Monday, December 21, 2020

Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ

 image

Trung cộng đã “vớ bở” khi một trong những người được cho là gián điệp của họ đã làm thân với Dân biểu Hoa Kỳ Eric Swalwell (Dân Chủ-California), theo thông tin từ ông Bill Gertz, phóng viên an ninh quốc gia của tờ The Washington Times và là tác giả của cuốn sách “Lừa dối Bầu trời: Đằng sau nỗ lực trở thành Bá chủ Toàn cầu của Trung cộng.”


image


Cô Fang Fang, người bị cáo buộc là gián điệp Trung cộng, là đối tượng của một bài báo điều tra của tờ Axios. Bài báo đã nêu chi tiết cách cô ta được cho là giả danh một sinh viên đại học ở Hoa Kỳ để nhắm tới các quan chức Hoa Kỳ đang lên ở Khu vực Vịnh San Francisco từ năm 2011 đến năm 2015. Cô ta bị cáo buộc đang làm việc cho Bộ Công an, cơ quan tình báo chính của Trung cộng.


image


Ông Swalwell là ủy viên hội đồng thành phố Dublin ở tiểu bang California từ năm 2010 đến năm 2012, trước khi được bầu vào Hạ viện, đại diện cho Quận 15 của tiểu bang California vào năm 2013. Vị Dân biểu này đang tại vị trong nhiệm kỳ thứ năm và phục vụ trong Ủy ban Thường trực Hạ viện Hoa Kỳ đặc trách về Tình báo, đã nhanh chóng tìm kiếm đề cử của Đảng Dân Chủ trong cuộc đua Tổng thống năm 2020 trước khi quyết định rút lui vào tháng 07/2019.

 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “Các Nhà Lãnh đạo Tư tưởng Hoa Kỳ” của The Epoch Times, ông Gertz cho biết rằng các hoạt động của cô Fang là một ví dụ điển hình về cách các đặc vụ nước ngoài “tấn công” một quan chức, theo cách mà các chuyên gia phản gián gọi là “hoạt động canh tác.”


image


Dân biểu Swalwell, người đã phủ nhận hành vi sai trái trong mối liên hệ của mình với cô Fang, nói rằng ông ta đã cắt đứt liên hệ với cô này vào năm 2015 sau khi bị FBI cảnh báo về các hoạt động bị cáo buộc của cô ta.

 

Ông Gertz cho rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ nên thực hiện một cuộc đánh giá thiệt hại để xem liệu các bí mật của Hoa Kỳ có bị xâm phạm hay không cũng như mức độ của các hoạt động gây ảnh hưởng có mục đích của cô Fang, sau khi xét đến việc nhà lập pháp này đã “hạ thấp” những hiểm họa từ Trung cộng trong một phiên điều trần của Quốc hội hôm 02/10.


image


Hôm đó, ông Swalwell đã tuyên bố rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã sai khi cảnh báo “Trung cộng cũng tương đương với Nga” trong cách hai quốc gia này gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 của Hoa Kỳ. Ông cho rằng Nga đã tích cực hơn trong việc gây ảnh hưởng đến Tổng thống Donald Trump.

 

Ông Gertz nói, “Đây là kiểu gây ảnh hưởng cần phải điều tra, để xem quan điểm của một chính trị gia [bị] ảnh hưởng như thế nào khi có một đặc vụ Trung cộng thân cận với ông ta.”


image


Lãnh tụ thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), người đã nêu ra những mối lo ngại tương tự trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên truyền thông, cho biết ông tin rằng Dân biểu Swalwell không nên được phép tiếp tục giữ vị trí của mình trong Ủy ban tình báo.

 

Nhà báo Gertz nói rằng trường hợp của cô Fang là một “thất bại trong phản gián” của Hoa Kỳ vì cơ quan thực thi pháp luật này “ít ra cũng nên cố gắng biến [cô Fang] thành một điệp viên hai mang, đối mặt với cô ta, hoặc tối thiểu nhất là thẩm vấn cô ta để tìm hiểu chi tiết hơn về các hoạt động và mạng lưới của cô ta.”

