Monday, March 25, 2024

EPA ban hành tiêu chuẩn khí thải xe hơi để thúc đẩy xe điện

 BM

Hôm 20/03, Cục Bảo vệ Môi trường (EPA) đã ban hành các quy định mới đối với xe hơi nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon và thúc đẩy cả xe hybrid và xe điện (EV).


Các quy định mới đặt ra những giới hạn khó khăn nhất từ trước đến nay đối với lượng khí thải từ ống xả, một phần trong nỗ lực của chính phủ Tổng thống Biden nhằm đẩy nhanh việc sản xuất và áp dụng xe điện.


Các quy định này có hiệu lực đối với các loại xe chở khách, xe tải hạng nhẹ, và xe hạng trung được sản xuất bắt đầu từ năm 2027.


BM


Theo EPA, các quy định này sẽ cắt giảm 7.2 tỷ tấn khí thải carbon cho đến năm 2055, đồng thời mang lại “gần 100 tỷ USD lợi ích ròng hàng năm cho xã hội, bao gồm 13 tỷ USD lợi ích sức khỏe cộng đồng hàng năm do chất lượng không khí được cải thiện, và 62 tỷ USD trong việc giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, cũng như các loại chi phí bảo trì và sửa chữa cho người lái xe.”


EPA cho biết, theo quy định cuối cùng của họ, ngành công nghiệp này có thể đáp ứng các giới hạn nếu 56% doanh số xe mới bán ra là xe điện vào năm 2032, cùng với ít nhất 13% xe hybrid hoặc xe chạy điện một phần khác, và xe chạy bằng xăng với hiệu suất đi được nhiều dặm hơn trên 1 gallon xăng.


Như thế có nghĩa là doanh số bán xe điện hiện nay sẽ tăng lên rất nhiều, vốn đã tăng lên 7.6% doanh số bán xe mới vào năm ngoái, tăng từ mức 5.8% vào năm 2022.


Nghị trình xanh


BM


Các quy định mới thể hiện nghị trình xanh mạnh mẽ của chính phủ ông Biden, vì biến đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu của Tòa Bạch Ốc kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức hôm 20/01/2021.


Trong một tuyên bố, Quản trị viên EPA Michael Regan đã ca ngợi những quy định mới này là biện pháp chống ô nhiễm mạnh mẽ.


Ông nói: “Với việc hoạt động giao thông vận tải là nguồn phát thải tới khí hậu lớn nhất của Hoa Kỳ, những tiêu chuẩn chống ô nhiễm mạnh nhất từ trước đến nay đối với xe hơi đã làm làm tăng vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong việc xây dựng một tương lai giao thông sạch và tạo ra việc làm được trả lương cao cho người Mỹ, cần phải làm tất cả những việc đó trong khi thúc đẩy nghị trình về khí hậu lịch sử của Tổng thống Biden.”


“Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Biden, chính phủ này đang kết hợp các tiêu chuẩn mạnh mẽ với các khoản đầu tư lịch sử để khôi phục hoạt động sản xuất trong nước, củng cố chuỗi cung ứng trong nước và tạo việc làm được trả lương cao.”


BM


Theo ông Ali Zaidi, cố vấn khí hậu quốc gia của Tòa Bạch Ốc, ngành sản xuất xe hơi của Hoa Kỳ sẽ mang đến cho các tài xế nhiều lựa chọn làm được như vậy trong khi cứu lấy hành tinh này.


Ông nói trong một tuyên bố: “Tại các nhà máy trên khắp đất nước, các nhân viên ngành xe hơi của chúng ta đang sản xuất xe hơi và xe tải để cho người lái xe Mỹ lựa chọn một cách để đi từ điểm A đến điểm B mà không cần phải đổ xăng ở trạm xăng.”


“Từ xe lai sạc điện, pin nhiên liệu đến xe chạy điện hoàn toàn, người lái xe ngày nay có nhiều sự lựa chọn hơn.”


“Kể từ năm 2021, doanh số bán những loại xe này đã tăng gấp bốn lần và giá tiếp tục giảm.”


