Friday, March 8, 2024

Trump đáp lại bài diễn văn Thông điệp Liên bang

BM
Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang trong một phiên họp chung của Quốc hội tại Phòng họp Hạ viện của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ hôm 07/03/2024


Ngay sau khi Tổng thống Joe Biden kết thúc bài diễn văn Thông điệp Liên bang, cựu Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Truth Social và nói rằng đây có thể là “Bài Diễn văn Thông điệp Liên bang Phẫn nộ nhất, Ít Vị tha nhất, và Tệ nhất từng được đưa ra. Đây đúng là một sự Hổ thẹn cho Đất Nước của chúng ta!”


“Đây là một Bài diễn văn đầy phẫn nộ, gây chia rẽ, và cừu hận. Ông ấy hầu như không đề cập đến vấn đề nhập cư hay vấn đề biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới,” cựu tổng thống nói. “Ông ấy sẽ không bao giờ giải quyết vấn đề nhập cư, và ông ấy cũng không muốn làm vậy. Ông ấy muốn đất nước chúng ta ngập trong biển người nhập cư. Tội phạm sẽ tăng lên đến những mức độ chưa từng thấy trước đây, và việc đó đang diễn ra rất nhanh!”


“Ông ấy trông rất tức giận lúc diễn thuyết, vốn là một đặc điểm của những người biết rằng họ đang ‘mất bình tĩnh,’” ông đăng trên Truth Social. “Giận dữ và hò hét không giúp gắn kết Đất nước chúng ta lại với nhau!”


Cựu tổng thống mô tả sự kiện này là một “cuộc cãi vã lớn tiếng” đồng thời chỉ trích các phương tiện “Truyền Thông Tin Giả” vì đã “chấp nhận cơn thịnh nộ của ông Joe Biden Lươn Lẹo, và gọi đó là ‘sự nồng nhiệt.’”


‘Ông Joe Biden là một mối đe dọa đối với nền dân chủ’


image

Tổng thống Biden đã dành phần lớn bài diễn văn để tấn công Tổng thống Trump, người đã bác bỏ thẳng thừng một số tuyên bố.


“Bây giờ, người tiền nhiệm của tôi, một cựu Tổng thống của Đảng Cộng Hòa, nói với ông Putin rằng ‘Hãy làm bất cứ điều gì ông muốn,’” Tổng thống Biden nói về Tổng thống Trump. “Một cựu Tổng thống Mỹ thực sự đã nói điều đó, hạ mình trước một nhà lãnh đạo Nga. Quả là một sự sỉ nhục. Quả là nguy hiểm. Thật đúng là không thể chấp nhận được.”


Tổng thống Trump đáp lại bằng cách nói: “Ông ấy nói tôi đã hạ mình trước Nhà lãnh đạo Nga. Ông ấy đã cho họ mọi thứ, kể cả Ukraine. Tôi đã lấy đi Nord Stream 2; ông ấy lại đưa nó cho họ! Ông ấy là Con rối của ông Putin và ông Tập, và hầu như mọi Nhà lãnh đạo khác!”


Tổng thống Biden cũng công kích Tổng thống Trump vì “không làm gì về súng” và đề nghị ban hành một lệnh cấm đối với các loại vũ khí tấn công.


“Ông ấy muốn tước súng của mọi người,” Tổng thống Trump đáp lại. “Hãy ghi nhớ thời khắc mà quý vị đi đến phòng bỏ phiếu, bởi vì nếu tôi không được bầu chọn, thì súng của quý vị cũng sẽ KHÔNG CÒN, đi cùng với đó là Quyền Tự Do của quý vị!”


Tổng thống Trump cũng chỉ trích Tổng thống Biden vì dự luật biên giới “thảm họa,” vì “không làm gì” với Israel so với nhiệm kỳ của ông, và vì đã làm cho Trung Quốc và Iran trở nên giàu có.


Tổng thống Biden đã la lối khi ông yêu cầu đánh thuế cao hơn đối với người giàu và các công ty, khi ra lệnh cho Quốc hội phải thông qua Đạo luật Quyền Bầu cử (mà Tổng thống Trump gọi là “Đạo luật Cho phép Tự do Gian lận trong Bầu cử”). Ông chỉ trích các Thẩm phán Tối cao Pháp viện bằng cách hứa sẽ khôi phục án lệnh Roe v. We theo “luật pháp ở xứ này.”


BM

Tổng thống Biden cũng đổ lỗi cho Đảng Cộng Hòa vì đã không giải quyết được cuộc khủng hoảng nhập cư và gọi chuỗi sự kiện ngày 06/01 là “mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với nền dân chủ của chúng ta kể từ Nội Chiến.”


“Ông Joe Biden là một mối đe dọa đối với nền dân chủ,” Tổng thống Trump nói. “Ông ấy đã vũ khí hóa chính phủ để chống lại đối thủ của mình – [Ông ấy] không hề nói về điều đó, chuyện này chưa từng xảy ra trước đây.”


Thượng nghị sĩ Alabama Katie Britt đã bày tỏ quan điểm của Đảng Cộng Hòa sau bài diễn văn này, và bà đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Tổng thống Trump.


“Bà Katie Britt là một sự tương phản TUYỆT VỜI với một ‘Tổng thống’ Giận dữ, và rõ ràng là rất Rối loạn,” ông nói. “Bà ấy trìu mến và ân cần, đặc biệt là liên quan đến Phụ nữ và Các vấn đề của Phụ nữ. 


Cuộc trao đổi của bà về Tội phạm Di cư có tác động rất mạnh và sâu sắc. Làm tốt lắm, bà Katie!”

Bày tỏ niềm tin vào người dân Mỹ, Tổng thống Trump nói rằng mặc dù bài diễn văn của Tổng thống Biden chứa đầy “sự xuyên tạc và dối trá ghê gớm,” nhưng người dân đất nước chúng ta hiểu được điều đó, và họ biết ngày 05/11 tới “sẽ là ngày quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta.”




T.J. Muscaro  _  Cẩm An

***

Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang

  BM

Tổng thống Joe Biden đọc bài diễn văn Thông điệp Liên bang lần thứ ba vào ngày 07/03, tận dụng cơ hội này để xoa dịu những lo ngại về vấn đề tuổi tác của ông và thuyết phục người Mỹ rằng ông có thể đảm đương thêm một nhiệm kỳ nữa trong bối cảnh đất nước đang tiến tới một cuộc bầu cử đầy cam go vào tháng Mười Một.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.