Sunday, March 10, 2024

Tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay

 BM

Trong xã hội định hướng thị trường thời nay, mọi người đều yêu thích khoản đầu tư tốt.

Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong những khoản đầu tư đơn giản nhất cuối cùng lại có thể trở thành một trong những khoản đầu tư vĩ đại nhất mà bạn từng thực hiện?


Bạn có nghĩ rằng thật tốt nếu điều đó có thể trở thành sự thật, phải không?


Nhưng sự thật là nhiều người trong chúng ta quá tập trung vào các mục tiêu dài hạn đã định đến nỗi không còn sức lực và thời gian để học cách tận hưởng ngày mình đang sống. Trong khi khao khát một tương lai tốt đẹp hơn, chúng ta đã bỏ lỡ hàng nghìn ngày vô cùng tuyệt vời đang trôi qua.


Tôi nói, “Tại sao phải chờ đợi để tận hưởng cuộc sống?”


BM


Học cách tận hưởng cuộc sống hôm nay cũng đơn giản như việc sắp xếp lại suy nghĩ, điều chỉnh kỳ vọng và định hướng lại sự chú ý của bạn. Với một chút cố gắng, bất kỳ ai đọc bài viết này cũng sẽ có thể giúp bản thân tận hưởng trọn vẹn cuộc sống mỗi ngày nhiều hơn một cách đáng kể.


Dưới đây là một số lời khuyên vượt thời gian yêu thích của tôi khi tôi cố gắng áp dụng vào cuộc sống của chính mình. Tôi hy vọng đây sẽ là nguồn cảm hứng để bạn sống có chủ đích hơn.


8 cách để tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay


Tận hưởng cuộc sống mỗi ngày là điều bạn cần làm mỗi ngày nhưng không phải để chứng minh rằng mình có tất cả mọi thứ. Đó là điều bạn cần phải làm vì bạn là một sinh mệnh được tạo ra trong thế giới mặc dù không hoàn hảo, nhưng vẫn giữ đủ lòng tốt để tận hưởng cuộc sống.


BM

1_ Tạm dừng để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ đơn giản, bình thường trong tâm trí. Tìm kiếm nhiều niềm vui hơn mỗi ngày chủ yếu bằng việc học cách nhìn thấy vẻ đẹp vốn có ở xung quanh. Khi những khoảnh khắc ngắn ngủi này xuất hiện, hãy dừng lại một giây và thưởng thức trọn vẹn mọi thứ. Hãy dành chút thời gian để viết một câu nhật ký về điều đó mỗi ngày.


BM

2_ Chú ý hơn đến các giác quan trong suốt cả ngày. Chúng ta dành phần lớn thời gian để nghe và nhìn thế giới, nhưng hãy thử sống chậm lại để ngửi, cảm nhận, và thưởng thức các hương vị mỗi ngày. Hãy để hành động đơn giản này nhắc nhở bạn rằng bạn đang tồn tại và sống trong thế giới này chứ không chỉ để hoàn thành danh sách các nhiệm vụ.


BM

3_ Hãy cố gắng xem mọi sự thất vọng là cơ hội để phát triển. Nếu một trong những mục tiêu trong cuộc sống của bạn là trưởng thành và thông thái hơn thì những rắc rối trong cuộc sống chính là bước đệm quan trọng. Những điều này sẽ giúp bạn rèn luyện bản thân để làm tốt công việc về sau. Khi cảm xúc dâng trào, hãy nghĩ cách đối mặt với khoảnh khắc ấy bằng toàn bộ khả năng của mình.


BM

4_ Hãy nên xem trọng một việc như thể đó là lần cuối cùng bạn có thể làm. Điều đó nghe có vẻ sáo rỗng nhưng lại là sự thật – chúng ta thường không trân trọng những gì đang có cho đến khi không còn nữa. Lần tới, khi đi vứt rác, đánh răng hoặc rửa chén, hãy tưởng tượng về viễn cảnh nếu bạn không thể làm những việc này nữa. Thậm chí tốt hơn nữa, hãy thử áp dụng cách suy nghĩ này vào mọi tương tác với những người thân yêu ở xung quanh. Đừng xem bất kỳ ngày nào là đương nhiên.


BM

5_ Hạ thấp kỳ vọng về một cuộc sống suôn sẻ và dễ chịu. Vì lý do nào đó, tôi mang ý tưởng rằng cuộc sống phải dễ dàng và không có xích mích. Và rồi khi gặp khó khăn không thể tránh khỏi, tôi lại thấy thất vọng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chấp nhận thực tế như đang vốn có thay vì mong muốn sự việc sẽ khác đi? Khi chuẩn bị tâm lý cho những trắc trở, bạn sẽ cảm thấy ít nặng nề hơn.


