Tuesday, March 26, 2024

Cảnh rối ren ở biên giới của ông Biden

 BM

Hãy nhớ rằng, hồi năm 2019, một ứng cử viên mị dân Biden đã mời gọi những người đang tập trung đông đảo ở biên giới phía nam “tràn vào” Hoa Kỳ mà không nói rõ rằng trước tiên họ cần có sự chấp thuận về pháp lý: “Những người đang xin tị nạn ơi, chúng ta hãy ngay lập tức đổ xô đến biên giới.”


Ngược lại, chúng ta biết nhập cư hợp pháp là sức mạnh to lớn của nước Mỹ, nhưng điều này luôn phụ thuộc vào một vài điều kiện tiên quyết quan trọng.


Việc nhập cư phải hợp pháp và có chừng mực


BM

Tại sao vậy? Bởi vì chỉ có quốc gia tiếp nhận mới có thể quyết định họ có thể tiếp nhận và đồng hóa thành công bao nhiêu người nhập cư. Quốc gia tiếp nhận không mong muốn khuyến khích chủ nghĩa bộ lạc Balkan hóa, vốn rất phổ biến ở các quốc gia ngoại quốc bị các cuộc xung đột sắc tộc chia cắt.


Nước Mỹ phải có hiểu biết như thế nào đó về lai lịch của những người nhập cư, đặc biệt là liệu họ có tiền án tiền sự, là thành viên băng đảng, và nhập cảng các chất ma túy, mang bệnh truyền nhiễm, hay có thể tự nuôi sống bản thân được hay không?


Ngược lại, nếu điều đầu tiên mà người nhập cư làm là vượt biên trái phép sang Mỹ, thứ hai là cư trú bất hợp pháp ở Mỹ, và thứ ba là dùng giấy tờ tùy thân gian lận để che giấu hành vi bất hợp pháp đó, thì họ sẽ hình thành những kiểu hành vi bất hợp pháp kéo dài và thiếu tôn trọng quốc gia tiếp nhận họ.


Ngoài ra, việc nhập cư phải đa dạng để các nhóm dân tộc lớn không hình thành các bè phái bộ lạc theo kiểu Balkan, Trung Đông, hoặc Mỹ Latinh.


Lý tưởng nhất, quốc gia tiếp nhận nên ưu tiên những người nhập cư có hiểu biết nhất định về ngôn ngữ và tập quán của Hoa Kỳ. Và họ phải có khả năng tự nuôi sống bản thân nhất định để không tạo gánh nặng cho những người đóng thuế Mỹ hoặc không khiến những công dân Hoa Kỳ nghèo hơn bị đánh thuế quá mức và bị tước đi các dịch vụ xã hội.


Về phần nước tiếp nhận thì sao?


Nước Mỹ phải đủ tự tin và đủ hiểu biết về các giá trị, phong tục, và truyền thống của mình để yêu cầu người nhập cư nhanh chóng hòa nhập vào hệ thống chính trị Hoa Kỳ.


Cả nước tiếp nhận và người nhập cư phải thống nhất về các thông tin nhập cư cơ bản.


Những người nhập cư, chứ không phải nước tiếp nhận, đã chọn rời bỏ quê hương của mình để mạo hiểm tìm kiếm một cuộc sống và bản sắc mới ở Mỹ.


Vì vậy, về bản chất, mối quan hệ này là không đối xứng. Nước tiếp nhận có toàn quyền, thực ra là có trách nhiệm, áp đặt các giá trị riêng của mình lên những người mới đến chứ không phải ngược lại.


Mặt khác, nếu những người nhập cư không tiếp thu nền văn hóa mới được tiếp nhận của mình, thì tại sao họ lại rời đi, và ngay từ đầu, theo một nghĩa nào đó, đã chối bỏ quê hương của mình?


Có phải để tái tạo ở Hoa Kỳ chính những điều kiện và môi trường mà họ rất háo hức chạy trốn khỏi quê nhà hay không?


BM

Vì vậy, quốc gia tiếp nhận phải nhắc nhở những người nhập cư rằng họ đã chọn một mô hình hoàn toàn khác với quê hương mình. Và do đó, họ phải được giúp đỡ để đón nhận một bản sắc quốc gia hoàn toàn mới.


Thật không may, trong bốn năm qua, chính phủ Tổng thống Biden đã vi phạm mọi quy luật lịch sử đóng vai trò quan trọng để bảo đảm việc nhập cư hợp pháp sẽ khiến Hoa Kỳ phồn vinh hơn.


Họ đã khuyến khích từ 8 đến 10 triệu người nghèo nhất thế giới tràn qua biên giới, tiến vào và cư trú ở Mỹ mà không có sự chấp thuận về pháp lý.


Hầu hết những người nhập cư này đều không có kinh nghiệm trước đó về các truyền thống của Mỹ, và rất ít người nói được Anh ngữ.


BM

Những người Mỹ chủ nhà không biết liệu hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn triệu người nhập cư bất hợp pháp đã phạm tội ở quê hương của họ, hoặc có bất kỳ hồ sơ việc làm nào, hoặc bị bệnh, hoặc đến đây để xúi giục các băng đảng và nhập cảng các chất độc hại do ngoại quốc sản xuất khiến khoảng 100,000 người Mỹ tử vong mỗi năm hay không.


Tệ hơn nữa, chúng ta, những chủ nhà, không còn tin vào melting pot (nồi nung chảy*) từng biến nước Mỹ thành nền dân chủ đa chủng tộc thành công duy nhất trên thế giới, được thống nhất bởi các luật của Hiến Pháp và các giá trị độc đáo bắt nguồn từ đó.


