Tuesday, March 26, 2024

FDA cảnh báo đồng hồ đo đường huyết không an toàn

 BM

Đồng hồ thông minh theo dõi đường huyết có thể gây hại nhiều hơn là lợi.


Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cảnh báo không sử dụng các thiết bị đeo tay để đo đường huyết mà không lấy máu. Cơ quan cho biết những thiết bị này cung cấp kết quả không chính xác dẫn đến “những lỗi lầm gây tử vong” trong quản lý bệnh tiểu đường.


Theo FDA, mặc dù đồng hồ và nhẫn thông minh thực sự là biện pháp không xâm lấn, nhưng chưa hoàn thiện hoặc được chấp thuận, khiến những thiết bị này trở thành rủi ro đối với bệnh nhân tiểu đường vốn phụ thuộc vào việc theo dõi mức đường huyết một cách chính xác.


Hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra


Đồng hồ và nhẫn thông minh được sản xuất và bán dưới nhiều tên gọi khác nhau của nhiều công ty. Họ tuyên bố thiết bị có thể theo dõi chính xác mức đường huyết qua cảm biến quét mức glucose trong mạch máu bằng cách sử dụng độ ẩm tự nhiên của da.


Tuy nhiên, FDA nói rằng những thiết bị thông minh không xâm lấn này thực sự không kiểm tra được mức đường glucose trong máu. Mặc dù những sản phẩm này sử dụng kỹ thuật không xâm lấn nhưng lại cho kết quả không chính xác.


Đối với bệnh nhân tiểu đường, các phép đo đường huyết sai lệch có thể dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng đến mức gây tử vong trong kiểm soát tình trạng bệnh lý. Điều này bao gồm dùng sai liều insulin hoặc các loại thuốc làm giảm mức đường glucose khác. Dùng thuốc quá liều gây hạ đường huyết nhanh chóng, làm tinh thần nhầm lẫn, hôn mê hoặc thậm chí tử vong trong vài tiếng.


Nếu bạn sở hữu đồng hồ thông minh


BM


Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hơn 29 triệu người lớn Hoa Kỳ bị bệnh tiểu đường, chiếm hơn 10% dân số. Thêm 8.7 triệu người có khả năng bị bệnh tiểu đường chưa được chẩn đoán.


Đo mức glucose chính xác giúp bệnh nhân đưa ra quyết định sáng suốt cùng với bác sĩ để phòng tránh các biến chứng của bệnh tiểu đường như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, bệnh thận, mù lòa và cắt cụt chi.


FDA kêu gọi bất kỳ ai sở hữu đồng hồ hoặc nhẫn thông minh không được cấp phép nhưng tuyên bố là thiết bị đo mức glucose nên báo cáo qua Mẫu Báo cáo Tự nguyện MedWatch. FDA cho biết, báo cáo kịp thời giúp FDA xác định các rủi ro liên quan đến những thiết bị y tế không được cấp phép này và bảo vệ an toàn cho bệnh nhân một cách tốt hơn.


BM


FDA lưu ý rằng các nhà cung cấp dịch vụ y tế nên bảo đảm trang bị cho bệnh nhân tiểu đường các máy đo mức glucose đã được FDA chấp thuận khi cần.


Thiết bị đo đường glucose được FDA chấp thuận không cần chích ngón tay


BM

Tuy nhiên, hầu hết những thiết bị không xâm lấn này được cấy vào trong hoặc trên cơ thể.


Ví dụ, FreeStyle Libre, được chấp thuận vào năm 2017, đo mức glucose từ dịch kẽ dưới da. Máy đo này được đeo ở cánh tay trên, mặc dù được cho là gây kích ứng da tại vị trí cảm biến.


BM


Eversense CGM là một thiết bị khác cấy dưới da để đo mức glucose trong dịch kẽ.


Hệ thống Guardian Connect và Dexcom G6 CGM là hai thiết bị cấy ghép bụng truyền dữ liệu đường huyết sang thiết bị thông minh. Cả hai đều đã được FDA chấp thuận vào năm 2018.




Amie Dahnke  _  Thiên Vân

***

Loại carbohydrate nào tốt cho bệnh tiểu đường?

 BM

Hiểu về chỉ số đường huyết và tải lượng đường huyết


Có thể bạn đã nghe nói về chỉ số đường huyết và tải lượng đường huyết. Một số nghiên cứu cho thấy ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và ung thư. Một số cho rằng điều này giúp giảm cân.


Sự thật là, chúng ta vẫn chưa biết tất cả các câu trả lời. Dưới đây là những gì bạn cần biết.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/loai-carbohydrate-nao-tot-cho-benh-tieu.html

***

Tử vong vì gặp biến chứng tăng đường huyết của bệnh tiểu đường loại 2

 BM

Một phân tích về các cơn tăng đường huyết ở Hoa Kỳ cho thấy nhiều người Mỹ bị bệnh tiểu đường đã tử vong vì tình trạng này hơn so với trước đây.


Cơn tăng đường huyết xảy ra khi một người, điển hình là bệnh nhân tiểu đường, có lượng đường trong máu cao quá mức. Điều này xảy ra khi cơ thể không có đủ insulin hoặc không thể sử dụng insulin một cách bình thường. Tăng đường huyết có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu không điều trị.

https://baomai.blogspot.com/2024/01/tu-vong-vi-gap-bien-chung-tang-uong.html


BM

https://www.youtube.com/watch?v=0_o6GjolEu8&ab_channel=JeremyGinsburg


baomai.blogspot.com
Cảnh báo về thuốc kháng sinh Fluoroquinolone
Ai cần chú ý an toàn khi ăn các loại cây họ Cà
Rụng tóc sớm – Nguyên nhân tiềm ẩn và lời khuyên
Cảnh rối ren ở biên giới của ông Biden
EPA ban hành tiêu chuẩn khí thải xe hơi để thúc đẩy xe điện
Ngã..~ Hỏi....?.......
CHXHCNVN & Ngôn ngữ Việt cộng
Anh nằm xuống... Luận về cụm từ Việt Cộng
Khủng hoảng biên giới phía Bắc Hoa Kỳ
Tấn công phòng hòa nhạc, 4 kẻ khủng bố đã bị bắt
Đi thụt lùi 5 lợi ích sức khỏe
Câu chuyện trong phim ‘Người được chọn’
Cách đưa tin ‘bóp méo’ của New York Times về các cuộc đàn áp của ĐCS_TC
America cần phải ứng phó với Trung cộng như thế nào?
Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ _ Tinh thần hay sở hữu
Thế giới vi sinh vật thách thức thuyết tiến hóa
Tác hại của thuốc lá kéo dài rất lâu sau khi bỏ hút
Vượt qua cơn nghiện đường & Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?
Vượt qua cơn nghiện đường nhờ thực phẩm toàn phần
7 món ăn giảm cân và thải độc từ đậu nành

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.