Saturday, March 23, 2024

Câu chuyện trong phim ‘Người được chọn’

 BM

Không thể nào đưa ra cảnh báo tiết lộ nội dung khi mà ai cũng biết kết cục của câu chuyện đó.


Điều đó không có nghĩa là một nhà biên kịch không thể thêm vào vài tình tiết bất ngờ. Đây có thể là lý do vì sao loạt phim về đức tin “The Chosen” (Người được chọn) lại nổi tiếng đến vậy. Nếu bạn quen thuộc với Kinh Thánh và cuộc đời của Chúa Jesus, thì bạn sẽ bắt gặp nhiều điều bất ngờ trong phim.


Mùa thứ tư của loạt phim thu hút một cộng đồng lớn người hâm mộ vì bộ phim kể câu chuyện về Chúa Jesus và các Tông đồ theo một cách rất khác, về cơ bản là “bổ sung vào” Kinh Thánh những câu chuyện trích ngang về các nhân vật trong Kinh Thánh. Việc khán giả coi những câu chuyện bổ sung này vào cốt truyện hoàn toàn là hư cấu hay có thể là sự thật còn tùy thuộc vào cách họ lý giải Kinh Thánh. Bộ phim không phải là không gây tranh cãi, vì nó đã nhận được cả những lời chỉ trích lẫn khen ngợi, nhưng độ nổi tiếng của phim là không thể phủ nhận.


Loạt phim ‘Người được chọn’ lý giải ẩn ý đằng sau Kinh Thánh


BM


Bà Katherine Warnock, Phó chủ tịch của loạt phim gốc “The Chosen” (Người được chọn), cho biết việc khám phá những gì có thể đã xảy ra là điều làm nên sự khác biệt của loạt phim này.


“Chúng tôi cảm thấy điều đó làm loạt phim trở nên rất đặc biệt, rằng đó không chỉ là một phiên bản kể lại khái quát các câu chuyện trong Kinh Thánh,” bà cho hay. “Mỗi khi các nhà biên kịch của chúng tôi tụ họp lại và lên kịch bản chi tiết cho mỗi mùa, thì họ đều đào sâu vào Kinh Thánh.”


Trong khi các nhà biên kịch lấy Kinh Thánh làm nền tảng, họ cũng tìm đến các chuyên gia tôn giáo để được hướng dẫn.


“Chúng tôi có một số học giả người Do Thái trên khắp thế giới cũng tham gia đóng góp ý kiến vào kịch bản phim. Khi chúng ta có trách nhiệm dựa vào Kinh Thánh, thì ẩn ý đằng sau những dòng chữ đó có thể là gì?” bà chia sẻ.


Khán giả sẽ nhận thấy rằng các anh hùng trong Kinh Thánh được khắc họa chân thật và gần gũi hơn với thời đại của chúng ta. Các môn đồ uống rượu tại nơi trông như quán rượu còn Chúa Jesus thì có khiếu hài hước tinh tế.


BM

Việc xây dựng bối cảnh cũng rất quan trọng vì khán giả có thể hình dung được cuộc sống thường nhật của con người thời đó. Chúng ta thoáng thấy một khu chợ, vài ngôi nhà, và cách người thu thuế tương tác với dân chúng. Bà Warnock nhắc đến một số nhân vật được khắc họa rõ nét hơn khi cuộc sống gia đình và các mối quan hệ của họ được khai thác.


“Chúng ta biết rằng Tông đồ Simon đã kết hôn. Vậy vợ ông có thể là người như thế nào? Cuộc đời bà có thể diễn biến ra sao? Chúng tôi khám phá điều đó từ góc nhìn lịch sử, không bao giờ bất đồng hay phản đối Kinh Thánh, mà chỉ tô điểm thêm một cách sáng tạo,” bà cho hay.


Bà gọi “The Chosen” (Người được chọn) là một bộ phim chính kịch lịch sử đầy sáng tạo.


BM

“Phần khó khăn là bảo đảm nội dung luôn đúng với Kinh Thánh. Nhưng kỳ thực đó lại là phần rất thú vị. Làm thế nào để chúng ta vẽ nên bức tranh về cuộc sống thời đó?” bà cho biết.


“Tô điểm một cách sáng tạo” là một thuật ngữ chính xác trong trường hợp này, vì đôi khi tiếng lóng thời nay cũng xuất hiện trong các cuộc đối thoại trong phim. Bà Warnock muốn nhân cách hóa các nhân vật theo hướng khiến họ trở nên gần gũi hơn với thời hiện đại: “Chúng tôi tìm kiếm những gì có thể đã diễn ra trong lịch sử, nhưng cũng phải chạm đến trái tim của khán giả thời nay.” Bà gọi đó là “cây cầu xuyên lịch sử.”


Nói về những điều bất ngờ lớn, loạt phim cũng thể hiện quyền tự do sáng tạo nghệ thuật với nhân vật Matthew.


“Matthew là một người thu thuế và chúng tôi khắc họa ông là người mắc chứng tự kỷ. Các nhà biên kịch đã khám phá ra điều này. Và mọi chi tiết về Matthew trong Kinh Thánh cho thấy điều này là hoàn toàn có thể,” bà cho hay.


Những câu chuyện dựa trên đức tin đang trở nên phổ biến


BM

Mùa mới của loạt phim này được phát hành tại rạp trước khi chiếu trên các nền tảng trực tuyến. Các tập trước cũng có sẵn trên trang web (TheChosen.tv). Trong buổi ra mắt ba tập đầu tiên của mùa thứ tư tại các rạp vào cuối tuần, “The Chosen” đã thu về 6 triệu USD, đứng ở vị trí thứ hai tại phòng vé.


