Tuesday, November 6, 2018

Trump gọi kết quả bầu cử giữa kỳ là một 'thành công to lớn'

baomai.blogspot.com  
Trump gọi kết quả trung hạn là một 'thành công to lớn', khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ Viện và GOP Cộng Hòa giữ lại Thượng viện

Tổng thống Trump gọi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm thứ Ba là một “thành công to lớn”, khi đảng Cộng hòa duy trì đa số trong Thượng viện nhưng đã mất quyền kiểm soát Hạ viện cho đảng Dân chủ lần đầu tiên sau tám năm.

baomai.blogspot.com
  
“Thành công to lớn tối nay. Cảm ơn tất cả mọi người! ”Trump tweet vào cuối ngày thứ Ba, dường như đang chọn tập trung vào kết quả Thượng viện.

baomai.blogspot.com
  
Để thúc đẩy Trump, đảng Cộng Hòa tiếp tục giữ quyền kiểm soát GOP đối với tất cả các cuộc hứa hẹn tư pháp quan trọng của liên bang, bao gồm cả các đề cử cho Tòa án tối cao. Đảng Cộng hòa thắng một số ghế thượng viện vào thứ ba, với chiến thắng của Josh Hawley trên Thượng nghị sĩ Claire McCaskill ở Missouri, Đại sứ Kevin Cramer trên Sen Heidi Heitkamp ở Bắc Dakota, và Mike Braun trên Joe Donnelly ở Indiana.

baomai.blogspot.com
  
Tuy nhiên, Quyết định của Fox News cho rằng đảng Dân chủ bây giờ sẽ kiểm soát Hạ viện mang lại hy vọng cho những người tự do muốn tiếp tục điều tra ở Nga, và thậm chí giới thiệu các bài viết về sự luận tội chống lại tổng thống. Đảng Dân chủ cũng sẽ có thể ngăn chặn nhiều mặt hàng trên chương trình nghị sự lập pháp của Trump, kinh phí tường biên giới, và cắt giảm thuế trung lưu mới.

baomai.blogspot.com
  
Trump, người theo dõi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ với gia đình và bạn bè tại Nhà Trắng tối thứ ba, đã ổn định vai trò ngắn gọn như khán giả, sau nhiều tháng vận động tranh cử cho các ứng cử viên quốc hội và nghị viện đảng Cộng hòa.

baomai.blogspot.com
  
Trump đã vận động khắp đất nước trong những tuần dẫn đến Ngày bầu cử, tổ chức "Make America Great Again" tập hợp để vận động cho đảng Cộng hòa trong nỗ lực duy trì phần lớn Nhà và Thượng viện, và cầm hoặc giữ một số chức vụ của thống đốc tiểu bang . Ông đã hoàn thành chiến dịch giữa kỳ cuối cùng.

baomai.blogspot.com
  
Tổng cộng, Trump đã tổ chức 26 cuộc vận động kể từ tháng 10, nắm lấy các nỗ lực của đảng Dân chủ để làm cho cuộc bầu cử trở thành một cuộc trưng cầu ý kiến về chương trình nghị sự của ông. Tổng thống kêu gọi những người ủng hộ "giả vờ" đã bỏ phiếu.

"Tôi không có ứng cử, nhưng theo một cách nào đó, bạn hãy nghĩ tôi đang tranh cử, " Trump nói trong tháng Mười. "Tôi muốn bạn bỏ phiếu ... Giả vờ tôi trên lá phiếu."



