Sunday, December 6, 2020

Không thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp cuộc bầu cử

 image

Phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử cho hai Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler và David Perdue ở Georgia vào tối thứ Bảy (5/12), TT Trump đã nói rằng cuộc bầu cử tổng thống đã bị đánh cắp, và chỉ ra hàng loạt bằng chứng về gian lận trong kết quả bầu cử.


image

  

Ông Trump nói với đám đông đang tập trung tại Sân bay Khu vực Valdosta rằng: “Nếu tôi thua, tôi sẽ là một kẻ thua cuộc trong danh dự. Nhưng bạn không bao giờ có thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp [cuộc bầu cử].”

 

Ông tuyên bố: “Chúng ta ở đây để bảo đảm rằng David Perdue và Kelly Loeffler sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua bổ sung vào Thượng viện quan trọng nhất trong lịch sử quốc hội, tôi thực sự tin là như vậy.”


image

Tổng thống Trump tại Valdosta, GA vào ngày 5 tháng 12 năm 2020.

 

Ông Trump cho biết đối thủ của hai nghị sỹ Cộng Hòa là hai trong số “những ứng cử viên Thượng viện theo chủ nghĩa tự do cực đoan nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta.”

 

Ông Trump kêu gọi các cử tri đi bỏ phiếu và bỏ phiếu sớm từ ngày 14/12 đồng thời nhận định cuộc bầu cử Thượng viện này cũng có thể bị gian lận như cuộc bầu cử Tổng thống. 

 

Tổng thống cũng khẳng định tầm quan trọng của việc cử tri đi bỏ phiếu cho cuộc tranh ghế Thượng viện này: “Các cử tri Georgia sẽ xác định đảng nào điều hành mọi ủy ban, dự thảo mọi điều luật, kiểm soát từng đồng tiền thuế. Rất đơn giản, bạn sẽ quyết định con cái của bạn lớn lên ở một đất nước xã hội chủ nghĩa hay chúng sẽ lớn lên ở một đất nước tự do.”


image


Ông nói thêm: “Và tôi sẽ nói với bạn điều này, xã hội chủ nghĩa chỉ là bước khởi đầu đối với những người này. Những người này muốn tiến xa hơn chủ nghĩa xã hội, họ muốn tiến tới một hình thức chính phủ theo chủ nghĩa cộng sản, và tôi không nghi ngờ gì về điều đó”.

 

Sau đó, ông tiếp tục liệt kê những gì ông gọi là sự thật “không thể chối cãi” được trình bày trong nhiều vụ án pháp lý mà hiện đang hướng đến Tòa án Tối cao. Ông nói rằng chỉ một số bằng chứng hiện có đã cho thấy có đủ số phiếu bất hợp pháp được kiểm đếm trong cuộc đua tổng thống để đặt nghi vấn về kết quả.

 

Ông cũng nhận xét rằng: “Đối với phiếu bầu qua thư – tỷ lệ từ chối ở Georgia ít hơn nhiều so với tiêu chuẩn thông lệ. Năm 2020, tỷ lệ đó là 0,5% so với tỷ lệ 5,77% phiếu bầu bị từ chối năm 2016… Con số khác biệt là 11 lần… Đó là hàng trăm nghìn phiếu bầu… Chỉ riêng vấn đề này thôi cũng đủ làm thay đổi kết quả bầu cử ở nhiều tiểu bang”.


image

  

TT Trump cũng nhận xét rằng kết quả bầu cử của Quốc hội có xu hướng rất khác với cuộc bỏ phiếu phổ thông cho ghế tổng thống. Cụ thể, Đảng Cộng Hòa không mất một ghế nào trong Hạ viện, ông Trump nói, và điều này có khả năng đúng với cả Thượng viện.

 

Ông Trump sau đó nói rằng với số phiếu bầu kỷ lục mà ông đã giành được và đã chiến thắng tại 18 trên 19 quận ở Georgia, “cách duy nhất để [ông Biden thắng] là nhồi thêm phiếu bầu vào.”

 

“Để tôi nói cho bạn biết, cuộc bầu cử này đã bị gian lận… Chúng ta không thể để nó xảy ra một lần nữa”, ông nói với đám đông hô vang “Hãy ngăn chặn hành vi đánh cắp” (Stop the Steal).


image


“Chúng ta cần một ai đó có lòng can đảm, một ai đó đưa ra quyết định,” ông nói. “Chúng tôi sẽ sớm lên Tòa án Tối cao, và chúng tôi thực sự — nếu chúng tôi có can đảm và trí tuệ — tôi nghĩ bạn biết kết quả sẽ là gì bởi vì bạn không thể để người ta trốn thoát khỏi những gì họ đã gây ra.”

 

Tổng thống cũng bày tỏ lời chia buồn với các gia đình đã mất người thân do hậu quả của đại dịch virus Trung Cộng, cũng như với gia đình của Harrison Deal, một trong những nhân viên trẻ trong chiến dịch của bà Loeffler, người đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào thứ Sáu.


Một quan chức bầu cử thông báo hôm thứ Tư (2/12) rằng gần một triệu lá phiếu qua thư đã được yêu cầu cho hai cuộc chạy đua vào Thượng viện.


image

  

Ông Trump nói: “Bạn phải ra ngoài, bạn phải đi bỏ phiếu. Nếu để họ đánh cắp cuộc bầu cử ở Georgia một lần nữa, bạn sẽ không bao giờ có thể nhận ra được bản thân mình nữa. Chúng ta phải kiên định”.

 

 

 

Melanie Sun _ Lan Châu



image


Bằng chứng tràn núi lở _ Chuyển đổi thế cờ…
Liệu ông Biden có bị bỏ rơi, từ “người đắc cử” trở thành “vật hy sinh”?
Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia
Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ
Nước Mỹ đi về đâu?
Hoài niệm một thời yêu quý nhất trên đời
Hành vi ‘đổi phiếu bầu lấy tiền’ diễn ra bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang chiến trường
TT Trump giải thích rằng nền Cộng Hòa đang lâm nguy
Lãnh đạo bảo thủ ở Hạ viện thúc giục TT Trump dùng mọi biện pháp pháp lý
Nevada khi Chiến dịch tranh cử Trump tiết lộ nhân chứng
Phiên điều trần công khai ở Michigan và Arizona
Sắc Lệnh Hành Pháp về sự can thiệp trong bầu cử ở Mỹ
Luật sư Sidney Powell
Bầu cử Mỹ _ “Binh pháp Tôn Tử” của TT Donald Trump
Cuộc tấn công kéo dài hàng thập kỷ của chủ nghĩa cộng sản đối với Hoa Kỳ
Biểu tình ngăn chặn gian lận bước sang tuần thứ tư
TT Trump sẽ thắng và tát cạn đầm lầy
Covid tới đâu rồi?
Cuộc đại chiến phản công của TT Trump đã bắt đầu
Những người Mỹ tìm kiếm sự thật có nền tảng đạo đức

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.