Saturday, December 26, 2020

TT Trump ‘Quyết tâm và Kiên định’ về vấn đề bầu cử

 image

Hôm 23/12, một số thượng nghị sĩ của tiểu bang Pennsylvania, tất cả đều là đảng viên Đảng Cộng Hòa, đã gặp Tổng thống tại Oval Office để thảo luận về các vấn đề gian lận bầu cử ở tiểu bang của họ.


Trong số đó có Thượng nghị sĩ Doug Mastriano, người mà sau đó đã nói rằng ông ấy “chưa bao giờ thấy ai kiên định hoặc quyết tâm hơn” TT Trump, “bởi vì sự thật đứng về phía tổng thống”.


image

  

“Đã đến lúc quyết định. Chúng tôi phải tìm hiểu điều gì đã xảy ra ở đây, ” ông Mastriano nói với The Epoch Times.

 

Ông cho biết nhóm đã giải thích với TT Trump về những mối quan tâm khác nhau mà họ có, bao gồm cả việc đổ 570,000 phiếu bầu vào giữa đêm cho ứng cử viên Đảng Dân Chủ Joe Biden, trong khi suốt thời gian đó chỉ có khoảng 3,200 phiếu bầu cho TT Trump. Ông Mastriano nói: “Ngay cả trong những khu vực xanh lam nhất của vùng xanh tại Pennsylvania, điều đó là không thể thống kê được.


image

  

“Và chúng tôi đã thảo luận về việc làm thế nào nếu điều này không chỉ được giải quyết trong tương lai, mà nó còn không khắc phục những gì vừa xảy ra ở đây, thì tại thời điểm nào nền cộng hòa sẽ sụp đổ?”


Tháng trước, hôm 25/11, Thượng nghị sĩ Mastriano đã tổ chức một phiên điều trần công khai tại Gettysburg, trong đó lời khai của nhân chứng nêu ra một chuỗi các cáo buộc gian lận, từ những vấn đề về chuỗi các bằng chứng (hay còn gọi là ‘chuỗi hành trình’ – ‘chain-of-custody’) liên quan đến bầu cử , mất thẻ USB, các bất thường về thống kê và các vấn đề liên quan đến vấn đề truy cập  của giám sát viên phòng phiếu.


image

  

Cơ quan lập pháp tiểu bang đã không tổ chức họp kể từ ngày 30 tháng 11 và Đảng Cộng Hòa (của tiểu bang) đã không thể thuyết phục Thống đốc Tom Wolf, một đảng viên Đảng Dân Chủ, tổ chức một phiên họp đặc biệt để giải quyết các vấn đề bầu cử.

 

Hôm 4/12, ông Wolf nói rằng “hoàn toàn không có lý do” để các nhà lập pháp tiểu bang kêu gọi một phiên họp đặc biệt.

 

“Chúng tôi đã có một cuộc bầu cử tự do, công bằng và bây giờ đã đến lúc phải tiếp tục,” ông đã viết trên Twitter.


image

Twitter Thống đốc Tom Wolf

 

Dân biểu Hạ viện của tiểu bang Pennsylvania Daryl Metcalfe bắt đầu hối thúc ông Wolf triệu tập một phiên lập pháp đặc biệt vào đầu tháng 12.

 

“Do các hoạt động bầu cử bất thường xảy ra, Đại hội đồng cần phải tuyên thệ và tổ chức ngay lập tức để tích cực tham gia giám sát liên tục cuộc bầu cử này nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của quá trình,” Dân biểu Metcalf viết cho Thống đốc Wolf  hôm 2/12.

 

Thống đốc Wolf đã từ chối và một bản kiến nghị đã được đưa ra, mà trong đó hiện có 78 thành viên Hạ viện và 12 thượng nghị sĩ đã ký.


image

  

Thượng nghị sĩ Mastriano cho biết cơ quan lập pháp, với tư cách là một nhánh đồng bình đẳng của chính quyền tiểu bang, có thể đi vào phiên họp mà không cần sự chấp thuận của thống đốc. Ông ấy muốn kiểm tra hiến pháp bằng cách triệu tập thông qua đa số phiếu đơn giản.


