Saturday, March 9, 2024

Cuộc điều tra về ca tử vong của em dâu TNS. McConnell

 BM

Hôm 04/02, các quan chức xác nhận rằng cuộc điều tra về trường hợp tử vong của bà Angela Chao, em dâu Lãnh đạo Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), vẫn đang được tiến hành.


Tổng giám đốc 50 tuổi của Foremost Group, một công ty vận tải hàng rời có trụ sở tại New York, đã qua đời tại một điền trang tư nhân ở trung tâm Texas hôm 11/02 sau khi chiếc xe Tesla của bà lao xuống ao.


BM


Trong khi các quan chức từ Quận Blanco xác định rằng bà Chao đã “chết chìm dưới nước” và không có hành động nào thể hiện rằng bà đã bị chơi xỏ, thì một lá thư từ văn phòng quận gửi Tổng Chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết vụ việc này “không phải là một vụ tai nạn điển hình.”


“Mặc dù cuộc điều tra sơ bộ chỉ ra rằng đây là một vụ tai nạn đáng tiếc, nhưng Văn phòng Cảnh sát trưởng vẫn đang điều tra vụ tai nạn này như một vấn đề hình sự cho đến khi họ có đủ bằng chứng để loại trừ hoạt động tội phạm,” nhân viên thông tin công cộng của quận, bà Kimberly Ashby, viết trong một lá thư hôm 29/02 mà CNBC là hãng thông tấn đầu tiên thu thập được.


Bức thư này tuyên bố rằng văn phòng cảnh sát trưởng đang giữ kín các chi tiết quan trọng như vị trí chính xác của vụ tai nạn và nhật ký của đường dây nóng 911, lập luận rằng việc công bố sớm các hồ sơ “có thể cản trở cuộc điều tra của họ.”


Tuy nhiên, các quan chức dường như đã rút lại tuyên bố này vì tuyên bố đó đã thu hút sự chú ý của người dân toàn quốc.


Phó Chánh văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Blanco Robert Woodring khẳng định rằng không có sự thay đổi nào trong cuộc điều tra.


“Không có gì thay đổi,” ông nói trong một tuyên bố. “Điều tra bước đầu của chúng tôi xác định đây là một vụ tai nạn đáng tiếc. Đây vẫn là một cuộc điều tra cho đến khi tất cả thông tin cần thiết để khép lại cuộc điều tra đều được thu thập và ghi lại.”


Ông đã không phúc đáp các yêu cầu làm rõ thêm về vụ việc.


Bà Ashby đã nói với một cơ quan thông tấn địa phương rằng việc đưa tin trên toàn quốc là do “giải thích sai một câu.”


Foremost Group đã công khai vụ bà Chao qua đời trong một tuyên bố ngày 12/02, trong đó mô tả vụ việc này là một “tai nạn xe hơi thảm khốc.”


Một báo cáo của những người phản ứng đầu tiên hôm 11/02 đã xác định địa điểm mà họ thực hiện nỗ lực giải cứu là ở JW Ranch.


Các hồ sơ công khai cho thấy khu đất này nằm trong một tổ chức đã ghi danh theo cùng địa chỉ ở Chicago với Breyer Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm do ông Jim Breyer, chồng của bà Chao, thành lập.


BM


Gia đình bà Chao đã tạo dựng được các mối quan hệ chính trị và kinh doanh sâu sắc với tầng lớp hàng đầu của Trung cộng.


Cha của bà, ông James Chao, là một người bạn học cũ của cố lãnh đạo cộng sản Trung cộng Giang Trạch Dân. Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông Trung cộng, ông đã tự hào nói về việc được công nhận là “một người bạn cũ của ngành đóng tàu và vận tải biển Trung cộng” và có vẻ hài lòng trước “nhiều cuộc gặp và những lời khen ngợi từ” ông Giang và các nhà lãnh đạo kế nhiệm của chế độ Trung cộng.


BM


Cả bà Chao và cha bà từng là thành viên hội đồng quản trị của các công ty quốc doanh hàng đầu Trung cộng, điều mà rất ít người ngoại quốc khác làm được. Có thời điểm, bà là thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung cộng, được biết đến là ngân hàng trung ương của đất nước này, cũng như của Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung cộng, một trong những tập đoàn quốc doanh số 1 của Trung cộng chuyên cung cấp tàu cho quân đội Trung cộng.


