Wednesday, September 11, 2013

Obama xỉ vả Putin tại G20

image
“you’re a jackass” và “you’re a dick”
Có thể nói cuộc vận động của chánh quyền của TT Obama cho cuộc chiến trừng phạt nhà cầm quyền Syria giết dân bằng vũ khí hoá học, là một chiến dịch chiến tranh tâm lý, chiến tranh chánh trị vô cùng qui mô, lớn lao nhứt so với các cuộc chiến mà Hoa kỳ đã tham dự. Chánh quyền Obama thực hiện đủ mọi mặt, dân vận, quân vận, địch vận. Nếu cần TT Obama sẵn sàng có những lời lẽ nặng nề như TT Obama xỉ vả TT Putin của Nga hậu CS là người đỡ đầu cho nhà cầm quyền Syria và liên tục chống Mỹ.

image
Thực vậy TT Obama là một nhà hùng biện, khéo dùng chữ, giỏi lực lời, thế mà ít ai ngờ Ông có lời lẽ quá nặng đối với TT Putin khi xuất hiện trong cuộc họp báo chung sau cuộc họp thượng đĩnh G20 ở thành phố St Petersburg của Nga.Theo thông lệ vì lý do tế nhị truyền thông chính thống lớn tránh không loan tải. Nhưng người ta có thể thấy trên trang blog The Borowitz Report và thông tấn xã AP của Mỹ dẫn dụ và chuyển tải. Có lẽ vì TT Obama đã nói lên cảm nghĩ của người dân Mỹ về Ô Putin. TT Obama ngó thẳng, chỉa ngón tay thẳng về hướng TT Putin nói “you’re a jackass” và “you’re a dick” – (nghĩa thường trong Google translate, ‘ông là con lừa, anh là thằng cà chớn’; còn theo thông tục, nghĩa rất nặng và tục ‘lổ đ… lừa’ và “con c…”. Trong lúc đó mặt TT Putin như hoá đá và nghinh TT Obama bằng nửa con mắt, đáp lại "Tôi mà phải sợ người đàn ông da bọc xương này à? Tôi từng vật lộn với gấu."

image
Âu đây là một giai thoại để đời cho thấy đừng tưởng chỉ có Nga xô khi xưa mới có một Tổng Bí Thư CS Khrushchev cởi giày đập lên bàn để phản đối tại Đại Hội Đồng Liên hiệp Quốc ở Mỹ. Hoa kỳ cũng có một TT Obama một nhà hùng biện, khéo ăn khéo nói, biết đi với Bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy đớp chát ra trò, khéo léo chọn thời cơ nói lên cảm nghĩ của người dân Mỹ và thế giới tự do trước một cựu trung tá KGB của Liên xô bây giờ muốn làm tổng thống nước Nga suốt đời thời hậu CS. Ô. Obama khéo léo chụp thời cơ nói một hơi mấy phút, đối phương trả lời chưa được một câu thì chủ toạ bế mạc để tránh một đột biến của một xì can đan ngoại giao quốc tế, TT Obama hoàn toàn đắc lợi so với TT Putin.

image
Nên chi xin phép dịch bài blog này trên The Borowitz Report và thông tấn xã AP của Mỹ dẫn dụ và chuyển tải để tường lãm và làm tài liệu, như sau. “G20 chấm dứt đột ngột trong lúc Obama gọi Putin một Jackass

ST. PETERSBURG (Tường Trình Borowitz) -Hy vọng cho một hội nghị thượng đỉnh G20 tích cực sụp đổ hôm nay khi Tổng thống Obama trong một cuộc họp báo chung, nói thẳng với TT Nga Vladimir Putin, rằng với "Mọi người ở đây nghĩ rằng anh là một con lừa", khi xuất hiện họp báo chung.

image
Báo chí có mặt choáng váng bởi ông Obama nói liên tục một tràng hai ba phút xỉ vả TT Nga.

Ô. Obama nói, "Nghe này, tôi không chỉ nói về Snowden và Syria," "Thế còn Pussy Riot? Những gì về luật chống đồng tính của Ông? Toàn là những hành vi ngu dại, ông bạn à."

Ô. Putin im lặng băng giá, nheo mắt nhìn ông Obama có vẻ nhiệt huyết hơn với chủ đề của mình. "Nếu Ông nghĩ rằng tôi là người duy nhất cảm thấy cách này, Ông đang tự đùa đó,” ông Obama vừa nói nói vừa chỉ ngón tay về hướng khuôn mặt của Tổng thống Nga. "Hỏi Angela Merkel. Hỏi David Cameron. Hỏi những vị Thổ Nhĩ Kỳ. Mọi người nghĩ Anh là một người cà chớn."


image
Một thời gian ngắn sau cơn phẩn nộ của ông Obama, ông Putin trả lời, đọc trên giấy "Tôi mà phải sợ người đàn ông da bọc xương này à ? Tôi từng vật lộn với gấu."

