không tung ra đòn hiểm virus cúm Vũ Hán thì cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc Hội Hoa Kỳ năm nay không cần chờ kết quả kiểm phiếu cũng biết trước Donald Trump và Đảng Cộng hòa chắc thắng.

https://baomai.blogspot.com/2020/10/la-bai-quyet-inh-cua-donald-trump-lat.html

***

Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”

 BM

Hôm 09/08 vừa qua, ủy ban này đã ra báo cáo thứ Ba về thu nhập mà ông Hunter Biden (con trai của tổng thống) nhận được liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ông ở ngoại quốc.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/gia-inh-biden-va-cac-cong-su-nhan-uoc.html


BM

Chính sách xanh đang đè bẹp nền kinh tế Đức
Nhãn ‘hữu cơ’ không có ý nghĩa như trước đây
Loại gia vị nào giúp chống viêm?
Những cuộc xâm nhập của quân đội Mexico vào đất Hoa Kỳ
Người dân mệt mỏi về chợ ma túy ngoài trời và lều trại cho người vô gia cư
Người nhập cư bất hợp pháp chưa thanh toán hóa đơn
Hòn đảo có người ở nhỏ nhất thế giới
Cải thiện tình trạng thiếu máu bằng cách thay đổi thói quen ăn uống và lối sống
Giá vàng tăng vọt lên mức cao lịch sử trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu gia tăng
Đại tá Elizabeth Phạm _ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ
Từ bỏ mạng xã hội _Tôi chẳng hề sẵn sàng cho điều tiếp theo
Cuộc bầu cử năm 2024 và âm hưởng của năm 1860
Chỉ số khốn khổ hé lộ chính sách kinh tế của ông Biden
Fani Willis bình luận ‘không phù hợp về mặt pháp lý’
Kỷ luật các biện lý ‘bất hảo’
Áp dụng điều 107- Luật Bản Quyền
Chính phủ sẽ kết thúc đồng USD không phải vì Bitcoin?
Những lo ngại về đạo đức và thực tiễn trong bối cảnh AI tiếp tục phát triển
Vì sao người hút thuốc lá miễn nhiễm với COVID?
Cà phê có giúp tránh tăng cân? Đây là những gì khoa học nói

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.