Thursday, March 7, 2024

Thuốc mỡ bôi mắt và lẹo mắt bị thu hồi

 BM

Một số loại thuốc mỡ bôi trơn mắt đã bị thu hồi sau khi nhà sản xuất Brassica Pharma cảnh báo rằng cơ sở vật chất sản xuất bị thiếu quy trình khử trùng thích hợp.


Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ báo cáo việc khử trùng không hoàn toàn trong cuộc kiểm tra gần đây đối với cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, báo cáo ngày 26/2 của FDA không cung cấp thông tin chi tiết về những sai sót trong quá trình khử trùng cụ thể được phát hiện trong thời gian kiểm tra.


Kiểm tra ngày hết hạn của thuốc mỡ bôi mắt CVS Equate


Rất nhiều loại thuốc mỡ bôi trơn mắt và lẹo mắt của thương hiệu Equate, cũng như thuốc mỡ bôi trơn mắt và mỡ PM của CVS Health, đang được chọn lọc để lấy ra khỏi các kệ hàng. Các sản phẩm bị ảnh hưởng có thời hạn sử dụng từ tháng 2/2024 đến tháng 9/2025.


Các sản phẩm bị thu hồi là:


BM

·       Thuc m mt bôi trơn Equate dng tuýp 3.5g, đóng hp có mã UPC: 681131395298.

·       Thuc m mt bôi trơn Equate Style dng tuýp 3.5g, đóng hp có mã UPC: 681131395304.

·       Thuc m mt bôi trơn CVS Health dng tuýp 3.5g,, đóng hp có mã UPC: 050428634141.

·       Thuc m bôi trơn PM dng tuýp 3.5g,, bán theo hp có mã UPC: 371406124356.


Nhà sản xuất đã phân phối các sản phẩm này trên toàn quốc cho các nhà bán buôn, nhà bán lẻ và các cửa hàng lớn bao gồm Walmart và CVS, cũng như các nhà phân phối khác bao gồm AACE Pharmaceuticals Inc.


FDA đã hướng dẫn các cửa hàng và nhà phân phối trả lại mọi sản phẩm bị lỗi cho nhà sản xuất Brassica Pharma qua đường bưu điện. Người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà bán lẻ nên ngừng sử dụng hoặc phân phối thuốc mỡ bôi mắt bị thu hồi ngay lập tức.


BM


Theo thông cáo báo chí của FDA, sử dụng những sản phẩm này có thể gây nhiễm trùng mắt. Tính đến ngày 16/2, cả FDA và Brassica Pharma đều chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tác dụng phụ khi sử dụng các sản phẩm này.


Người tiêu dùng có thắc mắc có thể liên hệ với Brassica Pharma theo số 1-833-225-9562 hoặc info@brassicapharma.com. Bất kỳ ai gặp vấn đề sau khi sử dụng thuốc mỡ bôi mắt bị thu hồi cũng nên thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người đó và báo cáo vấn đề của mình với chương trình MedWatch của FDA qua hình thức trực tuyến, qua thư thông thường hoặc qua fax.


Thuốc mỡ bôi mắt điều trị bệnh gì?


BM


Thuốc mỡ bôi mắt khác với thuốc nhỏ mắt ở công thức. Thuốc mỡ có kết cấu bán rắn, dạng thạch giống như dầu hỏa, trong khi thuốc nhỏ là chất lỏng. Thuốc mỡ thường được kê đơn để điều trị các tình trạng như đau mắt đỏ, viêm giác mạc (viêm giác mạc), viêm bờ mi (viêm mí mắt) và viêm màng bồ đào (viêm bên trong mắt). Những loại thuốc mỡ chữa bệnh này thường chứa kháng sinh và cần phải kê đơn thuốc.


Tuy nhiên, một số loại thuốc mỡ cũng được bán không cần kê đơn, chẳng hạn như các loại thuốc đang bị thu hồi. Các loại thuốc mỡ này điều trị các vấn đề phổ biến như lẹo mắt và khô mắt. Thuốc mỡ bôi mắt không kê đơn có xu hướng chứa dầu khoáng hoặc dầu hỏa.


Theo FDA, việc sử dụng các sản phẩm dành cho mắt, chẳng hạn như thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ bôi mắt, tiềm ẩn những rủi ro cố hữu, chủ yếu là do thuốc có khả năng vượt qua khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Nếu bất kỳ vi khuẩn hoặc vi trùng nào khác có trong thuốc, chúng cũng có thể đi qua cơ thể và xâm nhập vào mắt hoặc máu. Phản ứng bất lợi với thuốc mỡ bôi mắt thường biểu hiện như đỏ, sưng, tiết dịch, đau hoặc thay đổi thị lực.


Thu hồi thuốc mắt lần thứ hai trong nhiều tháng ở Ấn Độ


BM


Brassica Pharma, nhà sản xuất liên quan đến đợt thu hồi mới này, có trụ sở tại Thane, Ấn Độ. Lần thu hồi mới nhất này diễn ra sau một sự cố tương tự vào tháng 11/2023, khi một công ty có trụ sở tại Ấn Độ thu hồi 27 loại thuốc nhỏ mắt được bán tại các nhà bán lẻ lớn của Hoa Kỳ.


BM


Việc thu hồi có liên quan đến các sản phẩm thuốc nhỏ mắt phổ biến được bán tại CVS, Rite Aid, Target và Walmart. Việc thu hồi được bắt đầu sau khi FDA phát hiện các điều kiện mất vệ sinh và xét nghiệm vi khuẩn dương tính tại cơ sở của nhà sản xuất Kilitch Healthcare Ấn Độ. Cơ quan này cảnh báo rằng thuốc nhỏ mắt bị nhiễm độc có thể gây mất thị lực một phần hoặc mù lòa.




Amie Dahnke  _  Nam Khanh

***

Mắt

BM

Mắt và chất Lutein kỳ diệu Bác sĩ Nguyễn Ý Đức Đôi mắt là cửa sổ của linh hồn, điều này ai cũng biết nhưng không ai để ý. Cho đến khi đôi mắt bị mờ, mới vội vã đi tìm Bác sĩ Nhãn khoa. Thông thường người ta hay nghĩ mắt mờ chỉ cần thay gọng kính là xong ngay. Nghĩ như thế là lầm. Năm 2007 thống kê Hoa Kỳ cho biết là số người đi tune up xe hơi nhiều hơn là đi khám mắt.


http://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.