(*) Melting pot (nghĩa đen là: nồi nung chảy) hay nồi lẩu văn hóa là một phép ẩn dụ về văn hóa để chỉ về một xã hội hỗn tạp, không thống nhất đang dần trở nên đồng nhất hơn, những yếu tố khác biệt được “nung chảy với nhau” vào cùng một nền văn hóa phổ thông. Trong lịch sử, khái niệm này thường được dùng để nói đến sự hội nhập văn hóa của những người nhập cư vào Hoa Kỳ.


BM

Sự kết hợp giữa tình trạng nhập cư bất hợp pháp ồ ạt, không được kiểm tra kỹ lưỡng vào một đất nước đang ngập trong khoản nợ quốc gia 35 ngàn tỷ USD, 50 triệu cư dân hiện không sinh ra ở Hoa Kỳ, với sự không tin tưởng vào đồng hóa nhanh chóng chắc chắn sẽ là những nguyên nhân dẫn đến thảm họa nhập cư bất hợp pháp hiện đang biểu hiện ra hàng ngày.


Tổng thống Biden có thể nghĩ rằng việc vô hiệu hóa luật nhập cư liên bang là một thủ thuật chính trị thông minh mà trước đây có lẽ đã chuyển các tiểu bang phía tây nam từ đỏ sang xanh, hoặc làm sai lệch cuộc điều tra dân số để trao cho các tiểu bang xanh nhiều địa hạt bầu cử quốc hội hơn.


BM


Hoặc là ông Biden có thể cho rằng với 70% cử tri hiện đang bỏ phiếu qua đường bưu điện được kiểm tra kém, thì không có cách nào thực sự ngăn cản những công dân ngoại quốc bỏ phiếu cho những kẻ làm suy yếu luật pháp để cho phép họ tiến vào nước Mỹ.


Nhưng trên thực tế, đáng tiếc là Tổng thống Biden đang làm suy yếu sự trợ giúp dành cho tất cả các hoạt động nhập cư, dù hợp pháp hay không. Ông ấy đang bảo đảm rằng càng có nhiều loại ma túy nhập cảng và các thành viên băng đảng đang sát hại càng nhiều người Mỹ hơn.


BM


Trớ trêu thay, Tổng thống Biden cũng khiến những cử tri người Mỹ gốc Phi Châu và gốc Latinh từng một thời trung thành trở nên xa lánh Đảng Dân Chủ. Họ không phải giới tinh hoa trong đảng, và họ phải đối mặt một cách cụ thể với những hậu quả của các chính sách tàn nhẫn và gây mất lòng tin, được thúc đẩy về hệ tư tưởng của ông Biden.


Có lẽ phe cánh tả sẽ chỉ ngừng phá hoại luật nhập cư chỉ khi nhận ra rằng với mỗi người nhập cư bất hợp pháp mà họ mời vào, thì họ sẽ mất đi một hoặc nhiều cử tri trung thành của Đảng Dân Chủ.




Victor Davis Hanson  _  Yến Nhi

***

Người nhập cư bất hợp pháp chưa thanh toán hóa đơn

 BM

Các hệ thống bệnh viện gặp phải khó khăn khi những người nhập cư bất hợp pháp không có bảo hiểm đã lợi dụng nơi này làm điểm đến chăm sóc y tế miễn phí

Hàng chục ngàn người nhập cư bất hợp pháp đang đổ xô đến các bệnh viện Hoa Kỳ để điều trị và để lại hàng tỷ USD chi phí chăm sóc y tế không được đền bù.

https://baomai.blogspot.com/2024/03/nguoi-nhap-cu-bat-hop-phap-chua-thanh.html

***

Một nhóm di dân lớn nhất thế giới

BM

Để dứt khoát tư tưởng, coi TT đắc cử Donald Trump có phải là người kỳ thị, hoặc không có lòng nhân đạo hay không ?

Tôi cũng xin những người thích Đảng Dân Chủ, dị ứng với ông Trump cũng nên công bằng, đừng để lý trí bị tình cảm chi phối (Khi thương, trái ấu cũng tròn, bồ hòn cũng ngọt).


BM

EPA ban hành tiêu chuẩn khí thải xe hơi để thúc đẩy xe điện
Ngã..~ Hỏi....?.......
CHXHCNVN & Ngôn ngữ Việt cộng
Anh nằm xuống... Luận về cụm từ Việt Cộng
Khủng hoảng biên giới phía Bắc Hoa Kỳ
Tấn công phòng hòa nhạc, 4 kẻ khủng bố đã bị bắt
Đi thụt lùi 5 lợi ích sức khỏe
Câu chuyện trong phim ‘Người được chọn’
Cách đưa tin ‘bóp méo’ của New York Times về các cuộc đàn áp của ĐCS_TC
America cần phải ứng phó với Trung cộng như thế nào?
Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ _ Tinh thần hay sở hữu
Thế giới vi sinh vật thách thức thuyết tiến hóa
Tác hại của thuốc lá kéo dài rất lâu sau khi bỏ hút
Vượt qua cơn nghiện đường & Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?
Vượt qua cơn nghiện đường nhờ thực phẩm toàn phần
7 món ăn giảm cân và thải độc từ đậu nành
Ngủ nướng vào cuối tuần _ giảm nguy cơ bị bệnh tim
Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) đang dấn thân vào cuộc đua
Nhà Biden bán ông Joe Biden
5 bộ phim hay nhất về Lễ Phục Sinh

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.