“Chúng tôi muốn bước vào phiên họp, bởi vì chúng tôi có một cuộc khủng hoảng trong tay. Và hãy để thống đốc đưa chúng tôi ra công lý, hãy chiến đấu với ông ta về điều này, ” ông nói.

 

Các cơ quan lập pháp của bang chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc tiến hành các cuộc bầu cử ở tiểu bang của họ và lựa chọn các đại cử tri đoàn để trình bày trước Quốc hội. Vào ngày 14/12, Đảng Cộng Hòa Pennsylvania đã đệ trình một nhóm đại cử tri thay thế cho 20 đại cử tri Đảng Dân Chủ. 6 bang khác cũng đưa ra các đại cử tri thay thế cho TT Trump: Wisconsin, Michigan, Georgia, Arizona, Nevada và New Mexico.

 

Cuộc kiểm phiếu chính thức tại Quốc hội vào ngày 6/1/2021 dự kiến sẽ gây tranh cãi.


image

  

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của TT Trump trong tuần này đã đệ đơn kháng cáo lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ để đảo ngược các phán quyết của Tòa án Tối cao Pennsylvania đã thay đổi luật bỏ phiếu qua thư mà không có sự tham gia của cơ quan lập pháp tiểu bang.

 

“Thực tế là, có rất nhiều thứ đã sai. Và vì vậy chúng tôi cần phải giải quyết chuyện đó, ”

 

Thượng nghị sĩ Mastriano nói. “Và [TT Trump] thấy điều đó. Tia laser của ông ấy tập trung vào nền cộng hòa này. Đó không phải là về ông ấy, mà là về đất nước và nền cộng hòa của chúng ta. Nếu điều này được phép tồn tại, điều gì sẽ đến với chúng ta? Chúng ta sẽ chỉ là một nước cộng hòa trên danh nghĩa? Có lẽ như vậy.”

 

 

 

Charlotte Cuthbertson _ Nguyễn Lê 


image


Nước Mỹ Oái Ăm
TT Trump lên án chính sách kiểm duyệt ngôn luận của Big Tech
Vì sao một số người rất tàn nhẫn với người khác
Kêu gọi chấm dứt bỏ phiếu khiếm diện không lý do bang Georgia
Hai đảng đối đầu ở Hạ viện sau khi Trump ngăn gói kích cầu
Sức mạnh khủng khiếp của Google search engine
Gói hỗ trợ đại dịch và chi tiêu chính phủ
Những cách đơn giản để có một Giáng sinh đáng nhớ
Lý do khiến ngày càng nhiều phụ nữ bị lừa tình qua mạng
TT Trump phủ quyết Dự luật Quốc phòng trị giá 732 tỷ USD
TCPV không hành động ngay lập tức theo yêu cầu TT Trump
TNS McConnell sẽ tổ chức biểu quyết cho các ứng viên do Joe Biden đề xuất
Tài liệu mật có thể được sử dụng trong cuộc điều tra của ông Durham
R.I.P: NS Lam Phương qua đời trong niềm tiếc thương của công chúng
IBM_3M_PepsiCo và nhiều hãng lớn có người của Trung cộng ‘nằm vùng
Đeo khẩu trang dường như làm tăng tỷ lệ nhiễm virus Trung cộng
Đi tìm nguồn gốc 'virus Vũ Hán'
Sự ưu việt của Hiến pháp Hoa Kỳ và đặc quyền dành cho Tổng thống
Nhờ TT Trump _ tất cả đều trở thành ‘diều hâu’ đối đầu với ĐCSTC
Trung cộng “vớ bở” nhờ điệp viên làm thân với các chính trị gia Hoa Kỳ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.