 

Ông Gertz khuyến nghị chính phủ Hoa Kỳ nên thành lập một cơ quan phản gián độc lập để đối phó với các nỗ lực gián điệp của Bắc Kinh.


image


“Chúng ta thực sự cần cải thiện năng lực của mình để không chỉ xác định và ngăn chặn những gián điệp này mà còn thâm nhập vào hoạt động của họ, khiến họ chống lại họ,” ông nói.

 

Nhà báo Gertz cũng bình luận về một cơ sở dữ liệu bị rò rỉ gần đây của khoảng 2 triệu đảng viên ĐCSTC. Dữ liệu này tiết lộ rằng các thành viên ĐCSTC đã làm việc tại các lãnh sự quán của các nước tại Thượng Hải và các chi nhánh của các trường đại học Hoa Kỳ và của các tập đoàn quốc tế lớn tại Thượng Hải, chẳng hạn như tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ của Hoa Kỳ Boeing, hãng sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ Pfizer, và các ngân hàng Anh Quốc gồm HSBC và Standard Chartered.

 

“Tôi nghĩ điều quan trọng là phải hiểu rằng là thành viên của ĐCSTC khiến những người đó không cống hiến cho đất nước Trung cộng, hay cho người dân Trung cộng, mà là [cống hiến] cho đảng chính trị là Trung cộng,” ông Gertz nói.

 

“Và họ chắc chắn sẽ được giao thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào mà Đảng đó muốn, cho dù đó là thu thập thông tin tình báo, mua chuộc các quan chức nước ngoài, thu thập thông tin có thể hữu ích cho các Cơ quan chính quyền và Đảng.”

 

Để trở thành một đảng viên ĐCSTC, người ta phải cam kết trung thành với Đảng bằng cách tuyên thệ với nắm đấm giơ cao, đồng thời nhắc lại rằng họ sẽ “thực hiện quyết định của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật Đảng … trung thành với Đảng … và không bao giờ phản bội Đảng.”


image


Trung cộng hiện có dân số khoảng 1.4 tỷ người với hơn 91 triệu thành viên ĐCSTC tính đến cuối năm 2019, theo cơ quan ngôn luận Trung cộng.

 

Phóng viên Gertz cảnh báo rằng Bắc Kinh có thể tập hợp các mẩu thông tin thu thập được từ các đảng viên ĐCSTC và sử dụng chúng để phục vụ cho lợi ích của chính nó hoặc cho lợi ích của một số công ty Trung cộng, đồng thời gây hại cho các đối thủ của Trung cộng.

 

Ông Gertz cho biết danh sách trên có thể chỉ chứa một phần nhỏ trong số tất cả các đảng viên ĐCSTC đang làm việc tại các công ty và tổ chức quốc tế.

 

Tuy nhiên, ông nói, “Tôi nghĩ điều quan trọng là nó sẽ cho phép mọi người, các nhà nghiên cứu, phóng viên điều tra như tôi, bắt đầu theo dõi một số mẫu hình công việc và cách thâm nhập ở những nơi này, sau đó [nó] có thể được sử dụng để phân tích các lĩnh vực khác mà chúng tôi không có danh sách đã bị các quan chức Trung cộng thâm nhập ra sao.”

 

 

 

Jan Jekielek & Frank Fang _ Nguyệt Minh 


image


TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ
Mối quan hệ bất thường của Dominion với ngân hàng UBS và Trung cộng
FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri
Quốc hội có ‘quyền tuyệt đối’ phủ quyết phiếu bầu cử tri đoàn của tiểu bang
FBI _ Bộ Tư Pháp và giới truyền thông che giấu cho Hunter Biden để trợ giúp Joe Biden
Những rắc rối bầu cử năm nay 2020
TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas
Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.