Friday, March 8, 2024

Dữ liệu DNA toàn cầu của Trung cộng để phát triển vũ khí và các hình thức giám sát

 BM

Dân biểu Raja Krishnamoorthi nói: “Nếu chúng ta thua, thì chúng ta sẽ phải đối mặt với một tương lai ảm đạm của những chiến binh siêu nhân và những em bé được thiết kế gene.’


Hôm 07/03, Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về Cạnh tranh Chiến lược với Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) đã tổ chức một phiên điều trần có chủ đề về kinh tế sinh học và an ninh quốc gia, qua đó thấy được những tiết lộ về phạm vi tham vọng về [công nghệ] gene của Trung cộng.


BM


Chủ tịch Ủy ban Mike Gallagher (Cộng Hòa-Wisconsin) cho biết chính quyền Trung cộng đang cố gắng tạo ra cơ sở dữ liệu về vật liệu di truyền của từng người trên Trái đất.


“ĐCS_TC đã coi việc thống trị lĩnh vực công nghệ sinh học và khoa học di truyền là một ưu tiên quốc gia trị giá 9 tỷ USD. Họ đang thực hiện một kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu DNA về mỗi người nam, nữ, và trẻ em trên hành tinh,” ông nói.


“Cơ sở dữ liệu này bao gồm những người Mỹ, những người mà họ đang thu thập DNA bằng các vụ đột nhập mạng lớn, mua lại các công ty, cùng các cách thức khác khác để thực hiện thu thập DNA từ 8 triệu thai phụ trên toàn cầu.”


Bình luận của ông Gallagher đề cập đến công ty gen BGI của Trung cộng, công ty duy trì liên kết với quân đội Trung cộng và cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh cho phụ nữ trên toàn thế giới.


BM

Xét nghiệm đó thu thập DNA của cả bà mẹ và thai nhi rồi gửi dữ liệu về Trung cộng, nơi chính quyền ĐCS_TC có thể truy cập.


Theo ông Gallagher, cánh quân sự của ĐCS_TC, Quân Giải phóng Nhân dân (PLA), đang cố gắng tận dụng dữ liệu di truyền để chế tạo vũ khí và các công nghệ giám sát mới.


Ông nói: “Những vũ khí được thiết kế về mặt di truyền đã là một chủ đề thịnh hành trong giới quân sự PLA.”


Để đạt được mục tiêu đó, Thành viên Cấp cao thuộc Đảng Dân Chủ Raja Krishnamoorthi (Dân chủ-Illinois) cho biết các nỗ lực khác của ĐCS_TC bao gồm xây dựng các thiết bị đo lường và tác động đến sóng não của các quan chức trong Đảng, cũng như các loại biến đổi gene khác.


Ông nói: “ĐCS_TC đang tiến hành các thí nghiệm trên người để phát triển những người lính [tốt hơn].”


BM


“Theo một số báo cáo, họ thậm chí còn nghiên cứu phần mềm đọc suy nghĩ để bảo đảm các quan chức ĐCS_TC vẫn trung thành với Đảng.”


Bình luận của ông Krishnamoorthi đề cập đến báo cáo của tình báo Hoa Kỳ được công bố hồi năm 2021, trong đó phát hiện ra rằng ĐCS_TC đang tham gia vào việc phát triển “vũ khí điều khiển trí não.” Công nghệ như vậy được cho là bao gồm các nỗ lực chỉnh sửa gene và các quy trình giao tiếp não-máy được thiết kế để khiến mọi người trung thành hơn với ĐCS_TC và hệ tư tưởng cộng sản.


Tương tự, ông cho biết, có bằng chứng cho thấy chế độ này đã tìm cách nâng cao sức mạnh một cách nhân tạo cho binh lính của mình cho các vai trò trên chiến trường bằng cách sử dụng thí nghiệm gene.


Theo ông Krishnamoorthi, việc để cho Trung cộng thống trị ngành kinh tế sinh học sẽ tương đương với việc cho phép ĐCS_TC khắc sâu hệ tư tưởng của chủ nghĩa cộng sản vào chính nhân loại.


Ông nói: “ĐCS_TC không được phép áp đặt các giá trị của họ lên chính cơ cấu di truyền của nhân loại.”


“Nếu chúng ta thua, thì chúng ta sẽ phải đối mặt với một tương lai ảm đạm của những chiến binh siêu nhân và những em bé được thiết kế gene.”


BM


Bà Tara O’Toole, thành viên cấp cao tại In-Q-Tel, một công ty đầu tư mạo hiểm trợ giúp cho các cơ quan tình báo Hoa Kỳ, đã làm chứng rằng ĐCS_TC xem các công nghệ sinh học là một mặt trận thiết yếu trong nỗ lực giải quyết các cuộc khủng hoảng kinh tế, y tế, và khan hiếm thực phẩm, cũng như “để vượt qua Hoa Kỳ về sức mạnh và tầm ảnh hưởng.”


Bà O’Toole nói: “Trung cộng đã tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ thống trị cuộc cách mạng sinh học và đang tích cực theo đuổi các chiến lược toàn diện và đầy tham vọng để đạt được điều này.”


BM


“Chúng ta phải giả định rằng mọi công ty Trung cộng đều có liên hệ với ĐCS_TC và có thể với PLA nếu các công ty đó đang thực hiện nghiên cứu liên quan đến quân đội.”


Ông Gallagher mô tả những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm “đặt ra các quy tắc” trong lĩnh vực công nghệ sinh học là “một cuộc chiến đạo đức và luận lý” với Trung cộng.


Ông nói: “Trong lúc lĩnh vực này tiến bộ với tốc độ chóng mặt, thì quốc gia chiến thắng trong cuộc đua sẽ có thể đặt ra các tiêu chuẩn đạo đức về cách sử dụng những công nghệ này.”




Andrew Thornebrooke  _  Thanh Nguyên


BM
Ba loại thức uống làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ
Thuốc mỡ bôi mắt và lẹo mắt bị thu hồi
Truyền thông xã hội viện dẫn quyền Tu chính án thứ Nhất để kiểm duyệt người Mỹ
Phân cực chính trị qua phim: "Đào, phở và piano"
Lễ hội âm nhạc Yeehaw tôn vinh dòng nhạc Bluegrass
Nỗi khổ của bệnh Parkinson
Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang
Nước ép củ dền giúp sức khỏe cho bệnh nhân COPD
9 điểm rút ra từ các cuộc tranh cử đối đầu ngày Siêu Thứ Ba
Làng A Di Đà _ Conroe, Texas
Sự tê liệt và suy tàn của Mỹ quốc
Trung cộng đang giảm xuất cảng ra thế giới?
3 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch
Nguyên nhân gây ho thực sự và vài cách giảm ho
Nền kinh tế suy thoái vào năm 2024 là điều ‘gần như không thể tránh khỏi
Những điểm đáng chú ý vào Siêu Thứ Ba
TCPV đồng thuận đảo ngược quyết định của Tòa án Tối cao Colorado
Cuộc nổi loạn rượu Whiskey 1794
Làng Vạn Phúc: Ngàn năm sóng lụa
TCPV ra phán quyết đồng thuận: Cựu TT Trump sẽ tiếp tục có tên trên lá phiếu

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.