Trước đây, bà Warnock từng là giám đốc nội dung về đức tin và gia đình tại Xưởng Phim MGM, nơi bà làm việc với các nhà sản xuất Mark Burnett và Roma Downey. Bà cho rằng Hollywood có thể sẽ tỉnh dậy sau khi chứng kiến các sản phẩm điện ảnh dựa trên đức tin nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.


“Chúng ta đang chứng kiến sự biến chuyển ở Hollywood, nơi hơn bao giờ hết, nội dung về đức tin đang được coi là một thị trường tiềm năng, nhưng tôi cũng thấy các hãng phim muốn nắm bắt và làm các nội dung về đức tin,” bà cho hay. “Tôi chưa bao giờ thấy mức độ cởi mở như vậy đối với chủ đề tín ngưỡng. Có hy vọng mới cho nội dung liên quan đến Cơ Đốc Giáo và đức tin.”


Loạt phim “The Chosen” dự kiến sẽ có bảy mùa, mỗi mùa tám tập. Vậy nội dung mùa bốn sẽ có những gì?


BM


“Chúng ta thấy được kết quả của việc theo Chúa Jesus. Ta sẽ thấy những kẻ thù của Chúa bắt đầu hiệp lực chống lại lời dạy của Ngài,” bà Warnock cho biết.


Ngoài ra còn có sự xung đột trong nội tâm của những người thân cận nhất với Chúa Jesus.


“Chúng ta thấy các môn đồ trải bao gian truân để sống đúng theo lời dạy của Chúa, giằng xé tâm can trước những hậu họa khi chọn đi theo Chúa Jesus,” bà cho hay.


BM


Tóm lại, bà Warnock chỉ đơn giản hy vọng khán giả nhìn Con Thiên Chúa dưới một góc nhìn khác.


Chúng tôi đang đưa Chúa Jesus từ hình tượng một vị Thần xa vời trên những bức tranh kính nhà thờ tới gần hơn với nhân loại, bằng việc khắc họa Ngài không chỉ là một vị Thần mà còn rất là con người,” bà cho hay.




Randy Tatano  _  Thiên Ân

***

5 bộ phim hay nhất về Lễ Phục Sinh

 BM

Không giống như hầu hết các phim Giáng Sinh, với số lượng nhiều hơn hẳn và chú trọng vào sức hấp dẫn thương mại (nhưng ít mang lại nội dung tinh thần thực sự ý nghĩa), những bộ phim chọn lọc về lễ Phục sinh này nhấn mạnh vào đức tin, thông điệp, sự cứu chuộc, và niềm hy vọng.
***

Quê hương mình rồi sẽ ra sao?

BM

Chúng ta đang sống trong mùa Phục sinh. Hôm nay, cũng là ngày chúng ta cùng hiện diện để cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cách đặc biệt cầu nguyện cho tiến trình hòa hợp hòa giải dân tộc được thực hiện, để mọi thành phần trong xã hội cùng sát cánh bên nhau gây dựng lại giang sơn cơ đồ mà cha ông chúng ta đã để lại.
***

Những phép lạ màu nhiệm trong mùa lễ PHỤC SINH

BM

NHNG PHÉP L MU NHIM TRONG MÙA L PHC SINH
(Amazing Graces in Easter’s Season)
Hễ cứ mỗi năm vào Mùa Lễ Giáng Sinh Chúa sinh ra nơi trần gian và vào Mùa Lễ Phục Sinh Chúa sống lại xuống trần gian, thì có nhiều phép lạ xảy ra, không những được nhiều người kể lại cho nghe những phép lạ của Chúa ban cho họ, mà còn nhiều người được chứng kiến tận mắt, nhìn thấy những phép lạ này xảy ra như thế nào. Sau đây tôi xin kể lại 5 trường hợp, chính mắt tôi thấy những phép lạ đã xảy ra cho 4 tù nhân và 1 trường hợp quá đặc biệt xảy ra trong một gia đình, gồm vợ chồng cùng các con cái.

https://baomai.blogspot.com/
Cách đưa tin ‘bóp méo’ của New York Times về các cuộc đàn áp của ĐCS_TC
America cần phải ứng phó với Trung cộng như thế nào?
Phật Giáo Việt Nam tại Mỹ _ Tinh thần hay sở hữu
Thế giới vi sinh vật thách thức thuyết tiến hóa
Tác hại của thuốc lá kéo dài rất lâu sau khi bỏ hút
Vượt qua cơn nghiện đường & Vì sao nghiện đường lại nguy hiểm?
Vượt qua cơn nghiện đường nhờ thực phẩm toàn phần
7 món ăn giảm cân và thải độc từ đậu nành
Ngủ nướng vào cuối tuần _ giảm nguy cơ bị bệnh tim
Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) đang dấn thân vào cuộc đua
Nhà Biden bán ông Joe Biden
5 bộ phim hay nhất về Lễ Phục Sinh
Căn bệnh chết người do vi khuẩn có trong nước máy
Nhịn ăn giúp cải thiện mạch máu do đường huyết cao
Thiếu muối cơ thể đe dọa tính mạng _ Những mối nguy hiểm ít được biết đến
Sự xuất hiện của kiểu Nhà nước Cảnh sát ở Mỹ quốc
Hoa Kỳ & EU nêu lên lo ngại về các loại xe điện do Trung cộng sản xuất
Melania Trump cập nhật thông tin về việc tham gia chiến dịch tranh cử của phu quân
Hoa Kỳ công bố kế hoạch di tản công dân Mỹ mắc kẹt ở Haiti
Những người nhập cư bất hợp pháp trên bức tường biên giới Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.