Thursday, March 7, 2024

Lễ hội âm nhạc Yeehaw tôn vinh dòng nhạc Bluegrass

 BM

Các ngôi sao nổi tiếng nhất của dòng nhạc đồng quê truyền thống sẽ biểu diễn ở Lễ hội Âm nhạc Yeehaw, diễn ra tại thành phố Okeechobee, tiểu bang Florida từ ngày 18/01 đến ngày 20/01. Sự kiện kéo dài ba ngày này quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu hiện nay, nhằm tôn vinh những di sản lâu đời của thể loại nhạc Bluegrass và nhạc đồng quê cổ điển.


Mỗi năm, lễ hội này đều có các chương trình biểu diễn âm nhạc trực tiếp, các gian hàng thủ công mỹ nghệ, và các buổi chơi nhạc ngẫu hứng thân mật. Đối với sự kiện năm nay, ban tổ chức Lễ hội Âm nhạc Yeehaw hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa cho khán giả.


Những trụ cột của cộng đồng âm nhạc truyền thống


Lễ hội chính thức khai mạc vào thứ Năm, ngày 18/01, với một chương trình âm nhạc đầy đủ bắt đầu từ 12 giờ trưa. Ngày đầu tiên của chương trình âm nhạc có hai tiết mục của nhạc sĩ bluegrass từng đạt giải Grammy Rhonda Vincent và Ban nhạc The Rage, tiết mục đầu tiên bắt đầu lúc 3 giờ chiều, và tiết mục chính diễn ra lúc 8:30 tối.


BM


Cô Rhonda Vincent là nghệ sĩ có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ và thường chọn đàn mandolin khi biểu diễn trên sân khấu. Cô nổi tiếng nhờ kỹ năng phối hợp âm ấn tượng và phong cách sáng tác năng động. Giọng ca đầy nội lực của cô đã mang đến cho cô những màn song ca đáng nhớ cùng các tên tuổi như Dolly Parton và Alan Jackson. Với hơn 40 năm kinh nghiệm biểu diễn chuyên nghiệp, sự nghiệp lâu dài của cô được tôn vinh khi cô được vinh danh tại Chương trình Grand Ole Opry năm 2020.


BM

Thường được mệnh danh là “Nữ hoàng mới của dòng nhạc Bluegrass,” nghệ sĩ Vincent là trụ cột trong cộng đồng âm nhạc gốc Mỹ. Năm 2018, cô đạt được giải Grammy ở hạng mục Album Bluegrass Xuất sắc Nhất cho album ghi âm trực tiếp có tên “All The Rage”.


Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp tiếp tục diễn ra vào thứ Sáu, và thứ Bảy, ban nhạc bluegrass huyền thoại The Grascals sẽ bước lên sân khấu.


BM


Đến từ thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee, ban nhạc Bluegrass gồm sáu thành viên sẽ mang âm hưởng nhạc acoustic lịch lãm của họ đến lễ hội âm nhạc với màn trình diễn dự kiến diễn ra lúc 6:30 chiều. Mặc dù, tất cả các thành viên trong ban nhạc đều là các nghệ sĩ tài năng đúng nghĩa, nhưng nhóm nhạc chơi tiết tấu nhanh này còn nổi tiếng nhờ kỹ thuật chơi đàn banjo dồn dập, mạnh mẽ do nhạc sĩ Kristin Scott Benson dẫn dắt. Thành viên sáng lập Jamie Johnson (đừng nhầm với nghệ sĩ nhạc đồng quê Jamey Johnson) cũng sẽ quay lại nhóm sau nhiều năm gián đoạn.


The Grascals là một trong những ban nhạc có tầm ảnh hưởng nhất của dòng nhạc bluegrass, và từ lâu họ đã có sức hút đối với cả những người người yêu thể loại nhạc đồng quê. Họ đã từng lưu diễn cùng huyền thoại Hank Williams, Jr., và cộng tác với ca sĩ nhạc đồng quê Vince Gill. Nhóm nhạc này cũng có vinh dự biểu diễn tại Thính phòng Ryman của thành phố Nashville trong sự kiện đặc biệt “Bluegrass Nights”.