Bà cũng từng là chủ tịch ủy ban quản lý và rủi ro tại chi nhánh Hoa Kỳ của Ngân hàng Trung cộng có trụ sở tại New York, và từng là thành viên hội đồng quản trị của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung cộng, một tổ chức lâu nay có liên quan đến các hoạt động gây gây ảnh hưởng của Trung cộng ở ngoại quốc dưới sự kiểm soát của Bộ Thương mại Trung cộng.


Mối quan hệ kinh doanh của gia đình bà Chao với Trung cộng trở thành tâm điểm trong khi chị gái của bà Chao, bà Elaine Chao, từng giữ chức Bộ trưởng Giao thông vận tải dưới thời chính phủ cựu TT Trump.


BM


Một báo cáo năm 2021 của Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Giao thông vận tải kết luận rằng bà Elaine Chao đã lợi dụng chức vụ của mình để phục vụ lợi ích của gia đình bà, bao gồm cả việc giúp đỡ về tình trạng nhập cư của một sinh viên ngoại quốc được hưởng lợi từ chương trình từ thiện Hoa Kỳ–Trung cộng của em gái bà, cũng như đưa họ hàng của bà vào việc lập kế hoạch và tham gia chuyến công du Trung cộng bị hủy sau đó vào năm 2017, trong đó có các cuộc gặp cấp cao. Hai bộ phận của Bộ Tư pháp đã từ chối mở cuộc điều tra hình sự.


BM
Ông Breyer từng là đồng chủ tịch của IDG Capital, một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại Bắc Kinh mà Bộ Quốc phòng vào tháng Một đã xác định đây là một công ty “quân sự của Trung cộng.” Ông cũng nắm quyền trong ban cố vấn của trường kinh doanh thuộc Đại học Thanh Hoa do nhà nước Trung cộng tài trợ.


Vào giữa tháng Một, vài tuần trước khi bà Angela Chao qua đời, ông Breyer cho biết ông đã tạm dừng đầu tư vào Trung cộng trong 18 tháng và không có kế hoạch đầu tư thêm tiền vào đó “trong tương lai gần.”


Khi tuyên bố về việc dự kiến rời khỏi vai trò lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện, ông McConnell đã viện dẫn việc mất đi người em dâu “tuổi đời còn trẻ” những tuần trước đó như là một lý do khiến ông suy ngẫm.


BM


Ông nói trong một bài diễn văn tại sàn Thượng viện: “Có lẽ đó là cách Chúa nhắc nhở chúng ta về hành trình trong cuộc đời của chính chúng ta nhằm sắp xếp lại các tác động lên thế giới mà tất cả chúng ta chắc chắn sẽ bỏ lại phía sau.”




Eva Fu  _  Thanh Nguyên


baomai.blogspot.com
Bằng chứng cho thấy thuốc trừ sâu có liên quan đến bệnh Parkinson
Trump đáp lại bài diễn văn Thông điệp Liên bang
Thần Cupid: Biểu tượng tình yêu vượt thời đại
Nền kinh tế của ông Biden tốt cho robot, xấu cho con người
Phơi bày những vấn đề nghiêm trọng dữ liệu về biến đổi khí hậu
Dữ liệu DNA toàn cầu của Trung cộng để phát triển vũ khí và các hình thức giám sát
Ba loại thức uống làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ
Thuốc mỡ bôi mắt và lẹo mắt bị thu hồi
Truyền thông xã hội viện dẫn quyền Tu chính án thứ Nhất để kiểm duyệt người Mỹ
Phân cực chính trị qua phim: "Đào, phở và piano"
Lễ hội âm nhạc Yeehaw tôn vinh dòng nhạc Bluegrass
Nỗi khổ của bệnh Parkinson
Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang
Nước ép củ dền giúp sức khỏe cho bệnh nhân COPD
9 điểm rút ra từ các cuộc tranh cử đối đầu ngày Siêu Thứ Ba
Làng A Di Đà _ Conroe, Texas
Sự tê liệt và suy tàn của Mỹ quốc
Trung cộng đang giảm xuất cảng ra thế giới?
3 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch
Nguyên nhân gây ho thực sự và vài cách giảm ho

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.