Friday, December 11, 2020

Tối cao Pháp viện ‘có cơ hội để cứu đất nước chúng ta’

 image

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm (10/12) đã khẳng định rằng tòa án cao nhất của liên bang có thể cứu Hoa Kỳ, tùy thuộc vào những gì xảy ra trong những tuần tới.

 

“Tối cao Pháp viện có cơ hội cứu quốc gia chúng ta khỏi vụ lạm dụng bầu cử lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ,” Tổng thống viết trong một tuyên bố trên mạng xã hội. “78% người dân cảm nhận (biết) được cuộc bầu cử đã bị DÀN XẾP,” ông nói thêm.


image

  

Tổng thống Trump vừa đề cập đến vụ kiện lớn do Texas đệ trình lên Tối cao Pháp viện trong tuần này. Tổng chưởng lý tiểu bang Texas Ken Paxton đã kiện tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin, lập luận rằng các tiểu bang này đã thay đổi luật bầu cử vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ và việc nới lỏng các quy tắc bỏ phiếu dẫn đến các bất thường.

 

Mười bảy tiểu bang trong hồ sơ đã kêu gọi tòa án cấp cao nhất của quốc gia tiếp nhận vụ án.

 

Những thay đổi đối với thủ tục bỏ phiếu qua thư “đã loại bỏ các biện pháp bảo đảm mà các tổ chức có trách nhiệm đã khuyến nghị trong nhiều thập kỷ nhằm đề phòng gian lận và lạm dụng trong việc bỏ phiếu qua thư,” các tiểu bang này cáo buộc trong bản tóm tắt.


      image

Các Luật sư của hai phía nói gì về sự kiện 17 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường.


Tổng thống Trump nhấn mạnh việc đệ trình đơn kiện, ông viết: “Chà! Ít nhất 17 tiểu bang đã tham gia cùng Texas trong vụ kiện phi thường chống lại cuộc Gian lận Bầu cử lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Cảm ơn các bạn!”

 

Trong các bản kiến nghị riêng biệt, sáu tiểu bang đã đề nghị Tối cao Pháp viện cho phép họ can thiệp vào vụ kiện; Ohio đã chống lại vụ kiện của Texas; và 22 tiểu bang đã đệ trình một bản tóm tắt phản đối vụ kiện nói trên. Các chiến tuyến chủ yếu là liên đảng, mặc dù Tổng chưởng lý của Ohio là đảng viên Cộng Hòa.


Tổng thống Trump và các thành viên Đảng Cộng Hòa đã cáo buộc gian lận và những bất thường khác dẫn đến việc đánh cắp chiến thắng bầu cử vốn thuộc về Tổng thống Trump. Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng và Đảng Dân Chủ khẳng định cuộc bầu cử đã được tiến hành thuận lợi với mức độ gian lận không đáng kể.


image

  

The Epoch Times chưa tuyên bố người chiến thắng vào thời điểm này. Đội ngũ của ông Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận.

 

Cho đến ngày 3/11, Tổng thống Trump thường nói Tối cao Pháp viện có thể sẽ phải cân nhắc về các cuộc chiến pháp lý liên quan đến bầu cử.

 

“Tôi nghĩ rằng việc này sẽ kết thúc tại Tối cao Pháp viện,” ông nói với các phóng viên hồi tháng 9. Lúc đó, ông đã bảo vệ quan điểm bổ nhiệm vị trí thẩm phán bỏ trống sau khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời vì cần chín thẩm phán xét xử các vụ bầu cử.

 

“Chúng ta cần chín thẩm phán. Chúng ta cần điều này. Với hàng triệu lá phiếu không được yêu cầu mà họ đang gửi ra — đó là một trò lừa đảo, một trò lừa bịp. Mọi người đều biết như vậy. Và Đảng Dân Chủ biết điều đó hơn bất kỳ ai khác,” Tổng thống Trump nói.

 

image

  

Tổng thống Trump cũng nói với “Fox & Friends” vào khoảng thời gian đó rằng ông sẽ tôn trọng kết quả bầu cử nếu Tối cao Pháp viện ra phán quyết rằng ông Biden thắng.

 

Tổng thống Trump cuối cùng đã đề cử bà Amy Coney Barrett vào chiếc ghế mà bà Ginsburg để lại. Bà Barrett đã được Thượng viện xác nhận, trao cho Tổng thống Trump ba người [do ông đề cử] được bổ nhiệm vào tòa án và làm cho số thẩm phán do Đảng Cộng Hòa bổ nhiệm thành sáu vị.


image

  

Giữa những tranh cãi trong vụ kiện của Texas, Tổng thống Trump đã gặp Tổng chưởng lý tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Năm (10/12). Danh sách những người tham dự không được công bố và Tổng thống không có cuộc họp báo nào theo lịch trình.

 

 

 

 

Zachary Stieber _ Huệ Giao 


image


Đại thắng cho TT Trump đã bùng nổ
Hồi chuông báo tử đang đổ
Liz Crokin tết lộ về ông Trump
Trung cộng thiếu gạo _ lần đầu tiên nhập cảng từ Ấn Độ sau 30 năm
TT Trump yêu cầu TCPV cho phép tham gia vụ kiện bầu cử của Texas
19 bang tham gia cùng Texas kiện 4 bang chiến trường
Vì sao Tổng thống Trump tin rằng ông thắng cử ?
Ông Navarro cảnh báo về ‘vực thẳm’ kinh tế
Cuộc tấn công của Trung cộng vào đất nước Hoa Kỳ
Tướng Michael Flynn _ "Vũ khí tối thượng" giúp TT Trump
Điện thoại đang cản trở việc nuôi dạy con cái của bạn?
6 cách để biến lo lắng Covid-19 thành thói quen tích cực
Dự án phá đập thủy điện lớn nhất nước Mỹ ở California
Trung cộng sử dụng ‘chỉnh sửa gen’ để tăng lực quân đội
Tòa án Tối cao Arizona đồng ý điều trần
TCPV phải bảo vệ quyền tự do tôn giáo khỏi sự lạm dụng quyền lực giữa đại dịch
FTSE Russell đưa 8 công ty Trung cộng vào danh sách đen
Trung cộng là tổ chức tội phạm xuyên Quốc gia
ĐCH kiểm soát Thượng viện là ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’
Giám định pháp y các máy Dominion ở Michigan

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.