BM

6_ Hãy tìm cách dùng thời gian và tiền bạc hào phóng hơn. Cách đơn giản nhất để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày là cố gắng làm những điều tốt đẹp cho người khác. Tấm lòng rộng lượng sẽ giúp bạn kết nối cảm xúc với mọi người và thoát khỏi tâm trí rối bời. Những khoảnh khắc đẹp đẽ về đức tính thiện lương, biết nghĩ cho người khác này đang bị đánh giá thấp một cách trầm trọng.


BM

7_ Ăn mừng những chiến thắng nhỏ thay vì tập trung vào vạch đích. Con người có khả năng tuyệt vời trong việc lập kế hoạch, đặt mục tiêu và đạt được những điều vĩ đại – nhưng điều này cũng cần trả giá. Chúng ta hướng tới tương lai đến mức thường không thể cảm nhận mọi niềm vui trong cuộc hành trình mà bản thân đang trải nghiệm. Hãy dành chút thời gian để vui mừng khi đạt được bất kỳ tiến bộ nào vào hôm nay và ăn mừng những chiến thắng nhỏ tạo nên sự khác biệt.


BM

8_ Hãy loại bỏ sự lộn xộn về tinh thần và cảm xúc dẫn đến nỗi chán nản. Tất cả chúng ta đều đang mang theo một số gánh nặng cảm xúc vốn chỉ khiến chúng ta chậm lại. Đó có thể là nỗi thất vọng về quá khứ, sự tổn thương từ người bạn yêu thương hoặc những suy tư, lo lắng về tương lai. Điều đó không hề dễ dàng, nhưng qua luyện tập, bạn có thể dạy bản thân cách át chế mỗi khi những suy nghĩ này nổi lên trong đầu. Khi thực hành đủ, điều ấy sẽ trở thành thói quen mới và bạn có thể trải qua một ngày nhẹ nhàng hơn nhiều.




Mike Donghia  _  Ngọc Thuần

***

Tại sao đàn ông nên theo đuổi lối sống tối giản

BM

“Cuộc sống vất vả” là tên bài phát biểu của Teddy Roosevelt tại Chicago vào năm 1899. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình, ông cho rằng nỗ lực vất vả, vượt qua khó khăn là lý tưởng để đạt được thành công.

https://baomai.blogspot.com/2021/06/tai-sao-ong-nen-theo-uoi-loi-song-toi.html

***

Hãy tìm cho mình một niềm đam mê

BM

Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ!

 

Ở tuổi 63, tôi đã đúc kết được những lời khuyên chín chắn, trực tiếp dành cho các bạn trẻ nhằm giúp các bạn nhận được những món quà tốt đẹp nhất từ cuộc sống. Trước tiên, các bạn đừng mong chờ con đường mình đi mỗi ngày đều được trải bằng thảm đỏ.

https://baomai.blogspot.com/2021/04/hay-tim-cho-minh-mot-niem-am-me.html

***

Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thực sự

BM

Thật không dễ dàng gì để nghỉ ngơi vào tháng này.


Tôi phải sắp xếp, giao việc lại cho nhóm của tôi và bán hết sản phẩm cho khách hàng, hoàn thành hàng loạt công việc và nội dung trước thời hạn, và thực sự bảo lưu chủ kiến của mình khi mọi người yêu cầu [xem xét lại] thời gian nghỉ ngơi của tôi.

https://baomai.blogspot.com/2023/01/tan-huong-thoi-gian-nghi-ngoi-thuc-su.html


Cựu TT Trump gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban, tập trung thảo luận về an ninh biên giới
Đe dọa đánh bom những người ủng hộ cựu TT Trump
VNCH và những định mệnh xui xẻo & Hòa bình của nấm mồ
Viện trợ cho Ukraine là chống lại Trung cộng
Các ngân hàng Hoa Kỳ cẩn thận với ngày rủi tháng Ba
Cựu TT Trump đang tìm ra những cách thức mới để phá vỡ trò chơi chính trị
Boeing 777 của United Airlines rơi bánh xe ngay sau khi cất cánh
Cuộc điều tra về ca tử vong của em dâu TNS. McConnell
Bằng chứng cho thấy thuốc trừ sâu có liên quan đến bệnh Parkinson
Trump đáp lại bài diễn văn Thông điệp Liên bang
Thần Cupid: Biểu tượng tình yêu vượt thời đại
Nền kinh tế của ông Biden tốt cho robot, xấu cho con người
Phơi bày những vấn đề nghiêm trọng dữ liệu về biến đổi khí hậu
Dữ liệu DNA toàn cầu của Trung cộng để phát triển vũ khí và các hình thức giám sát
Ba loại thức uống làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ
Thuốc mỡ bôi mắt và lẹo mắt bị thu hồi
Truyền thông xã hội viện dẫn quyền Tu chính án thứ Nhất để kiểm duyệt người Mỹ
Phân cực chính trị qua phim: "Đào, phở và piano"
Lễ hội âm nhạc Yeehaw tôn vinh dòng nhạc Bluegrass
Nỗi khổ của bệnh Parkinson

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.