Tuesday, December 8, 2020

Trung cộng sử dụng ‘chỉnh sửa gen’ để tăng lực quân đội

 image

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia, ông John Ratcliffe hôm Chủ nhật cho biết Trung cộng (ĐCSTC) đang sử dụng “chỉnh sửa gen” để tăng lực quân đội của mình.

 

Ông Ratcliffe lưu ý rằng nếu Trung cộng thay thế Hoa Kỳ để trở thành siêu cường của thế giới, nó sẽ gây nguy hại đến “quyền tự chủ và tự do cá nhân” trên toàn thế giới, và thêm rằng “quyền kinh doanh tự do [đang] bị đe dọa.”


Ông Ratcliffe, quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ, cho biết trên Fox News Sunday rằng theo thông tin tình báo thì Trung cộng đang “sửa đổi DNA.”


image

Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe quan sát buổi lễ tại Oval Office của Nhà Trắng ở Hoa Thịnh Đốn (Washington) hôm 3/12/2020. 

   

“Một trong những điều mà thông tin tình báo của chúng tôi cho thấy là Trung cộng đang tiến hành. … Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa có quân đội với 2 triệu quân mạnh mẽ và như bạn biết đấy, họ đang cố gắng làm cho họ mạnh hơn thông qua chỉnh sửa gen, bạn biết không,” ông nhận xét, đồng thời cho biết thêm rằng đó “chỉ là một trong những cách mà Trung cộng đang cố gắng về cơ bản thống trị hành tinh này và áp đặt các quy tắc cho trật tự thế giới.” 

 

Ông Ratcliffe trích dẫn những vi phạm nhân quyền tràn lan của Trung cộng, và nói rằng, điều mà người dân thế giới “cần hiểu rằng đây là một chế độ toàn trị,” đồng thời nói thêm rằng chế độ này “không quan tâm đến các quyền cá nhân của mọi người.”


image

  

“Chúng tôi đã thấy những gì họ đã làm với người Duy Ngô Nhĩ; chúng tôi đã thấy những gì họ đã làm ở Hồng Kông. Đó là việc đặt nhà nước lên hàng đầu và điều đó hoàn toàn ngược lại với những gì đã luôn làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại. Quyền tự chủ cá nhân, quyền tự do, quyền tự do kinh doanh, tất cả những thứ đó đều bị đe dọa nếu Trung cộng thống trị,” ông nói. 

 

Tuần trước, giám đốc DNI đã viết một bài bình luận cho báo Wall Street Journal, mô tả chế độ Trung cộng là “mối đe dọa an ninh quốc gia số 1,” trong khi tiến hành thí nghiệm trên người. 


Ông nói: “Trung cộng thậm chí đã tiến hành thử nghiệm trên người đối với các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân với hy vọng phát triển những người lính có năng lực sinh học tăng cường. Không có ranh giới đạo đức nào cho việc theo đuổi quyền lực của Bắc Kinh.”


image

  

Nhà nghiên cứu Trung cộng, ông He Jiankui vào năm 2018 đã sử dụng chỉnh sửa gen CRISPR-Cas9 để thay đổi DNA của phôi thai của bảy cặp vợ chồng. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu cho biết chế độ này sẽ cố gắng sử dụng khả năng chỉnh sửa gen CRISPR để thay đổi năng lực của binh lính. Trung cộng “đang theo đuổi các ứng dụng sinh học cho quân đội và xem xét các cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn với các ngành khác, bao gồm khoa học não người, siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo,” bà Elsa Kania và ông Wilson Vorndick đã viết trên tờ Defense One hồi năm ngoái.


image

  

Họ viết: “Trong khi tận dụng tiềm năng của CRISPR để tăng cường khả năng của con người trên chiến trường tương lai vẫn chỉ là giả thuyết ở thời điểm hiện tại, nhưng có những dấu hiệu cho thấy các nhà nghiên cứu quân sự Trung cộng đang bắt đầu khám phá tiềm năng của nó.”


Còn nữa, ở Hoa Kỳ, Trung cộng đã nhắm mục tiêu vào các thành viên của Quốc hội thông qua các hoạt động gây ảnh hưởng, ông Ratcliffe lưu ý.

 

Ông Ratcliffe tuyên bố: “Để giải quyết những mối đe dọa này và hơn thế nữa, tôi đã chuyển các nguồn lực thuộc khoản ngân sách tình báo 85 tỷ USD hàng năm để tăng cường tập trung vào Trung cộng. Sự thay đổi này phải tiếp tục để đảm bảo tình báo Hoa Kỳ có các nguồn lực cần thiết để cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách những hiểu biết sâu sắc về những ý định và hoạt động của Trung cộng.” 


Khi kết thúc bài viết của mình, ông Ratcliffe gợi ý rằng Quốc hội cần phải thu hẹp sự chia rẽ đảng phái Dân chủ-Cộng hòa để giải quyết Trung cộng vì nó đang “chuẩn bị cho một giai đoạn đối đầu toàn diện với Mỹ.”


image

  

Ông viết: “Hoa Thịnh Đốn cũng nên chuẩn bị. Các nhà lãnh đạo phải dẹp bỏ chia rẽ đảng phái để cùng làm việc nhằm hiểu mối đe dọa, nói về nó một cách cởi mở và có hành động để giải quyết nó.”

 

Ông Ratcliffe đã đưa ra các bình luận trên Fox News sau khi nói rằng kết quả cuộc bầu cử cần được điều tra một cách minh bạch hơn, lưu ý những cáo buộc về gian lận cử tri hoặc những sự việc bất thường.

 

 

 

Jack Phillips _ Lê trường 


image


Tòa án Tối cao Arizona đồng ý điều trần
TCPV phải bảo vệ quyền tự do tôn giáo khỏi sự lạm dụng quyền lực giữa đại dịch
FTSE Russell đưa 8 công ty Trung cộng vào danh sách đen
Trung cộng là tổ chức tội phạm xuyên Quốc gia
ĐCH kiểm soát Thượng viện là ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’
Giám định pháp y các máy Dominion ở Michigan
Sau TT Lincoln và TT Roosevelt, TT Trump sẽ thiết quân luật
Truy tìm liên minh ẩn hình _ Cánh tả cấp tiến Mỹ, chủ nghĩa khủng bố và ĐCSTC
Anh hùng một cõi _ SƯ TỬ RỪNG PHONG
Sắc lệnh 2018 ‘Can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ’
Willy Brandt quỳ gối ở Warsaw
California phải đối mặt với phong tỏa nghiêm ngặt
Đưa tin giả chống phá TT Trump để làm vui lòng ĐCSTC
Hệ thống bầu cử của chúng ta bị tấn công _ người dân Hoa Kỳ cần lên tiếng
Bằng chứng về những lá phiếu giả tiếp tục đến từ Trung cộng và Mexico
Không thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp cuộc bầu cử
Bằng chứng tràn núi lở _ Chuyển đổi thế cờ…
Liệu ông Biden có bị bỏ rơi, từ “người đắc cử” trở thành “vật hy sinh”?
Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia
Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.