Thursday, December 24, 2020

Những cách đơn giản để có một Giáng sinh đáng nhớ

 image

Chúng ta cần thêm một chút vui vẻ trong Giáng sinh năm nay. Năm 2020 đã đưa tất cả chúng ta vào một chuyến đi tàu lượn hỗn loạn và nhiều người trong cộng đồng của chúng ta đã hoảng sợ, tuyệt vọng, tổn thương và đói. Họ lo lắng về tương lai. Họ đã bị mất việc làm hoặc thậm chí [mất cả] người thân.


Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta xem xét năm nay như là một cơ hội để điều chỉnh lại cách chúng ta làm mọi việc vào Giáng sinh? Những người hàng xóm, bạn bè và gia đình của chúng ta đang lục lại bất cứ thứ gì giống với trạng thái bình thường [trước thời điểm dịch bệnh], và chúng ta quyết định trở thành kiểu người [mang lại] hy vọng. Hãy tập trung vào việc cho đi thay vì nhận lại.


image

  

Bây giờ, không có gì sai khi mua một số thứ đẹp mắt và tận hưởng những sự kiện Giáng sinh vui vẻ. Nhưng việc di chuyển nhanh chóng từ cửa tiệm này sang cửa tiệm khác trong trung tâm mua sắm với thẻ tín dụng hoặc phát cuồng với việc mua sắm trực tuyến sẽ chỉ làm bùng lên một tia lửa hạnh phúc mà [sẽ tàn lụi] vào ngày 26/12. Khi chúng ta thực hành đức tính rộng lượng, chúng ta sẽ tạo ra một sự ảnh hưởng đến cuộc sống của ai đó và điều này có thể kéo dài hàng năm.

 

Dưới đây là một số cách đơn giản bạn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của ai đó trong năm nay:


image


·        Chia sẻ những tài năng của bạn: Sử dụng các kỹ năng của bạn để làm cho người khác hạnh phúc. Nếu bạn là một nhạc sĩ, hãy tổ chức một buổi hòa nhạc Giáng sinh ngoài trời. Nếu bạn là nhà huấn luyện tài chính (financial coach), hãy dành tặng các buổi học miễn phí cho những người gặp khó khăn về tài chính.

 

·        Đề nghị giữ trẻ: Dịch vụ giữ trẻ rất đắt đỏ. Với việc ngày càng nhiều gia đình bị buộc phải dạy con ở nhà (homeschool) và làm việc tại nhà, bạn có thể cung cấp một [khoảng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết cho các bậc cha mẹ đã kiệt sức.

 

·        Cung cấp những món quà cho những đứa trẻ [đang gặp khó khăn]: Có những đứa trẻ trong cộng đồng của bạn không có gia đình, hoặc ở [gia đình] có thu nhập thấp, có thể không nhận được bất kỳ món quà nào vào buổi sáng Giáng sinh. Hãy làm gì đó!

 

·        Phân phát các bữa ăn cho người cao tuổi hoặc thương binh không có khả năng chuẩn bị bữa ăn (meals on wheels): Những người cao tuổi là một trong số [những đối tượng] dễ bị tổn thương nhất trong xã hội của chúng ta, và đau khổ nhất bởi đại dịch coronavirus. [Vận chuyển các bữa ăn đến nhà họ] là một cách dễ dàng để kiểm tra [tình hình sức khỏe] và thể hiện sự kính trọng đối với họ họ.

 

·        Viết những lá thư: Một bức thư viết tay là một món quà hiếm có ngày nay. Có rất nhiều dịch vụ giúp điều phối các tình nguyện viên, những người viết những lá thư cho các cư dân viện dưỡng lão hoặc các thành viên quân đội của chúng ta ở nước ngoài.

 

·        Bảo trợ ẩn danh cho một gia đình: Bạn có thể trở thành ông già Noel cho một người bạn hoặc một gia đình đang gặp khó khăn. Đưa gia đình bạn đi mua sắm, bọc những món quà và sau đó để chúng trước cửa nhà ai đó như một bất ngờ trong dịp Giáng sinh.

 

·        Quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận hoặc nhà thờ địa phương: Tìm kiếm một tổ chức đang hoạt động tốt và hỗ trợ họ về mặt tài chính thông qua hoạt động quyên góp cuối năm.

 

image


Đây mới chỉ là bước khởi đầu. Nếu bạn nghĩ ra những cách sáng tạo để trở nên hào phóng trong năm nay, tôi nghĩ bạn sẽ bắt đầu [cảm thấy] hào hứng với việc điều này có thể trở nên vui vẻ đến mức nào. Trong một thế giới cần hy vọng, đừng đợi người khác nhận trách nhiệm đối với công việc khó khăn này.

 

Bạn và tôi hãy cư xử để tạo ra xu hướng!


image

  

Anh Chris Hogan là một chuyên gia tài chính, người dẫn chương trình The Chris Hogan Show, và là tác giả sách bán chạy nhất, bao gồm [tác phẩm] “Các triệu phú tầm thường: Làm cách nào những người bình thường làm nên sự giàu có phi thường — và làm cách nào bạn cũng có thể làm được như vậy (Everyday Millionaires: How Ordinary People Built Extraordinary Wealth—And How You Can Too)”. Theo dõi anh Chris tại ChrisHogan360.com và trên Twitter @ ChrisHogan360.

 

 

 

Chris Hogan _ Văn Thiên Bình


image


Lý do khiến ngày càng nhiều phụ nữ bị lừa tình qua mạng
TT Trump phủ quyết Dự luật Quốc phòng trị giá 732 tỷ USD
TCPV không hành động ngay lập tức theo yêu cầu TT Trump
TNS McConnell sẽ tổ chức biểu quyết cho các ứng viên do Joe Biden đề xuất
Tài liệu mật có thể được sử dụng trong cuộc điều tra của ông Durham
R.I.P: NS Lam Phương qua đời trong niềm tiếc thương của công chúng
IBM_3M_PepsiCo và nhiều hãng lớn có người của Trung cộng ‘nằm vùng
Đeo khẩu trang dường như làm tăng tỷ lệ nhiễm virus Trung cộng
Đi tìm nguồn gốc 'virus Vũ Hán'
Sự ưu việt của Hiến pháp Hoa Kỳ và đặc quyền dành cho Tổng thống
Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC
Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ
TT Trump: ‘Chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn’
Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng
Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.