Biểu diễn âm nhạc đồng quê cổ điển và hơn thế nữa


BM


Bên cạnh các buổi biểu diễn trực tiếp diễn ra trong khu vực hòa nhạc có mái che tại Trung tâm Nông nghiệp và Khu hội chợ Agri-Civic, ở quận Okeechobee, khán giả còn mong đợi các buổi chơi nhạc ngẫu hứng trong suốt sự kiện kéo dài nhiều ngày này. Là một yếu tố đặc trưng mang tính lịch sử của dòng nhạc bluegrass, các buổi biểu diễn ngẫu hứng luôn là phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của thể loại âm nhạc này trong bối cảnh âm nhạc nước Mỹ. Du khách sẽ có nhiều cơ hội để tham gia các buổi chơi nhạc ngẫu hứng đầy bất ngờ tại lễ hội, hoặc tìm một chỗ ngồi và thưởng thức một trong những màn biểu diễn ngẫu hứng thân mật.


Nghệ sĩ nhạc đồng quê We Hayes cũng dẫn dắt “Buổi Biểu diễn Âm nhạc Đồng quê Cổ điển,” một buổi diễn kéo dài một giờ với sự góp mặt của các nghệ sĩ tôn vinh cội nguồn truyền thống của thể loại âm nhạc này. Sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 19/01, lúc 07 giờ tối, ngay trước khi nhóm nhạc The Malpass Brothers biểu diễn chính vào lúc 08:30 tối, khép lại chuỗi các buổi diễn âm nhạc trong ngày.


Tôn vinh âm nhạc Mỹ truyền thống


BM


Các gian hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực cũng được bày bán rải rác khắp các khuôn viên hội chợ của lễ hội. Có sẵn địa điểm cắm trại dành cho khách di chuyển bằng xe RV. Khách tham dự lễ hội ở lại qua đêm thứ Bảy có thể tự thưởng cho mình một buổi “Hát Thánh Ca” vào 10 giờ sáng Chủ Nhật hôm sau.


Từ dòng nhạc bluegrass và đồng quê cổ điển cho đến nhạc Thánh ca và âm nhạc truyền thống Mỹ, Lễ hội Âm nhạc Yeehaw tôn vinh âm nhạc truyền thống Mỹ, thể loại âm nhạc vẫn luôn có sức ảnh hưởng cho tới ngày nay. Các lễ hội này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn các thể loại âm nhạc đặc biệt và tiếp tục tôn vinh ý nghĩa văn hóa của chúng.




Rebecca Day  _  Minh Châu


i love you animated GIF
Nỗi khổ của bệnh Parkinson
Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang
Nước ép củ dền giúp sức khỏe cho bệnh nhân COPD
9 điểm rút ra từ các cuộc tranh cử đối đầu ngày Siêu Thứ Ba
Làng A Di Đà _ Conroe, Texas
Sự tê liệt và suy tàn của Mỹ quốc
Trung cộng đang giảm xuất cảng ra thế giới?
3 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe tim mạch
Nguyên nhân gây ho thực sự và vài cách giảm ho
Nền kinh tế suy thoái vào năm 2024 là điều ‘gần như không thể tránh khỏi
Những điểm đáng chú ý vào Siêu Thứ Ba
TCPV đồng thuận đảo ngược quyết định của Tòa án Tối cao Colorado
Cuộc nổi loạn rượu Whiskey 1794
Làng Vạn Phúc: Ngàn năm sóng lụa
TCPV ra phán quyết đồng thuận: Cựu TT Trump sẽ tiếp tục có tên trên lá phiếu
Tối Cao Pháp Viện ra phán quyết về vụ kiện bầu cử của cựu TT Trump
Quá trình tách rời khỏi Trung cộng hiện đang diễn ra như thế nào?
Đối tượng IRS đang nhắm đến trong mùa thuế 2024
5 lý do tại sao bà Nikki Haley tiếp tục tranh cử
Mặt trái đen tối của trái phiếu chính quyền địa phương Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.