Sau một ngày họp, các lãnh đạo G20 bỏ phiếu nhất tề tất cả mọi người chỉ nên về nhà.

(Cuối blog người viết trên Borowitz Report còn ngỏ ý đưa blog này vào họp thư của bạn.

Và Alexander Zemlianichenko của AP chuyển blog này trên AP.

Có thể tìm tài liệu gốc qua web của báo New Yorker: http://m.newyorker.com/online/blogs/borowitzreport/2013/09/g20-ends-abruptly-as-obama-calls-putin-a-jackass.html

image 
Chuyện gì đến phải đến với TT Obama. Đây là phát tiết bao nhiêu kinh nghiệm về CS nơi Ô Obama. Đây là bao nhiêu tức nước vỡ bờ của người Mỹ hết chịu nổi đối với một trung tá KGB của Liên xô trong thời hậu CS của Nga. TT Mỹ Obama không còn gì để tôn trọng, không có gì để nói với nhau nữa.

Quá đủ quá thừa rồi. Vụ Putin chứa chấp Snowden, vụ Putin cấm Mỹ nhận con nuôi người Nga, vụ Putin hậu thuẩn cho al-Assad dùng quân đội giết dân, dùng vũ khi hoá học giết kể cả đàn bà và trẻ em, không từ ai cả. Bao nhiêu phiếu phủ quyết của Nga đối với những nghị quyết mà Mỹ tham dự tại Hội Đồng Bảo An LHQ. Bao lần Putin dùng Hội Đồng Bảo An LHQ để làm cho Mỹ mất uy tín với các nước. Bao nhiêu lần Putin gây trở ngại Mỹ, vụ lá chắn hoả tiễn nguyên tử của Mỹ bố trí ở Âu châu, giảm kho vũ khí chiến lược.


image
Đã đến lúc TT Obama để một bên những nghi thức ngoại giao nói lên những điều người dân Mỹ muốn nói tận mặt TT Putin.

Không phải chỉ TT Obama bất bình, mà Thượng Nghị sĩ lão làng của Mỹ còn bất bình TT Nga Putin hơn nữa. TNS John McCain, cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hoà nói trên đài truyền hình Fox rằng: “Ông Putin là một cựu đại tá KGB không có một ảo tưởng nào về mối bang giao, bất cần quan hệ với Hoa Kỳ, tiếp tục đàn áp người dân, tiếp tục áp bức giới truyền thông, và tiếp tục hành động kiểu chuyên quyền và bất hợp tác.”


image
Thời Chiến Tranh Lạnh, Ông Obama còn quá trẻ để thể nghiệm kinh nghiệm máu xương về CS. Bây giờ đã quá đủ cho TT Obama thấm thía về kinh nghiệm CS. Cũng may cho nước Mỹ TT Obama bây giờ đã thấm thía bài học thực tiễn về CS rồi. Ít nhất trong mấy năm còn lại của nhiệm kỳ của TT Obama, Mỹ không uổng phí, nhân tài vật lực của đất nước và nhân dân Mỹ để gầy dựng tình hữu nghị với TT Putin thống trị nước Nga theo đường lối CS mà không có đảng CS như thời Liên xô./.



Vi Anh

Truyền thông xã hội phản ứng trước bài xã luận của ông Putin

image
Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Hoa Kỳ chớ đơn phương hành động tại Syria.

Các trang mạng xã hội nổi lên những lời chỉ trích bài xã luận của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên tờ báo Mỹ, kêu gọi nhân dân Mỹ ủng hộ đề xuất giải quyết cuộc khủng hoảng Syria của ông.

Nội dung bài xã luận trên tờ New York Times cảnh báo Hoa Kỳ chớ nên hành động đơn phương tại Syria, vì như vậy sẽ làm mất uy tín của Liên Hiệp Quốc.

Ông Putin nói rằng thật là đáng “báo động” khi mà can thiệp quân sự vào “công chuyện nội bộ” của một nước khác đã trở thành một hành vi “phổ biến” của Hoa Kỳ, như đã từng xảy ra tại Iraq, Afghanistan, Libya và những nơi khác.

Thượng nghị sĩ Robert Menendez, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng Viện nói với đài CNN rằng bài báo của ông Putin làm ông “phát ói,” và ông không hiểu ông Putin có nghiêm túc hay không.

Trên trang Twitter của mình, Thượng nghị sĩ John McCain gọi bài báo là “một sự nhục mạ trí thông minh của dân Mỹ.”

Một Tweet của một người dân tại Pennsylvania nói rằng người nào đã cho ông Putin một chỗ trên tờ New York Times cần được cho nghỉ việc vì bài này “có nhiều điều dối trá.”

