Saturday, March 16, 2024

Fani Willis bình luận ‘không phù hợp về mặt pháp lý’

 BM

Thẩm phán chỉ trích bà Fani Willis vì những bình luận ‘không phù hợp về mặt pháp lý’

Biện lý Quận Fulton đã bị khiển trách vì những bình luận ‘không phù hợp về mặt pháp lý’ mà bà đưa ra vào giữa tháng Một về vấn đề chủng tộc.


Mặc dù thẩm phán trong vụ án Georgia của cựu Tổng thống Donald Trump đã cho phép Biện lý Quận Fani Willis tiếp tục tham gia vụ án, nhưng ông đã chỉ trích bà Willis vì đã có một bài diễn thuyết mang tính phân biệt chủng tộc vào giữa tháng Một, trong đó bà đã viện đến “lá bài chủng tộc” (để nhận được sự cảm thông từ mọi người).


Bà Willis đã có bài diễn thuyết hôm 14/01 tại một nhà thờ ở Atlanta chỉ vài ngày sau khi xuất hiện những cáo buộc rằng bà có mối quan hệ không đúng mực với luật sư cố vấn của mình. Bà Willis, một người Mỹ gốc Phi Châu, dường như muốn gợi ý rằng các đơn kiến nghị gửi lên tòa án nhắm vào bà được đưa ra dựa trên động cơ thù ghét chủng tộc đối với bà, mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.


BM


Thẩm phán Scott McAfee đã phán quyết hôm thứ Sáu (15/03) rằng, các bình luận nói trên là “không phù hợp về mặt pháp lý” và “việc đưa ra kiểu bình luận công khai này tạo ra những vùng nước nguy hiểm để Biện lý Quận lún sâu hơn.”


Các luật sư của cựu Tổng thống Trump đã đệ trình một kiến nghị cáo buộc bà Willis có khả năng mang yếu tố thiên vị vào trong vụ án, điều có thể ảnh hưởng đến nhóm bồi thẩm đoàn. Họ lập luận rằng bà nên bị loại khỏi vụ án vì những lời nhận xét của mình, mặc dù phán quyết hôm thứ Sáu đã cho phép bà tiếp tục tham gia vụ án.


Văn phòng của bà lập luận rằng nhận xét của bà Willis được đưa ra một cách chung chung, cũng không đề cập cụ thể đến bất kỳ cáo buộc nào chống lại ông Trump hoặc các đồng bị cáo khác trong vụ án. Bà cũng không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về các bị cáo trong vụ án.


Nhưng Thẩm phán McAfee nói rằng không rõ bà ấy đang đề cập đến ai. “Hiệu ứng của bài diễn thuyết này là tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực về chủng tộc đối với quyết định của Bị cáo bị truy tố về việc nộp đơn kiến nghị này trước phiên xét xử,” thẩm phán viết trong lệnh của mình.


Thẩm phán dường như không áp đặt bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với biện lý quận Willis vì những bình luận của bà tại nhà thờ.


BM


Thẩm phán McAfee đã viết rằng bà Willis phải từ chức, hoặc bà phải đình chỉ công việc của ông We trong vụ án của ông Trump, nói rằng ông không nhận thấy rằng mối quan hệ của bà với ông We dẫn đến xung đột lợi ích khiến bà buộc phải bị loại ra khỏi vụ án lớn nhất trong bốn vụ án hình sự chống lại cựu tổng thống.


Và, thẩm phán đã ra phán quyết, bà Willis chỉ có thể tiếp tục vụ án nếu ông We rút lui do “tác phong không đúng mực” gây ảnh hưởng đến nhóm công tố viên. Thẩm phán chỉ trích bà Willis vì đã có sai sót “quá lớn” trong phán đoán và đặt câu hỏi về tính trung thực trong lời khai của họ về thời điểm họ bắt đầu mối quan hệ riêng tư.


Hiện vẫn chưa rõ bà Willis sẽ từ chức hay cách chức ông We.


BM


“Nói cách khác, một người ngoài cuộc có thể nghĩ một cách hợp lý rằng Biện lý Quận không thực hiện phán quyết chuyên môn độc lập của mình trong trạng thái hoàn toàn không chịu bất kỳ ảnh hưởng gây tổn hại nào. Chừng nào ông We còn tham gia vụ án, thì chừng đó nhận thức không cần thiết này sẽ vẫn luôn tồn tại,” ông tiếp tục nói.




Jack Phillips  _  Hồng Ân


https://baomai.blogspot.com/
Kỷ luật các biện lý ‘bất hảo’
Áp dụng điều 107- Luật Bản Quyền
Những lo ngại về đạo đức và thực tiễn trong bối cảnh AI tiếp tục phát triển
Vì sao người hút thuốc lá miễn nhiễm với COVID?
Cà phê có giúp tránh tăng cân? Đây là những gì khoa học nói
WHO đang thống trị thế giới?
Nhiều người dùng thuốc điều trị cao huyết áp
Con người được tạo ra để ăn thịt?
5 cách để thắt chặt tình thân gia đình
Các trạm vũ trụ, bến cảng, và sự can dự quân sự của Trung cộng
Hai phi công ngủ quên gần 30 phút khiến phi cơ bay chệch hướng
Một cuộc khủng hoảng tài chính đang bắt đầu
Chỉ trích những cuộc tấn công ‘trơ tráo’ vào các quyền theo Hiến Pháp
TT Biden chuẩn bị công bố ngân sách năm 2025
Tận hưởng cuộc sống ngày hôm nay
Cựu TT Trump gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban, tập trung thảo luận về an ninh biên giới
Đe dọa đánh bom những người ủng hộ cựu TT Trump
VNCH và những định mệnh xui xẻo & Hòa bình của nấm mồ
Viện trợ cho Ukraine là chống lại Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.