Các nhóm liên quan đến môi trường và xe hơi đã hoan nghênh các quy định mới.


BM


Nghiệp đoàn nhân viên ngành xe hơi United Automobile Workers cho biết trong một tuyên bố: “EPA đã đạt được tiến bộ đáng kể về quy định cuối cùng về phát thải khí nhà kính đối với các xe hạng nhẹ.”


Chủ tịch và Giám đốc điều hành Liên minh Đổi mới Xe hơi, ông John Bozzella cho biết trong một tuyên bố, “Tương lai là điện. Các nhà sản xuất xe hơi cam kết chuyển đổi sang xe điện đầu tư các khoản vốn lớn và chế tạo các loại xe điện chạy bằng pin tân tiến, xe lai sạc điện, xe lai truyền thống, và xe chạy bằng pin nhiên liệu giúp tăng hiệu suất và chuyển đổi dặm xăng sang dặm điện.”


“Bằng cách xem xét nghiêm túc mối quan tâm của các nhân viên và cộng đồng, EPA đã đi một chặng đường dài để tạo ra một quy tắc phát thải khả thi hơn nhằm bảo vệ các nhân viên sản xuất xe hơi động cơ đốt trong (ICE), đồng thời cung cấp một lộ trình cho các nhà sản xuất xe áp dụng đầy đủ các biện pháp công nghệ về xe để giảm lượng khí thải.”


‘Đắt đến mức không thể mua nổi’


BM


Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn mừng những diễn biến mới nhất về giải quyết ô nhiễm.


Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội các Nhà sản xuất Nhiên liệu và Hóa dầu Mỹ (AFPM) Chet Thompson và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) Mike Sommers cho biết trong một tuyên bố chung, “Vào thời điểm hàng triệu người Mỹ đang phải chật vật với chi phí cao và lạm phát, chính phủ Tổng thống Biden đã hoàn thiện một quy định sẽ loại bỏ rõ ràng hầu hết các loại xe chạy xăng mới và xe hybrid truyền thống khỏi thị trường Mỹ trong vòng chưa đầy một thập niên.”


“Không có gì có thể khác xa sự thật hơn tuyên bố của Tổng thống và EPA rằng đã ‘nới lỏng’ cách tiếp cận của họ.”


“Quy định này sẽ khiến những chiếc xe chạy bằng xăng mới không còn hoặc trở nên đắt đến mức không thể mua nổi đối với hầu hết người Mỹ. Đối với họ, chính sách rất không được ưa chuộng này sẽ đem lại cảm giác và có tác dụng giống như một lệnh cấm.”


Với mức giá trung bình 40,000 USD, hầu hết người tiêu dùng đều không thể đủ tiền mua.


BM


Ông Thompson và ông Sommers cho biết họ sẵn sàng thách thức các quy định mới này trước tòa.

Mục tiêu đã nêu của chính phủ là đạt được phát thải ròng bằng 0 để chống lại biến đổi khí hậu.


Trong khi ngành công nghiệp xe hơi tiếp tục tăng cường sản xuất xe điện để cạnh tranh với các nhà sản xuất như Tesla, các nhà quan sát thị trường cho rằng việc áp dụng công nghệ này cần phải nhanh hơn nữa để theo kịp tốc độ.


Theo khảo sát của Cox Automotive hồi tháng 06/2023, nhiều người tiêu dùng vẫn ngần ngại mua xe điện mặc dù mối quan tâm ngày càng tăng.


BM


Theo Cox Automotive, nghiên cứu “Con đường dẫn đến việc Áp dụng EV: Quan điểm của Người tiêu dùng và Đại lý” năm 2023 cho thấy “các đại lý xe hơi Hoa Kỳ thiếu sự sẵn sàng về hoạt động bán hàng và dịch vụ cho xe điện.”


“Khi lượng tồn kho EV tiếp tục tăng, thì các đại lý phải thu hẹp khoảng cách này.”


Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của 1,024 người tiêu dùng và 152 đại lý. Và trong khi sự quan tâm của người tiêu dùng đối với việc mua xe điện dường như ngày càng tăng thì giá vẫn là “rào cản hàng đầu.”


Trong một báo cáo của Cargurus hồi tháng 10/2023, lượng tồn kho xe điện đã tăng 506% kể từ năm 2022 do giá mua cao hơn bất chấp việc các khoản giảm thuế hào phóng và những ưu đãi của chính phủ.


BM


Theo Cargurus, trung bình, xe điện tồn tại trong lô trong 82 ngày so với 64 ngày đối với xe chạy xăng truyền thống. Một mối lo ngại khác là chi phí trả trước để lắp đặt bộ sạc tại nhà trong một số trường hợp là 2,000 USD và chi phí bảo hiểm cao hơn.




Jackson Richman  _  Vân Du

***

Người Mỹ không tin vào cuộc cách mạng xe điện của chính phủ

 BM

Ngày càng có nhiều người Mỹ khước từ các sáng kiến kế hoạch hóa tập trung về phát thải ròng bằng không (net zero) của chính phủ Tổng thống Biden: điện khí hóa hoạt động giao thông vận tải và việc sưởi ấm trong nhà, trong khi chuyển đổi lưới điện của Mỹ sang phong năng và quang năng.

https://baomai.blogspot.com/2023/12/nguoi-my-khong-tin-vao-cuoc-cach-mang.html

***

Xe điện sẽ thất bại !!!

BM

Ông Stephen Moore, nhà kinh tế cao cấp tại FreedomWorks, người từng là cố vấn kinh tế cao cấp cho cựu Tổng thống Donald Trump, đã có dự đoán ảm đạm về thị trường xe điện (EV) của Hoa Kỳ, nói rằng xe điện đang trên đà trở thành “thất bại lớn tiếp theo” của các nhà sản xuất xe hơi.

https://baomai.blogspot.com/2023/11/xe-ien-se-that-bai.html

***

Những điều chưa được biết về cuộc cách mạng xe điện

BM

Điều đó có thể sẽ dẫn đến việc tái cấu trúc căn bản ngành công nghiệp xe hơi của Hoa Kỳ, vốn chiếm khoảng 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ và tuyển dụng hơn 1.7 triệu người Mỹ.

https://baomai.blogspot.com/2023/06/nhung-ieu-chua-uoc-biet-ve-cuoc-cach.html

***

Giấc mơ xe chạy năng lượng mới ở Trung cộng tan tành

BM
Với tham vọng "Made in China 2025", phương tiện di chuyển dùng năng lượng mới (NEV) bắt đầu thịnh hành từ năm 2015 tại Trung cộng. Nhưng ngành công nghiệp 18 tỷ USD sớm sụp đổ.


baomai.blogspot.com
Ngã..~ Hỏi....?.......
CHXHCNVN & Ngôn ngữ Việt cộng
Anh nằm xuống... Luận về cụm từ Việt Cộng
Khủng hoảng biên giới phía Bắc Hoa Kỳ
Tấn công phòng hòa nhạc, 4 kẻ khủng bố đã bị bắt
Đi thụt lùi 5 lợi ích sức khỏe
Câu chuyện trong phim ‘Người được chọn’
Cách đưa tin ‘bóp méo’ của New York Times về các cuộc đàn áp của ĐCS_TC
America cần phải ứng phó với Trung cộng như thế nào?
Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ _ Tinh thần hay sở hữu
Thế giới vi sinh vật thách thức thuyết tiến hóa
Tác hại của thuốc lá kéo dài rất lâu sau khi bỏ hút
Vượt qua cơn nghiện đường & Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?
Vượt qua cơn nghiện đường nhờ thực phẩm toàn phần
7 món ăn giảm cân và thải độc từ đậu nành
Ngủ nướng vào cuối tuần _ giảm nguy cơ bị bệnh tim
Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) đang dấn thân vào cuộc đua
Nhà Biden bán ông Joe Biden
5 bộ phim hay nhất về Lễ Phục Sinh
Căn bệnh chết người do vi khuẩn có trong nước máy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.