Thursday, March 21, 2024

Vượt qua cơn nghiện đường & Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?

  BM

Vượt qua cơn nghiện đường nhờ thực phẩm toàn phần

 BM

Vài năm trước, tôi đã nhận được một bức thư điện tử thú vị từ một người đồng nghiệp đang bắt đầu quen với cách ăn truyền thống. Cách ăn này bao gồm thực phẩm toàn phần hoàn toàn tự nhiên, với nhiều bơ và các chất béo lành mạnh từ động vật, các thực phẩm toàn phần chưa qua chế biến từ sữa, thịt xông khói, trứng, thịt, cá, nước dùng xương, và thực phẩm toàn phần lên men lacto.
***

Loại bỏ cơn nghiện đường để giảm cân

BM

Điều thú vị là Trung y tin rằng đường chỉ là một loại thuốc. Bà Trần Tuấn Như, bác sĩ Trung y có nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng trong việc giúp mọi người giảm cân, tin rằng việc kiểm soát lượng đường ăn vào quan trọng hơn nhiều so với việc tránh hoàn toàn ăn đường.

https://baomai.blogspot.com/2023/11/loai-bo-con-nghien-uong-e-giam-can.html

***

Ghiền Đường & Đường giả và đường ruột

image
Nhiều bác sĩ đã từ lâu cảnh báo về tình trạng “ghiền đường” mà vị ngọt của đường là một loại ma túy nguy hiểm có thể giết người trong thầm lặng.
***

Đường hóa học giết người không gươm dao

BM
Tháng 10 năm 2001, em gái tôi bắt đầu trở bệnh. Cô ấy bị những chứng co giật trong bao tử và cảm thấy đi đứng rất khó khăn. Mỗi lần bước ra khỏi giường, cô ấy đã phải cố gắng lắm mới nhấc mình lên được vì đau đớn. Đến tháng 3 năm 2002, em tôi đã phải trải qua nhiều lần lấy mẫu nội tạng ra thử nghiệm đồng thời phải uống cả tá thuốc mỗi ngày. Các bác sĩ không thể định bệnh được. Em tôi đau đớn quá chừng và biết rằng mình sắp chết vì không ai tìm ra phương pháp chữa bệnh.

***

BM

Một số chất làm ngọt tự nhiên và ít gây hại cho cơ thể như đường cỏ ngọt, đường la hán, mật ong và đường nâu.

https://baomai.blogspot.com/2023/12/bon-chat-thay-uong-lanh-manh.html

***

Đường lợi hại cho sức khỏe ra sao?

 BM
Đường fructose, có sẵn trong trái cây và là thành tố cơn bản trong xi-rô bắp giàu đường fructose có thể dẫn đến tình trạng tăng mảng bám ở thành động mạch
Ngày nay, thật khó có thể tưởng tượng rằng đã có thời con người chỉ có chất gì ngọt ngọt để ăn đôi ba tháng mỗi năm, khi vào mùa hoa quả.
***

 BM

Khi nói đến đường tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhiều người thường nghĩ đến đường dừa. Đường dừa có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng ít người biết đến.


Một số người có thể nghĩ đường dừa được chiết xuất từ quả dừa. Tuy nhiên, thực tế tên gọi đúng của loại đường này là “đường hoa dừa,” vì nó có nguồn gốc từ nhựa đường chảy ra từ các chùm hoa mọc trên thân cây dừa. Đường dừa có nhiều lợi ích sức khỏe chưa được biết đến rộng rãi.

https://baomai.blogspot.com/2023/10/uong-dua-dau-dua-mang-lai-loi-ich-cho.html

***

Những lợi ích và tác hại của đường đối với sức khỏe

 BM

Mặc dù là một trong những chất quan trọng nhất đối với cuộc sống con người, nhưng đường có thể gây nghiện như cocaine. 

 

Được biết đến như “kẻ giết người ngọt ngào nhất” và “chất độc gây nghiện hơn ma túy”, hầu như tất cả mọi người đều tiêu thụ đường. Theo Tiến sĩ Heather Moday, một nhà miễn dịch học người Mỹ, trong đại dịch COVID-19, đường là thực phẩm tồi tệ nhất đối với hệ thống miễn dịch của bạn.

https://baomai.blogspot.com/2022/09/nhung-loi-ich-va-tac-hai-cua-uong-oi.html

***

Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?

 BM

Vị ngọt của đường vô cùng sức hấp dẫn, nếu chúng ta ăn quá nhiều có thể dẫn đến nghiện và suy giảm sức khỏe.


Ăn quá nhiều đường có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh khác nhau và thậm chí dẫn đến chứng nghiện. Mặc dù nhiều người nỗ lực cắt giảm hoặc từ bỏ đường nhưng đôi khi nói dễ hơn làm. Đường không chỉ là chất gây nghiện mà còn là thành phần ẩn trong nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

https://baomai.blogspot.com/2023/12/vi-sao-nghien-uong-lai-nguy-hiem.html


BM

https://www.youtube.com/watch?v=0_o6GjolEu8&ab_channel=JeremyGinsburg


baomai.blogspot.com

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.