Tuesday, December 8, 2020

Tòa án Tối cao Arizona đồng ý điều trần

 image

Chủ tịch Đảng Cộng Hòa Arizona Kelli Ward cho biết bà đang đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao của tiểu bang để phản đối việc chứng nhận các kết quả bầu cử ngày 3/11.

 

Bà Ward nói với đài địa phương KTAR-TV rằng bà đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Arizona hôm 4/12 để đảo ngược chứng nhận của tiểu bang này. Hôm thứ Hai (7/12), tòa án xác nhận rằng họ đã nhận được đơn kháng cáo của bà, và nói họ sẽ quyết định vấn đề mà không cần tranh tụng, hãng tin này cho biết.

 

Bản xác nhận này được đưa ra sau khi một thẩm phán của Quận Maricopa ra phán quyết rằng đơn kiện của bà Ward không chứng minh được có bất kỳ hành vi gian lận nào đã xảy ra khi bà cố gắng chất vấn các kết quả bầu cử ở quận, gồm cả ở Phoenix.


image

  

Hôm 30/11, Thống đốc tiểu bang Arizona Doug Ducey và Tổng Chưởng lý Mark Brnovich đã ký vào xác nhận các kết quả bầu cử của Tổng Thư ký Tiểu bang Katie Hobbs. Cả ba quan chức này đều nói họ không thấy bằng chứng gian lận nào mà có thể làm đảo ngược các kết quả bầu cử ở tiểu bang này.

 

Vụ kiện của Đảng Cộng Hòa có liên quan đến Quận Maricopa, nơi mà ứng viên tổng thống Đảng Dân Chủ Joe Biden đã giành chiến thắng với 45,000 phiếu bầu theo như dữ liệu bầu cử của tiểu bang. Theo dữ liệu đó, ông Biden đang dẫn trước ông Trump khoảng 11,434 phiếu bầu ở Arizona.


image

  

Trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Hai, bà Ward đã viết rằng tỷ lệ từ chối bỏ phiếu đối với các lá phiếu gửi qua thư ở Quận Maricopa là không bình thường.

 

“Gần 2 TRIỆU phiếu khiếm diện/phiếu bầu sớm được trả lại ở Quận Maricopa & chỉ 600 lá phiếu bị từ chối vì chữ ký không khớp. SÁU TRĂM. Tại sao lại giả vờ kiểm tra?” bà nói.

 

Trong một video đăng trên Twitter, bà Ward cho biết thẩm phán Quận Maricopa, Randall Warner, đang hành động theo một “thời hạn tự áp đặt”, khiến Đảng Cộng Hòa kháng cáo lên tòa án cao nhất của tiểu bang.


image

  

Bà Ward một lần nữa cho biết bản kiến nghị đang yêu cầu tòa án xem xét lại 28,000 lá phiếu bị kiểm đúp, cũng như những lá phiếu được kiểm đếm kỹ thuật số, đã được bỏ ở Quận Maricopa. Bà ước tính hơn 100,000 lá phiếu đang có vấn đề.

 

Bà nói thêm rằng các phương tiện truyền thông dòng chính đang cố gắng mô tả sai các vụ kiện của Đảng Cộng Hòa là những nỗ lực đánh cắp cuộc bầu cử.

 

“Chúng tôi đang cố gắng để có được sự liêm chính trong quy trình bầu cử của chúng ta,” bà nói, “Chúng tôi có mọi quyền để đưa ra các thách thức pháp lý.”

 

Bà cũng kêu gọi cơ quan lập pháp Arizona triệu tập một phiên họp đặc biệt về việc liệu có đòi lại thẩm quyền hiến pháp của mình trong việc đề cử đại cử tri hay không, như các luật sư của Tổng thống Trump đã đề xuất trong những tuần gần đây.


image

  

Cuối tuần qua, Hạ viện tiểu bang Arizona thông báo sẽ đóng cửa trong một tuần do lo ngại về virus Trung cộng.

 

Ông Michael E. Hunter, Tham mưu trưởng của Hạ viện Arizona, nói với các hãng truyền thông rằng không ai được phép gặp mặt hoặc làm việc trong tòa nhà của Hạ viện tiểu bang.

 

 

 

Jack Phillips _ Cẩm An

image

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.