Sunday, March 10, 2024

Cựu TT Trump gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban, tập trung thảo luận về an ninh biên giới

 BM

Hôm thứ Sáu (08/03), Cựu Tổng thống Donald Trump đã gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Florida, trong đó cựu tổng thống ca ngợi ông Orban là một “nhà lãnh đạo tuyệt vời,” còn nhà lãnh đạo theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống của Hungary lại nhận xét rằng cựu Tổng thống Trump là người có thể “mang lại hòa bình cho chúng ta.”


Trong nhiều năm qua, ông Trump và ông Orban đã nhiều lần dành cho nhau những lời tán dương. Có lần cựu tổng thống mô tả nhà lãnh đạo Hungary là một nhân vật then chốt trong phong trào bảo tồn truyền thống trên toàn thế giới.


Ông Orban đã tới Florida vào thứ Sáu để thăm cựu Tổng thống Trump tại tư dinh của ông ở Mar-a-Lago, nơi ông đã được dẫn đi xem ngắm một vòng quanh dinh thự và tham gia cuộc họp kéo dài một tiếng với các phụ tá cấp cao của ông Trump.


Văn phòng chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết trong thông báo về cuộc họp rằng cựu Tổng thống Trump và ông Orban đã gặp nhau “để thảo luận về nhiều vấn đề ảnh hưởng đến Hungary và Hoa Kỳ, bao gồm tầm quan trọng hàng đầu của đường biên giới vững mạnh và an toàn để bảo vệ chủ quyền của mỗi quốc gia.”


Tổng thống Trump đã ca ngợi các chính sách nhập cư cứng rắn của ông Orban trong một bài đăng trên mạng xã hội sau cuộc gặp.


image

Ông nói trong một bài đăng trên Truth Social, “Hungary là một Quốc gia An toàn nhờ Chính sách Nhập cư Cứng rắn của ông ấy, và chừng nào ông ấy còn nắm quyền thì mọi thứ sẽ mãi là như thế.”


Một đoạn video được nhà lãnh đạo Hungary chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, trong một bài diễn văn ngắn gọn tại Mar-a-Lago, cựu Tổng thống Trump đã nói đùa về những lời chỉ trích mà ông Orban phải đối mặt vì những khuynh hướng được cho là độc đoán của mình.


Ông Orban “là một nhân vật không gây tranh cãi vì ông ấy nói, ‘mọi chuyện sẽ diễn ra như thế này,’ và cuối cùng chuyện đó cũng xảy ra như thế đấy,” ông Trump nói. “Phải không nào? Ông ấy là ông chủ,” sau đó nói với giọng điệu nghiêm túc hơn, “Không ông ấy là một nhà lãnh đạo vĩ đại, một nhà lãnh đạo tuyệt vời.”


Về phần mình, ông Orban đã viết trên X để bày tỏ quan điểm rằng nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump sẽ mang đến hòa bình cho thế giới.


“Hôm nay được đến thăm Tổng thống Donald Trump thế này quả là một niềm vinh dự của tôi,” ông Orban viết. “Chúng ta cần những nhà lãnh đạo được tôn trọng và có thể mang lại hòa bình cho thế giới này. Ông ấy là một trong số những người như vậy! Hãy quay lại và mang lại hòa bình cho chúng ta, thưa ngài Tổng thống!


Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã có những lời chỉ trích gay gắt về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Orban.


BM

“Quý vị biết ông ấy đang gặp ai ở Mar-a-Lago ngày hôm nay không? Là ông Orbán của Hungary, người đã tuyên bố thẳng thừng rằng ông ấy không nghĩ nền dân chủ là hiệu quả, ông ấy đang tìm kiếm chế độ độc tài,” Tổng thống Biden nói trong chuyến dừng chân vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm thứ Sáu.




Tom Ozimek  _  Hồng Ân


baomai.blogspot.com
Đe dọa đánh bom những người ủng hộ cựu TT Trump
VNCH và những định mệnh xui xẻo & Hòa bình của nấm mồ
Viện trợ cho Ukraine là chống lại Trung cộng
Các ngân hàng Hoa Kỳ cẩn thận với ngày rủi tháng Ba
Cựu TT Trump đang tìm ra những cách thức mới để phá vỡ trò chơi chính trị
Boeing 777 của United Airlines rơi bánh xe ngay sau khi cất cánh
Cuộc điều tra về ca tử vong của em dâu TNS. McConnell
Bằng chứng cho thấy thuốc trừ sâu có liên quan đến bệnh Parkinson
Trump đáp lại bài diễn văn Thông điệp Liên bang
Thần Cupid: Biểu tượng tình yêu vượt thời đại
Nền kinh tế của ông Biden tốt cho robot, xấu cho con người
Phơi bày những vấn đề nghiêm trọng dữ liệu về biến đổi khí hậu
Dữ liệu DNA toàn cầu của Trung cộng để phát triển vũ khí và các hình thức giám sát
Ba loại thức uống làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ
Thuốc mỡ bôi mắt và lẹo mắt bị thu hồi
Truyền thông xã hội viện dẫn quyền Tu chính án thứ Nhất để kiểm duyệt người Mỹ
Phân cực chính trị qua phim: "Đào, phở và piano"
Lễ hội âm nhạc Yeehaw tôn vinh dòng nhạc Bluegrass
Nỗi khổ của bệnh Parkinson
Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.