Brooke Singman - BM

baomai.blogspot.com
20 phụ nữ sáng tạo nhất trong thực phẩm và đồ uống 2017
Stephen Walt _ Một học giả đáng đọc
Phòng phiếu trên nước Mỹ bắt đầu mở
Chu kỳ kinh nguyệt 'khiến phụ nữ thông minh hơn'
Bầu cử giữa kỳ Mỹ, cuộc “trưng cầu dân ý” về tổng thống
Áo ngực 1 triệu đô la
Nam Tiến _ và cái bẫy địa lý của người Việt
Tác phẩm văn học thế giới của 6 câu chuyện
Nền Dân Chủ Hoa Kỳ đang bị phá sản
Cho đi không mong đền đáp & cám ơn
Đảng Dân Chủ & Việt Nam
10 loài chim kỳ dị
An ninh mạng ‘bóp nghẹt’ tự do biểu đạt
Việt Nam lo ngại hình thành ‘công đoàn vàng’
Quân đội Mỹ thiết lập dây thép gai gần biên giới Mexico
Đừng nghe Trump nói, hãy nhìn những gì Trump làm
Kỷ luật GS. Chu Hảo có giúp bảo vệ Đảng?
Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi tuyên bố ra khỏi Đảng
Trúng số cả trăm triệu đô la, sao vẫn nghèo?
Hình ảnh sinh hoạt khác lạ ở Bắc Trều Tiên

1 comment:

  1. 1. Chúc mừng đảng Cộng Hòa vốn đã chiếm đa số ở Thượng Viện ( 2016 ), nay lại được thêm một số Thượng Nghị Sĩ nữa. Như vậy Đảng Cộng Hòa Thượng Viện không sợ '' không đủ đa số '' nữa như những lần biều quyết dự luật trong 2 năm qua, mặc dù chiếm đa số.
    2. Nhưng rất tiếc, Đảng Cộng Hòa đã mất vao trò '' Đa Số '' ở Hạ Viện. Đảng Dân Chủ đã chiếm đa số Dân Biểu tại viện này. Như vậy kể từ nay, Đảng Dân Chủ giữ vai trò quyết định ở Hạ Viện. Vai trò này trước đây - kề từ ngày bầu cửa TT năm 2016 - nằm trong tay của Đảng Cộng Hòa; Chủ tịch Đảng Đa Số ở Hạ Viện lúc bấy giờ là ông Paul Ryan thuộc Đảng Cộng Hòa. Nay ông trở thành lãnh tụ Nhóm Dân Biểu Thiếu số.
    Bà Nancy Pelosi, của Đảng Dân Chủ, từ thủ lãnh nhóm Dân Biểu Thiểu Số, nay trở thành lãnh tụ Nhóm Dân Biều Đa Số ở Hạ Viện.
    Vai trò thủ lãnh nhóm Đa Số Dân Biểu ở Hạ Viện rất quan trọng, nay chính thức trở thành đối lập với TT Trump. Bà Nancy Pelosi sẽ là người kế tiếp - sau Phó Tổng Thống - sẽ nhận trách nhiệm điều hành quốc gia như vai trò của một Tổng Thống, một khi Tổng Thống và Phó Tổng Thống vì lý do gì đó không còn có thể giữ trách nhiệm này. Chính Chủ Tịch Đa Số Hạ Viện thay thế vai trò của TT chứ không phải Chủ Tịch Thượng Viện.
    Điều này nói lên rằng, mặc dù qua cuộc bầu cử '' Nửa Nhiệm Kỳ '' , Đảng Cộng Hòa đã củng cố thêm vai trò đa số của đảng ở Thượng Viện, nhưng rất tiếc đã thua mất vai trò thủ lãnh đa số ở Hạ Viện. Sự kiện này sẽ làm cho TT Trump nói riêng và cho đảng Cộng Hòa nói chung, gặp khó khăn khi TT đưa ra dự luật để biểu quyết.
    Trên nguyên tắc, với đa số Dân Biểu ở Hạ Viện, Đảng Dân Chủ có thể đề nghị trở lại điều tra về các sự kiện Nga co liên quan đến cuộc bầu cử 2016, những vấn đề thuế má của TT Tump,... hay có thể cản trở, gây khó khăn trong việc biều quyết các dự luật cho TT Trump đưa ra. Khác hẳn với 2 năm trước đây, lúc mà Đảng Cộng Hòa nắm Đa Số của cả hai viện.
    TT Trump Vừa vui mừng mà cũng vừa lo âu là vậy.

    katumtran.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.