Monday, December 7, 2020

Trung cộng là tổ chức tội phạm xuyên Quốc gia

 image

Những người đại diện của “Liên minh các quốc gia bị giam cầm” do Ủy ban về Mối nguy Hiện hữu tổ chức: Trung cộng gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo, Robert Destro, Trợ lý Ngoại trưởng về Dân chủ, Nhân quyền, và Lao động hôm 3/12 

Gần đây, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã gặp gỡ đại diện của các nhóm nạn nhân của Trung Cộng, những người đã thúc giục chính phủ Trump định danh Trung Cộng là “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia.”

 

Ủy ban về Mối nguy Hiện hữu, một nhóm vận động có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn cho biết: Trung cộng đã tổ chức cuộc tập hợp, dưới danh nghĩa của “Liên minh các Quốc gia bị giam cầm”, bao gồm các đại diện từ các cộng đồng Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ, Nội Mông, Hồng Kông và Pháp Luân Công. Những người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh – một dự án đầu tư nước ngoài quy mô khổng lồ nhằm thúc đẩy các lợi ích kinh tế và chính trị của chế độ cộng sản này trên toàn thế giới – cũng được mời tham dự.


image

  

Phó Chủ tịch Ủy ban Frank Gaffney cho biết các nhóm nạn nhân hy vọng sẽ truyền tải cho Bộ Ngoại giao những kinh nghiệm của họ về việc bị chế độ cộng sản đàn áp, với hy vọng thúc đẩy thông điệp rằng “tất cả chúng ta đang bị đe dọa từ tham vọng toàn cầu, toàn trị của Trung Cộng.”

 

Cuộc họp đánh dấu lần đầu tiên các quan chức Bộ Ngoại giao cùng nhau gặp gỡ các nhóm này, những người tham dự cho biết. Những người đại diện đã gặp gỡ với Ngoại trưởng Pompeo; ông Robert Destro, Trợ lý Ngoại trưởng về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động; và ông Miles Yu, cố vấn chính sách của ông Pompeo, hôm 3/12. 

Bộ Ngoại giao đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

 

Ông Gaffney cho biết những người đại diện đã thúc giục chính phủ Trump định danh Trung Cộng là một “tổ chức tội phạm xuyên quốc gia” theo luật của Hoa Kỳ. Việc định danh như vậy sẽ giúp “bãi thẩm quyền của thực thể xấu xa và nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay,”


image

  

Gaffney nói với hãng tin NTD, một hãng tin liên kết của tờ The Epoch Times.

 

Ông nói thêm rằng việc này cũng sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những người ở Trung cộng đang “cố gắng gia tăng sức mạnh, làm giàu, tăng khả năng và giúp thực thể nguy hiểm nhất này trở nên tàn ác hơn bằng cách chuyển sự giàu có của người dân Hoa Kỳ, đặc biệt là từ thị trường vốn của chúng ta cho nó,” bởi vì việc định danh này có nghĩa là các thị trường này sẽ trở thành công cụ hỗ trợ cho hoạt động chống tội phạm.


image

  

Bà Joyce Ho, Chủ tịch của Project Black Mask, một nhóm vận động cho Hồng Kông có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết bà đã nói với Ngoại trưởng Pompeo tại cuộc họp rằng Hoa Kỳ phải tiếp tục chiến đấu cho người dân Hồng Kông. Trong sáu tháng qua, Trung Cộng đã gia tăng quyết liệt việc đàn áp các quyền tự do ở thành phố này sau khi áp đặt luật an ninh quốc gia hà khắc.


Hoa Kỳ đã đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt đối với lãnh đạo thành phố này và các quan chức khác, bên cạnh các biện pháp khác. “Nếu chúng tôi không có sự hỗ trợ của chính phủ Hoa Kỳ, có vẻ như Hồng Kông sẽ đi theo con đường trở thành nhóm người Duy Ngô Nhĩ kế tiếp hoặc Tây Tạng tiếp theo,” Bà Ho nói với hãng tin NTD, đề cập đến những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và Phật tử Tây Tạng đang bị đàn áp ở vùng Tân Cương và Tây Tạng. 


image


Sean Lin, đại diện của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp ở Hoa Thịnh Đốn, cho biết ông cảm ơn Ngoại trưởng Pompeo vì những tuyên bố mạnh mẽ của ông lên án cuộc bức hại các tín đồ của pháp môn này, một chiến dịch bức hại mà Bắc Kinh bắt đầu vào năm 1999.


image

  

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và một bộ giáo lý đạo đức dựa trên các nguyên tắc Chân, Thiện và Nhẫn. Các học viên đã bị sách nhiễu, bị giam giữ và bị tra tấn để buộc họ từ bỏ niềm tin của mình.


Theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu người đã bị giam giữ. Hôm 20/7, kỷ niệm 21 năm ngày Pháp Luân Công bắt đầu bị chiến dịch của Trung Cộng đàn áp, Ngoại trưởng Pompeo đã kêu gọi chế độ này chấm dứt cuộc bức hại — đây là lần đầu tiên một ngoại trưởng Hoa Kỳ đưa ra tuyên bố như vậy.


image

  

Trong cuộc họp gần đây, ông Lin cũng nhấn mạnh với Ngoại trưởng Pompeo tội ác cưỡng bức mổ cướp nội tạng của Trung Cộng đối với các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù. Năm ngoái, một tòa án nhân dân độc lập đã kết luận, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, rằng hoạt động thu hoạch nội tạng do nhà nước hậu thuẫn đã xảy ra trong nhiều năm ở Trung cộng “trên một quy mô đáng kể” và vẫn đang tiếp diễn. Toà án này cho biết, những nguồn cung cấp nội tạng chính là từ các học viên Pháp Luân Công.

 

Theo ông Lin, Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông đã biết rõ về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang xem xét vấn đề này. Ông Lin nói: “Tôi nghĩ trong tương lai, chúng ta sẽ nghe nhiều hơn về tội ác mổ cướp nội tạng.”

 

 

Cathy He _ Lê Trường


image


ĐCH kiểm soát Thượng viện là ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’
Giám định pháp y các máy Dominion ở Michigan
Sau TT Lincoln và TT Roosevelt, TT Trump sẽ thiết quân luật
Truy tìm liên minh ẩn hình _ Cánh tả cấp tiến Mỹ, chủ nghĩa khủng bố và ĐCSTC
Anh hùng một cõi _ SƯ TỬ RỪNG PHONG
Sắc lệnh 2018 ‘Can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ’
Willy Brandt quỳ gối ở Warsaw
California phải đối mặt với phong tỏa nghiêm ngặt
Đưa tin giả chống phá TT Trump để làm vui lòng ĐCSTC
Hệ thống bầu cử của chúng ta bị tấn công _ người dân Hoa Kỳ cần lên tiếng
Bằng chứng về những lá phiếu giả tiếp tục đến từ Trung cộng và Mexico
Không thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp cuộc bầu cử
Bằng chứng tràn núi lở _ Chuyển đổi thế cờ…
Liệu ông Biden có bị bỏ rơi, từ “người đắc cử” trở thành “vật hy sinh”?
Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia
Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ
Nước Mỹ đi về đâu?
Hoài niệm một thời yêu quý nhất trên đời
Hành vi ‘đổi phiếu bầu lấy tiền’ diễn ra bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang chiến trường
TT Trump giải thích rằng nền Cộng Hòa đang lâm nguy

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.