Monday, December 7, 2020

ĐCH kiểm soát Thượng viện là ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’

 image

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News hôm thứ Năm (3/12), Thượng nghị sĩ David Perdue (Cộng Hòa-Georgia), kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho Đảng Cộng Hòa trong cuộc đua lần hai vào Thượng viện Georgia vào tháng Giêng, ông cho rằng có đa số Đảng Cộng Hòa ở thượng viện là “tuyến phòng thủ cuối cùng” chống lại một chương trình nghị sự cánh tả cấp tiến.

 

Ông đưa ra những nhận xét này trên chương trình “The Ingraham Angle” sau khi các luật sư Lin Wood và Sidney Powell, những luật sư đứng sau một số vụ kiện cáo buộc gian lận ở các tiểu bang chiến trường, trong đó có Georgia, có vẻ như kêu gọi cử tri Đảng Cộng Hòa tẩy chay cuộc bỏ phiếu lần hai, vốn là cuộc chạy đua giữa các đối thủ là Thượng Nghị sĩ Kelly Loeffler (Cộng Hòa-Georgia) với ông Raphael Warnock của Đảng Dân Chủ và ông Perdue với ông Jon Ossoff của Đảng Dân Chủ.


image

  

“Điều này là phi logic đối với bất kỳ thành viên Đảng Cộng Hòa nào khi nghĩ rằng, ‘Ồ, tôi sẽ chỉ ngồi yên và không bỏ phiếu,” ông Perdue nói trong cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi biết điều gì đang bị đe dọa. Đây là tuyến phòng thủ cuối cùng chống lại chương trình nghị sự tự do cấp tiến của họ mà một khi họ làm điều này, chúng ta sẽ không lấy lại được”.

 

Nhận xét của ông Wood và bà Powell đã thu hút sự chỉ trích của một số thành viên Đảng Cộng Hòa, trong khi đó trong một tweet, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử Trump, Matt Wolking, đã kêu gọi Đảng Cộng Hòa bỏ phiếu cho bà Loeffler và ông Perdue: “Họ đã chiến đấu với Tổng thống Trump chống lại cánh tả cực đoan, và chúng ta cần họ ở Thượng viện để tiếp tục chiến đấu!”


image

  

Tổng thống Donald Trump đến Georgia vào thứ Bảy (5/12) để vận động thay mặt cho hai thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa, những người đang chiến đấu để giữ ghế Thượng viện của họ sau khi không đạt được đa số phiếu trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Đảng Cộng Hòa hiện chiếm đa số 50 ghế trong Thượng viện, nhưng nếu Đảng Dân Chủ giành chiến thắng trong cả hai cuộc tranh cử và cũng giành ưu thế trong cuộc bầu cử tổng thống đang tranh chấp, họ sẽ có quyền kiểm soát Tòa Bạch Ốc cũng như cả hai viện của Quốc hội.


 image

“Đến Georgia để tham dự cuộc vận động tranh cử lớn Trump Rally để ủng hộ hai Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa vĩ đại của chúng ta, David và Kelly. Họ là những người tuyệt vời, những người yêu Tổ quốc và yêu Tiểu bang của họ. Chúng ta phải làm việc cật lực và chắc chắn rằng họ giành chiến thắng,” ông Trump nói.


image

Các Thượng nghị sĩ David Perdue (Cộng Hòa-Georgia) và Kelly Loeffler (Cộng Hòa-Georgia)

 

Tầm quan trọng của cuộc đua lần hai đã được một số chiến lược gia Đảng Cộng Hòa nhấn mạnh. Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich (Cộng Hòa-Georgia) nói với Breitbart News trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai (30/11) rằng kết quả là chìa khóa để chống lại cái mà ông gọi là một chương trình nghị sự cánh tả cấp tiến đang đe dọa tương lai của Hoa Kỳ.


image

  

“Tương lai của Hoa Kỳ phụ thuộc vào kết quả của các cuộc đua vào Thượng viện Georgia,” ông Gingrich nói. “Nếu bạn không muốn một Hoa Kỳ cánh tả cực đoan bị thống trị bởi các thẩm phán cánh tả với những đợt tăng thuế ồ ạt, với một chính sách thành thật mà nói là xoa dịu Trung cộng, và bạn không muốn kiểu tương lai như vậy, bạn phải ra ngoài và bỏ phiếu.”

 

Trong một tuyên bố được gửi qua email vào tuần này, phát ngôn viên chiến dịch của bà Loeffler, Stephen Lawson, nói với The Epoch Times: “Mọi thành viên Đảng Cộng Hòa ở tiểu bang này đều biết rõ vai trò của cuộc đua này vì nó sẽ quyết định tương lai của đất nước chúng ta, và đó là lý do tại sao mọi người đều sẽ đến phòng phiếu để bỏ phiếu cho bà Kelly Loeffler và ông David Perdue.”


image

  

Những nhận xét của ông Perdue trên chương trình “The Ingraham Angle” lặp lại quan điểm mà ông đã bày tỏ trong cuộc họp video với các thành viên của Liên minh Do Thái Đảng Cộng Hòa (RJC) được ghi lại hôm thứ Tư (2/12), khi đó ông nói: “Nếu chúng ta có thể giữ đa số trong Thượng viện, ít nhất chúng ta có thể ngăn được một số việc mà chiến dịch tranh cử Biden đã nói về chính sách đối ngoại của họ.”


image

  

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump và các đồng minh Đảng Cộng Hòa đã đưa ra một loạt thách thức pháp lý không thừa nhận các kết quả bầu cử ở các tiểu bang chiến trường, và trong khi nhiều hãng truyền thông xướng tên người thắng cuộc là thành viên Đảng Dân Chủ Joe Biden, The Epoch Times sẽ chỉ tuyên bố chiến thắng cho một trong hai ứng cử viên sau khi tất cả các vụ kiện được giải quyết.

 



Tom Ozimek _ Cẩm An 


image


Giám định pháp y các máy Dominion ở Michigan
Sau TT Lincoln và TT Roosevelt, TT Trump sẽ thiết quân luật
Truy tìm liên minh ẩn hình _ Cánh tả cấp tiến Mỹ, chủ nghĩa khủng bố và ĐCSTC
Anh hùng một cõi _ SƯ TỬ RỪNG PHONG
Sắc lệnh 2018 ‘Can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ’
Willy Brandt quỳ gối ở Warsaw
California phải đối mặt với phong tỏa nghiêm ngặt
Đưa tin giả chống phá TT Trump để làm vui lòng ĐCSTC
Hệ thống bầu cử của chúng ta bị tấn công _ người dân Hoa Kỳ cần lên tiếng
Bằng chứng về những lá phiếu giả tiếp tục đến từ Trung cộng và Mexico
Không thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp cuộc bầu cử
Bằng chứng tràn núi lở _ Chuyển đổi thế cờ…
Liệu ông Biden có bị bỏ rơi, từ “người đắc cử” trở thành “vật hy sinh”?
Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia
Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ
Nước Mỹ đi về đâu?
Hoài niệm một thời yêu quý nhất trên đời
Hành vi ‘đổi phiếu bầu lấy tiền’ diễn ra bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang chiến trường
TT Trump giải thích rằng nền Cộng Hòa đang lâm nguy
Lãnh đạo bảo thủ ở Hạ viện thúc giục TT Trump dùng mọi biện pháp pháp lý

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.