Monday, December 7, 2020

TCPV phải bảo vệ quyền tự do tôn giáo khỏi sự lạm dụng quyền lực giữa đại dịch

 image

Ông Kelly Shackelford, người đã dẫn đầu các nỗ lực pháp lý để bảo vệ tự do tôn giáo trong ba thập kỷ qua cho biết, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ hiện trở thành tâm điểm trong cuộc chiến quyết định việc liệu các quan chức chính quyền tiểu bang có thể đặt tôn giáo dưới sự kiểm soát bằng cách sử dụng quyền hạn khẩn cấp mà họ có được trong đại dịch virus Trung cộng hay không. 

 

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times trên chương trình “Các nhà Lãnh đạo Tư tưởng Hoa Kỳ”, ông Shackelford cho biết rất “đáng lo ngại” khi thấy các thống đốc và các thị trưởng trên khắp đất nước bắt đầu lạm dụng quyền lực mới của họ nhắm vào các cộng đồng tôn giáo. “Một số nhà lãnh đạo lạm dụng quyền lực này từ bang này đến bang khác, rõ ràng họ đang đối xử khác biệt giữa nhà thờ, giáo đường Do Thái, các nơi thờ cúng với các hoạt động thế tục có vị thế tương tự”.


image

  

Ông Shackelford là Chủ tịch và Giám đốc Điều hành (CEO) của Viện First Liberty có trụ sở tại Texas, công ty pháp lý lớn nhất quốc gia chuyên tập trung vào các vụ tố tụng liên quan đến tự do tôn giáo. Vào tháng 11, First Liberty đã tham gia một vụ kiện thay mặt cho Học viện Cơ đốc giáo Danville, một trường K-12 ở Kentucky, chống lại Thống đốc Andy Beshear vì những lệnh hạn chế trong lớp học trực tiếp.

 

Viện dẫn lý do gia tăng lây nhiễm virus Trung cộng (virus Vũ Hán), vào ngày 18/11 thống đốc Đảng Dân Chủ đã ký một lệnh hành pháp yêu cầu tất cả các trường công lập, tư thục và trường học tôn giáo ngừng các lớp học trực tiếp kể từ ngày 23/11 cho đến ít nhất là ngày 4/1 năm 2021.


image

  

Học viện Cơ đốc giáo Danville đã được lệnh phải đóng cửa mặc dù chỉ giữ một số lượng ít trẻ nhỏ trong mỗi lớp học theo quy tắc giãn cách xã hội và sử dụng “mọi biện pháp phòng ngừa có thể”, Shackelford nói với người dẫn chương trình Jan Jekielek. “Ý tôi là, tất cả các trường học tôn giáo trên toàn tiểu bang đang bị cấm, trong khi tại thời điểm này, việc có 3,000 người tham gia trận đấu bóng rổ ở Kentucky lại là điều bình thường. Cũng không có gì sai khi mở câu lạc bộ thoát y, mở phòng đánh bạc, đi xem phim.”


image

  

Vài ngày sau khi Tòa án Phúc thẩm Hoa Kỳ Khu vực số 6 duy trì lệnh hành pháp của Beshear, Viện First Liberty và Tổng chưởng lý Kentucky, Daniel Cameron đã đệ đơn lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, tìm cách hủy bỏ phán quyết của tòa phúc thẩm.


image

Trụ sở Tối cao Pháp Viện Hoa Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn (Washington)

 

Ông Shackelford nói rằng với sự bổ nhiệm gần đây của Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao Pháp viện, với đa số bảo thủ mạnh mẽ sẽ bảo vệ quyền của các bậc cha mẹ trong việc lựa chọn giáo dục tín ngưỡng cho con cái của họ, mà ông gọi là “quyền cơ bản nhất trong Tu chính án thứ nhất”.

 

“Tôi hiểu các thẩm phán muốn tôn trọng các quan chức chính quyền tiểu bang ở một mức độ nào đó, nhưng chúng ta đang ở thời điểm mà nếu họ không đứng về phía người dân, thì người dân không có quyền tự do, bởi vì nhiệm vụ của tòa án là bảo vệ và phát ngôn thay cho Hiến pháp, ”Shackelford nói. “Nếu họ không làm, sẽ không ai làm.”


image

  

“Bạn thực sự có các quan chức trên khắp đất nước với quyền lực vô biên, và Hiến pháp Hoa Kỳ thực sự như kiểu đang vắng mặt – như Thẩm phán [Neil] Gorsuch đã nói, nhưng đó không phải là cách đất nước này vận hành,” ông tiếp tục. “Vì vậy, đó là một quyết định thực sự quan trọng cho thấy rằng,“ Không, Hiến pháp không vắng mặt. Tu chính án thứ nhất sẽ được áp dụng, nó vẫn đang tồn tại và có đầy đủ hiệu lực. ‘”

 

 

 

GQ Pan & Jan Jekielek _ Nguyễn Lê 


image


FTSE Russell đưa 8 công ty Trung cộng vào danh sách đen
Trung cộng là tổ chức tội phạm xuyên Quốc gia
ĐCH kiểm soát Thượng viện là ‘tuyến phòng thủ cuối cùng’
Giám định pháp y các máy Dominion ở Michigan
Sau TT Lincoln và TT Roosevelt, TT Trump sẽ thiết quân luật
Truy tìm liên minh ẩn hình _ Cánh tả cấp tiến Mỹ, chủ nghĩa khủng bố và ĐCSTC
Anh hùng một cõi _ SƯ TỬ RỪNG PHONG
Sắc lệnh 2018 ‘Can thiệp nước ngoài vào bầu cử Mỹ’
Willy Brandt quỳ gối ở Warsaw
California phải đối mặt với phong tỏa nghiêm ngặt
Đưa tin giả chống phá TT Trump để làm vui lòng ĐCSTC
Hệ thống bầu cử của chúng ta bị tấn công _ người dân Hoa Kỳ cần lên tiếng
Bằng chứng về những lá phiếu giả tiếp tục đến từ Trung cộng và Mexico
Không thể chấp nhận khi họ ăn cắp, gian lận và cướp cuộc bầu cử
Bằng chứng tràn núi lở _ Chuyển đổi thế cờ…
Liệu ông Biden có bị bỏ rơi, từ “người đắc cử” trở thành “vật hy sinh”?
Chủ nghĩa xã hội sẽ không bao giờ chạy qua Georgia
Bài phát biểu của TT Trump đang thức tỉnh Hoa Kỳ
Nước Mỹ đi về đâu?
Hoài niệm một thời yêu quý nhất trên đời

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.