Sunday, December 20, 2020

Nga đứng sau cuộc tấn công mạng SolarWinds khá rõ ràng

 image

Các quan chức Hoa Kỳ cho rằng Nga đứng sau cuộc tấn công mạng khiến 18,000 khách hàng của SolarWinds bị xâm phạm. Tin tặc đã sử dụng mã độc hoặc phần mềm ác tính để xâm nhập vào các hệ thống đã tải các bản cập nhật lên Orion vào đầu năm nay.

 

Các quan chức Hoa Kỳ cho rằng Nga đã đứng sau cuộc tấn công mạng nhằm vào SolarWinds, dẫn đến việc một số cơ quan chính phủ bị xâm phạm, một quan chức hàng đầu cho biết hôm thứ Sáu.

 

“Tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì chúng tôi vẫn đang tìm hiểu chính xác đó là gì, và tôi chắc chắn rằng một phần trong số đó sẽ vẫn được phân loại. Nhưng đủ để nói rằng đã có một sự tác động đáng kể trong việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba để nhúng mã vào trong các hệ thống của chính phủ Hoa Kỳ, hệ thống của các công ty tư nhân, và các công ty cũng như chính phủ trên toàn thế giới,” ông Pompeo nói trong Chương trình radio của Mark Levin.


image

  

“Đây là một tác động rất đáng kể, và tôi nghĩ là hiện giờ chúng tôi có thể nói khá chắc chắn rằng Nga đã tham gia vào việc này”.


image

  

Có tới 18,000 khách hàng của SolarWinds, một công ty có trụ sở tại Texas, đang sử dụng mạng Orion bị xâm phạm, công ty này cho biết trong một tài liệu gần đây. Công ty tự hào đã phục vụ khoảng 300,000 khách hàng trên khắp thế giới trong danh sách đã lược bớt một số khách hàng. Trong số khách hàng có toàn bộ năm chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ và hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu.

 

Theo công ty và các chuyên gia mạng, tin tặc đã sử dụng mã độc hoặc phần mềm ác tính để xâm nhập vào các hệ thống đã tải các bản cập nhật lên Orion vào đầu năm nay.


image

  

Người phát ngôn xác nhận với Epoch Times rằng các tổ chức bị xâm phạm bao gồm Microsoft, Bộ Thương mại và Bộ Năng lượng. Các chuyên gia nói rằng các vụ vi phạm bắt đầu từ nhiều tháng trước.


SolarWinds khuyến nghị khách hàng chuyển sang bản vá phần mềm bị nhiễm và cho rằng bất kỳ thiết bị nào bị ảnh hưởng đều bị xâm phạm. Cơ quan an ninh mạng của Bộ Nội địa đã yêu cầu các cơ quan chính phủ cắt quyền truy cập Internet vào các thiết bị bị ảnh hưởng.


image

  

Các nhà lập pháp đang cố gắng tìm hiểu mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện Carolyn Maloney (Đảng Dân chủ – N.Y.), một trong những người được báo cáo sau cánh cửa đóng kín hôm thứ Sáu, cho biết cuộc tấn công “có quy mô rất lớn”.

 

“Họ thậm chí không biết nó lớn đến mức nào; nó rất nghiêm trọng. Sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng để xử lý. Đây là mối quan tâm hàng đầu về an ninh quốc gia,” bà cho biết.


image

  

Ông Pompeo cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump coi Nga là một mối đe dọa, nhưng Trung cộng là một vấn đề lớn hơn.


image

  

“Vladimir Putin vẫn là một nguy cơ thực sự đối với những người yêu tự do như chúng ta, và chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ,” ông nói. “Hiện nay, tôi xếp hạng Trung cộng là một thách thức thực sự, một mối đe dọa hiện hữu, nhưng tôi không giảm thiểu rủi ro mà hàng trăm đầu đạn hạt nhân có khả năng nhắm vào Hoa Kỳ – một rủi ro rất lớn đối với chúng ta.”


image

 

 

Zachary Stieber _ Huệ Giao


image


Chiến dịch càn quét lũ quái vật trong đầm lầy nước Mỹ
TT Trump thua hay thắng?
Bộn kẻ đi tù
Liên quan đến việc truy tố Hunter Biden
Người dân Hoa Kỳ tham gia cuộc chiến giữa ‘Thiện và Ác’
Giải thích các mối quan hệ với nghi can gián điệp Trung cộng
Gian lận bầu cử năm 2020 là ‘đòn sát thủ’ của Trung cộng
TT Trump cần có hành động vào thời điểm nguy cấp
Đại cử tri đoàn _ Những người quyết định ai là tổng thống Hoa Kỳ
Cuộc bầu cử này phơi bày trọn vẹn sự lũng đoạn của giới truyền thông
Đại Cử tri sẽ bỏ phiếu chính thức bầu tổng thống Mỹ
Mối quan hệ bất thường của Dominion với ngân hàng UBS và Trung cộng
FBI cần minh bạch hơn về các cuộc điều tra gian lận cử tri
Quốc hội có ‘quyền tuyệt đối’ phủ quyết phiếu bầu cử tri đoàn của tiểu bang
FBI _ Bộ Tư Pháp và giới truyền thông che giấu cho Hunter Biden để trợ giúp Joe Biden
Những rắc rối bầu cử năm nay 2020
TCPV từ chối xét xử đơn kiện của tiểu bang Texas
Việc chọn đại cử tri có thể lật ngược kết quả ở Georgia
4 thủ đoạn bất chính của truyền thông khuynh tả nhằm hạ bệ TT Trump
Trudeau mời quân đội Trung cộng sang huấn luyện tại căn cứ quân sự của Canada

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.