Monday, December 21, 2020

Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC

 image

Tác giả sách “Chết trong tay Trung cộng” Peter Navarro là một trong những cố vấn chính sách quan trọng của tổng thống Mỹ Donald Trump


Tác giả cuốn “Chết trong tay Trung cộng” (Death By China), giáo sư kinh tế học nổi tiếng và là cố vấn thương mại của Nhà Trắng, ông Peter Navarro vừa có tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy cả hai đảng tại Quốc hội có lập trường cứng rắn hơn chống lại Bắc Kinh, và nhờ đó tất cả mọi người hiện đang là ‘diều hâu’ chống lại Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCSTC).


Trong chương trình “Fox & Friends Weekend” của Fox News hôm Chủ nhật (20/12), ông Navarro nói rằng TT Trump đã làm nổi bật được vấn đề quan trọng: Trung cộng (ĐCSTC) là nguy cơ hàng đầu của Mỹ. Ông nói: “Bây giờ, đối với Trung cộng (ĐCSTC) thì tất cả chúng ta đều là ‘diều hâu’, tôi nghĩ việc chúng ta đoàn kết cùng nhau như một quốc gia thực sự rất quan trọng.”


image

  

Ông nói tiếp: “Hơn 200.000 người Mỹ đã mất mạng. Vì sao? Bởi vì ĐCSTC lan truyền bệnh dịch ra thế giới”. “Họ không chỉ cố gắng phá hủy nền kinh tế và đánh cắp tài sản trí tuệ của chúng ta, còn hại chết người Mỹ và khiến người Mỹ mất việc làm”.

 

Tính đến ngày 21/12, đã có hơn 18 triệu ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) và hơn 300.000 ca tử vong tại Mỹ. TT Trump đã không ngừng truy cứu trách nhiệm của ĐCSTC về đại dịch. Để buộc ĐCSTC phải chịu trách nhiệm, ông Navarro đề xuất thành lập ủy ban tổng thống như là bước đầu để tính toán chi phí tổn thất mà Hoa Kỳ phải gánh chịu.


image

  

Ông nói: “Yêu cầu họ bồi thường thiệt hại. Đây là cách chúng tôi truy cứu trách nhiệm đối với họ”.

 

Mới đây, tờ New York Times và tổ chức điều tra tin tức ProPublica đã nhận được hàng ngàn chỉ thị bí mật của Chính phủ ĐCSTC và các tài liệu khác từ một nhóm hacker tự xưng là “C.C.P.Unmasked”.


image

  

Qua nghiên cứu các tài liệu nói trên, New York Times nhận thấy, ĐCSTC đã bắt đầu hạn chế thông tin về dịch bệnh từ đầu năm nay. Cơ quan Quản lý Không gian mạng Quốc gia của Trung cộng đã ban hành một chỉ thị vào tháng Một rằng, các trang web tin tức chỉ được phép tiếp nhận các yêu cầu từ Chính phủ. Ngay cả khi Tổ chức Y tế Thế giới WHO chỉ ra những điểm tương đồng giữa dịch viêm phổi lần này và dịch SARS ở Trung cộng năm 2002, các trang web tin tức cũng không được phép thực hiện so sánh tương tự.

 

Một bài bình luận được đăng bởi tờ Washington Times vào ngày 14/12 đã chỉ ra rằng, đại dịch viêm phổi ở Vũ Hán đã gây ra sự sụp đổ kinh tế tồi tệ nhất trên thế giới kể từ cuộc đại suy thoái và khiến người dân mất đi tự do. Tất cả những điều này đều do ĐCSTC gây ra. Bài báo nhấn mạnh rằng chính sự che đậy của ĐCSTC đối với dịch bệnh đã khiến virus lây lan ra toàn cầu.


image

  

Ngoài những tổn thất do đại dịch virus viêm phổi Vũ Hán của ĐCSTC gây ra cho Hoa Kỳ, ông Navarro cũng tố cáo hệ thống tình báo của ĐCSTC vẫn đang tấn công nước Mỹ “hàng ngày” với mục đích đánh cắp dữ liệu cá nhân và nghề nghiệp.

 

Cuộc tấn công mạng qua SolarWinds khiến tin tặc xâm nhập các các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp ở mọi cấp độ tại Hoa Kỳ, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng, cũng có nghi vấn liên quan đến ĐCSTC.


image

 

Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News tối hôm 18/12, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói Chính phủ vẫn đang giải mã các cuộc tấn công mạng qua SolarWinds, ông tin rằng Nga có liên quan đến hành động này, nhưng Đảng Cộng sản Trung cộng mới là mối đe dọa chính của nước Mỹ.

 

Ngày 19/12, Tổng thống Donald Trump lần đầu bình luận về vụ tấn công mạng qua SolarWinds. Ông viết:


image

  

“Tình hình tấn công mạng mà các kênh truyền thông tin giả đưa tin nghiêm trọng hơn nhiều so với thực tế. Tôi đã được báo cáo đầy đủ và mọi thứ trong tầm kiểm soát tốt. Nga, Nga, nước Nga luôn là ưu tiên đổ lỗi hàng đầu khi xảy ra bất cứ chuyện gì, bởi vì các phương tiện ‘truyền thông dòng chính giả mạo’ (Lamestream), chủ yếu vì các cân nhắc tài chính, mà ‘đứng hình’ khi thảo luận về khả năng nó có thể là do Trung cộng (chỉ nói có thể thôi cũng không dám!). Các máy bỏ phiếu lố bịch của chúng ta cũng có thể đã bị tấn công trong cuộc bầu cử, mà hiện nay rõ ràng là tôi đã thắng lớn. Đây càng là sự xấu hổ hủ bại đối với nước Mỹ.“

 

Dòng tweet này của Tổng thống Trump cũng được gửi đến Giám đốc Tình báo John Ratcliffe và Ngoại trưởng Mike Pompeo.

 

 

 

Bảo Minh


image


  

Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ
TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ
Mối quan hệ bất thường của Dominion với ngân hàng UBS và Trung cộng
FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri
Quốc hội có ‘quyền tuyệt đối’ phủ quyết phiếu bầu cử tri đoàn của tiểu bang
FBI _ Bộ Tư Pháp và giới truyền thông che giấu cho Hunter Biden để trợ giúp Joe Biden
Những rắc rối bầu cử năm nay 2020
TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.