Một người ở London nói rằng ông Putin đã “giảng dạy” cho nước Mỹ về luật pháp quốc tế và dân chủ dứt khoát là một phản ánh của “thời đại siêu thực chúng ta dang sống.”

Nhưng một phụ nữ ở New York đã cám ơn Tổng thống Nga đã nói chuyện trực tiếp với nhân dân Mỹ và ông đã cho bà một nhận thức trước đây bà chưa từng có.

image

Doanh nhân Nhật nhặt rác Hồ Gươm
Một thời câu cá
Blogger Mẹ Nấm nói về cuộc gặp với EU
Những ngày xa xưa trên quê hương đâu rồi?
Những trào lưu của gái Nhật
Hoàng gia Nhật dạy con như thế nào?
Văn hoá 'cởi giày'
Phật giáo Việt Nam và hai giáo hội
Vũ khí hóa học giết người hàng loạt
Giọt nước mắt... vì niềm kiêu hãnh
Đạo trong võ học
Sợ Vợ
Liệu sẽ có 'cách mạng cơm-bún' ở VN?
Việt kiều về thăm quê
Khuôn mặt lấp ló giữa đống lửa đang cháy
So sánh GDP đầu người của Việt Nam với vài nước Á ...
Dalai Lama: Học làm người
Cộng Cà Phê và Quán thịt chó Đảng
Hủ tiếu
Rainbow Mountains In China
Một góc nhìn về cơm 2000 đồng
Tại sao thuyền nhân liều mạng tới Úc?
Công an 'xô xát' với giáo dân ở Nghệ An
Số người tị nạn Syria vượt mức 2 triệu
Những thứ cần phải quên
Nghi Phạm khủng bố Al-Qaeda gốc Việt là ai?
Tin "Vịt"
Thế giới kỳ lạ bên trong cơ thể con người
Quốc khánh
Nữ nghệ sĩ Việt với cuộc hành trình đưa nhạc dân t...
Facebook ở VN: Đồng sàng dị 'mạng'
Hoa Kỳ có lịch sử lâu đời về hoạt động quân sự ở n...
Hũ hài cốt là con tin trong chùa
Chuyện cờ bịch ngày xưa ở VN
Cho phép thì lo, không cho thì lạc hậu
Điệp viên cs Phạm Xuân Ẩn: Xin đừng chôn tôi gần c...
Thế giới ăn gì vào bữa sáng?
Hòa thượng Thích Quảng Độ từ nhiệm
Chị “Sui” hấp dẫn!!
Chủ nợ Việt dùng cảnh sát Việt hăm dọa con nợ
Những chuyện về ăn uống
Nhân Quyền, Dân Chủ VN: Tình Hình Tháng 8 Năm 2013...
Hai cậu bé: bán thuốc lá dạo và đạp xích lô ở VN
Bán tất cả, trừ huyền thoại
25 món bún
Madison, Wisconsin: 30-8 Ngày John 'Vietnam' Nguye...
Những bí ẩn bên trong xác ướp HCM?
Bà Clinton 'nhiều quà' hơn cả ông Obama
Thế giới tập trung vào Syria
Cơn "mưa tiền" trút xuống cảng du lịch ở Mỹ
Chuyện Lừa
Anh xử nghi phạm al-Qaeda gốc Việt
Hậu trường ngoại giao Mỹ - Việt
Bao nhiêu người sẽ không được cấp bằng lái xe?
Điều bạn có thể chưa biết về Việt Nam
Vũ khí khủng bố mới khiến cả thế giới lo sợ
Hồ Chí Minh đứng hạng 3 sau Pol Pot
Bệnh vô cảm và bệnh sợ hãi
Tâm tư Bác-Sĩ Xã Hội Chủ Nghĩa VN
Hai câu chuyện này có liên hệ gì với nhau?
Vỡ nợ vì vào nhà thương?
Nails Việt toàn nước Anh đang lo lắng
Lần đầu tiên có bằng cử nhân Việt Ngữ tại Hoa Kỳ
Nguyễn Tất Nhiên: Gã cuồng yểu mệnh
Marissa Mayer: Nữ CEO xinh đẹp của Yahoo
Phim 'Vành đai Thái Bình Dương'
Art: Những khu rừng nước Anh
Diệu Hương: Tiếng hát của hoa Lan
Nhan sắc của một cô gái Việt
Người giữ hồn cho nhạc dân tộc
Nhạc sĩ Vân Ánh đem tiếng đàn tranh đến đất Mỹ
Tại sao Ai Cập quan trọng & Vũ khí hóa học tại Syr...
Đồ lót giúp “quan hệ từ xa”
Ca sĩ 13 tuổi gốc Việt hát nhạc của nhạc sĩ Việt K...
Ý nghĩa bản án của Phương Uyên-Nguyên Kha
Tình yêu của một phóng viên cho một dân tộc nhiều ...
Tôi không phải dân Bắc!!!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.